Sắp có taxi xe điện VinFast

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
20,688
Động cơ
612,301 Mã lực
Thêm một yếu tố nữa là sự kỳ thị, định kiến. Nói về yếu tố này thì tuy ông xe Vin có bị định kiến bởi ba vạn tám ngàn ông ofer hay vozer nhưng ông xe Tàu gần như bị kỳ thị định kiến bởi toàn bộ ntd Việt Nam.
Hiện giờ tiền chưa thể giải quyết được dứt điểm yếu tố này.
Định kiến với xe Tàu thì cũng ít thôi cụ, còn do nhiều yếu tố khác quan trọng hơn, em xét xe Tàu chạy xăng:
1. Không có trung tâm bảo hành toàn quốc
2. Không có xe ở mức đại chúng, đại chúng thì giá chỉ tầm 400tr đổ lại
Xe điện thì có thêm: không có trụ xạc điện công cộng.
Mấy thứ đó mà thỏa mãn thì xe Tàu cũng sẽ bán chạy vì nó rẻ hơn hẳn. Xét hiệu quả trên giá xe Tàu vẫn là tốt nhất.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
20,688
Động cơ
612,301 Mã lực
Nhưng tại sao xe điện của Vin không làm như TQ nhỉ? Do cạnh tranh không nổi hay anh chọn phân khúc khách hàng bậc cao lợi nhuận lớn?
Do trình độ thua Tàu. Và cả TG cũng không ai đua nổi với hàng Tàu xét về mặt hiệu quả sản phẩm trên giá bán.
Các cụ phải xem mình là ai, so sao được với Tàu?
 

glory4us

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30916
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,445
Động cơ
453,512 Mã lực
Đã tính giá thành SP thì phải tính hết mọi chi phí vào nó mới đúng. Còn tách chi phí để giảm giá thành (trên giấy) của sản phẩm nhằm mục đích hạ giá bán của SP chỉ là để cạnh tranh ở 1 thời điểm nào đó chứ cứ mãi như thế thì lỗ, là phá sản. TQ có lợi thế quy mô, chi phí R&D chia ra đầu xe sẽ giảm. Ở đây cụ cứ đòi xe Vin phải rẻ hơn xe nội địa TQ là điều không thể có, khác gì đòi đứa trẻ 3 tuổi phải làm được như đứa 15 tuổi.
Chỗ nào đòi xe vin phải rẻ hơn xe nội địa TQ? Chi phí thì muốn nhét hết vào cho đúng nhưng ưu đãi thì cũng muốn đòi thêm. Các ưu đãi thì đòi giảm thuế TNDN, thuế TTDB, tiền thuê và sử dụng đất, thuế trước bạ...Trong khi chính sách chung là hạn chế phương tiện giao thông cá nhân, đánh thuế tiêu thụ đặc biệt cho ô tô để hạn chế và có nguồn ngân sách nâng cấp cải tạo cơ sở hạ tầng. Nôm na là sự tham gia giao thông của ô tô điện đang ăn bám hạ tầng của giao thông truyền thống. Việc cạnh tranh xe điện xe xăng cũng không công bằng.

Nếu không quản trị tốt thì lâu dài khi hết ưu đãi thì dự án cũng tự chết theo hoặc phải bán thân.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
20,688
Động cơ
612,301 Mã lực
Chỗ nào đòi xe vin phải rẻ hơn xe nội địa TQ? Chi phí thì muốn nhét hết vào cho đúng nhưng ưu đãi thì cũng muốn đòi thêm. Các ưu đãi thì đòi giảm thuế TNDN, thuế TTDB, tiền thuê và sử dụng đất, thuế trước bạ...Trong khi chính sách chung là hạn chế phương tiện giao thông cá nhân, đánh thuế tiêu thụ đặc biệt cho ô tô để hạn chế và có nguồn ngân sách nâng cấp cải tạo cơ sở hạ tầng. Nôm na là sự tham gia giao thông của ô tô điện đang ăn bám hạ tầng của giao thông truyền thống. Việc cạnh tranh xe điện xe xăng cũng không công bằng.

Nếu không quản trị tốt thì lâu dài khi hết ưu đãi thì dự án cũng tự chết theo hoặc phải bán thân.
À vâng, chính xác là cụ nói chưa bằng chứ không bảo là phải rẻ hơn. Còn em khẳng định không ai làm rẻ (trong tầm chất lượng) bằng được TQ hết, không bao giờ.

Phần cụ nói thì cũng không hẳn chính xác. Giờ công nghệ xe điện của TQ rất khá. Thậm chí đứng đầu thế giới nếu nói về price/value. Nhưng nếu có ai đó chê là "bê nguyên" thì em thấy có ý đúng. Áp dụng, nhận chuyển giao áp dụng công nghệ TQ thì bê luôn cái giá để nó phản ánh đúng giá thành và giá trị. Nếu bê công nghệ TQ về mà khoác áo công nghệ Âu Mỹ để lòe thì không nên (chỗ này em ko nói Vin) và nhất là nếu bê công nghệ TQ thì áp dụng cái giá đúng tầm công nghệ TQ. Cái này em chê vì tính cạnh tranh về giá thành của VF chưa bằng xe nội địa TQ.
 

luutu21

Xe buýt
Biển số
OF-316866
Ngày cấp bằng
22/4/14
Số km
721
Động cơ
2,582 Mã lực
thế thì lại quay lại câu chuyện lãi lỗ
như vinbus thì ngon đấy, nhưng a vượng có bù lỗ đc mãi ko :D
Đúng như cụ nói, câu chuyện quay đi quay lại cũng chỉ là lãi - lỗ và Vin có bù lỗ mãi được không hay lại đem con bỏ chợ như các dự án khác của Vin.
Grab, Be, Gojek có khoảng hơn 60.000 xe đang chạy. Be là app gọi xe công nghệ của VP bank sau 5 năm đốt tiền mới chiếm được hơn 30% thị trường gọi xe công nghệ mà vẫn chưa có lãi. Gojek thì hơn 10% còn lại là của Grab. Taxi truyền thống thì hơn 30.000 xe. Vin mới có 10.000 xe mà có một số cụ đã tự sướng mấy hãng đó sẽ chết đói thì lại ảo tưởng sức mạnh của Vin quá.
Taxi là mô hình vận chuyển trong cự ly ngắn (cự ly trung bình từ 5 - 10km) nên yếu tố thời gian gọi xe là số 1, tiếp theo mới đến giá và xe đẹp hay xấu. Không phải khách hàng nào cũng sẵn sàng chờ đợi 10 - 15 phút để gọi taxi chạy điện. Vin có tham gia thị trường thì cũng chỉ chiếm một góc nhỏ của miếng bánh mà thôi. Để được như Be hay Grab thì là câu chuyện của 5 - 10 năm tới.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
11,908
Động cơ
513,261 Mã lực
Đúng như cụ nói, câu chuyện quay đi quay lại cũng chỉ là lãi - lỗ và Vin có bù lỗ mãi được không hay lại đem con bỏ chợ như các dự án khác của Vin.
Grab, Be, Gojek có khoảng hơn 60.000 xe đang chạy. Be là app gọi xe công nghệ của VP bank sau 5 năm đốt tiền mới chiếm được hơn 30% thị trường gọi xe công nghệ mà vẫn chưa có lãi. Gojek thì hơn 10% còn lại là của Grab. Taxi truyền thống thì hơn 30.000 xe. Vin mới có 10.000 xe mà có một số cụ đã tự sướng mấy hãng đó sẽ chết đói thì lại ảo tưởng sức mạnh của Vin quá.
Taxi là mô hình vận chuyển trong cự ly ngắn (cự ly trung bình từ 5 - 10km) nên yếu tố thời gian gọi xe là số 1, tiếp theo mới đến giá và xe đẹp hay xấu. Không phải khách hàng nào cũng sẵn sàng chờ đợi 10 - 15 phút để gọi taxi chạy điện. Vin có tham gia thị trường thì cũng chỉ chiếm một góc nhỏ của miếng bánh mà thôi. Để được như Be hay Grab thì là câu chuyện của 5 - 10 năm tới.
Thời gian tồn tại tính sau. Có thêm đối thủ cạnh tranh là người tiêu dùng được lợi. Ủng họ ta xi Vin.
 

luutu21

Xe buýt
Biển số
OF-316866
Ngày cấp bằng
22/4/14
Số km
721
Động cơ
2,582 Mã lực
Thời gian tồn tại tính sau. Có thêm đối thủ cạnh tranh là người tiêu dùng được lợi. Ủng họ ta xi Vin.
Có ai bảo không ủng hộ đâu cụ. Thêm hãng cạnh tranh thì dịch vụ càng tốt lên, đừng bưng bô quá đà là được. Cái gì nó cũng phải thực tế cụ ạ. Bây giờ còn chưa biết Vin Taxi nó hoạt động theo mô hình nào thì câu chuyện thành công hay thất bại cũng chỉ là chém gió.
 

ngu ngơ

Xe điện
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
4,194
Động cơ
280,552 Mã lực
[QUOpTE="hoviethung, post: 66451476, member: 98736"]
Thời gian tồn tại tính sau. Có thêm đối thủ cạnh tranh là người tiêu dùng được lợi. Ủng họ ta xi Vin.
[/QUOTE]
AE taxi bây giờ đã nát, thêm ông mới thì cùng nát thêm thôi. I10 + 2 lái quần 24/24 tối đa việc đầu tư gọi là có miếng cơm đút miệng chứ kg làm giầu đc. VF chạy thế chắc 3 năm thì thay pin.
 
Biển số
OF-725434
Ngày cấp bằng
14/4/20
Số km
368
Động cơ
79,145 Mã lực
Có ai bảo không ủng hộ đâu cụ. Thêm hãng cạnh tranh thì dịch vụ càng tốt lên, đừng bưng bô quá đà là được. Cái gì nó cũng phải thực tế cụ ạ. Bây giờ còn chưa biết Vin Taxi nó hoạt động theo mô hình nào thì câu chuyện thành công hay thất bại cũng chỉ là chém gió.
Thế cụ nghĩ các cụ đây không phải đang chém gió à?
Thả lỏng đi nào.
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,510
Động cơ
523,659 Mã lực
[QUOpTE="hoviethung, post: 66451476, member: 98736"]
Thời gian tồn tại tính sau. Có thêm đối thủ cạnh tranh là người tiêu dùng được lợi. Ủng họ ta xi Vin.
AE taxi bây giờ đã nát, thêm ông mới thì cùng nát thêm thôi. I10 + 2 lái quần 24/24 tối đa việc đầu tư gọi là có miếng cơm đút miệng chứ kg làm giầu đc. VF chạy thế chắc 3 năm thì thay pin.
[/QUOTE]
Cụ cứ khéo lo bò trắng răng.
Xe taxi là của Vin.
Pile thì Vin giồng được tại nhà.
Vậy ý cụ ra làm sao ???
:))
 
  • Vodka
Reactions: XPQ

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,101
Động cơ
557,820 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Em thì hy vọng VF sản xuất thật nhiều xe bus, xe khách điện để cho người dân đc sd dịch vụ chất lượng cao.
Sản lượng thấp quá Trung Quốc nó chả bán rẻ đâu, hơn nữa, lò bễ đang soi vào vụ trợ giá xe bíp. Thành thử bài toán kinh tế cũng là trở ngại lớn.
 
  • Vodka
Reactions: SVC

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,101
Động cơ
557,820 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
AE taxi bây giờ đã nát, thêm ông mới thì cùng nát thêm thôi. I10 + 2 lái quần 24/24 tối đa việc đầu tư gọi là có miếng cơm đút miệng chứ kg làm giầu đc. VF chạy thế chắc 3 năm thì thay pin.

Cụ cứ khéo lo bò trắng răng.
Xe taxi là của Vin.
Pile thì Vin giồng được tại nhà.
Vậy ý cụ ra làm sao ???
:))

Xe máy điện thì chết nhe bựa rồi, còn ô tô điện bán được cầm một cục lại chả hơn bỏ một buộc nhặt từng tờ. Cùng đường phải xoay thôi.
 

Mr.Alo

Xe lăn
Biển số
OF-109607
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
11,777
Động cơ
489,363 Mã lực
Nơi ở
Lang Thang Bốn Bể
Đúng như cụ nói, câu chuyện quay đi quay lại cũng chỉ là lãi - lỗ và Vin có bù lỗ mãi được không hay lại đem con bỏ chợ như các dự án khác của Vin.
Grab, Be, Gojek có khoảng hơn 60.000 xe đang chạy. Be là app gọi xe công nghệ của VP bank sau 5 năm đốt tiền mới chiếm được hơn 30% thị trường gọi xe công nghệ mà vẫn chưa có lãi. Gojek thì hơn 10% còn lại là của Grab. Taxi truyền thống thì hơn 30.000 xe. Vin mới có 10.000 xe mà có một số cụ đã tự sướng mấy hãng đó sẽ chết đói thì lại ảo tưởng sức mạnh của Vin quá.
Taxi là mô hình vận chuyển trong cự ly ngắn (cự ly trung bình từ 5 - 10km) nên yếu tố thời gian gọi xe là số 1, tiếp theo mới đến giá và xe đẹp hay xấu. Không phải khách hàng nào cũng sẵn sàng chờ đợi 10 - 15 phút để gọi taxi chạy điện. Vin có tham gia thị trường thì cũng chỉ chiếm một góc nhỏ của miếng bánh mà thôi. Để được như Be hay Grab thì là câu chuyện của 5 - 10 năm tới.
chịu chi thì chiếm thị phần cũng nhanh thôi cụ , cứ sale 2-3 năm liên tục là có thị phần như bee ngay , tất nhiên phải chịu chi , có thị phần rồi mà không sale thì lại mất thôi , vì khách đi xe công nghệ ai chả cài 2-3 app , mở lên giá cao và gọi xe phải đợi thì té app khác ngay tội gì
 

ngu ngơ

Xe điện
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
4,194
Động cơ
280,552 Mã lực
AE taxi bây giờ đã nát, thêm ông mới thì cùng nát thêm thôi. I10 + 2 lái quần 24/24 tối đa việc đầu tư gọi là có miếng cơm đút miệng chứ kg làm giầu đc. VF chạy thế chắc 3 năm thì thay pin.
Cụ cứ khéo lo bò trắng răng.
Xe taxi là của Vin.
Pile thì Vin giồng được tại nhà.
Vậy ý cụ ra làm sao ???
:))
[/QUOTE]
Ý cụ là cái liên doanh với Gotion trong Hà Tĩnh? BYD hãng xe điện sản lượng lớn nhất thế giới đang tìm địa điểm cho sx pile cho nhà máy sx xe tại Thái Lan. Nếu đặt tại VN thì thời xe điện Vf qua nhanh lắm.
 

Trần Gia

Xe tăng
Biển số
OF-377426
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
1,362
Động cơ
247,006 Mã lực
Bài toán này hay , tốt cho nhiều bên. Trc e thấy món Bus điện cũng tốt, mà chưa thấy triển khai đại trà
 

quangkhunglong

Xe tăng
Biển số
OF-585934
Ngày cấp bằng
20/8/18
Số km
1,799
Động cơ
159,428 Mã lực
Đúng như cụ nói, câu chuyện quay đi quay lại cũng chỉ là lãi - lỗ và Vin có bù lỗ mãi được không hay lại đem con bỏ chợ như các dự án khác của Vin.
Grab, Be, Gojek có khoảng hơn 60.000 xe đang chạy. Be là app gọi xe công nghệ của VP bank sau 5 năm đốt tiền mới chiếm được hơn 30% thị trường gọi xe công nghệ mà vẫn chưa có lãi. Gojek thì hơn 10% còn lại là của Grab. Taxi truyền thống thì hơn 30.000 xe. Vin mới có 10.000 xe mà có một số cụ đã tự sướng mấy hãng đó sẽ chết đói thì lại ảo tưởng sức mạnh của Vin quá.
Taxi là mô hình vận chuyển trong cự ly ngắn (cự ly trung bình từ 5 - 10km) nên yếu tố thời gian gọi xe là số 1, tiếp theo mới đến giá và xe đẹp hay xấu. Không phải khách hàng nào cũng sẵn sàng chờ đợi 10 - 15 phút để gọi taxi chạy điện. Vin có tham gia thị trường thì cũng chỉ chiếm một góc nhỏ của miếng bánh mà thôi. Để được như Be hay Grab thì là câu chuyện của 5 - 10 năm tới.
Em trộm nghĩ: Nếu taxi Vin (bằng cách nào đó) được ưu tiên tại tất cả các khu đô thị của Vin, các khu nghỉ dưỡng Vinpearl, trung tâm thương mại Vincom, bệnh viện Vinmec và trường học Vinschool (taxi khác chỉ được trả khách, không được đón khách) và nếu giá cả cạnh tranh thì liệu họ có sống khỏe không?
 

luutu21

Xe buýt
Biển số
OF-316866
Ngày cấp bằng
22/4/14
Số km
721
Động cơ
2,582 Mã lực
chịu chi thì chiếm thị phần cũng nhanh thôi cụ , cứ sale 2-3 năm liên tục là có thị phần như bee ngay , tất nhiên phải chịu chi , có thị phần rồi mà không sale thì lại mất thôi , vì khách đi xe công nghệ ai chả cài 2-3 app , mở lên giá cao và gọi xe phải đợi thì té app khác ngay tội gì
Vâng. Nó là cuộc chiến đốt tiền của các hãng để giành thị phần. Gojek của Indo thì nó không đổ thêm tiền vào thị trường VN nữa, bây giờ chỉ còn Be và Grab. Be sau khi được bơm thêm 100tr USD thì thị phần tăng từ 16% lên 30% trong vòng 2 năm. Khách hàng thì muốn giá rẻ, tài xế thì muốn thu nhập cao hơn so với các hãng khác nên Vin muốn kéo tài xế và khách hàng về phía mình thì cũng phải đốt tiền trong 2 - 3 năm như Grab và Be đã làm.
 

luutu21

Xe buýt
Biển số
OF-316866
Ngày cấp bằng
22/4/14
Số km
721
Động cơ
2,582 Mã lực
Em trộm nghĩ: Nếu taxi Vin (bằng cách nào đó) được ưu tiên tại tất cả các khu đô thị của Vin, các khu nghỉ dưỡng Vinpearl, trung tâm thương mại Vincom, bệnh viện Vinmec và trường học Vinschool (taxi khác chỉ được trả khách, không được đón khách) và nếu giá cả cạnh tranh thì liệu họ có sống khỏe không?
Cái này thì em nghĩ Vin sẽ làm, hãng khác trả khách được nhưng không đón được. Giá cả thì nó còn liên quan đến tài xế nữa cụ. Giá rẻ thì khách lợi, tài thiệt. Phải cân bằng được lợi ích các bên thì mới tồn tại được. Be sau 5 năm đốt tiền, đến quý 3 năm ngoái nó mới ở mức không lỗ. Với những gì Vin đã làm với các dự án của mình (trừ BĐS) thì thật khó nói trước được điều gì.
 

ngu ngơ

Xe điện
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
4,194
Động cơ
280,552 Mã lực
Cái này thì em nghĩ Vin sẽ làm, hãng khác trả khách được nhưng không đón được. Giá cả thì nó còn liên quan đến tài xế nữa cụ. Giá rẻ thì khách lợi, tài thiệt. Phải cân bằng được lợi ích các bên thì mới tồn tại được. Be sau 5 năm đốt tiền, đến quý 3 năm ngoái nó mới ở mức không lỗ. Với những gì Vin đã làm với các dự án của mình (trừ BĐS) thì thật khó nói trước được điều gì.
Thua mấy ông hay giở mưu hèn kế bẩn nhé😂 Nó gắn biển đô thị xanh, cấm tiệt xe chở khách chạy nhiên liệu hoá thạch chạy vào khu đô thị. Thế là một mình một sân, khỏi cạnh tranh.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top