[Funland] Sao trụ cầu lún ngập tại Cà Mau đc cccm nhỉ

Alohavn911

Xe buýt
Biển số
OF-712083
Ngày cấp bằng
2/1/20
Số km
659
Động cơ
61,306 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Cụ vừa đoán do cái gì nằm trên đá mồ côi đấy thôi?
Cũng giống như ngày xưa kể chuyện bộ đội nấu bếp trên đá hoá ra con trăn nằm ngủ ấy :D
Nhiều khi bịa chuyện mà dốt nó buồn cười lắm, hehe
Thì đấy cũng có thể là1 trong vô vàn gỉa thiết như các cụ khác nêu là có túi bùi, hang caster, xói mòn dưới bệ trụ ... e ko thấy nó buồn cười chỗ nào cả :D
 

TNHH MME

Đi bộ
Biển số
OF-782623
Ngày cấp bằng
5/7/21
Số km
2
Động cơ
4,261 Mã lực
Tuổi
40
Cầu này ở miền tây thì có cọc khoan nhồi rồi, mọi kết cấu đều nằm trên cọc khoan nhồi hết chứ ko nằm trên nền tự nhiên được
Có khi nào cả trụ cầu nằm trên một khối đá mồ côi to, trong quá trình thi công thì khối đá đó vẫn chịu đc tải trọng cầu. Sau khi hoàn thiện dầm ngang, mặt cầu, lan can ... thì tải trọng tăng lên đáng kể đến lúc khối đá đó chìm dần trong bùn đất và chìm mất trụ, sập cầu luôn.
Lỗi này có khi do khảo sát địa chất, khoan đúng tảng đá mồ côi chứ ko phải do lỗi bên thi công rồi
ko có chuyện đó nếu làm đúng quy trình cụ ạ.
 

vandatAT

Xe container
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
9,557
Động cơ
373,188 Mã lực
Theo em thì sập là do...trọng lực các cụ nhé ;))
 

Tiểungưnhi88

Xe điện
Biển số
OF-490929
Ngày cấp bằng
23/2/17
Số km
2,924
Động cơ
231,856 Mã lực
Tuổi
36
chả có gì là khó hiểu hết cả cụ à . nguyên tắc xây trụ cầu cũng khác nào xây đổ bê tông trụ nhà đâu
- đều khoan thăm dò xem địa chất khu đất này ra sao đặng xây nhà 30 tầng chả hạn . làm trụ cầu cũng vậy thôi. chỉ khác họ kg khoan thăm dò thì tạo sóng siêu âm khu mặt nước này ( cái này em dự là vậy)
- có thể thăm dò ẩu hoặc thi công ẩu tả ... chỉ đổ nền mố trụ 1 đoạn âm dưới nền đất thì nghĩ là ok..ai dè phía dưới có túi bùn hoặc nền cát trượt..thế là nặng quá..lún và trượt luôn
ai làm thì em chả biết chứ công trình làm cầu vượt mà do người việt tự : thiết kế và mua nguyên vật liệu về tự thi công thì ..khó tả lắm lắm
Đổ bê tông trụ nhà lớn em thấy còn thử tại xong rồi mới khoan cọc nhồi. Còn trụ cầu ko biết có thử tải ko?
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
E đoán là có hang cát tơ ở dưới
Đất phù sa và phù sa cổ như ở Cà Mau lấy đâu ra hang các-tơ.
Chỉ có thể là do cọc nông, cọc không đủ tiết diện (ít cọc) làm cho không đủ tải thôi. Đáng lẽ phải đóng cọc sâu 40-50m thì các vị đóng sâu có 15-20m là tèo rồi.
Nói lỗi do bên nào cũng hơi khó nếu không có hồ sơ chi tiết, nhưng đóng cọc không đủ tải theo thiết kế thì có thể bên thi công ăn đòn.
 

Alohavn911

Xe buýt
Biển số
OF-712083
Ngày cấp bằng
2/1/20
Số km
659
Động cơ
61,306 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Đất phù sa và phù sa cổ như ở Cà Mau lấy đâu ra hang các-tơ.
Chỉ có thể là do cọc nông, cọc không đủ tiết diện (ít cọc) làm cho không đủ tải thôi. Đáng lẽ phải đóng cọc sâu 40-50m thì các vị đóng sâu có 15-20m là tèo rồi.
Nói lỗi do bên nào cũng hơi khó nếu không có hồ sơ chi tiết, nhưng đóng cọc không đủ tải theo thiết kế thì có thể bên thi công ăn đòn.
Một cái cọc một đống hồ sơ đi theo thì dám ăn bớt chiều dài cọc thì đúng là gan hùm, chết cũng đáng.
Em từng chứng kiến mấy phát mẫu khảo sát địa chất chả liên quan gì đến thực tế, moi lên thì đá đỏ quạch trong khi mẫu ks lại xanh nét, quả thì khảo sát cọc sâu 50m mà khoan thì hơn 30m đã thấy đá. Nhiều cái ảo thật
 

Ga_son

Xe điện
Biển số
OF-6072
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
3,375
Động cơ
1,550,847 Mã lực
Khả năng là chất lượng cọc có vấn đề hoặc đáy cọc không vệ sinh vét bùn kỹ trước khi đổ bê tông.
 

cameraonline.vn

Xe container
Biển số
OF-113238
Ngày cấp bằng
18/9/11
Số km
7,440
Động cơ
472,051 Mã lực
Nơi ở
cameraonline.vn
Website
www.cameraonline.vn
Em xem clip thì thấy 1 trụ cứ lún đều đều xuống, ko hiểu tại sao?
May mà chưa bàn giao đưa vào sử dụng, không thì khối người vạ lây thì khổ nữa cho bên thi công.
 

Alohavn911

Xe buýt
Biển số
OF-712083
Ngày cấp bằng
2/1/20
Số km
659
Động cơ
61,306 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Khả năng là chất lượng cọc có vấn đề hoặc đáy cọc không vệ sinh vét bùn kỹ trước khi đổ bê tông.
Cả cái trụ nó chìm đều, sâu 4m trong khoảng 3h đồng hồ, thì ko phải do vệ sinh đầu cọc đâu cụ
 

Vulcan V70

Xe trâu
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
31,097
Động cơ
667,149 Mã lực
Đất phù sa và phù sa cổ như ở Cà Mau lấy đâu ra hang các-tơ.
Chỉ có thể là do cọc nông, cọc không đủ tiết diện (ít cọc) làm cho không đủ tải thôi. Đáng lẽ phải đóng cọc sâu 40-50m thì các vị đóng sâu có 15-20m là tèo rồi.
Nói lỗi do bên nào cũng hơi khó nếu không có hồ sơ chi tiết, nhưng đóng cọc không đủ tải theo thiết kế thì có thể bên thi công ăn đòn.
Vùng này không có thể chỉ đóng 15-20 mét cọc đâu bác. Cọc 12 mét thả mũi đầu không cần phát búa nào , cẩu phải neo để hàn bát nối cọc... Không cẩn thận tụt mất hút mũi 1
Mà cầu này thời nay chắc khoan nhồii
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Trong địa chất có 1 vài loại cấu trúc khá lạ, kiểu như bùn sét hoặc cát ngậm nước.
Khi đóng cọc thì cọc xuống chậm hoặc không xuống được nữa (đủ tải), nhưng khi chất tải lên cọc là lún đều, hoặc chỉ cần rung đều nó cũng lún xuống. Nhà thầu thiếu kinh nghiệm gặp trường hợp này là chết chắc luôn.
Các cụ tưởng tượng như cái nhựa đường ấy, cục nhựa đường dùng búa đập mạnh vào nó có thể vỡ ra từng mảnh nhưng cũng cục nhựa đường đó dùng tay ấn nhẹ thôi thì nó lại lún xuyên qua.
 

bridge

Xe điện
Biển số
OF-41446
Ngày cấp bằng
24/7/09
Số km
4,956
Động cơ
313,019 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Móng cọc ống BTCT DƯL D=350mm đặt mũi cọc trong lớp sét dẻo mềm...
Sinh nghề tử nghiệp, vụ này lại sẽ mệt mỏi đây
 

Voi coi HN

Xe tăng
Biển số
OF-513498
Ngày cấp bằng
1/6/17
Số km
1,629
Động cơ
201,641 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Nguyên nhân có thể do lỗi khảo sát địa chất, thiết kế hoặc lỗi thi công cọc.
Cụ thể phải có hồ sơ và khảo sát đánh giá lại địa chất thì mới kết luận đc nguyên nhân, trụ lún nhanh thế này chắc chắn có sai lầm nghiêm trọng ở một trong những khâu trên.
 

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,234
Động cơ
3,563,143 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Thông tin thớt
Đang tải
Top