[Funland] Sao trụ cầu lún ngập tại Cà Mau đc cccm nhỉ

ống pô xe

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-799074
Ngày cấp bằng
2/12/21
Số km
320
Động cơ
18,841 Mã lực
Tuổi
56
Một cái cọc một đống hồ sơ đi theo thì dám ăn bớt chiều dài cọc thì đúng là gan hùm, chết cũng đáng.
Em từng chứng kiến mấy phát mẫu khảo sát địa chất chả liên quan gì đến thực tế, moi lên thì đá đỏ quạch trong khi mẫu ks lại xanh nét, quả thì khảo sát cọc sâu 50m mà khoan thì hơn 30m đã thấy đá. Nhiều cái ảo thật
Chúng nó toàn trao đổi giữa các bên như. Giám sát + thi công + tư vấn... Toàn ở ngoài quán nước thôi và đều phê bình rít kinh nghiệm ở quán nước cả...
 

Voi coi HN

Xe tăng
Biển số
OF-513498
Ngày cấp bằng
1/6/17
Số km
1,629
Động cơ
201,641 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Móng cọc ống BTCT DƯL D=350mm đặt mũi cọc trong lớp sét dẻo mềm...
Sinh nghề tử nghiệp, vụ này lại sẽ mệt mỏi đây
Vậy là thiết kế theo dạng cọc ma sát à cụ, cọc tròn dul đóng/ép xuống.
Vùng cà mau này sình lầy để xuống đc lớp địa chất cứng đủ đk đặt mũi cọc chắc phải 50 m đổ lên, nói chung món địa chất gọi là ăn cơm dương gian nói chuyện âm phủ, nhiều khi khó lường hết,
 

Ga_son

Xe điện
Biển số
OF-6072
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
3,375
Động cơ
1,550,847 Mã lực
Móng cọc ống BTCT DƯL D=350mm đặt mũi cọc trong lớp sét dẻo mềm...
Sinh nghề tử nghiệp, vụ này lại sẽ mệt mỏi đây
ơ sao thấy các còm phía trên là cọc nhồi ạ?
lún thế này thì chắc còm của cụ là chuẩn rồi:
1640095322583.png
 

bridge

Xe điện
Biển số
OF-41446
Ngày cấp bằng
24/7/09
Số km
4,956
Động cơ
313,019 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vậy là thiết kế theo dạng cọc ma sát à cụ, cọc tròn dul đóng/ép xuống.
Vùng cà mau này sình lầy để xuống đc lớp địa chất cứng đủ đk đặt mũi cọc chắc phải 50 m đổ lên, nói chung món địa chất gọi là ăn cơm dương gian nói chuyện âm phủ, nhiều khi khó lường hết,
2 trụ giữa sông có chiều dài cọc 37 v 38m...
 

ống pô xe

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-799074
Ngày cấp bằng
2/12/21
Số km
320
Động cơ
18,841 Mã lực
Tuổi
56
ơ sao thấy các còm phía trên là cọc nhồi ạ?
Có nhiều loại đóng ( ép ) cọc. Mà bác . sử lý cọc trên dòng sông hoặc biển họ dùng phương pháp khác . hiếm khi dùng phương pháp cọc nhồi
 

thanhgamo

Xe container
Biển số
OF-120503
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
6,437
Động cơ
451,250 Mã lực
Móng cọc ống BTCT DƯL D=350mm đặt mũi cọc trong lớp sét dẻo mềm...
Sinh nghề tử nghiệp, vụ này lại sẽ mệt mỏi đây
Chả có ông thiết kế nào đặt mũi cọc ở lớp sét dẻo mềm hết, cái này phải xem lại hồ sơ, không nói bừa thế được.
 

thanhhava

Xe buýt
Biển số
OF-775852
Ngày cấp bằng
29/4/21
Số km
648
Động cơ
43,849 Mã lực
Đất phù sa và phù sa cổ như ở Cà Mau lấy đâu ra hang các-tơ.
Chỉ có thể là do cọc nông, cọc không đủ tiết diện (ít cọc) làm cho không đủ tải thôi. Đáng lẽ phải đóng cọc sâu 40-50m thì các vị đóng sâu có 15-20m là tèo rồi.
Nói lỗi do bên nào cũng hơi khó nếu không có hồ sơ chi tiết, nhưng đóng cọc không đủ tải theo thiết kế thì có thể bên thi công ăn đòn.
Nghe bạn làm xây dựng bảo rất nhiều công trình hay đóng cọc hoặc khoan thiếu để ăn
 

bridge

Xe điện
Biển số
OF-41446
Ngày cấp bằng
24/7/09
Số km
4,956
Động cơ
313,019 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chả có ông thiết kế nào đặt mũi cọc ở lớp sét dẻo mềm hết, cái này phải xem lại hồ sơ, không nói bừa thế được.
Tớ chả nói bừa, HSTK và báo cáo nhanh sự cố đã xem rồi...
 

thanhgamo

Xe container
Biển số
OF-120503
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
6,437
Động cơ
451,250 Mã lực
Có nhiều loại đóng ( ép ) cọc. Mà bác . sử lý cọc trên dòng sông hoặc biển họ dùng phương pháp khác . hiếm khi dùng phương pháp cọc nhồi
Phương pháp khác là phương pháp gì vậy bác? Bác có thể nêu tên vài phương pháp được không?
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,517
Động cơ
514,306 Mã lực
Móng cọc ống BTCT DƯL D=350mm đặt mũi cọc trong lớp sét dẻo mềm...
Sinh nghề tử nghiệp, vụ này lại sẽ mệt mỏi đây
Em chơi mấy thằng bạn cầu đường, nó bảo có điều kiện chọn thì tránh xa cầu ra, kè sông cũng vậy.
Đen phát là lên đường ;)
Các cụ trên này ko hiểu nghề, cứ nghĩ là ăn dầy, vô trách nhiệm.
Nhưng món đã âm lại còn hà bá thì sợ lắm.
Quả này ko đi Khảo sát, TK thì Giám sát vỡ mặt.
Nhà thầu Tc ko đỡ cho thì mệt mỏi lắm.
Bọn cầu đường, XD bây giờ hỏi 100 thằng may vài thằng cho con đi nối nghiệp
Hết thời roài ;)
 

bridge

Xe điện
Biển số
OF-41446
Ngày cấp bằng
24/7/09
Số km
4,956
Động cơ
313,019 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thực ra khó tin, với tải trọng bản thân cầu thì rất khó để lún như thế được.
Còn nhiều cái khó tin lắm, nhưng theo mô tả thì đúng là lún trụ rồi...
Vấn đề là cái gì gây lún cho trụ cọc, xem thêm thông tin thì rõ thôi. Nhưng thôi, để CĐT giải quyết trước đã !
 

ống pô xe

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-799074
Ngày cấp bằng
2/12/21
Số km
320
Động cơ
18,841 Mã lực
Tuổi
56
Phương pháp khác là phương pháp gì vậy bác? Bác có thể nêu tên vài phương pháp được không?
Nói cho bác dễ hiểu 1 phương pháp hiện rất hay dùng để thi công mố trụ cầu dây văng ( trụ sát mép biển hoặc sông ) trước tiên quây kín toàn bộ khu đào đất để đổ mố trụ cầu . rồi dùng máy bơm rút cạn nước . tiếp đến đổ khuôn bê tông ( giống như đỏi tang giếng nước ) cái này chống sạt lở đất
Rồi cào đất bên trong . và cào rỗng đất dưới khuôn bê tông để khuôn bê tông cứ hạ xuông . rồi đổ tiếp nối khuôn đến đúng cốt âm mà trong thiết kế . ( ví dụ tính từ mặt nước xuống mặt đế móng là 20m ) lúc này họ mới đổ trụ từ đây lên
 

Alohavn911

Xe buýt
Biển số
OF-712083
Ngày cấp bằng
2/1/20
Số km
659
Động cơ
61,306 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
ơ sao thấy các còm phía trên là cọc nhồi ạ?
lún thế này thì chắc còm của cụ là chuẩn rồi:
View attachment 6762250
Trong clip em thấy rơi hẳn 1 nhịp xuống sông mà cụ nhỉ.
Chưa biết mô tê răng nên mới nc khả năng cao nhất là cọc nhồi trước mà cụ, chứ biết cọc ép thì nói làm gì nữa
 

ChacuaTit

Xe tăng
Biển số
OF-725343
Ngày cấp bằng
13/4/20
Số km
1,160
Động cơ
87,192 Mã lực
Cầu 54 tỷ dài rộng, khi đó cầu 32 tỷ nối hẳn hai quận
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top