[Funland] Sao trụ cầu lún ngập tại Cà Mau đc cccm nhỉ

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,175
Động cơ
520,022 Mã lực
Em chơi mấy thằng bạn cầu đường, nó bảo có điều kiện chọn thì tránh xa cầu ra, kè sông cũng vậy.
Đen phát là lên đường ;)
Các cụ trên này ko hiểu nghề, cứ nghĩ là ăn dầy, vô trách nhiệm.
Nhưng món đã âm lại còn hà bá thì sợ lắm.
Quả này ko đi Khảo sát, TK thì Giám sát vỡ mặt.
Nhà thầu Tc ko đỡ cho thì mệt mỏi lắm.
Bọn cầu đường, XD bây giờ hỏi 100 thằng may vài thằng cho con đi nối nghiệp
Hết thời roài ;)
nghề này bạc như vôi, đcm, lũ phu đường:((
thời em còn làm trong ngành này là thời huy hoàng nhất, sau xuống dốc ko phanh :((
 

dealer-ck

Xe tăng
Biển số
OF-360108
Ngày cấp bằng
26/3/15
Số km
1,765
Động cơ
277,107 Mã lực
Phải có hồ sơ mới phán được. Nhưng khả năng dứoi mũi cọc là túi bùn. Lớp đất đặt mũi cọc cứng nhưng hơi mỏng, khi chịu tải sẽ bị thủng và cứ thế lún xuống.
 

thanhgamo

Xe container
Biển số
OF-120503
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
6,446
Động cơ
451,275 Mã lực
Nói cho bác dễ hiểu 1 phương pháp hiện rất hay dùng để thi công mố trụ cầu dây văng ( trụ sát mép biển hoặc sông ) trước tiên quây kín toàn bộ khu đào đất để đổ mố trụ cầu . rồi dùng máy bơm rút cạn nước . tiếp đến đổ khuôn bê tông ( giống như đỏi tang giếng nước ) cái này chống sạt lở đất
Rồi cào đất bên trong . và cào rỗng đất dưới khuôn bê tông để khuôn bê tông cứ hạ xuông . rồi đổ tiếp nối khuôn đến đúng cốt âm mà trong thiết kế . ( ví dụ tính từ mặt nước xuống mặt đế móng là 20m ) lúc này họ mới đổ trụ từ đây lên
Thôi thôi xin bác :D
Công nghệ ấy ngày xưa LX làm cầu Thăng long và người ta ném sọt rác lâu rồi.
 

Vulcan V70

Xe trâu
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
31,251
Động cơ
667,041 Mã lực
Móng cọc ống BTCT DƯL D=350mm đặt mũi cọc trong lớp sét dẻo mềm...
Sinh nghề tử nghiệp, vụ này lại sẽ mệt mỏi đây
Còn nhiều cái khó tin lắm, nhưng theo mô tả thì đúng là lún trụ rồi...
Vấn đề là cái gì gây lún cho trụ cọc, xem thêm thông tin thì rõ thôi. Nhưng thôi, để CĐT giải quyết trước đã !
Có khi nào cọc đóng vượt quá lớp sét dẻo chui qua tầng bùn nhão bên dưới và khi có tải lên thì bắt đầu lún.
 

BuildHouse

Xe hơi
Biển số
OF-798979
Ngày cấp bằng
1/12/21
Số km
173
Động cơ
17,481 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Quá căng vụ này rồi. Em chờ kết quả thanh tra báo cáo chính thức.
 

Alohavn911

Xe buýt
Biển số
OF-712083
Ngày cấp bằng
2/1/20
Số km
659
Động cơ
61,306 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Nói cho bác dễ hiểu 1 phương pháp hiện rất hay dùng để thi công mố trụ cầu dây văng ( trụ sát mép biển hoặc sông ) trước tiên quây kín toàn bộ khu đào đất để đổ mố trụ cầu . rồi dùng máy bơm rút cạn nước . tiếp đến đổ khuôn bê tông ( giống như đỏi tang giếng nước ) cái này chống sạt lở đất
Rồi cào đất bên trong . và cào rỗng đất dưới khuôn bê tông để khuôn bê tông cứ hạ xuông . rồi đổ tiếp nối khuôn đến đúng cốt âm mà trong thiết kế . ( ví dụ tính từ mặt nước xuống mặt đế móng là 20m ) lúc này họ mới đổ trụ từ đây lên
Sao phải đào sâu tận 20m thế cụ, bệ trụ của mấy cái cầu dây văng to lắm nên cấu kiện bê tông đúc sẵn của cụ là loại khổng lồ rồi thì cẩu, kích nào mà hạ nó xuống đc, sao ko dùng cọc ván thép+cọc khoan nhồi để hạn chế chiều sâu của bệ.
Ps phương pháp đổ bê tông từ trên xuống cho cấu kiện lớn em mới thấy áp dụng đổ tại chỗ như nhà ga tàu điện ngầm ở hn
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,239
Động cơ
504,423 Mã lực
Còn nhiều cái khó tin lắm, nhưng theo mô tả thì đúng là lún trụ rồi...
Vấn đề là cái gì gây lún cho trụ cọc, xem thêm thông tin thì rõ thôi. Nhưng thôi, để CĐT giải quyết trước đã !
Nếu đúng như cụ mô tả thì đây là lún móng khối quy ước của nhóm cọc khi bên dưới có lớp đất yếu.
Nếu được xem thêm Nhiệm vụ khảo sát do Tư vấn lập, Hồ sơ thiết kế, Hồ sơ khảo sát nữa thì biết đích xác lỗi tại ai ngay.
 

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,554
Động cơ
347,193 Mã lực
May mà nó sập khi đang lắp lan can, nếu đã đưa vào vận hành thì hậu quả khôn lường.
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,175
Động cơ
520,022 Mã lực
Nói cho bác dễ hiểu 1 phương pháp hiện rất hay dùng để thi công mố trụ cầu dây văng ( trụ sát mép biển hoặc sông ) trước tiên quây kín toàn bộ khu đào đất để đổ mố trụ cầu . rồi dùng máy bơm rút cạn nước . tiếp đến đổ khuôn bê tông ( giống như đỏi tang giếng nước ) cái này chống sạt lở đất
Rồi cào đất bên trong . và cào rỗng đất dưới khuôn bê tông để khuôn bê tông cứ hạ xuông . rồi đổ tiếp nối khuôn đến đúng cốt âm mà trong thiết kế . ( ví dụ tính từ mặt nước xuống mặt đế móng là 20m ) lúc này họ mới đổ trụ từ đây lên
cụ tả công nghệ cầu giếng chìm hơi ép của càu Bãi Chái mà thân thương dễ mến cứ như hạ đốt ống cống ý. hể=))
 

thanhgamo

Xe container
Biển số
OF-120503
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
6,446
Động cơ
451,275 Mã lực
Thì bác hỏi thì em tạm nói 1 phương pháp. Còn cổ lỗ hay kg thì bác đâu có yêu cầu em nói đâu😀😀
Bác bảo giờ người ta không làm cọc nhồi nên em mới hỏi phương pháp thay thế.
Hoá ra bác lại đưa xe ngựa ra thay thế cho máy bay.
Hehe
Thế mới gọi là chém chứ :D
 

bridge

Xe điện
Biển số
OF-41446
Ngày cấp bằng
24/7/09
Số km
4,991
Động cơ
306,911 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu đúng như cụ mô tả thì đây là lún móng khối quy ước của nhóm cọc khi bên dưới có lớp đất yếu.
Nếu được xem thêm Nhiệm vụ khảo sát do Tư vấn lập, Hồ sơ thiết kế, Hồ sơ khảo sát nữa thì biết đích xác lỗi tại ai ngay.
Hiện các hồ sơ đang được xem xét kỹ nên chưa tiện gắn trách nhiệm của bên nào...
Dù sao, có tý may mắn là cầu đang trong quá trình thi công và ko có thiệt hại về người
 

ống pô xe

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-799074
Ngày cấp bằng
2/12/21
Số km
320
Động cơ
18,841 Mã lực
Tuổi
56
cụ tả công nghệ cầu giếng chìm hơi ép của càu Bãi Chái mà thân thương dễ mến cứ như hạ đốt ống cống ý. hể=))
Rõ khổ em đâu nói là nó ngon ăn đâu hả cụ . cụ tự bịa ra đó chứ 😋😋😋
 

ống pô xe

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-799074
Ngày cấp bằng
2/12/21
Số km
320
Động cơ
18,841 Mã lực
Tuổi
56
Bác bảo giờ người ta không làm cọc nhồi nên em mới hỏi phương pháp thay thế.
Hoá ra bác lại đưa xe ngựa ra thay thế cho máy bay.
Hehe
Thế mới gọi là chém chứ :D
Ơ thế cụ và em mò vào đây chả chém gió phần phật .. Thế cụ mò vào đây làm cho mô rứa hè..
 

kelvin.d

Xe buýt
Biển số
OF-646375
Ngày cấp bằng
4/5/19
Số km
708
Động cơ
120,134 Mã lực
Tuổi
23
Khả năng cọc chọc thủng lớp địa chất chịu lực ở mũi...
 

Sonduong.BMV

Xe container
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
9,137
Động cơ
625,197 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
Nếu như địa chất yếu hay trụ bị lún thì sẽ lún đều theo thời gian chứ giờ đến bước lắp lan can cầu rồi mà lại chìm mất 1 trụ :D, trong quá trình thi công vẫn theo dõi lún mà. Ca này éo le thật
Hang đông casto dưới mũi cọc chẳng hạn.
 

thanhgamo

Xe container
Biển số
OF-120503
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
6,446
Động cơ
451,275 Mã lực
Ơ thế cụ và em mò vào đây chả chém gió phần phật .. Thế cụ mò vào đây làm cho mô rứa hè..
Chém về kỹ thuật thì không nên chém bừa, người ta cười cho.
Chém về chịch xoạc ý, nói gì cũng được.
 

ống pô xe

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-799074
Ngày cấp bằng
2/12/21
Số km
320
Động cơ
18,841 Mã lực
Tuổi
56
Chém về kỹ thuật thì không nên chém bừa, người ta cười cho.
Chém về chịch xoạc ý, nói gì cũng được.
rõ khổ cụ định vật nhau với em à... em xin cụ đấy . kỹ thuật hay kg kỹ thuật thì em chỉ chém với khi làm ăn còn chốn này đâu cần tỏ vẻ làm gì
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,175
Động cơ
520,022 Mã lực
Rõ khổ em đâu nói là nó ngon ăn đâu hả cụ . cụ tự bịa ra đó chứ 😋😋😋
dạ, công nghệ Shin-so này đúng như phiên âm xịn-sò của nó sang chảnh bỏ con mẹ ra chứ "hay dùng" như cụ chém éo đâu =))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top