[Funland] Sao phải sợ Du lịch 0 đồng?

darthvader

Xe điện
Biển số
OF-467380
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
3,573
Động cơ
237,858 Mã lực
Tuổi
48
Nôm na là thằng A người tàu khựa nó mở công ty du lịch bên tàu, xong nó sang VN nhờ người VN đứng tên mở công ty bên này, thuê khách sạn thuê mặt bằng kinh doanh. Sau đó nó bán tour 0 đồng bên tàu, đưa khách sang VN thì vẫn là nó dưới tên khác, ở KS nó thuê, vào cửa hàng mua sắm của nó, hàng hoá bán nó đem từ tàu sang, giá nó kê lên vài lần để trả chi phí xe cộ và tiền thuê KS mặt bằng, tiền luật lá, và lãi. Thu tệ xong chuyển tiền lậu về bên kia. Những tour này đi chơi ngắm cảnh ít thôi, chủ yếu cho lượn cửa hàng mua sắm. Như thế là bên tàu nó cũng chả mất tí thuế nào, sang đây cũng thế. Tiền thực sự ở lại VN chắc chỉ có tiền thuê xe , tiền thuê mặt bằng và tiền luật lá.
 

be bư

Tầu Hỏa
Biển số
OF-197289
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
44,307
Động cơ
620,253 Mã lực
Nôm na là thằng A người tàu khựa nó mở công ty du lịch bên tàu, xong nó sang VN nhờ người VN đứng tên mở công ty bên này, thuê khách sạn thuê mặt bằng kinh doanh. Sau đó nó bán tour 0 đồng bên tàu, đưa khách sang VN thì vẫn là nó dưới tên khác, ở KS nó thuê, vào cửa hàng mua sắm của nó, hàng hoá bán nó đem từ tàu sang, giá nó kê lên vài lần để trả chi phí xe cộ và tiền thuê KS mặt bằng, tiền luật lá, và lãi. Thu tệ xong chuyển tiền lậu về bên kia. Những tour này đi chơi ngắm cảnh ít thôi, chủ yếu cho lượn cửa hàng mua sắm. Như thế là bên tàu nó cũng chả mất tí thuế nào, sang đây cũng thế. Tiền thực sự ở lại VN chắc chỉ có tiền thuê xe , tiền thuê mặt bằng và tiền luật lá.
em thấy cụ nói đúng bản chất đấy
 

Lemica

Xe tăng
Biển số
OF-420747
Ngày cấp bằng
5/5/16
Số km
1,803
Động cơ
232,916 Mã lực
Nôm na là thằng A người tàu khựa nó mở công ty du lịch bên tàu, xong nó sang VN nhờ người VN đứng tên mở công ty bên này, thuê khách sạn thuê mặt bằng kinh doanh. Sau đó nó bán tour 0 đồng bên tàu, đưa khách sang VN thì vẫn là nó dưới tên khác, ở KS nó thuê, vào cửa hàng mua sắm của nó, hàng hoá bán nó đem từ tàu sang, giá nó kê lên vài lần để trả chi phí xe cộ và tiền thuê KS mặt bằng, tiền luật lá, và lãi. Thu tệ xong chuyển tiền lậu về bên kia. Những tour này đi chơi ngắm cảnh ít thôi, chủ yếu cho lượn cửa hàng mua sắm. Như thế là bên tàu nó cũng chả mất tí thuế nào, sang đây cũng thế. Tiền thực sự ở lại VN chắc chỉ có tiền thuê xe , tiền thuê mặt bằng và tiền luật lá.
Tiền thuê xe cũng không có nữa cụ nhé khi Quảng Ninh mở cửa cho xe Tàu lái vào du lịch từ 2016 rồi. Nếu tiếp tiếp diễn thì sắp tới sẽ có chuỗi du lịch khép kín do Tàu đầu tư và cho người Tàu du lịch.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
0 đồng là vi phạm luật cạnh tranh kinh tế thông qua việc điều chỉnh giá thấp hơn chi phí của một dịch vụ hoặc sản phẩm nhằm loại bỏ các doanh nghiệp lữ hành nằm ngoài đường dây ra khỏi thị trường.

Kiểu cạnh tranh như phá giá như vậy lúc đầu có thể tạo ra một số lợi ích bề nổi như cụ nói.
Khách thấp cấp TQ thì đi tour 0 đồng. Thị trường còn chỗ cho khách trung cấp, cao cấp và các khách khác ngoài Tàu nữa.

Vậy hãy coi cuộc chiến tour 0 đồng là của những nhà cung cấp dịch vụ bình dân?
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Bản chất kiểu 0 đồng thực ra nhan nhản quanh ta bao lâu nay rồi:

-Uống 3 cốc bia tặng miễn phí thêm 1 cốc.

-Đặt 10 bàn tiệc cưới đc miễn phí 1 bàn.

-Đi taxi 2 chiều đc miễn 70% cước về....

Ko nên kỳ thị cái chiêu trò gọi là 0 đồng. Việc còn lại là quản lý và khai thác nó thế nào mà thôi.
 

Lemica

Xe tăng
Biển số
OF-420747
Ngày cấp bằng
5/5/16
Số km
1,803
Động cơ
232,916 Mã lực
Khách thấp cấp TQ thì đi tour 0 đồng. Thị trường còn chỗ cho khách trung cấp, cao cấp và các khách khác ngoài Tàu nữa.

Vậy hãy coi cuộc chiến tour 0 đồng là của những nhà cung cấp dịch vụ bình dân?
Người tàu trung và cao cấp thì Việt Nam ít khi là một điểm đến được lựa chọn, bình dân thì thật khổng lồ.

Mà em thấy không cần hấp dẫn mấy ông tàu bình dân đâu. Dạo này em qua bờ hồ thấy đông nghịt khách du lịch tây, nhật, hàn chứng tỏ du lịch của mình giờ đang tốt lên rất nhiều.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Mà em thấy cũng cần nói thêm rằng: Ko chỉ có tour 0 đồng cho tụi TQ nhé. Khách Hàn đến Nha Trang, ĐN phần lớn cũng là tour 0 đồng của doanh nghiệp du lịch Hàn.

Thằng Tầu ầm ĩ bởi nó đi quá đông.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Người tàu trung và cao cấp thì Việt Nam ít khi là một điểm đến được lựa chọn, bình dân thì thật khổng lồ.

Mà em thấy không cần hấp dẫn mấy ông tàu bình dân đâu. Dạo này em qua bờ hồ thấy đông nghịt khách du lịch tây, nhật, hàn chứng tỏ du lịch của mình giờ đang tốt lên rất nhiều.
Biết đâu toàn bình dân :D, toàn khách tour 0 đồng?

Mấy ông Tầu bình dân ấy đang tiêu trung bình 800k/ngày khi ở Quảng Ninh đấy. Vào đến HN tiêu bao nhiêu em ko biết.
 

Lemica

Xe tăng
Biển số
OF-420747
Ngày cấp bằng
5/5/16
Số km
1,803
Động cơ
232,916 Mã lực
Bản chất kiểu 0 đồng thực ra nhan nhản quanh ta bao lâu nay rồi:

-Uống 3 cốc bia tặng miễn phí thêm 1 cốc.

-Đặt 10 bàn tiệc cưới đc miễn phí 1 bàn.

-Đi taxi 2 chiều đc miễn 70% cước về....

Ko nên kỳ thị cái chiêu trò gọi là 0 đồng. Việc còn lại là quản lý và khai thác nó thế nào mà thôi.
Cái này cụ nhầm giữa phá giá và khuyến mại rồi. Ví dụ Vietjet có giá 0 đồng nhưng không phải ai muốn là được mà chỉ là may mắn;

Các hình thức khuyến mại như cụ nói thì vẫn cao hơn giá thành sản xuất hoặc chỉ trong một thời gian nhất định. Khuyến mại cũng phải tuân theo luật.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Cái này cụ nhầm giữa phá giá và khuyến mại rồi. Ví dụ Vietjet có giá 0 đồng nhưng không phải ai muốn là được mà chỉ là may mắn;

Các hình thức khuyến mại như cụ nói thì vẫn cao hơn giá thành sản xuất hoặc chỉ trong một thời gian nhất định. Khuyến mại cũng phải tuân theo luật.
Đúng thế. Nhưng kể cả trong tgian khuyến mại thì người bán vẫn có lãi. Tour 0 đồng cũng vậy.

Giá khách sạn bình dân khoảng 500k 1 đêm. Nhưng cả tháng chỉ cho thuê đc 15 đêm.

Nay hạ giá xuống 350k/đêm, lại kín phòng 28 ngày mỗi tháng. Đâu là phá giá?

Em chỉ thấy tour 0 đồng là chiêu hút khách thôi. Có khách rồi, việc khai thác họ là việc đáng bàn chứ.

Em đơn cử việc 6 triệu đi Thái 4 ngày, như người Việt vẫn đi, có đủ chi phí ăn ở đi lại máy bay khứ hồi ko?

Cái đó khác gì bỏ 400k sang Quảng Ninh chơi 1 ngày của khách Khựa 0 đồng?.

Đừng ghét tour 0 đồng mà hãy nghĩ cách quản lý và khai thác nó tốt, như tụi Thái đang làm.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,893
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Đấy. Túm lại là phải có cách cho khách "nôn" thêm tiền ra chứ. Từ tây đến tàu đến ta đều thế mà. :D
Du lịch đang cố gắng từ bỏ lối làm ăn chụp giật để chuyển sang bài bản. Cụ lại đi cổ vũ cho chụp giật nhiều hơn.
Chuyện thằng Tua nó bán 0 đồng hợp pháp. Những thứ bất hợp pháp điễn ra trong các cửa hàng trên đất VN. Rắc rối là VN chịu đủ, thuế thì không thu được.
Chú mục đến du khách TQ 0 đồng đảm bảo du lịch chỉ đi từ bị thương tới chết.
Chỉ cần TQ không cấp visa cho dân họ sang VN là toi đặc chứ gì.
 

meotom2010

Xe container
Biển số
OF-167449
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
5,289
Động cơ
382,758 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Handiresco 17 Phạm Văn Đồng
Website
www.facebook.com
Cái mất nhiều nhất mà cũng là cái khó nhìn thấy được, đó là ô nhiễm môi trường du lịch VN.
Cách đây hơn chục năm khi còn làm guide Nhật ở nhà, e đã chứng kiến rất nhiều cảnh k Nhật đang mua hàng
hay đang ngắm nghía, chụp ảnh thì phải lắc đầu đi ra chỗ khác vì 1 tốp TQ kéo vào, ồn ào và bẩn thỉu.
Chả riêng TQ, HQ cũng vậy. Check in ở ks tự nhiên náo loạn vì 1 đoàn HQ kéo vào, í ới gọi nhau, chèn qua cả k Nhật hay Âu
đang ngồi chờ ở ghế.
Mà cách đây chục năm TQ hay HQ sang VN toàn là bọn có tiền có học nhá, ít nhất so với bây giờ.
Nó thu 0 đồng thì tất nhiên nó sẽ phải bù chi phí bằng cách chặt chém ở khoản shopping. Ngày xưa HDV tiếng TQ đã
ko dc trả lương mà lại còn phải mua lại tour từ cty du lịch tính theo đầu k. Thế là HDV phải chặt chém k thoai.
Lỗi tại ai e ko nói ra đây, nói ra thì mất cả năm nhưng tóm lại là du lịch VN sẽ mất dần k vì k TQ đi tour 0 đồng sẽ
chả bao giờ quay lại, thậm chí bức xúc vì bị chặt chém khi về nước sẽ rêu rao lên là tại cty du lịch VN. K các nước
khác cũng chả thèm tới VN vì họ bỏ ra bao nhiêu tiền mua tour lại dính phải môi trường ồn ào xô bồ.
Như 1 số cụ nói bên trên, tour 0 đồng chỉ lãi nhất thằng cty lữ hành TQ, còn VN mình tham mấy đồng làm visa…
là tham bát bỏ mâm
 

nowhereland

Xe container
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
5,730
Động cơ
418,995 Mã lực
Không đọc báo nghe đài để đưa ra khẳng định kiểu này đâu cụ ơi.
Bản chất tour nào mà 0 đồng thì cũng đều phải lấy dịch vụ gia tăng móc từ túi khách hàng để bù lại rồi, và như thế nó đã là một kiểu kinh doanh du lịch hết sức lệch lạc, thiếu tử tế rồi nên cụ đừng cổ suý thêm nữa, em can đấy.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Đây nhé, tụi Khựa bên kia Móng Cái nó quảng cáo thế này:

Aloooo. Chỉ cần 400k, các bạn đã có 1 ngày chơi ở Quảng Ninh, Việt Nam.

Qua biên giới đc đưa đón miễn phí, ăn 2 bữa miễn phí....nhào zoo.

Khách nộp 400k. Tụi tour bỏ ra 5usd làm visa, bán khách đó cho người Việt lấy 500k. Xong.

Người Việt thu tiền từ khách bằng cách đưa đi mua hàng giá cao hoặc rủ thăm vịnh Hạ Long với giá gấp 3 giá vé.

Tối trả hàng sang bên kia biên giới.

Đấy, thực chất tour 0 đồng là thế, ở Quảng Ninh.
 

Lemica

Xe tăng
Biển số
OF-420747
Ngày cấp bằng
5/5/16
Số km
1,803
Động cơ
232,916 Mã lực
Đúng thế. Nhưng kể cả trong tgian khuyến mại thì người bán vẫn có lãi. Tour 0 đồng cũng vậy.

Giá khách sạn bình dân khoảng 500k 1 đêm. Nhưng cả tháng chỉ cho thuê đc 15 đêm.

Nay hạ giá xuống 350k/đêm, lại kín phòng 28 ngày mỗi tháng. Đâu là phá giá?

Em chỉ thấy tour 0 đồng là chiêu hút khách thôi. Có khách rồi, việc khai thác họ là việc đáng bàn chứ.

Em đơn cử việc 6 triệu đi Thái 4 ngày, như người Việt vẫn đi, có đủ chi phí ăn ở đi lại máy bay khứ hồi ko?

Cái đó khác gì bỏ 400k sang Quảng Ninh chơi 1 ngày của khách Khựa 0 đồng?.

Đừng ghét tour 0 đồng mà hãy nghĩ cách quản lý và khai thác nó tốt, như tụi Thái đang làm.
Nếu quản lý tốt thì tour 0 đồng không có lý do để tồn tại.

Như Thái mà cụ nói tới hiện có các vấn đề sau:

- Thái thu được rất ít tiền vì chuỗi du lịch bị kiểm soát hoàn toàn bởi người nước ngoài (người tàu)

- Người tàu chi rất ít cho bản địa, kể cả xe buýt hay tàu du lịch đều không phải của người Thái.

- Lượng khách du lịch tăng hàng năm nhưng người bản địa vẫn thất nghiệp.

Như ví dụ của cụ hiện nay đúng là có một số cái lợi trước mắt thật.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Du lịch đang cố gắng từ bỏ lối làm ăn chụp giật để chuyển sang bài bản. Cụ lại đi cổ vũ cho chụp giật nhiều hơn.
Chuyện thằng Tua nó bán 0 đồng hợp pháp. Những thứ bất hợp pháp điễn ra trong các cửa hàng trên đất VN. Rắc rối là VN chịu đủ, thuế thì không thu được.
Chú mục đến du khách TQ 0 đồng đảm bảo du lịch chỉ đi từ bị thương tới chết.
Chỉ cần TQ không cấp visa cho dân họ sang VN là toi đặc chứ gì.
Thay vì chối bỏ, hãy tìm cách sống chung và thu lợi như Thái đang làm. Ý em là vậy.

Ko ai cổ súy cho việc chụp giựt, lừa đảo. Nhưng khách Tầu đang gây áp lực lên du lịch nhiều nước chứ ko riêng VN đâu.

Ngăn nó thì khó hơn nhiều so với việc tìm cách xử nó.

Cả Thái, Hàn, Nhật ....đều làm thế, chứ ko chỉ là ác cảm như báo chí nhà mình đang rùm beng lên đâu....
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Nếu quản lý tốt thì tour 0 đồng không có lý do để tồn tại.

Như Thái mà cụ nói tới hiện có các vấn đề sau:

- Thái thu được rất ít tiền vì chuỗi du lịch bị kiểm soát hoàn toàn bởi người nước ngoài (người tàu)

- Người tàu chi rất ít cho bản địa, kể cả xe buýt hay tàu du lịch đều không phải của người Thái.

- Lượng khách du lịch tăng hàng năm nhưng người bản địa vẫn thất nghiệp.

Như ví dụ của cụ hiện nay đúng là có một số cái lợi trước mắt thật.
Đó là tình hình năm 2016. Đến cuối năm ngoái, Thái nó làm thế này:

- Quản lý chặt doanh nghiệp Thái, ko cho Tầu núp bóng.

- Dịch vụ lữ hành Thái hay liên doanh đều bị kiểm soát theo luật.

- Khách đông chắc chắn dịch vụ ăn theo sẽ bận rộn, ko có chuyện người bản địa thất nghiệp.

-Thông báo với khách Tầu: Thực ra mày đang tiêu ít nhất 30 USD 1 ngày đấy nhé.

....
Còn tụi Tầu trong nước hút khách bằng tour 0 đồng hay 1 đồng thì kệ cmn nó. Cứ đến Thái đi đã...
 

-XG-

Xe tải
Biển số
OF-98875
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
375
Động cơ
401,436 Mã lực
Em đâu có thấy cấm tour 0 đồng đâu, chỉ dẹp mấy cửa hàng chỉ bán hàng cho khách TQ (Tiến Đạt Dream, Ngôi nhà mơ ước...) sử dụng tour 0 đồng thôi, lý do là vì:
- Các cửa hàng này bán đồ Trung Quốc (như đệm cao su chẳng hạn), nhưng lại làm bao bì, nhãn mác là hàng Việt Nam cao cấp, quảng cáo chất lượng và công dụng không đúng với thực tế. Khách vào đây không mua hàng theo kiểu trả tiền - nhận hàng mà chỉ cần đặt cọc (hoặc cũng chẳng cần đặt cọc vì bọn tour nó có cách quản lý), hàng sẽ được bên TQ chuyển về tận nhà cho khách rồi thu tiền. Như vậy:
+ Hàng hóa thì nhập nhèm , xét về lâu dài ảnh hưởng tới uy tín Việt Nam (vì có thể khách cũng ko biết cơ sở bán hàng là của Trung Quốc).
+ Thất thoát thuế, vì thực tế giao dịch được kê khai thì chẳng đáng là bao.
===> Tóm lại là ko cấm Tour 0 đồng và thực tế vẫn có những giá trị gia tăng (ăn ở, đi lại..) mặc dù không đáng kể. Tuy nhiên cấm mấy cửa hàng gian lận là mấy cái tour 0 đồng này tự sập, hoặc sẽ có thêm giá trị gia tăng.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Cái mất nhiều nhất mà cũng là cái khó nhìn thấy được, đó là ô nhiễm môi trường du lịch VN.
Cách đây hơn chục năm khi còn làm guide Nhật ở nhà, e đã chứng kiến rất nhiều cảnh k Nhật đang mua hàng
hay đang ngắm nghía, chụp ảnh thì phải lắc đầu đi ra chỗ khác vì 1 tốp TQ kéo vào, ồn ào và bẩn thỉu.
Chả riêng TQ, HQ cũng vậy. Check in ở ks tự nhiên náo loạn vì 1 đoàn HQ kéo vào, í ới gọi nhau, chèn qua cả k Nhật hay Âu
đang ngồi chờ ở ghế.
Mà cách đây chục năm TQ hay HQ sang VN toàn là bọn có tiền có học nhá, ít nhất so với bây giờ.
Nó thu 0 đồng thì tất nhiên nó sẽ phải bù chi phí bằng cách chặt chém ở khoản shopping. Ngày xưa HDV tiếng TQ đã
ko dc trả lương mà lại còn phải mua lại tour từ cty du lịch tính theo đầu k. Thế là HDV phải chặt chém k thoai.
Lỗi tại ai e ko nói ra đây, nói ra thì mất cả năm nhưng tóm lại là du lịch VN sẽ mất dần k vì k TQ đi tour 0 đồng sẽ
chả bao giờ quay lại, thậm chí bức xúc vì bị chặt chém khi về nước sẽ rêu rao lên là tại cty du lịch VN. K các nước
khác cũng chả thèm tới VN vì họ bỏ ra bao nhiêu tiền mua tour lại dính phải môi trường ồn ào xô bồ.
Như 1 số cụ nói bên trên, tour 0 đồng chỉ lãi nhất thằng cty lữ hành TQ, còn VN mình tham mấy đồng làm visa…
là tham bát bỏ mâm
Cụ qua châu Âu rồi thì thấy khách Khựa nó cũng đang làm loạn ở bên đó.

VN ko tham tiền visa du lịch đâu. Cụ thấy danh sách các nước đc miễn visa vào VN ngày càng dài kia kìa.

Hút khách đến là 1 chuyện, để khách ở lại lâu và tiêu tiền nhiều lại là việc khác.

Du lịch, suy cho cùng, là làm tốt 2 việc trên: Có khách và Tiêu nhiều.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top