[Funland] Sao phải sợ Du lịch 0 đồng?

bali pham

Xe tải
Biển số
OF-55666
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
415
Động cơ
452,486 Mã lực
Nơi ở
BLUETOUR - Cty lữ hành uy tín hàng đầu Vietnam
Website
www.facebook.com
Khách O đồng phải được dẹp và trả lại cho du lịch đúng nghĩa của nó...... một thị trường du lịch méo mó, hủy hoại nghành du lịch, nền kinh tế... tiền nằm trong tay những kẻ cấu kết với cá nhân, tổ chức và các đơn vị lữ hành Trung Cộng chứ chính phủ vietnam,người dân ko được hương rlowif là mấy..... tôi cũng lậy mấy ông Tổng Cục du lịch vietnam " vừa rốt. vừa lát" để cho tự do... thật buồn cho Du lịch Vietnam;

Dừng đón khách Trung Quốc rẻ tiền, và O đồng đi, Du lich vietnam sẽ yên bình và thu hút thêm nhiều khách Quốc tế và các thị trường khác phát triển hơn các cụ ạ...
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
6,161
Động cơ
514,063 Mã lực

MrMilan

Xe container
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
5,571
Động cơ
961,439 Mã lực
Các cụ ko ở Hạ Long thì ko biết được, em thề nếu ko có khách tour 0 đồng của TQ thì hầu hết các nhà nghỉ khách sạn ở Bãi Cháy ko có khách.
Quán ko bán được cơm, và tàu đi vịnh ko có người.
Nói chung ngồi trên máy tính gõ phím thì dễ, phải ở tận nơi mới biết được.
 

darthvader

Xe điện
Biển số
OF-467380
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
3,573
Động cơ
237,858 Mã lực
Tuổi
48
Em cũng chuẩn bị đi du lịch 4 ngày đây, nghỉ luôn thứ 6 cho đẹp. Nên ngồi rỗi tán nốt.
Quản kém thì cấm thôi.
Chứ công thức thì cũng đơn giản:
- tour 0 đồng + ks tàu + nhà hàng tàu + cửa hàng tàu + hàng hóa tàu + xe tàu ( như bác gì ở trước nói ) , thế thì còn gì ở lại, là thuế. Các chú kê khai đầy đủ, nộp đủ thuế môn bài, thuế nhập khẩu, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế VAT, v...v... thì chả ai làm gì. Nhưng với cái giá bán trên trời cho khách 0 đồng tại cửa hàng của chúng nó thì nghiêm túc nộp đúng nộp đủ xong thuế chắc nó cũng ngất luôn.
- tour 0 đồng + ks VN + nhà hàng VN + cửa hàng VN + hàng hóa VN + xe VN , chủ tour tàu làm việc với các bộ phận kia thống nhất ăn chia hợp lý, kiểu tôi đưa khách tới chỗ anh anh cắt lại cho tôi bao nhiêu % đó để bù chi phí,v..v..., để ai cũng có tí lãi, hoa thơm mỗi người ngửi tí, thì cũng chả ai làm gì. VN bán được dịch vụ, bán được hàng hóa.
Nhưng vấn đề ở đây là nó ăn cả chả chừa cái gì.
Cái nữa nhỏ nhỏ là chi phí cơ hội, bác cho khách tàu khựa vào nhiều thì khách tây nó cũng lảng bớt, mà thường khách tây nó chịu khó chi mua hàng hóa dịch vụ của mình hơn.
 

MrMilan

Xe container
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
5,571
Động cơ
961,439 Mã lực
Cái nữa nhỏ nhỏ là chi phí cơ hội, bác cho khách tàu khựa vào nhiều thì khách tây nó cũng lảng bớt, mà thường khách tây nó chịu khó chi mua hàng hóa dịch vụ của mình hơn.
Cái vấn đề này cụ nên xem lại, khách Tây ko bao giờ mua hàng nhiều bằng khách TQ, khách TQ cũng như khách Việt mua hàng theo đám đông, 1 thằng mua cả đám mua theo.
Còn khách tây á, còn lâu chúng nó mua gì làm quà nhé.
 

Nino88

Xe container
Biển số
OF-318476
Ngày cấp bằng
5/5/14
Số km
7,297
Động cơ
-697 Mã lực
Cái 0 đồng cũng có nhiều lý do để cấm!cái cụ lầm nói là ưu điểm,nhưng cũng là 1 nhược điểm,vì bản thân mấy ông gian thương chặt chém kia cũng ko đem lại gì nhiều cho ngân sách sách,vì bán ko hoá đơn chứng từ!
 

Dê!

Xe điện
Biển số
OF-322308
Ngày cấp bằng
4/6/14
Số km
2,816
Động cơ
307,394 Mã lực
Các cụ ko ở Hạ Long thì ko biết được, em thề nếu ko có khách tour 0 đồng của TQ thì hầu hết các nhà nghỉ khách sạn ở Bãi Cháy ko có khách.
Quán ko bán được cơm, và tàu đi vịnh ko có người.
Nói chung ngồi trên máy tính gõ phím thì dễ, phải ở tận nơi mới biết được.
Thế sao cụ không tự hỏi, là em và nhiều người thà đi Thái còn hơn đi Hạ Long không. Du lịch của mình càng ngày càng yếu kém và lộn xộn, không hấp dẫn người dân trong nước chứ đừng nói quốc tế. Ở đây không phải là chuyện sính ngoại, đi Thái Lan cũng chẳng sang sảnh nọ chai gì cho cam mà bình dân và relax, không phải ôm cái cục tức và nỗi no ăn cá lồng bè với giá trên trời
 

Dê!

Xe điện
Biển số
OF-322308
Ngày cấp bằng
4/6/14
Số km
2,816
Động cơ
307,394 Mã lực
Lấy cái lý do khách Tàu tràn vào khiến khách Tây ngoảnh mít lại là ngụy biện. Hàn Quốc, Nhật Bản, Châu Âu họ rải thảm cho khách Tầu (có điều kiện) sang du lịch mua sắm kia kìa, và Thái Lan với các tua du lịch bình dân để hút khách Tầu. Thái - họ tự biết mình ở phân khúc nào. Việt Nam cao không tới thấp cũng chả xong, chỉ chăm chăm cái tâm lý "thịt gà". VN đã không biết mình là ai lại còn chảnh chọe ngồi mơ hút khách sang ở các nước phát triển cơ
 

Vie.ABC

Xe container
Biển số
OF-106504
Ngày cấp bằng
22/7/11
Số km
5,558
Động cơ
439,566 Mã lực
Thế ngồi trông chờ khách Tây à cụ :-?

Phải nâng cao kỹ năng "móc túi" chứ :))
Toàn bọn rẻ rách nó mí đi tourism 0 đồng , bác lột cả người nó may được vài xu kem mút . Không đủ tiền rọn rác cho nó em thật !... Bác nên nhớ là : Để có được 10 khác Tourism 0 đồng đấy ,thì các c.ty của Việt Nam phải trả cho c.ty du lịch gom khách đấy giá bao nhiêu không ?... Giá chuyển nhược qoá cao nên các c.ty của Việt Nam buộc phải chặt chém mới có thể bù lỗ giá đầu vào . Trong khi khách trung quốc toàn bọn vô ý thức ,rẻ rách và nó Hà Tiện từng xu hơn nữa nó cũng ứ có xèng ... Em ủng hộ Cạch thằng Tầu ra .
 

redTop

Xe điện
Biển số
OF-431489
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
2,376
Động cơ
236,590 Mã lực
Em thấy báo chí đang ầm ĩ nói về du lịch 0 đồng lũ lượt đưa khách Trung Quốc vào VN và nhiều nước khác, toàn thấy nguy cơ với cả tổn hại kinh tế...

Em thì lại thấy nếu quản tốt, du lịch 0 đồng sẽ là cái cây hái ra tiền cho nước chủ nhà chứ nhề?
Theo em vì "du lịch 0 đồng" thường gắn với "cơm tù", "shoping tù". Trong khi mấy cái tù này khó quản lý được.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Toàn bọn rẻ rách nó mí đi tourism 0 đồng , bác lột cả người nó may được vài xu kem mút . Không đủ tiền rọn rác cho nó em thật !... Bác nên nhớ là : Để có được 10 khác Tourism 0 đồng đấy ,thì các c.ty của Việt Nam phải trả cho c.ty du lịch gom khách đấy giá bao nhiêu không ?... Giá chuyển nhược qoá cao nên các c.ty của Việt Nam buộc phải chặt chém mới có thể bù lỗ giá đầu vào . Trong khi khách trung quốc toàn bọn vô ý thức ,rẻ rách và nó Hà Tiện từng xu hơn nữa nó cũng ứ có xèng ... Em ủng hộ Cạch thằng Tầu ra .
Họ xếp hàng ở cửa khẩu, nộp tiền visa vào QN chơi 1 đến 3 ngày, cụ cấm đc người ta ko?

Quản thì phải quản doanh nghiệp VN kia kìa, sao cho tiền ở lại nước mình, chứ ko chạy về Tầu, đấy mới là đúng chứ.

Sao lại kỳ thị khách?

Hô cấm thì dễ, làm đc ko mới khó.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Xử lý cái gạch đầu dòng cuối cùng thì sẽ không có các gạch đầu dòng trên Lão nhé!:))
Mà thôi,hôm nay Lão uống LẦM thuốc hay sao mà lại quay đầu cổ suý cho lối làm ăn chụp giựt thế nhỉ?:-??
:D em đang xem ý kiến trái chiều sẽ bị phản ứng ra sao :D
 

Dê!

Xe điện
Biển số
OF-322308
Ngày cấp bằng
4/6/14
Số km
2,816
Động cơ
307,394 Mã lực
Toàn bọn rẻ rách nó mí đi tourism 0 đồng , bác lột cả người nó may được vài xu kem mút . Không đủ tiền rọn rác cho nó em thật !... Bác nên nhớ là : Để có được 10 khác Tourism 0 đồng đấy ,thì các c.ty của Việt Nam phải trả cho c.ty du lịch gom khách đấy giá bao nhiêu không ?... Giá chuyển nhược qoá cao nên các c.ty của Việt Nam buộc phải chặt chém mới có thể bù lỗ giá đầu vào . Trong khi khách trung quốc toàn bọn vô ý thức ,rẻ rách và nó Hà Tiện từng xu hơn nữa nó cũng ứ có xèng ... Em ủng hộ Cạch thằng Tầu ra .
Gửi cụ cái ảnh để ngẫm. VN có gì để hấp dẫn khách du lịch quốc tế và cạnh tranh với Thái Lan, là nước tương đồng với ta nhiều thứ


 

Motor Buoc

Xe buýt
Biển số
OF-154765
Ngày cấp bằng
30/8/12
Số km
646
Động cơ
358,140 Mã lực
Vậy vấn đề là năng lực quản lý chứ ko phải từ số khách vào VN bằng tour 0 đồng?
Trước hết thì theo cháu, tour 0 đ là 1 ý tưởng rất sáng tạo, là một cơ hội nhưng cũng là một thách thức. Khách TQ rất đông và khi quản lý không theo kịp cũng như các tiện ích ko theo kịp thì nó sẽ ảnh hưởng tiêu cực và làm giảm sút các trải nghiệm du lịch của các nhóm khách hàng khác. Thị phần các nhóm khác sẽ giảm và khách TQ càng tăng. Với đề xuất giá sàn máy bay nội địa, khách du lịch trong nước rồi cũng giảm thê thảm theo, kết quả chỉ có ôm vào khách TQ rồi ngành du lịch của mình cũng ngỏm sớm. Vì lúc đó nó gần như là lũng đoạn rồi, và trở thành một công cụ trừng phạt của chính phủ TQ. Chỉ một lệnh cấm đưa ra từ phía TQ giống như đợt vừa rồi TQ thực hiện với Hàn quốc là chúng ta xem như tê liệt cả 1 ngành du lịch. Chính như Thái Lan cũng vậy khi đã phụ thuộc quá nhiều vào du khách TQ, muốn thắt chặt lại, lượng du khách TQ giảm là ngành du lịch điêu đứng lại phải sang chào mời. Quá nhiều thứ phải cân nhắc khi chơi với anh Tàu.
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
6,754
Động cơ
331,418 Mã lực
Khách đến một lần rồi thôi luôn thì cũng thiệt hại về sau ạ.
Mấy đứa bài Tàu thì nếu cái này xẩy ra thì càng tốt chứ nhỉ? Kết quả là cuối cùng méo có thằng Khựa nào nó muốn qua VN du lịch nữa. Chả phải đúng ý ccas bạn rận chủ lắm ru? sao các bạn ý lại vẫn chửi nhỉ?
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,727
Động cơ
434,776 Mã lực
Cái mất nhiều nhất mà cũng là cái khó nhìn thấy được, đó là ô nhiễm môi trường du lịch VN.
Cách đây hơn chục năm khi còn làm guide Nhật ở nhà, e đã chứng kiến rất nhiều cảnh k Nhật đang mua hàng
hay đang ngắm nghía, chụp ảnh thì phải lắc đầu đi ra chỗ khác vì 1 tốp TQ kéo vào, ồn ào và bẩn thỉu.
Chả riêng TQ, HQ cũng vậy. Check in ở ks tự nhiên náo loạn vì 1 đoàn HQ kéo vào, í ới gọi nhau, chèn qua cả k Nhật hay Âu
đang ngồi chờ ở ghế.
Mà cách đây chục năm TQ hay HQ sang VN toàn là bọn có tiền có học nhá, ít nhất so với bây giờ.
Nó thu 0 đồng thì tất nhiên nó sẽ phải bù chi phí bằng cách chặt chém ở khoản shopping. Ngày xưa HDV tiếng TQ đã
ko dc trả lương mà lại còn phải mua lại tour từ cty du lịch tính theo đầu k. Thế là HDV phải chặt chém k thoai.
Lỗi tại ai e ko nói ra đây, nói ra thì mất cả năm nhưng tóm lại là du lịch VN sẽ mất dần k vì k TQ đi tour 0 đồng sẽ
chả bao giờ quay lại, thậm chí bức xúc vì bị chặt chém khi về nước sẽ rêu rao lên là tại cty du lịch VN. K các nước
khác cũng chả thèm tới VN vì họ bỏ ra bao nhiêu tiền mua tour lại dính phải môi trường ồn ào xô bồ.
Như 1 số cụ nói bên trên, tour 0 đồng chỉ lãi nhất thằng cty lữ hành TQ, còn VN mình tham mấy đồng làm visa…
là tham bát bỏ mâm
Cụ nói chuẩn, chiêu này khác gì tấn công DDOS server, làm tràn ngập hạ tầng của chủ với lượng khách rác, tư cách thấp, chi phí của khách hoàn toàn trong một mạng lưới khép kín của cty du lịch Tàu và chỉ có phần rất ít của mấy ông hdv VN.
chống làm ngập server chỉ có cách là xác định chỉ số chuẩn để phân luồng, làm nghẽn có kiểm soát trước khi Khựa vào ngập bãi biển, bô lô ba la điếc tai chủ sở hữu. Khách châu Âu thấy đâu cũng Khựa thì nó sang béng Khựa cho xong ;))
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
6,754
Động cơ
331,418 Mã lực
Những loại này sang làm ô nhiễm môi trường du lịch. Khi dân TQ du lịch ồ ạt, các du khách khác sẽ tránh không tới nữa. Không thu được bao nhiệu của bọn TQ mà khoản thu từ khách các quốc gia khác cũng giảm nên cấm cho nó lành!
Thằng nào xả rác thì phạt chết tổ ra lại thu được khối tiền. Cứ mỗi lần nó xả rác phạt 6củ ngon choét.
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,727
Động cơ
434,776 Mã lực
Các cụ ko ở Hạ Long thì ko biết được, em thề nếu ko có khách tour 0 đồng của TQ thì hầu hết các nhà nghỉ khách sạn ở Bãi Cháy ko có khách.
Quán ko bán được cơm, và tàu đi vịnh ko có người.
Nói chung ngồi trên máy tính gõ phím thì dễ, phải ở tận nơi mới biết được.
EM that, đi Hạ Long chỉ có mỗi cái an ủi là bị chém thủng ví cũng yên tâm là mình không nói vì đúng là mình sợ chứ không phải vì không biết tiếng như lúc ở Thái ;)).
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Thôi cụ ạ.
Mỗi người mỗi quan điểm; Cái gì cũng có tính hai mặt. ai cổ súy phía nào thì họ sẽ chỉ chọn mặt tốt cho kiểu đó mà lờ đi các mỗi nguy khác. Vấn đề là nhìn nhận mối nguy/cơ hội cái nào hơn thì ở mỗi người thôi.
Iên ví dụ một chuyện gần với duy lịch đó là nhà nghỉ cũng tồn tại mà khách sạn cũng tồn tại, Dưng mà chuyển từ nhà nghỉ thành KS thì hầu hết gọi là nâng cấp. còn đưa KS thành nhà nghỉ thì hầu hết gọi là hạ cấp.

Một điểm nữa cụ có nhận ra không ạ ? Người đặt vấn đề rất có lớp lang, đưa thông tin rất có chủ đích. Còn hầu hết các ộp phơ thì nói theo đúng mạch tư duy. Vậy nên hãy nhìn nhận phía sau sự tranh luận này là gì. Không vô tư như anh em ta chém đâu.
Vãi cả thuyết âm mưu :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top