[Funland] Sao phải sợ Du lịch 0 đồng?

5599

Xe tăng
Biển số
OF-47216
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,810
Động cơ
462,212 Mã lực
Nơi ở
Số 10 Thành Thái, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Em thấy báo chí đang ầm ĩ nói về du lịch 0 đồng lũ lượt đưa khách Trung Quốc vào VN và nhiều nước khác, toàn thấy nguy cơ với cả tổn hại kinh tế...

Em thì lại thấy nếu quản tốt, du lịch 0 đồng sẽ là cái cây hái ra tiền cho nước chủ nhà chứ nhề?
Nếu thấy đúng cụ cho đăng vài số liên tiếp đi...
Rồi sẵn kênh TH của nhà phát liền vài hôm cho bọn sợ du lịch 0đ bớt sợ !!!
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Nếu thấy đúng cụ cho đăng vài số liên tiếp đi...
Rồi sẵn kênh TH của nhà phát liền vài hôm cho bọn sợ du lịch 0đ bớt sợ !!!
Em mang lên đây đẽo cày đã :D Câu view xong đăng chưa muộn.

Các cụ vào xem thớt đê. Thớt 0 đồng đâyyyyy
 

Three thuốc đỏ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-411673
Ngày cấp bằng
20/3/16
Số km
878
Động cơ
229,880 Mã lực
Tuổi
29
Việc ảnh hưởng tiêu cực và làm giảm sút các trải nghiệm du lịch của các nhóm khách hàng khác là điều khó tránh khỏi. Khách TQ ồn ào và ứng xử công cộng cũng hơi khó coi. Tuy nhiên xét về mặt kinh tế , 0 đ là giải pháp kích cầu nhờ phá ngưỡng giá đầu vào, và chi phí sẽ giảm nhờ qui mô lớn. Những người làm quản lí cần nhìn vào những mặt đúng và có hướng khắc phục những mặt sai nhờ quán lý khôn khéo. Mà cháu cũng ít lòng tin với các giải pháp quản lí của chính quyền mình lắm nên vẫn vote là cấm để giữ nguyên các trải nghiệm du lịch. Cháu đen vừa đi chơi NhaTrang khách sạn toàn khách TQ chỉ có 2 phòng khác là cháu và một cặp người Nga. Hội TQ nó ồn ào kinh khủng khiếp, khạc nhổ khắp nơi, cháu ngủ dậy muộn xuống ăn sáng mà quản lý khách sạn phải xin lỗi vì khách TQ ăn hết và gói túi bóng sạch trơn đồ không còn cái gì, đồ đạc khách sạn, dao dĩa cũng mất cắp nữa... :(
Những loại khách đi giá 0đ đều là khách nghèo, đã nghèo thì chi tiêu ít. Lợi nhuận lớn nhất lại đổ vào mấy tour 0đ mà VN chả thu được mấy. Trong khi đó loại du khach này gây ô nhiễm môi trường du lịch kinh khủng làm các du khách khác mang lại nguồn thu chính cho du lịch rời bỏ thị trường VN. Hàng hóa các nhóm này mua cũng là loại rẻ tiền nên không có ý nghĩa nhiều để kích thích sản xuất. Vậy xét cho cùng là nên cấm.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Có 2 nguy cơ hiện hữu của 0 đồng:

1. Khách khác sợ chạy mất dép.

2. Khách 0 đồng nghĩ xấu về VN

Đúng ko các cụ? Hay còn gì nữa???
 

nowhereland

Xe container
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
5,730
Động cơ
418,995 Mã lực
Có bao nhiêu % người Việt đi Thái du lịch như cụ?

Có bao nhiêu % người TQ đi VN theo tour 0 đồng.

Có nước nào trên thế giới cấm được du lịch 0 đồng chưa? Họ chấp nhận sống chung và hưởng lợi từ nó ra sao?

Có phải tại vì ta đang nghĩ: Ko quản đc thì cấm phát (dù ko cấm đc). Việc khác tính sau.
Đề nghị cụ không đánh võng.
Em nói ở trên để chứng minh là giá cả và dịch vụ của Thái nói chung là rẻ chứ không phải chỉ đi theo tour mới được rẻ vì là dạng 0 đồng như cụ nói.
Em vẫn chờ cái dẫn chứng năm 2016 Thái thay đổi quyết định và mời gọi khách 0 đồng TQ vào để thu 11 tỏi Trump của cụ ạ.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,893
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Có 2 nguy cơ hiện hữu của 0 đồng:

1. Khách khác sợ chạy mất dép.

2. Khách 0 đồng nghĩ xấu về VN

Đúng ko các cụ? Hay còn gì nữa???
Còn một lý do môi trường nữa và an toàn nữa.
Khu du lịch nào cũng chỉ đón được một lương khách nhất định, vượt qua mức đó là thảm họa hiện hữu ngay.
Vì vậy phải chọn lựa.
 

Lâm Sài

Xe điện
Biển số
OF-430025
Ngày cấp bằng
15/6/16
Số km
3,479
Động cơ
239,002 Mã lực
Tuổi
48
Khách du lịch Khựa mất phí đã bựa như vậy rồi, giờ đón thêm làn sóng khách 0 đồng thì còn bựa gấp bội, RIP Nha Trang , Đà Nẵng nhá
 

vutranhung

Xe tăng
Biển số
OF-31669
Ngày cấp bằng
18/3/09
Số km
1,723
Động cơ
489,977 Mã lực
Nơi ở
Xứ thiên đường
E thì lại chờ thằng Việt nào có cái dịch vụ 0d sang Tàu em cũng đi chơi
 

ATG Tuan Anh

Xe tải
Biển số
OF-482610
Ngày cấp bằng
7/1/17
Số km
221
Động cơ
196,060 Mã lực
mình toàn đi du lịch mất tiền, chứ chưa lần nào dc 0 đồng nên ko biết.
 

cuongdiv

Xe lăn
Biển số
OF-361296
Ngày cấp bằng
3/4/15
Số km
10,560
Động cơ
360,930 Mã lực
E cũng không kỳ thị gì TQ lắm nhưng thực tế những nơi có người TQ xuất hiện thường rất ồn ào, họ cứ làm như họ là chủ nhà còn mình là khách và có vẻ thiếu tôn trọng người mình ở những nơi công cộng, e chỉ ví dụ khi họ vào mua hàng hoặc họ đến hàng ăn mọi người thì đang ăn nói rất nhỏ nhẹ trong khi nhóm người TQ thì ăn nói bô bô, rất ầm ĩ, e đã chứng kiến mấy lần rồi ạ
 

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
13,172
Động cơ
517,847 Mã lực
Có 2 nguy cơ hiện hữu của 0 đồng:

1. Khách khác sợ chạy mất dép.

2. Khách 0 đồng nghĩ xấu về VN

Đúng ko các cụ? Hay còn gì nữa???
Cả 2, tóm lại là thằng bán hàng lẫn thằng mua hàng đều xuống cấp, ảnh hưởng mấy ông ko mua ko bán. Ví dụ nhà cụ tổ chức party free suốt ngày xem, hàng xóm nhà cụ hơi bị mệt đấy
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Hiện tại, ở bên kia cửa khẩu Móng Cái, khách TQ đc chào giá tour 0 đồng như sau:

-Chơi 1 ngày: Giá từ 300k đến 400k.

-Chơi 3 đêm 4 ngày: Giá khoảng 900k.

Phía TQ gom khách xong, bán cho doanh nghiệp hay tiếp viên Việt với giá 500k/khách 1 ngày hoặc 1.200k cho khách 3 đêm 4 ngày.

Vậy là khách sẽ bị thịt luộc để tiêu nhiều hơn số đó.
 
Chỉnh sửa cuối:

Motor Buoc

Xe buýt
Biển số
OF-154765
Ngày cấp bằng
30/8/12
Số km
646
Động cơ
358,140 Mã lực
Những loại khách đi giá 0đ đều là khách nghèo, đã nghèo thì chi tiêu ít. Lợi nhuận lớn nhất lại đổ vào mấy tour 0đ mà VN chả thu được mấy. Trong khi đó loại du khach này gây ô nhiễm môi trường du lịch kinh khủng làm các du khách khác mang lại nguồn thu chính cho du lịch rời bỏ thị trường VN. Hàng hóa các nhóm này mua cũng là loại rẻ tiền nên không có ý nghĩa nhiều để kích thích sản xuất. Vậy xét cho cùng là nên cấm.
Họ thì cũng giống như những người đi du lịch bụi vậy thôi chủ yếu với nhu cầu tham quan trước và chưa hướng đến mua sắm,Còn họ có mua sắm hay không tuỳ thuộc vào sản phẩm và kĩ năng bán hàng... cái này cháu không bàn, nhưng chỉ riêng việc ăn ở đi lại vé tham quan các thứ đã là một nguồn thu không nhỏ nên nó là loại hình gia tăng giá trị và hoạt động kinh tế. Cháu thì vẫn đánh giá đây là một mô hình rất sáng tạo, bài toán khó chỉ dành cho chính quyền và cách quản lí của họ, nếu không khái thác được các lợi thế và để đi theo hướng tiêu cực thì là thảm hoạ về du lịch.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Vậy là khách có khả năng bỏ ra hơn 500k cho 1 ngày ở Việt Nam (Quảng Ninh). Bài toán kinh tế và quản lý là:

-Có nên đón tiếp khách này ko?

Tụi Thái siết lại bằng cách định giá tiêu ít nhất cho 1 ngày ở Thái là 600k (30 USD).

-Có nên nghĩ cách văn minh dụ họ tiêu nhiều hơn 500k/ngày ko?

Tụi Thái làm cái này rất giỏi.
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,358
Động cơ
231,010 Mã lực
Đoạn bôi đen cụ cho em thêm dẫn chứng để mở mang đầu óc cái nhé.

Bất kỳ ngành kinh doanh nào cũng cần có 2 yếu tố quyết định để thành công: năng lực quản lý và khả năng đáp ứng sản phẩm, dịch vụ. Về hai khoản này VN không có cửa để so với Thái cụ nhé. Một khi chưa có năng lực quản lý tốt và đáp ứng được dịch vụ thì đừng mong có đông khách, vì sẽ phản tác dụng ngay. Nhất là dạng khách lấy số đông để bù lại như thế này càng không đúng thời điểm cho ngành du lịch ở VN hiện nay.
Muốn làm gì thì cũng phải có điều kiện nào đó.
Họ làm được A vì họ đã có và họ kèm vời điều kiện B nào đó.
THẤY HÀNG XÓM ĂN KHOAI, VÁC MAI ĐI ĐÀO.
Dưng mà không cần biết khoai nhà mình đã đến kỳ thu hoạch như hàng xom hay chưa; hay phải 1 tuần nữa mới mới đủ điều kiện thu hoạch.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Muốn làm gì thì cũng phải có điều kiện nào đó.
Họ làm được A vì họ đã có và họ kèm vời điều kiện B nào đó.
THẤY HÀNG XÓM ĂN KHOAI, VÁC MAI ĐI ĐÀO.
Dưng mà không cần biết khoai nhà mình đã đến kỳ thu hoạch như hàng xom hay chưa; hay phải 1 tuần nữa mới mới đủ điều kiện thu hoạch.
Vậy mình ko dám đón khách 0 đồng vì:

1.Mình chưa đủ khả năng đón tiếp, quản lý lượng khách đó? Hay:

2.Tụi đó chả mang lại lợi gì?
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,358
Động cơ
231,010 Mã lực
Đề nghị cụ không đánh võng.
Em nói ở trên để chứng minh là giá cả và dịch vụ của Thái nói chung là rẻ chứ không phải chỉ đi theo tour mới được rẻ vì là dạng 0 đồng như cụ nói.
Em vẫn chờ cái dẫn chứng năm 2016 Thái thay đổi quyết định và mời gọi khách 0 đồng TQ vào để thu 11 tỏi Trump của cụ ạ.
iêm đã lờ mờ nhận ra mục đích của thớt.
Qua còm của cụ, em hiểu hơn mục đích.
Thôi, e lặn.
Thanks cụ
 

MrMilan

Xe container
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
5,561
Động cơ
460,944 Mã lực
Cái vụ khạc nhổ với xả rác do chế tài của mình ko nghiêm thôi, chứ bọn nó đi du lịch trong nước nó, cấm thấy nó xả rác và khạc nhổ.
 

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
13,172
Động cơ
517,847 Mã lực
Vậy mình ko dám đón khách 0 đồng vì:

1.Mình chưa đủ khả năng đón tiếp, quản lý lượng khách đó? Hay:

2.Tụi đó chả mang lại lợi gì?
Vì tụi ko làm du lịch ko thích điều này :)).
Giống như em ko thích các cụ vặt cây san đất ra làm nhà chung cư vậy í. Nhưng nếu em làm xây dựng có dự án thì em lại thích.
Tua 0 đồng này chắc chỉ mấy cụ vận tải thích :)).
Vậy muốn thích thì hài hòa lợi ích với các bên chứ.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Đọc kỹ lại mấy bài báo nói tụi Thái chặn tour 0 đồng, thấy đâu phải thế.

-Tụi nó đón tất. Thằng nào vào Thái nó cũng nhận, miễn là đạt ngưỡng chi phí 30 USD/ngày.

-Thái xử nghiêm doanh nghiệp trong nước cho nước ngoài núp bóng trốn thuế.

-Thái ko can thiệp giá cả bán tại những nơi khách 0 đồng đến mua. Thái quản lý chất lượng hàng hóa và thu thuế.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top