[Funland] Sao phải sợ Du lịch 0 đồng?

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,893
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Đọc kỹ lại mấy bài báo nói tụi Thái chặn tour 0 đồng, thấy đâu phải thế.

-Tụi nó đón tất. Thằng nào vào Thái nó cũng nhận, miễn là đạt ngưỡng chi phí 30 USD/ngày.

-Thái xử nghiêm doanh nghiệp trong nước cho nước ngoài núp bóng trốn thuế.

-Thái ko can thiệp giá cả bán tại những nơi khách 0 đồng đến mua. Thái quản lý chất lượng hàng hóa và thu thuế.
Thái vẫn chặn Zero Dollar tours nhá.
https://www.google.com/search?sclient=psy-ab&client=firefox-b-ab&biw=1280&bih=913&noj=1&q=zero-dollar+tour+groups&oq=zero-dollar+tour+groups&gs_l=serp.3..0i19k1.2422.2422.1.3591.1.1.0.0.0.0.130.130.0j1.1.0....0...1c.1.64.serp..0.1.129.JqfkWOK8SbM&gfe_rd=cr&ei=1mjkWLf1PKbo8AebsZegDA
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,502
Động cơ
727,965 Mã lực
Vấn đề là tour 0 đồng sẽ có nhiều quy định ràng buộc du khách vào các cửa hàng lưu niệm "chỉ dành cho người TQ". Các cửa hàng này có chủ là người Tàu và hoạt động khép kín. Do vậy, chính phủ không thu được thuế, các cửa hàng bản địa không bán được hàng.

Nguy hiểm hơn nữa là do có nguồn khách khổng lồ và ổn định họ sẽ thâu tóm dần nghành du lịch của Việt Nam: Ví dụ nhà hàng người tàu, bến thuyền người tàu, tàu khách người tàu, cửa hàng người tàu, khu vui chơi người tàu, hãng hàng không người tàu, khu phố du lịch người tàu, khu nghỉ dưỡng người tàu.

Về mặt kinh tế đây là hình thức cạnh tranh không lành mạnh sẽ bóp chết các doanh nghiệp lữ hành Việt không được/ không muốn tham gia mạng lưới này.
Tôi cho là Lành mạnh:
Khi mua lại Tour của thằng Tập, mất A tiền; ăn ngủ ụ ị, ông Việt Nam mất thêm B tiền.
Nguồn thu còn lại là Hoa hồng từ mấy cái Cửa hàng.

Cửa hàng phải trốn thuế, thì mới hiệu quả, nên nó mới bày trò Chỉ bán cho dân China, chỉ bán bằng tiền mặt, nó khống chế dễ hơn về quản lý Lượng tiền mặt toàn in hình cụ Mao Tse Tung.
Ông Tour Việt Nam hoàn toàn có thể dụ khách vào cửa hàng khác ở Việt Nam, nhưng ở đó chỉ thanh toán bằng VND hoặc thẻ tín dụng, rồi thuế má..., nên hiệu quả thấp hơn.

Vì thế, Tour 0 đồng là tốt, nhưng là động lực để lách luật trốn thuế. Lẽ ra các ông nên đề ra các biện pháp Kiểm tra + Phạt nặng + thiến hóa học mấy thằng chủ cửa hàng, thì lại đi cấm nó.

Còn xét cho cùng, Việt nam vẫn thu tiền thuế cho ăn ngủ ụ ị + tham quan + vận chuyển; mỗi tiền Lưu niệm là không thu thuế được.

Thằng Thailand đã làm như thế.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Trích dẫn thế này thì chít. Em dẫn lại link bài cụ thể trong tìm kiếm cụ đưa nhé:

http://www.channelnewsasia.com/news/asiapacific/is-a-zero-dollar-tour-crackdown-paying-off-for-thai-tourism/3390458.html

Trong bài này nó bảo thế này này (em lược dịch): Thái ko cho phép tụi nước ngoài kinh doanh khép kín từ đón khách tại biên giới hay sân bay, dùng xe Trung Quốc, đưa đến khách sạn Trung Quốc, mua hàng tại cửa hàng Trung Quốc hoặc doanh nghiệp Thái cho TQ núp bóng. Thái xử nghiêm vụ này.

Thái đặt ra ngưỡng "tiêu chuẩn" cho khách TQ vào Thái, tối thiểu theo tour 30 USD ngày.

Nhưng cái ông này này,Virat Chatturaputpitak, the vice president of the Association of Thai Travel Agents., ông ấy bảo:

"Thế nào là khách du lịch đạt chuẩn? Tụi nước ngoài (Trung Quốc) nó ra giá bao nhiêu để hút khách thì kệ cmn nó chứ. Khách đấy đến Thái, tiêu nhiều hay ít, quản lý thế nào là do chúng ta, sao phải đạt chuẩn mới đón".

“How does one measure a 'quality' tourist?"

"If they buy tours cheaply from overseas, then I’d say this is just commerce. Tour operators can sell cheaply if they want to," he told Channel NewsAsia. "The country can benefit from tourists coming here to spend money, rather than getting to pay (more) fees to tour agents abroad," he added.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,893
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Trích dẫn thế này thì chít. Em dẫn lại link bài cụ thể trong tìm kiếm cụ đưa nhé:

http://www.channelnewsasia.com/news/asiapacific/is-a-zero-dollar-tour-crackdown-paying-off-for-thai-tourism/3390458.html

Trong bài này nó bảo thế này này (em lược dịch): Thái ko cho phép tụi nước ngoài kinh doanh khép kín từ đón khách tại biên giới hay sân bay, dùng xe Trung Quốc, đưa đến khách sạn Trung Quốc, mua hàng tại cửa hàng Trung Quốc hoặc doanh nghiệp Thái cho TQ núp bóng. Thái xử nghiêm vụ này.

Thái đặt ra ngưỡng "tiêu chuẩn" cho khách TQ vào Thái, tối thiểu theo tour 30 USD ngày.

Nhưng cái ông này này,Virat Chatturaputpitak, the vice president of the Association of Thai Travel Agents., ông ấy bảo:

"Thế nào là khách du lịch đạt chuẩn? Tụi nước ngoài (Trung Quốc) nó ra giá bao nhiêu để hút khách thì kệ cmn nó chứ. Khách đấy đến Thái, tiêu nhiều hay ít, quản lý thế nào là do chúng ta, sao phải đạt chuẩn mới đón".

“How does one measure a 'quality' tourist?"

"If they buy tours cheaply from overseas, then I’d say this is just commerce. Tour operators can sell cheaply if they want to," he told Channel NewsAsia. "The country can benefit from tourists coming here to spend money, rather than getting to pay (more) fees to tour agents abroad," he added.
Thì VN mình đang xử đấy.
Ở bên mày muốn bán giá bao nhiêu cũng được. Thoải mái đi.
Sang tao là phải chấp hành quy định của VN.
Còn đòi hỏi như cụ là bất chấp quy định VN rồi.
 

Smee april

Xe điện
Biển số
OF-61586
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
3,529
Động cơ
472,763 Mã lực
về tua giá rẻ em có vài ý thế này:

0 đồng là cách gọi để câu khách thôi, chứ nguwofi đi vẫn phải trả các loại phí là tối thiểu. Nó gần giống tua giá rẻ bán cho người VN đi TQ nhiều năm nay.
Theo đó thời gian đáng kể sẽ bị lùa vào các khu mua sắm. HDV sẽ liên tục giục bạn khi bạn ở điểm thăm quan vui chơi n khi ở khu mua sắm thì ko hề giục. Chương trình rất hay bị cắt, điều chuyển để tối đa thời gian ở các khu mua sắm. Cao hổ, Đông trùng, An cung, thuốc bỏng, thuốc xương khớp, ngọc, trà... chính là các nguồn thu của các tua này.

Smee đi cái tua giá rẻ kia rồi, nhiều người rõ là hiểu biết hẳn hoi mà cũng dốc hết tiền để đi mua những cái đồ mà Smee thấy à chả để làm j. Cái đó là nhu cầu mỗi nguwofi. Về đến nhà mới thây hớ mới xót tiền nên chửi. còn lúc đó mình ko cho vay tiền mua lại còn bị mắng là chắc lép. HDV và người bán hàng cũng chấp nhận đủ loại thanh toán tiền tệ ngoại tệ hay VNĐ để giao dịch, riêng thẻ tín dụng có vẻ rất hạn chế trong đám cửa hàng đó vì đa số ko chấp nhận hoặc cộng thêm phí khá cao. Nhưng họ ko ép, họ chỉ mời thôi nên ko chửi họ được.

Đến mỗi điểm mua sắm, hdv vừa nịnh nọt vừa ép mọi ng phải xuống xe vào cửa hàng kể cả ko mua j cũng được, lấy lý do là xe ko đỗ được ... để đuổi xuống xe. ai mua j hdv có vẻ ko quan tâm nhưng thực ra cả cửa hàng chỉ phục vụ vài đoàn khách của cùng một hoặc một nhóm công ty nên doanh số chỉ chia trong nhóm khách đó, ko phải xoắn.

Chuyện khách TQ sang VN đi tua giá rẻ trước đây và tua 0 đồng gần đây hầu hết là nông dân loại vừa đủ ăn ở các làng mạc xa xôi. Riêng đã đón khách TQ thì khách sạn nào cũng hiểu họ ăn sáng nhiều thế nào và họ càn quét sạch sẽ kiểu bà con đã biết ở khắp nơi. Không mới.

Về ý thức vệ sinh môi trường... đừng hy vọng đội nài tự chủ tự ý thức dọn dẹp giữ gìn. Nên việc bán vé cho khách này đi Vịnh hay bất cứ đâu nên quản chặt, phạt nghiêm thì khách sẽ sợ, công ty sẽ sợ. có quy định công ty lữ hành phải chịu phạt thì các công ty sẽ trách nhiệm hơn. mà đông quá thì ở đâu cũng quá tải chứ đừng nói chỉ khách TQ. hay CSMT rồi CSDL chỉ là hình thức nên mới loạn cào cào thế.

Vì thế em thấy bán hàng giá rẻ thì chất lượng rồi mọi thứ nó cũng tương xứng theo.

Chuyện tàu du lịch Hạ Long: cái này nhiều năm nay theo em biết thì các tàu to sang trọng mặc dù giá tour giống nhau n đã có xu hướng phân biệt khách âu Mỹ nhật riêng, khách hàn việt riêng khách tàu riêng hoặc hàn việt tàu chung nhau còn âu mỹ nhật riêng, đại loại thế. Vì vậy, mỗi khi nghỉ đêm trên vịnh em hay chọn tàu nhỏ vừa với quy mô gia đình hoặc nhóm để đảm bảo sự riêng tư và không bị làm phiền bởi khách TQ ồn ào hoặc khách tây sexy nếu đi cùng ng già và trẻ em.

Chuyện ý thức hệ và tính cách: ra bất cứ sân bay quốc tế nào, cứ có khách TQ là thành cái chợ ngay. Cá biệt khách VN đi tua giá rẻ nước ngoài một số bác tỉnh lẻ hoặc đội xuất khẩu lao động cũng chả kém cạnh khách TQ là mấy, chỉ là dân số trăm triệu thì tần suất kém hẳn bọn hơn tỷ. mời các offer làm tua out lên chém thì chắc bà con sẽ chửi hdv nhà mình kì thị dân mình nhưng cái thực tế văn hóa quán bia làng nó cũng phổ biến khá rộng rãi với nhiều nguwofi Việt.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Tiếp bài báo này nhé

http://pattayatoday.net/news/thailand-news/china-eyes-zero-dollar-tours-5/

Nó viết thế này

Zero-dollar tours refer to cheap tour packages in which Chinese pay only a small amount of money to tour agents.

But when they are in Thailand, the tourists are pressured into buying overpriced products and accommodation or optional programmes they had not planned on joining.

Under the new Chinese regulation, Thai tour operators and their Chinese counterparts must stipulate the exact number of Chinese tourists travelling to the country.

All tour programme details and all expenses for Chinese tourists must be explicitly stated, and the tour packages can be paid for only in China.

Tour operators who violate the regulation are subject to a 300,000-yuan fine, or face licence revocation.

The move is a bid by the Chinese government to crack down on zero-dollar tour problems that have been occurring in both countries for a long time.

Và câu cuối:

The TAT now expects only 3.8 million Chinese tourists this year, down from its earlier projection of 4.2 million.

But revenue from these tourists will increase by 50% from last year, to 150 billion baht.

During China’s Golden Week from Oct 1-7, Chinese tourists are still visiting Thailand as usual due to advance bookings.

Tourism and Sports Minister Somsak Pureesrisak said China’s new zero-dollar tour policy may help to reduce crime against tourists, which has been on the rise for the past three years.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Thay vì cấm cấm cấm, sao không tìm cách sống chung nhỉ, nhất là khi không thể ngăn chặn tour 0 đồng?
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
22,942
Động cơ
399,968 Mã lực
Đọc kỹ lại mấy bài báo nói tụi Thái chặn tour 0 đồng, thấy đâu phải thế.

-Tụi nó đón tất. Thằng nào vào Thái nó cũng nhận, miễn là đạt ngưỡng chi phí 30 USD/ngày.

-Thái xử nghiêm doanh nghiệp trong nước cho nước ngoài núp bóng trốn thuế.

-Thái ko can thiệp giá cả bán tại những nơi khách 0 đồng đến mua. Thái quản lý chất lượng hàng hóa và thu thuế.
Cụ ơi, chất lượng hàng hóa mà cao hổ với cả đá quý thì có trời mà quản lý được.
 

Scooterman

Xe điện
Biển số
OF-155723
Ngày cấp bằng
7/9/12
Số km
2,052
Động cơ
368,622 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Hiện tại, ở bên kia cửa khẩu Móng Cái, khách TQ đc chào giá tour 0 đồng như sau:


-Chơi 1 ngày: Giá từ 300k đến 400k.

-Chơi 3 đêm 4 ngày: Giá khoảng 900k.

Phía TQ gom khách xong, bán cho doanh nghiệp hay tiếp viên Việt với giá 500k/khách 1 ngày hoặc 1.200k cho khách 3 đêm 4 ngày.

Vậy là khách sẽ bị thịt luộc để tiêu nhiều hơn số đó.
Vâng, toàn luộc nhau cả thôi. Của rẻ là của ôi cụ ạ. Tóm lại phải chấp nhận, cũng như bọn Hàn xẻng ở đây thôi, các HDV Hàn or Trung đều phải mua lại đầu khách của các công ty lữ hành. Vậy nên, họ phải tìm cách kiếm tiền, cũng có một số tour bị lỗ do khách ko mua sắm nhiều, lại phải nuôi lái xe, HDV local. Nhưng nói chung mấy năm trc HDV Việt dẫn khách TQ hái ra tiền, các cụ có tin ko hàng năm họ kiếm tỏi, hơn tỏi là bình thường. Mấy năm nay kém rồi.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
22,942
Động cơ
399,968 Mã lực
Cái này phải có nghiên cứu đầy đủ mới hợp lý, khảo sát cả chuỗi giá trị trong trường hợp này.
 
Biển số
OF-502776
Ngày cấp bằng
4/4/17
Số km
165
Động cơ
186,680 Mã lực
Tuổi
45
Các khoản thuế phí nộp vào ngân sách vẫn thế.
Còn thằng nào thịt được khách Tàu thì nó cứ mặc nhiên mà thịt, kênh là việc của nó chứ?
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Em chỉ thấy là báo chí đang vẽ cho tour 0 đồng một hình ảnh khủng khiếp :D

Bình tĩnh một chút, ta sẽ thấy rõ hơn lợi, hại, từ đó có cách ứng xử đúng hơn.

Vấn đề cần bàn là quản và thịt khách thế nào cho văn minh :D
 

Catmatpat

Xe điện
Biển số
OF-87115
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
3,846
Động cơ
440,721 Mã lực
Nơi ở
Hầm Rượu
Báo viết tiếp

Từ đầu năm 2015, du khách Trung Quốc thường có xu hướng đi du lịch dưới dạng “tour 0 đồng” với các điểm đến phổ biến như Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Hàn Quốc...

Theo đó, các công ty lữ hành Trung Quốc sẽ nhận khách du lịch với giá 0 đồng. Khách chỉ phải trả tiền vé máy bay, còn tiền ăn ở, tham quan được miễn phí hoàn toàn.
Hehe, Paris-Bắc Kinh loại tua này 10 ngày tại chỗ khoảng 600 euros, có nghĩa là mới gần đủ trả vé máy bay khứ hồi đây ;))
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Hehe, Paris-Bắc Kinh loại tua này 10 ngày tại chỗ khoảng 600 euros, có nghĩa là mới gần đủ trả vé máy bay khứ hồi đây ;))
Đấy. Túm lại là phải có cách cho khách "nôn" thêm tiền ra chứ. Từ tây đến tàu đến ta đều thế mà. :D
 

Lemica

Xe tăng
Biển số
OF-420747
Ngày cấp bằng
5/5/16
Số km
1,803
Động cơ
232,916 Mã lực
Tôi cho là Lành mạnh:
Khi mua lại Tour của thằng Tập, mất A tiền; ăn ngủ ụ ị, ông Việt Nam mất thêm B tiền.
Nguồn thu còn lại là Hoa hồng từ mấy cái Cửa hàng.

Cửa hàng phải trốn thuế, thì mới hiệu quả, nên nó mới bày trò Chỉ bán cho dân China, chỉ bán bằng tiền mặt, nó khống chế dễ hơn về quản lý Lượng tiền mặt toàn in hình cụ Mao Tse Tung.
Ông Tour Việt Nam hoàn toàn có thể dụ khách vào cửa hàng khác ở Việt Nam, nhưng ở đó chỉ thanh toán bằng VND hoặc thẻ tín dụng, rồi thuế má..., nên hiệu quả thấp hơn.

Vì thế, Tour 0 đồng là tốt, nhưng là động lực để lách luật trốn thuế. Lẽ ra các ông nên đề ra các biện pháp Kiểm tra + Phạt nặng + thiến hóa học mấy thằng chủ cửa hàng, thì lại đi cấm nó.

Còn xét cho cùng, Việt nam vẫn thu tiền thuế cho ăn ngủ ụ ị + tham quan + vận chuyển; mỗi tiền Lưu niệm là không thu thuế được.

Thằng Thailand đã làm như thế.
0 đồng là vi phạm luật cạnh tranh kinh tế thông qua việc điều chỉnh giá thấp hơn chi phí của một dịch vụ hoặc sản phẩm nhằm loại bỏ các doanh nghiệp lữ hành nằm ngoài đường dây ra khỏi thị trường.

Kiểu cạnh tranh như phá giá như vậy lúc đầu có thể tạo ra một số lợi ích bề nổi như cụ nói.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top