[Funland] Sao nhiều cụ hãi số sàn thế nhỉ 😀

Ronin2016

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-434243
Ngày cấp bằng
3/7/16
Số km
1,359
Động cơ
227,779 Mã lực
Chả tự nhiên mà nhiều hãng xe loại bỏ số sàn. Các dòng xe sang của các hãng cg đều tự động hết. Số sàn chỉ đc mỗi cái tk nhiên liệu hơn n lại mất cả 2 chân 2 tay để lái.
 

Ronin2016

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-434243
Ngày cấp bằng
3/7/16
Số km
1,359
Động cơ
227,779 Mã lực
Việc chon xe MT em thấy có nhiều lý do: do sở thích, do điều kiện môi trường vận hành, do không có sự lựa chọn khác,.....
Các xe dịch vụ đa phần là MT vì chi phí đầu tư ban đầu và sửa chữa bảo dưỡng thấp hơn AT, còn vụ hao xăng giữa AT với MT thì cũng chỉ là cảm tính thiên về AT thôi (cho rằng AT hao xăng hơn MT), còn theo công bố của NSX thì AT ít hao hơn MT.
Em lấy ví dụ về số liệu tiêu thụ nhiên liệu được hãng xe nộp lên Bộ năng lượng Mỹ cho các cụ tham khảo:

View attachment 6131820 View attachment 6131821
Cá nhân em thì chỉ chọn xe AT thôi mặc dù xe chấm lớn vì thao tác vận hành đơn giản, an toàn.
Em chỉ tin vào thực tế. Đoàn em đã từng trải nghiệm một cung đường khoảng 2000km. Cùng một dòng xe máy móc như nhau thì số sàn tk khoảng 1 lít dầu trên 100km so với tự động.
 

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,390
Động cơ
803,127 Mã lực
Thế hệ trước vẫn thích đi số sàn, thế hệ bây giờ không thích vì phải thêm động tác và cách đi hợp lý.
Không phải do thế hệ mà do thói quen, đã quen MT thì lên AT ban đầu cũng chả thấy sướng hơn nhiều thậm chí còn lọng cọng (ngược lại cũng thế :)) )

MT tất nhiên vẫn có cái ưu của nó so với AT nhưng toàn ưu (chủ động hơn, tiết kiệm hơn, an toàn hơn và nhàn giống nhau) như một số cụ còm trong thớt này thì quả là buồn cười :))
 

Xinxàphòng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-357212
Ngày cấp bằng
8/3/15
Số km
2,685
Động cơ
298,968 Mã lực
Nơi ở
bờ giếng
Để vận hành xe số sàn đảm bảo an toàn, mượt mà, tiết kiệm nhiên liệu... cần nhiều kỹ năng. Không chỉ tập trung vào vô lăng, chân ga, nó đòi hỏi thao tác kết hợp: Vô lăng, chân côn, chân ga, phanh và tay số cũng như sự ước lượng chính xác khoảng cách, độ dốc, vòng tua và tình huống - thứ mà xe AT đã tự động được 1 phần.
Do sự phức tạp đó mà chạy xe MT trong phố đông, thường xuyên ùn tắc là 1 sự vất vả với người lái - cho dù kỹ năng tốt và xe tốt.
Lái xe mà lo đạp nhầm chân ga thì tốt nhất tự đi mà học và rèn luyện lại. AT lái không xong mà còn chòi vòi MT thì đúng là hài hước.
 

vừa đi vừa láii

Xe container
Biển số
OF-418867
Ngày cấp bằng
25/4/16
Số km
6,190
Động cơ
220,829 Mã lực
Lái AT giống như đờn bà, vén cái váy phát là xong. MT thì cầu kỳ hơn, động tâc cồng kềnh hơn nên nhiều không thích nhỉ =))
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,105
Động cơ
588,636 Mã lực
Để vận hành xe số sàn đảm bảo an toàn, mượt mà, tiết kiệm nhiên liệu... cần nhiều kỹ năng. Không chỉ tập trung vào vô lăng, chân ga, nó đòi hỏi thao tác kết hợp: Vô lăng, chân côn, chân ga, phanh và tay số cũng như sự ước lượng chính xác khoảng cách, độ dốc, vòng tua và tình huống - thứ mà xe AT đã tự động được 1 phần.
Do sự phức tạp đó mà chạy xe MT trong phố đông, thường xuyên ùn tắc là 1 sự vất vả với người lái - cho dù kỹ năng tốt và xe tốt.
Lái xe mà lo đạp nhầm chân ga thì tốt nhất tự đi mà học và rèn luyện lại. AT lái không xong mà còn chòi vòi MT thì đúng là hài hước.
Mt đi nhiều bó thành phản xạ, lúc đi cũng chả phải nghĩ nhiều.
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,175
Động cơ
520,022 Mã lực
Do trình lái xe là 1, người chỉ đi At thì lái mt kém, thậm chí ko dám lái, ngược lại bọn đi mt rồi xe éo nào nó cũng chạy đc. Lái at nhàn hơn dễ hơn, nhưng mt vẫn có vì nó vẫn phù hợp với nhiều mục đích sử dụng như đường đèo núi, xăng ít hơn chút và nhất là nó rẻ hơn, sửa chữa lại dễ hơn
 

Tuấn_132

Xe tải
Biển số
OF-581625
Ngày cấp bằng
26/7/18
Số km
426
Động cơ
276,470 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Lâm Đồng
Túm lại lái mt nhiều thao tác hơn at, nhất là đường đông hoặc tắc càng vất vả. Khi lái mt quen rồi còn đỡ chứ không đi nó cứ giật mỗi khi nhả côn, người ngồi trên xe dễ bị say. Tiện đây em muốn bán con pajero sport sx t12 2018, dk t10 2020, đi hơn 6000km thì được bao nhiêu các cụ nhỉ( em lái thử bản at thấy cảm giác như nhau nhưng đỡ phải côn số).
 
Biển số
OF-761815
Ngày cấp bằng
4/3/21
Số km
352
Động cơ
46,705 Mã lực
Số lượng bán ra từng loại MT và AT sẽ là câu trả lời sát nhất. Bác nào có số liệu bán theo MT/AT trong vài năm qua không chia sẻ lên nhé.
Cái này ko đúng nữa vì muốn mua mt có khi cũng ko đc hoặc mt nó để bản cấp thấp hơn at nên người thích mt nhưng cũng thích option cao cũng lại buộc phải chọn at chả hạn :)
 

biahoihanoi

Xe lăn
Biển số
OF-14970
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
11,919
Động cơ
633,662 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Lười và kỹ năng kém. Thêm nữa là đi xe số tự động có vẻ sang hơn tí.
 

BMW R60

Xe điện
Biển số
OF-745052
Ngày cấp bằng
3/10/20
Số km
2,041
Động cơ
81,239 Mã lực
AT giờ là xu thế chung rồi. Các hãng xe mà ra phân khúc hạng D và hạng sang cũng không còn xe MT nữa. Xưa có Camry, Mazda6, MEC, BMW có xe MT chạy phê lòi. Giờ mà xe mới MT hạng C thì chỉ còn Kia Cerato, Hyundai Elantra. Nói chung cụ nào chạy nhiều phố hay tắc đường như Hà Nội, Sài Gòn thì chạy AT cho nhàn. Còn cụ nào nói như nhau là sai nhé. AT nó vẫn nhà hơn. Nhưnng thực sự chạy AT cháu thấy nó đơn điệu, nhàm nhàm…Cháu thì vẫn cứ thích chạy MT, may đượccái cung đường đi làm ít tắc đường. Nếu có thay xe cháu vẫn chọn xe MT. Nói thì nhiều cụ lại chê. Chứ nó là sở thích rồi, lái MT có cái gì đó rất hay. Kể cả xe máy, từ xưa cháu cũng chỉ chơi côn tay và phải là bình xăng trước. Cháu vẫn chơi 1 con xe máy côn tay. Thi thoảng đẹp giời mang em nó ra bóp côn, gẩy số, vê ga nghe tiếng nổ gầm gừ và vút đi…
 

ung_sung_tu_tai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,012
Động cơ
203,270 Mã lực
Tuổi
44
Vâng

Khi đã lái xe thuần thục; chắc khi đi trên đường, dù là trong phố ngoài đường, leo đèo lội dốc.... chả ai còn nghĩ đến chuyện à bây giờ phải đạp côn, bây giờ phải đạp phanh, bây giờ phải tay chân phối hợp này nọ.....
Những điều đó, động tác đó nó tự nhiên như hơi thở vậy.

Mt đi nhiều bó thành phản xạ, lúc đi cũng chả phải nghĩ nhiều.
Do trình lái xe là 1, người chỉ đi At thì lái mt kém, thậm chí ko dám lái, ngược lại bọn đi mt rồi xe éo nào nó cũng chạy đc. Lái at nhàn hơn dễ hơn, nhưng mt vẫn có vì nó vẫn phù hợp với nhiều mục đích sử dụng như đường đèo núi, xăng ít hơn chút và nhất là nó rẻ hơn, sửa chữa lại dễ hơn
Lười và kỹ năng kém. Thêm nữa là đi xe số tự động có vẻ sang hơn tí.
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,175
Động cơ
520,022 Mã lực
Vâng

Khi đã lái xe thuần thục; chắc khi đi trên đường, dù là trong phố ngoài đường, leo đèo lội dốc.... chả ai còn nghĩ đến chuyện à bây giờ phải đạp côn, bây giờ phải đạp phanh, bây giờ phải tay chân phối hợp này nọ.....
Những điều đó, động tác đó nó tự nhiên như hơi thở vậy.
vâng cụ, số sàn đi bận chân bận tay hơn nhưng an toàn hơn, làm chủ xe hơn, và dĩ nhiên nền công nghiệp chế tạo ô tô nó chưa toạch cmn chủng xe MT chỉ vì nó vẫn cần cho người sử dụng thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top