- Biển số
- OF-77263
- Ngày cấp bằng
- 7/11/10
- Số km
- 2,505
- Động cơ
- 1,550,949 Mã lực
Số tđ 2 phê đan/ 1 chân, số sàn 3 phê đan/ 2 chân, vị chi 3:2 = 1,5 suy ra số sàn đi nhàn hơn!
Tùy tình huống cụ ạ. Lý thuyết chỉ là lý thuyết mà quan trọng là thực tiễn, nếu cụ chạy MT thì thử như em đi xem có nhàn như AT không? (cũng theo lý thuyết thì sẽ mau hỏng côn nhưng đừng tính đến vì lợi cái này ắt hại cái khác )À cái đoạn đến cầu của cụ em hiểu là xuống dốc cầu . Có thể em hiểu sai chỗ này !
Nhưng thầy nào dậy cụ xe đang tốc độ cao vừa đạp phanh lại đạp cả côn đấy hay tự cụ phát minh ra ?
Chắc cụ mới chạy xe con MT, cụ mà chạy xe tải nặng thì giờ chắc cụ đang ở trong tù !
Vào côn ở tốc độ cao thì xe nó còn đi nhanh hơn chứ có giảm đâu. Trường hợp trên thì bỏ ga, rà phanh, rồi lại đạp ga chạy tiếp. Còn côn làm gì nữa cho mệt.Để em hướng dẫn cụ tình huống cụ thể nhé. Vd khi đến cầu cụ đang đi tốc độ cao cụ đạp nhẹ phanh sau đó cắt côn cho xe trôi theo quán tính để giảm tốc độ theo phán đoán là vừa đủ an toàn sau đấy khi đến điểm thích hợp tăng ga và vẫn đi số cũ. Nếu cụ phán đoán tốt vừa nhanh vừa ít tốn nhiên liệu mà lại vừa đỡ về số rồi lên số
Xe cũ đi phượt hồi hộp lắm. Đi đường bằng thôiCon này là xe bank chở tiền thanh lý, 5 chỗ số sàn, 2 cầu điện. Máy móc, gầm bệ thì bền vô đối, rộng rãi, lái thích chỉ tội ít option thôi. Phải có đam mê thì hãy chơi cụ nhé.
Để em gt kỹ tình huống này: khi cụ đi tốc độ cao cụ muốn giảm tốc qua cầu cụ hạ bớt ga nhưng chưa đủ cụ sẽ rà thắng và nếu máy đuối cụ cũng phải cắt côn chuyển số (nếu không cắt côn máy vẫn chạy có tải -> hao nhiên liệu, yếu quá thì tắt máy) thay vì làm như vậy cụ phán đoán tốt cụ cho chạy không tải để tốc độ giảm dần (đủ qua đỉnh cầu nhưng đảm bảo với tốc độ an toàn) sau khi qua cầu xuống dốc tốc độ sẽ tăng theo quán tính và cụ thả chân côn từ từ để phù hợp với số hiện tại (nếu làm tốt vừa mượt vừa khỏi mất công chuyển số lên xuống )Vào côn ở tốc độ cao thì xe nó còn đi nhanh hơn chứ có giảm đâu. Trường hợp trên thì bỏ ga, rà phanh, rồi lại đạp ga chạy tiếp. Còn côn làm gì nữa cho mệt.
Không bỗng nhiên dòng này được chọn làm xe bank đâu cụ. Từ khi có xe bank, em chưa bao giờ gặp 1 con nào nằm đường hay phải cứu hộ.Xe cũ đi phượt hồi hộp lắm. Đi đường bằng thôi
Thớt đạp số sàn mấy con bán tải, fotun, pajero..trong phố xem. Rồi hỏi tiếpEm thấy các cụ chạy dịch vụ, xe buýt chạy suốt ngày kêu bình thường, mà nhiều cụ cứ ngại số sàn thể nhể. Mời các cụ vào ném đá em
Có đấy cụ. Con này số sàn và có Cruise control nàyĐi số tự động nó nhà hơn nhiều và hình như em chưa biết xe số sàn nào mà có cruise control cả!
Chạy dịch vụ thì mọi thứ cần ở chi phí thấp nhất cụ ah, bảo dưỡng số sàn chi phí thấp hơn số tư động. Trước em cày grab 1 thời gian, tháng 6000km, các kỳ bảo dưỡng thay thế đến nhanh lắm, nên tiết kiệm dc đồng nào Hay đồng ýMấy bố chạy dịch vụ đi số sàn là vì xe số sàn là loại ít ốp sần nhất rẻ tiền nhất về cơ bản ăn xăng cũng it hơn 1 chút và chạy mãi nó cũng phải quen chứ mấy bố ấy cũng không sung sướng gì cái số sàn trong thành phố đâu mà chủ thớt phải lấy ra làm ví dụ. Mà giờ xe dịch vụ cũng nhiều số tự động rồi chữ không mặc định là số sàn đâu.
Thôi xin cụ. Cụ càng nói càng linh tinh, thể hiện không biết lái số sàn rồi.Để em gt kỹ tình huống này: khi cụ đi tốc độ cao cụ muốn giảm tốc qua cầu cụ hạ bớt ga nhưng chưa đủ cụ sẽ rà thắng và nếu máy đuối cụ cũng phải cắt côn chuyển số (nếu không cắt côn máy vẫn chạy có tải -> hao nhiên liệu, yếu quá thì tắt máy) thay vì làm như vậy cụ phán đoán tốt cụ cho chạy không tải để tốc độ giảm dần (đủ qua đỉnh cầu nhưng đảm bảo với tốc độ an toàn) sau khi qua cầu xuống dốc tốc độ sẽ tăng theo quán tính và cụ thả chân côn từ từ để phù hợp với số hiện tại (nếu làm tốt vừa mượt vừa khỏi mất công chuyển số lên xuống )
p/s : nói lại, tùy tình huống và ở trên là một tình huống.
Em cũng thôi. Gt cho người lái xe bằng cách gg thì ngoài khả năng của emThôi xin cụ. Cụ càng nói càng linh tinh, thể hiện không biết lái số sàn rồi.
Như nhau có gì oải hà cụ,thay vì nhấc chân ga thì nhấc chân côn.Em thấy tắc đường AT mỏi hơn vì tất tật nó dồn vào 1 chân trong khi MT 2 chân nhịp nhàng.Đi trong phố đông người với kẹt xe thì số sàn oải lắm.
Ồ, cụ đừng suy mình ra người khác chứ he he!Em cũng thôi. Gt cho người lái xe bằng cách gg thì ngoài khả năng của em
haha em bắt chước cụ khi không còn khả năng tranh luận nữa thôiỒ, cụ đừng suy mình ra người khác chứ he he!
Theo lý thuyết khi tắc đường bò 1 đoạn rồi dừng lại phải trả về mo sau đó khi bò tiếp thì lại chuyển sang số 1. Mất công ở chỗ chuyển số (thêm mỏi tay) nhưng nếu tg đợi mỗi lần bò không lâu và không theo lý thuyết thì đạp côn và đợi đến khi nào bò tiếp thì vẫn tiếp tục số 1 (chả khác gì AT đạp phanh để chờ còn nếu trả về N hoặc P thì mỏi tay cũng chả kém MT ). Phân tích là vậy nhưng công bằng mà nói AT đi trong phố nhàn hơnNhư nhau có gì oải hà cụ,thay vì nhấc chân ga thì nhấc chân côn.Em thấy tắc đường AT mỏi hơn vì tất tật nó dồn vào 1 chân trong khi MT 2 chân nhịp nhàng.
Em cũng chả biết đạp côn, giữ côn với lên xuống số và kéo phanh tay lúc nào, chắc đi lâu quá nên nó giống như gặp vỉa hè thì chân tự dưng nó bước lên chứ chả cần nghĩ ngợi gìHôm qua tắc lòi dốc đê Vĩnh Tuy lên cầu. Đi quen dốc cong gắt vẫn bình thường. Nhiều khi phản xạ tự nhiên chân nó tự đạp côn hay sao á
Em thì cảm nhận bản thân nó cũng mỏi như nhau,có thể 2 xe nhà em nó khác nhau,MT cao to chân côn nhẹ,AT thì nhỏ.Theo lý thuyết khi tắc đường bò 1 đoạn rồi dừng lại phải trả về mo sau đó khi bò tiếp thì lại chuyển sang số 1. Mất công ở chỗ chuyển số (thêm mỏi tay) nhưng nếu tg đợi mỗi lần bò không lâu và không theo lý thuyết thì đạp côn và đợi đến khi nào bò tiếp thì vẫn tiếp tục số 1 (chả khác gì AT đạp phanh để chờ còn nếu trả về N hoặc P thì mỏi tay cũng chả kém MT ). Phân tích là vậy nhưng công bằng mà nói AT đi trong phố nhàn hơn