[Funland] Sao nhiều cụ hãi số sàn thế nhỉ 😀

@xichlo@

Xe điện
Biển số
OF-77263
Ngày cấp bằng
7/11/10
Số km
2,505
Động cơ
1,550,949 Mã lực
Số tđ 2 phê đan/ 1 chân, số sàn 3 phê đan/ 2 chân, vị chi 3:2 = 1,5 suy ra số sàn đi nhàn hơn! :))
 

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,390
Động cơ
803,127 Mã lực
À cái đoạn đến cầu của cụ em hiểu là xuống dốc cầu . Có thể em hiểu sai chỗ này !
Nhưng thầy nào dậy cụ xe đang tốc độ cao vừa đạp phanh lại đạp cả côn đấy hay tự cụ phát minh ra ?
Chắc cụ mới chạy xe con MT, cụ mà chạy xe tải nặng thì giờ chắc cụ đang ở trong tù !
Tùy tình huống cụ ạ. Lý thuyết chỉ là lý thuyết mà quan trọng là thực tiễn, nếu cụ chạy MT thì thử như em đi xem có nhàn như AT không? (cũng theo lý thuyết thì sẽ mau hỏng côn nhưng đừng tính đến vì lợi cái này ắt hại cái khác :)) )

p/s : xe MT em chạy 4 chỗ hoặc 7 chỗ còn xe tải nặng em chưa chạy nên xem như dự đoán của cụ là đúng :))
 

Vision_X

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327631
Ngày cấp bằng
18/7/14
Số km
357
Động cơ
288,480 Mã lực
Để em hướng dẫn cụ tình huống cụ thể nhé. Vd khi đến cầu cụ đang đi tốc độ cao cụ đạp nhẹ phanh sau đó cắt côn cho xe trôi theo quán tính để giảm tốc độ theo phán đoán là vừa đủ an toàn sau đấy khi đến điểm thích hợp tăng ga và vẫn đi số cũ. Nếu cụ phán đoán tốt vừa nhanh vừa ít tốn nhiên liệu mà lại vừa đỡ về số rồi lên số :))
Vào côn ở tốc độ cao thì xe nó còn đi nhanh hơn chứ có giảm đâu. Trường hợp trên thì bỏ ga, rà phanh, rồi lại đạp ga chạy tiếp. Còn côn làm gì nữa cho mệt.
 

doping113

Xe tải
Biển số
OF-30937
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
476
Động cơ
485,005 Mã lực
Con này là xe bank chở tiền thanh lý, 5 chỗ số sàn, 2 cầu điện. Máy móc, gầm bệ thì bền vô đối, rộng rãi, lái thích chỉ tội ít option thôi. Phải có đam mê thì hãy chơi cụ nhé.
Xe cũ đi phượt hồi hộp lắm. Đi đường bằng thôi
 

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,390
Động cơ
803,127 Mã lực
Vào côn ở tốc độ cao thì xe nó còn đi nhanh hơn chứ có giảm đâu. Trường hợp trên thì bỏ ga, rà phanh, rồi lại đạp ga chạy tiếp. Còn côn làm gì nữa cho mệt.
Để em gt kỹ tình huống này: khi cụ đi tốc độ cao cụ muốn giảm tốc qua cầu cụ hạ bớt ga nhưng chưa đủ cụ sẽ rà thắng và nếu máy đuối cụ cũng phải cắt côn chuyển số (nếu không cắt côn máy vẫn chạy có tải -> hao nhiên liệu, yếu quá thì tắt máy) thay vì làm như vậy cụ phán đoán tốt cụ cho chạy không tải để tốc độ giảm dần (đủ qua đỉnh cầu nhưng đảm bảo với tốc độ an toàn) sau khi qua cầu xuống dốc tốc độ sẽ tăng theo quán tính và cụ thả chân côn từ từ để phù hợp với số hiện tại (nếu làm tốt vừa mượt vừa khỏi mất công chuyển số lên xuống :)) )

p/s : nói lại, tùy tình huống và ở trên là một tình huống.
 

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
6,745
Động cơ
629,506 Mã lực
Xe cũ đi phượt hồi hộp lắm. Đi đường bằng thôi
Không bỗng nhiên dòng này được chọn làm xe bank đâu cụ. Từ khi có xe bank, em chưa bao giờ gặp 1 con nào nằm đường hay phải cứu hộ.
 
Chỉnh sửa cuối:

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
10,187
Động cơ
417,262 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Em thấy các cụ chạy dịch vụ, xe buýt chạy suốt ngày kêu bình thường, mà nhiều cụ cứ ngại số sàn thể nhể. Mời các cụ vào ném đá em 😀
Thớt đạp số sàn mấy con bán tải, fotun, pajero..trong phố xem. Rồi hỏi tiếp :D
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,707
Động cơ
297,706 Mã lực
Đạp côn mấy con côn nặng ngán bà cố. At cho nhàn.
 

Future 141.48

Xe buýt
Biển số
OF-419396
Ngày cấp bằng
27/4/16
Số km
611
Động cơ
226,475 Mã lực
Tuổi
37
Mấy bố chạy dịch vụ đi số sàn là vì xe số sàn là loại ít ốp sần nhất rẻ tiền nhất về cơ bản ăn xăng cũng it hơn 1 chút và chạy mãi nó cũng phải quen chứ mấy bố ấy cũng không sung sướng gì cái số sàn trong thành phố đâu mà chủ thớt phải lấy ra làm ví dụ. Mà giờ xe dịch vụ cũng nhiều số tự động rồi chữ không mặc định là số sàn đâu.
Chạy dịch vụ thì mọi thứ cần ở chi phí thấp nhất cụ ah, bảo dưỡng số sàn chi phí thấp hơn số tư động. Trước em cày grab 1 thời gian, tháng 6000km, các kỳ bảo dưỡng thay thế đến nhanh lắm, nên tiết kiệm dc đồng nào Hay đồng ý
 

xe mink

Xe tải
Biển số
OF-376174
Ngày cấp bằng
3/8/15
Số km
261
Động cơ
248,951 Mã lực
Số sàn chăm bảo dưỡng côn, côn nhẹ đi cũng không đến nỗi lắm😀
 

Vision_X

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327631
Ngày cấp bằng
18/7/14
Số km
357
Động cơ
288,480 Mã lực
Để em gt kỹ tình huống này: khi cụ đi tốc độ cao cụ muốn giảm tốc qua cầu cụ hạ bớt ga nhưng chưa đủ cụ sẽ rà thắng và nếu máy đuối cụ cũng phải cắt côn chuyển số (nếu không cắt côn máy vẫn chạy có tải -> hao nhiên liệu, yếu quá thì tắt máy) thay vì làm như vậy cụ phán đoán tốt cụ cho chạy không tải để tốc độ giảm dần (đủ qua đỉnh cầu nhưng đảm bảo với tốc độ an toàn) sau khi qua cầu xuống dốc tốc độ sẽ tăng theo quán tính và cụ thả chân côn từ từ để phù hợp với số hiện tại (nếu làm tốt vừa mượt vừa khỏi mất công chuyển số lên xuống :)) )

p/s : nói lại, tùy tình huống và ở trên là một tình huống.
Thôi xin cụ. Cụ càng nói càng linh tinh, thể hiện không biết lái số sàn rồi.
 

haiphdt

Xe buýt
Biển số
OF-424632
Ngày cấp bằng
24/5/16
Số km
608
Động cơ
223,994 Mã lực
Tuổi
44
Đi trong phố đông người với kẹt xe thì số sàn oải lắm.
Như nhau có gì oải hà cụ,thay vì nhấc chân ga thì nhấc chân côn.Em thấy tắc đường AT mỏi hơn vì tất tật nó dồn vào 1 chân trong khi MT 2 chân nhịp nhàng.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,160
Động cơ
970,281 Mã lực
Giờ nhảy lên xe số sàn là e ngại lắm :D
 

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,390
Động cơ
803,127 Mã lực
Như nhau có gì oải hà cụ,thay vì nhấc chân ga thì nhấc chân côn.Em thấy tắc đường AT mỏi hơn vì tất tật nó dồn vào 1 chân trong khi MT 2 chân nhịp nhàng.
Theo lý thuyết khi tắc đường bò 1 đoạn rồi dừng lại phải trả về mo sau đó khi bò tiếp thì lại chuyển sang số 1. Mất công ở chỗ chuyển số (thêm mỏi tay) nhưng nếu tg đợi mỗi lần bò không lâu và không theo lý thuyết thì đạp côn và đợi đến khi nào bò tiếp thì vẫn tiếp tục số 1 (chả khác gì AT đạp phanh để chờ còn nếu trả về N hoặc P thì mỏi tay cũng chả kém MT :)) ). Phân tích là vậy nhưng công bằng mà nói AT đi trong phố nhàn hơn :))
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,179
Động cơ
503,540 Mã lực
Hôm qua tắc lòi dốc đê Vĩnh Tuy lên cầu. Đi quen dốc cong gắt vẫn bình thường. Nhiều khi phản xạ tự nhiên chân nó tự đạp côn hay sao á
Em cũng chả biết đạp côn, giữ côn với lên xuống số và kéo phanh tay lúc nào, chắc đi lâu quá nên nó giống như gặp vỉa hè thì chân tự dưng nó bước lên chứ chả cần nghĩ ngợi gì
Xe em côn nhẹ nên đạp thoải mái chả thấy mỏi, mà làm sao mỏi bằng chạy 3-4 trận tennis mỗi buổi ra sân, em đi MT gần 20 năm nay chưa 1 lần có ý định mua AT dù thi thoảng cũng bị bắt lái suốt vì em thích lái hơn, cảm giác an toàn hơn
 

haiphdt

Xe buýt
Biển số
OF-424632
Ngày cấp bằng
24/5/16
Số km
608
Động cơ
223,994 Mã lực
Tuổi
44
Theo lý thuyết khi tắc đường bò 1 đoạn rồi dừng lại phải trả về mo sau đó khi bò tiếp thì lại chuyển sang số 1. Mất công ở chỗ chuyển số (thêm mỏi tay) nhưng nếu tg đợi mỗi lần bò không lâu và không theo lý thuyết thì đạp côn và đợi đến khi nào bò tiếp thì vẫn tiếp tục số 1 (chả khác gì AT đạp phanh để chờ còn nếu trả về N hoặc P thì mỏi tay cũng chả kém MT :)) ). Phân tích là vậy nhưng công bằng mà nói AT đi trong phố nhàn hơn :))
Em thì cảm nhận bản thân nó cũng mỏi như nhau,có thể 2 xe nhà em nó khác nhau,MT cao to chân côn nhẹ,AT thì nhỏ.
chứ gặp con nào MT vừa nhỏ lại vừa nặng thì cũng khổ thật
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top