[Funland] Sao nhiều cụ hãi số sàn thế nhỉ 😀

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,902
Động cơ
605,932 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Có một ưu điểm của xe AT ít người nhắc đến là do nó sử dụng biến mô mềm nên rất êm.
MT với kết nối ly hợp không thể nào êm như thế được.
 

Kia_fote

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-99004
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
2,556
Động cơ
407,644 Mã lực
Ai lái quen thì đi đường đèo dốc và đường trường thì số sàn an toàn đấy, trong phố thì AT tiện hơn nhiều
Ra đường trường nhất là quốc lộ k có dải phân cách thì số sàn vượt phê hơn, chủ động hơn
Vầng, đợt lễ vừa giờ VT-ĐL chạy 17 tiếng thì số sàn đúng phê thiệt, nhất là đoạn đèo dốc sát thành phố Đà lạt =))
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,619
Động cơ
377,370 Mã lực
Em thích đi số sàn...chả qua vừa là xu thế chung vừa đi phố nhiều nên đành dùng AT hợp lý hơn
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Bao giờ thừa tiền e sẽ thửa 1 con số sàn đi lấy cảm giác nhé ;))
 

buidoimiennui

Xe điện
Biển số
OF-8489
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
2,145
Động cơ
550,062 Mã lực
Nơi ở
Miền núi
Nhàn hạ không thích, lại thích vất vả. Ai nói ko vất vả cứ thử chạy xe vào giờ cao điểm xem. Thế sao các cụ ko mua hết xe côn tay mà chạy mua xe tay ga làm gì :)) mua xe côn tự động làm gì?
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,902
Động cơ
605,932 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Vầng, đợt lễ vừa giờ VT-ĐL chạy 17 tiếng thì số sàn đúng phê thiệt, nhất là đoạn đèo dốc sát thành phố Đà lạt =))
Vũng Tàu - Đà Lạt chỉ 7h thôi, lấy đâu ra 17h.
 

Eagleny

Xe máy
Biển số
OF-773317
Ngày cấp bằng
4/4/21
Số km
74
Động cơ
40,885 Mã lực
Tuổi
46
Cái này ko đúng nữa vì muốn mua mt có khi cũng ko đc hoặc mt nó để bản cấp thấp hơn at nên người thích mt nhưng cũng thích option cao cũng lại buộc phải chọn at chả hạn :)
Cụ cứ mạnh dạn đặt hàng bản MT option cao, có thể hãng sẽ làm đấy. Chỉ có điều xèng sẽ cao hơn "chút chút" ấy mà. Hàng thửa thì giá hợp lý họ sẽ làm thôi. 😂
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,073
Động cơ
589,021 Mã lực
Có một ưu điểm của xe AT ít người nhắc đến là do nó sử dụng biến mô mềm nên rất êm.
MT với kết nối ly hợp không thể nào êm như thế được.
Biến mô vừa là ưu vừa là nhược. Biến mô làm giảm mô men và hiệu suất truyền động xuống bánh xe.
 

Xolabaque

Xe tăng
Biển số
OF-672466
Ngày cấp bằng
15/6/19
Số km
1,824
Động cơ
134,870 Mã lực
Phanh mà không kịp cắt côn thì tắt máy thôi cụ. Lái yếu còn khoản đang chạy nhanh lại vào số thấp hơn xe khựng khựng hoặc tắt máy thì thằng sau khỏi đỡ :))
Đang chạy nhanh thì vào số thấp để làm gì ạ ??? Cụ làm ơn thông não cho em tí ạ...!!!
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,902
Động cơ
605,932 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Biến mô vừa là ưu vừa là nhược. Biến mô làm giảm mô men và hiệu suất truyền động xuống bánh xe.
Tất cả những nhược điểm đó chỉ làm xe tốn thêm 40k/100 km, quá ít với chủ xe riêng, bù lại xe chạy êm hơn.
Nếu lái MT mà không khéo thì tốn xăng hơn AT.
 

thinhduybao

Xe điện
Biển số
OF-80171
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
2,774
Động cơ
439,332 Mã lực
Nơi ở
hoa thanh quế
Đang chạy nhanh thì vào số thấp để làm gì ạ ??? Cụ làm ơn thông não cho em tí ạ...!!!
Kỹ năng này cực cần thiết khi gặp tình huống bất ngờ phải dừng xe ở khoảng cách ngắn mà phanh chân không của xe AT không thể làm nổi đấy cụ !
 

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,390
Động cơ
803,127 Mã lực
Riêng cái này thì em ko đồng ý với cụ.
Con xe chỉ mất điều khiển trong 1 giây là hậu họa khôn lường, đừng vì tiết kiệm chút nhiên liệu mà cắt côn. Điểm cụ nhả côn tốc độ đã khác rồi và lực kéo/moment khác rồi, tính an toàn và chủ động của xe MT không còn nữa.
Em chả thấy đâu chỗ mất điều khiển trong 1s cả :))
 

chaytim

Xe điện
Biển số
OF-728744
Ngày cấp bằng
11/5/20
Số km
4,050
Động cơ
114,752 Mã lực
Tuổi
51
Khi đã lái xe thuần thục; chắc khi đi trên đường, dù là trong phố ngoài đường, leo đèo lội dốc.... chả ai còn nghĩ đến chuyện à bây giờ phải đạp côn, bây giờ phải đạp phanh, bây giờ phải tay chân phối hợp này nọ.....
Những điều đó, động tác đó nó tự nhiên như hơi thở vậy.
Đấy em cũng nghĩ như cụ. Khi em nói khi lái quen rồi thì hình thành một phản xạ vô đk, đúng là nó tự nhiên như hơi thở,
 

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,390
Động cơ
803,127 Mã lực
Đấy em cũng nghĩ như cụ. Khi em nói khi lái quen rồi thì hình thành một phản xạ vô đk, đúng là nó tự nhiên như hơi thở,
Diễn tả ra những điều mình đã làm để mọi người hiểu rõ là điều cực khó bởi vì nó là sự phối hợp nhuần nhuyễn đến mức thành phản xạ :))
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,263
Động cơ
897,034 Mã lực
...
Em trái với cụ là xe lúc nào cũng phải có động lực, không bao giờ để nó chạy tự do theo quán tính.
Câu này rất đúng khi xe chạy vào đường xấu, trơn, trượt.
Bánh được máy xe kéo sẽ bám đường hơn bánh tự quay và hơn hẳn khi bánh bị phanh (bánh bị phanh cứng không quay thì không điều khiển được nữa).
Em được dậy trước khi vào đường cong thì rà phanh, giảm nhẹ tốc độ xuống thấp hơn tốc độ định chạy trên cua 1 chút, vào cua thì luôn ga nhẹ giữ tốc độ muốn chạy.
Nhưng không phải lúc nào xe chạy theo quán tính (bánh quay do quán tính làm xe chạy) cũng gây nguy hiểm.
Ngày xưa các cụ còn tắt máy khi xe xuống dốc, đến gần hết dốc mới mở lại máy (xe mới bây giờ đừng ai bắt chước, vì các trợ lực từ phanh đến vô lăng đều mất và khi chìa khóa vặn đến mức cuối cùng thì rất dễ bị khóa cả vô lăng)!
 

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,390
Động cơ
803,127 Mã lực
Vì cụ đều chạy đường ngon, thoáng, xe có thể cũng ngon nữa.
1 giây đó là thời gian cụ phát hiện ra vấn đề để vào số, kể cả số cũ hay số thấp hơn để đảm bảo lực kéo. Nó không phải là 1s chủ động mà là 1s bị động. Nếu chạy đèo dốc, cua gắt, đường xấu như thời cuối 8x đến 9x thì giữa 1s chủ động với 1s bị động nó rất khác nhau. Bi giờ đường ngon, các khúc cua xương xẩu đã giảm độ cong hoặc mở rộng đường, nhưng tốc độ lại cao hơn thì cũng ko coi thường được.
Em trái với cụ là xe lúc nào cũng phải có động lực, không bao giờ để nó chạy tự do theo quán tính.
Em ngầm hiểu cụ đang nói chủ động và bị động là liên quan đến cái xe? Em thì nói đến chủ động về con người thôi nên chắc là khác nhau :))
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,902
Động cơ
605,932 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Câu này rất đúng khi xe chạy vào đường xấu, trơn, trượt.
Bánh được máy xe kéo sẽ bám đường hơn bánh tự quay và hơn hẳn khi bánh bị phanh (bánh bị phanh cứng không quay thì không điều khiển được nữa).
Em được dậy trước khi vào đường cong thì rà phanh, giảm nhẹ tốc độ xuống thấp hơn tốc độ định chạy trên cua 1 chút, vào cua thì luôn ga nhẹ giữ tốc độ muốn chạy.
Nhưng không phải lúc nào xe chạy theo quán tính (bánh quay do quán tính làm xe chạy) cũng gây nguy hiểm.
Ngày xưa các cụ còn tắt máy khi xe xuống dốc, đến gần hết dốc mới mở lại máy (xe mới bây giờ đừng ai bắt chước, vì các trợ lực từ phanh đến vô lăng đều mất và khi chìa khóa vặn đến mức cuối cùng thì rất dễ bị khóa cả vô lăng)!
Kỹ năng này cực cần thiết khi gặp tình huống bất ngờ phải dừng xe ở khoảng cách ngắn mà phanh chân không của xe AT không thể làm nổi đấy cụ !
Cái gì mà AT không làm nổi vậy?
Vẫn chuyển về chế độ số tay rồi giảm số chứ?
 

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
7,368
Động cơ
367,674 Mã lực
30% vì lười, 20% vì sĩ diện nhưng cũng 50% vì sợ. Nỗi sợ vô hình, sợ ko quen lái số sàn, sợ hình ảnh mình như này mà phải lái số sàn xe tải grab taxi, sợ xử lý kém chết máy luống cuống giữa đường, sợ lên dốc kiểu hầm chung cư nhỡ đuối số thì ko biết làm thế nào, sợ đường dốc chết máy tụt dốc... Vân vân mây mây nhiều nỗi sợ lắm nhưng chung quy lại là cứ phải AT nó mới đàng hoàng :P
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top