[Funland] Sao mặt cầu Thăng Long khó sửa chữa vậy hả các cụ?

vandinh

Xe container
Biển số
OF-119354
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
5,399
Động cơ
99,772 Mã lực
Cầu Thăng Long, biểu tượng mội thời của Hà Nội sau 35 năm xây dựng đã sửa chữa nhiều lần, chi khá nhiều tiền mà k được. E thấy lần trước dùng công nghệ của Mỹ mà vẫn hỏng trước thời gian bảo hành. Năm ngoái mời chính Cty Nga là đơn vị thiết kế thi công ngày xưa mà họ sang khảo sát xong thì mất hút chả ý kiến gì. Giờ mình lại lên kế hoạch sửa chữa mà k biết có được k. Theo các cụ vì sao lại khó sửa chữa thế ạ? Liệu nước mình có đủ trình để sửa k?
 

thanhnam_xda

Xe buýt
Biển số
OF-193545
Ngày cấp bằng
11/5/13
Số km
585
Động cơ
334,663 Mã lực
Theo e hiểu thì cầu thăng long nhịp chính bằng giàn thép, cầu dẫn bê tông. Cầu giàn thép và cầu bê tông có độ rung lắc và chuyển vị chênh lệch nhau nhiều nên việc sửa chữa khó hơn, cộng với khả hiện tượng xe tải bên mình toàn chạy vượt tt cho phép nên chả kết cấu áo đg nào chịu đc. Hóng các cao nhân chỉ bảo ah!
 

vandinh

Xe container
Biển số
OF-119354
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
5,399
Động cơ
99,772 Mã lực
Theo e hiểu thì cầu thăng long nhịp chính bằng giàn thép, cầu dẫn bê tông. Cầu giàn thép và cầu bê tông có độ rung lắc và chuyển vị chênh lệch nhau nhiều nên việc sửa chữa khó hơn, cộng với khả hiện tượng xe tải bên mình toàn chạy vượt tt cho phép nên chả kết cấu áo đg nào chịu đc. Hóng các cao nhân chỉ bảo ah!
E thấy bảo cầu Chương Dương xây sau khi học từ công nghệ xây cầu Thăng Long. Sao lại k sửa được nhỉ?
 

T91

Xe container
Biển số
OF-136341
Ngày cấp bằng
29/3/12
Số km
7,140
Động cơ
449,658 Mã lực
Nơi ở
MU.OFC
Chắc k có bí kíp của liên xô
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,349
Động cơ
80,203 Mã lực
Cầu Thăng Long, biểu tượng mội thời của Hà Nội sau 35 năm xây dựng đã sửa chữa nhiều lần, chi khá nhiều tiền mà k được. E thấy lần trước dùng công nghệ của Mỹ mà vẫn hỏng trước thời gian bảo hành. Năm ngoái mời chính Cty Nga là đơn vị thiết kế thi công ngày xưa mà họ sang khảo sát xong thì mất hút chả ý kiến gì. Giờ mình lại lên kế hoạch sửa chữa mà k biết có được k. Theo các cụ vì sao lại khó sửa chữa thế ạ? Liệu nước mình có đủ trình để sửa k?
Sửa được cụ ạ. Công nghệ nga ngày xưa ko còn phù hợp vì biên độ biến dạng của bản mặt cầu lớn hơn thiết kế nhiều.
Hiện nay bên Tàu đã sửa chữa thành công rất nhiều dang cầu thép kiểu này bằng việc hàn vào bản mặt thép các neo, bắt thêm lớp bê thông UHPC. Sau đấy tưới nhựa dính bám và thảm như mặt cầu bê tông bình thường.
Đơn vị Tư vấn đang tính toán lớp bê tông này với cầu thăng long và tiến hành sửa chữa sớm nhất
 

vandinh

Xe container
Biển số
OF-119354
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
5,399
Động cơ
99,772 Mã lực
Sửa được cụ ạ. Công nghệ nga ngày xưa ko còn phù hợp vì biên độ biến dạng của bản mặt cầu lớn hơn thiết kế nhiều.
Hiện nay bên Tàu đã sửa chữa thành công rất nhiều dang cầu thép kiểu này bằng việc hàn vào bản mặt thép các neo, bắt thêm lớp bê thông UHPC. Sau đấy tưới nhựa dính bám và thảm như mặt cầu bê tông bình thường.
Đơn vị Tư vấn đang tính toán lớp bê tông này với cầu thăng long và tiến hành sửa chữa sớm nhất
Vậy là anh Tàu giỏi hơn anh Mẽo cụ nhỉ. Chứ sửa đi sửa lại nhiều thấy cũng tốn kém và mất thời gian. Mà cái đường trên cao Phạm Văn Đồng sắp xong để nối vào rồi.
 

Chelski

Xe điện
Biển số
OF-30410
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
2,986
Động cơ
515,569 Mã lực
Vấn đề là không tạo ra được sự kết dính giữa lớp nhựa trên và cốt nền mặt đường , Phần dưới là cầu thép, ở giữa đặt lớp mặt nền, sau đó mới trải lớp nhựa lên trên. Phần nhựa trên và phần nền ở dưới phải phù hợp và kết dính với nhau mới có thể chịu được sự thay đổi của thời tiết. Chắc vấn đề chính là ở thời tiết , vì người Nga khi thiết kế cầu này chắc cũng không tính đến sức nóng của mặt đường xứ nhiệt đới như Việt Nam khác xa với tuyết và lạnh bên Nga, những ngày hè oi bức chắc mặt cầu phải lên tới 50 độ C,
 

xe-tac-to

Xe tải
Biển số
OF-384487
Ngày cấp bằng
27/9/15
Số km
213
Động cơ
243,348 Mã lực
Cầu sàn kết cấu thép. Thời tiết thây đổi, không theo thiết kế bản đầu. Chắc bố thiết kế người Nga ngĩ nó đặt ở vùng Lạnh, quên mất ở VN nhiệt độ ngoài trời nó lên đến 41- 42 độ C nên không tính hết giãn nở nhiệt.
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
11,360
Động cơ
396,564 Mã lực
Tốn kém quá mà ko hiệu quả thì thôi.
Xây mới.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,349
Động cơ
80,203 Mã lực
Vậy là anh Tàu giỏi hơn anh Mẽo cụ nhỉ. Chứ sửa đi sửa lại nhiều thấy cũng tốn kém và mất thời gian. Mà cái đường trên cao Phạm Văn Đồng sắp xong để nối vào rồi.
Công nghệ bê tông UHPC (siêu nhẹ- cường độ cao) là của mẽo mà cụ. Còn ứng dụng vào sửa cầu thì bên Tàu làm rồi, bên Mẽo hình như ko có cầu bản mặt thép như Cầu Thăng long.
Công ty tư vấn để tính cường độ của các tấp bê tông này hình như là của Mẽo (Thấy các anh ý phát biểu trên tivi vậy)
 

getzbac

Xe tăng
Biển số
OF-30563
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
1,237
Động cơ
493,548 Mã lực
Em nghĩ cũng một phần do quá tải chứ ngày xưa em đi xe có bao giờ chở quá tải đâu, một đèo một đạp lên dốc lòi cả trĩ
 

vandinh

Xe container
Biển số
OF-119354
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
5,399
Động cơ
99,772 Mã lực
Công nghệ bê tông UHPC (siêu nhẹ- cường độ cao) là của mẽo mà cụ. Còn ứng dụng vào sửa cầu thì bên Tàu làm rồi, bên Mẽo hình như ko có cầu bản mặt thép như Cầu Thăng long.
Công ty tư vấn để tính cường độ của các tấp bê tông này hình như là của Mẽo (Thấy các anh ý phát biểu trên tivi vậy)
Ơ thế đợt sửa trước là dùng công nghệ của Mẽo rồi mà cụ. Vậy mà vẫn hỏng trước bảo hành. Hay k phải công nghệ cụ đang nói?
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
11,360
Động cơ
396,564 Mã lực

nguyenx

Xe điện
Biển số
OF-199439
Ngày cấp bằng
24/6/13
Số km
4,120
Động cơ
324,415 Mã lực
Năm tám mấy chở gái từ Phúc yên về đường này ngắm sông bằng con xe đạp thống nhất nam rõ mít tơ oai.
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Để lại làm chỗ cho các bạn trẻ chekin treo khoá tình yêu, làm cầu mới đi các cụ :P
 

Caobanlong

Xe tải
Biển số
OF-712978
Ngày cấp bằng
12/1/20
Số km
265
Động cơ
87,228 Mã lực
Tuổi
53
Kết cấu lớp áo đường trên bản trực hướng lúc đó bao gồm: Lớp chống gỉ dày 60mm; Lớp dính bám và bảo vệ dày 2,5 – 4 mm; Lớp phủ bê tông atphan dày 70 – 80 mm.
Lớp bảo vệ gồm hỗn hợp epoxy- xlamo được quy định chặt chẽ. Để tăng độ dính bám giữa lớp bảo vệ và lớp bêtông atphan dùng đá dăm gốc Granit cường độ 1.000 – 1.200kg/cm2 cỡ hạt to
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Thông tin thớt
Đang tải
Top