- Biển số
- OF-304426
- Ngày cấp bằng
- 9/1/14
- Số km
- 131
- Động cơ
- 305,110 Mã lực
city có vẻ vẫn ổn nhất trong phân khúc đấy các cụ nhỉ?
Cụ Binht2 nè nói nghe sâu thía mà có vẻ pro quá ạcác bác cho em có chút đôi lời.
Khi nói đến công suất động cơ (đơn vị: KW or HPs) thì có nghĩa là các bác hình dung ngay đến tốc độ cao nhất của động cơ có thế đạt được, còn khi nói đến Moment xoắn cao nhất thì có nghĩa là đang nhắc tới khả năng tăng tốc. 2 đại lượng này nó có quan hệ với nhau theo công thức sau: T ≒ 9549 x P / N( T: moment xoắn, P công suất động cơ, N: vòng quay động cơ)
Giải thích các bác rõ hơn về cách tính moment xoắn.Dvcủa moment là N.m, 1N=1kg.m/s2.
Người ta định nghĩa cách tính moment xoắn của dco nhu sau:
Là lực cần thiết để 1 vật có khối lượng 1kg đặt cách tâm quay 1m có gia tốc 1m/s2(các bác cứ tượng cai gầu múc nc o giếng ngày xưa cho nó dễ hiểu, cái gàu có KL 1kg, tang quay có bán kính 1m, gàu có gia tốc 1m/s2)
Giờ tiếp về công suất.
Dv tinh là: 1W=1J/s, 1J=1N.m
Để nâng cái gàu đó đi quãng đường 1m thi quãng đường tương đương trên tang trống là :2*pi*R
Nếu quay với N vong/phut quãng đường là L=2*pi*R*N/60(R=1m)
công suất P(Kw)=T*L /1000(công suất là công sinh ra trên 1 quãng đường trong 1 đon vị thòi gian)
P = T*L/1000 =T*2*pi*N/60/1000 or T=9549 x P / N
Quay về với câu hỏi của chủ topic thi dung tích xylanh jong nhau nhưng công suất của các hãng xe hoàn toàn khác nhau la do liên quan đến một số vấn đề kĩ thuật sau:
1. tỉ suất nén( là tỉ lệ buồng đốt/dung tích xilanh)
2. khả năng giảm ma sát của các chi tiết quay trong động cơ
3. tỷ lệ thất thoát do công sinh ra của động cơ còn phải cung cấp cho các bộ phận khác nhu bơm nhiên liệu, bơm dầu, bơm của hệ thống làm mát...
4. hệ thống phun nhiên liệu, phun nhiên liệu có đúng thời điểm không, khả năng hòa trộn nhiên liệu và không khí như thế nào....
5. nhiệt thất thoát của xylanh, giữa block và water jacket
6. intake system(hệ thống hút khí) có mượt mà hay không
7. Hệ thống điều khiển có làm việc tốt và chuẩn hay không
....ngoài ra còn có một số chi tiết hỗ trợ nữa như EGR(dc diesel),Throttle, turbo...và nhiều thứ khác nữa
Nói chung để ra được cái công suất và moment xoắn cao là tổ hợp của rất nhiều hệ thống kỹ thuật phức tạp chứ không chỉ đơn jan dựa vào mỗi dung tích động cơ. Tất nhiên công suất cao nó phải đi kèm với tiêt kiệm xăng, và cái này nó mới thực sự là quan trọng với công nghiệp o to hiện nay.
Để đột phá nâng cao công suất dco thi hiện nay bắt buộc phải dùng turbo để hộ trợ đưa lượng không khí vào buồng đốt nhiều hơn mà không cần tăng dunh tích xilanh.
Sao lại thía được,xe nhà em hẳn 2.5 mà có 100,5 con ngựa.òa òa òa
thế chiến thứ II đâu ạ.đầu thế kỷ 20 đàng hoàng mà.Sao lại thía được,
khả năng xe nhà cụ được SX từ thời thế chiến II
Cụ Tieumuoi nè đùa ae kinh quáthế chiến thứ II đâu ạ.đầu thế kỷ 20 đàng hoàng mà.
toyota 4tuner G ấy cụ.bản 2009 - 2010
dạ em lái mới cũng k dám thất kính ạ!Cụ Tieumuoi nè đùa ae kinh quá
4tuner 2010 mà cụ lại bẩu có 100,5 ngựa
ẻm đó của cụ là phi kinh lém đới,
gặp e cụ nhớ nháy đèn để e còn táp vô lề nhường đường cho cụ thẳng tiến.
Sờ ti nhà e chỉ dám vừa đi vừa gặm cỏ thui ạ
Cụ Tieumuoi nè đùa ae kinh quá
4tuner 2010 mà cụ lại bẩu có 100,5 ngựa
ẻm đó của cụ là phi kinh lém đới,
gặp e cụ nhớ nháy đèn để e còn táp vô lề nhường đường cho cụ thẳng tiến.
Sờ ti nhà e chỉ dám vừa đi vừa gặm cỏ thui ạ
Sao lại thía được nhỉ
đây cụ.102PS/3600
chắc lái xe đấy k quen xe hoặc k quen chạy đc đèo rồi.chứ xe nhà em full tải vẫn đi mẫu sơn,xín mần,quản bạ nhẹ nhàng ạ.hihi.Con Fortuner thần thánh được Toy nó lắp cho cái máy từ đời Tống. có gì lạ đâu. Có lần em đi lên Mẫu Sơn sau 1 cái 2.5G như của cụ mà nhìn nó leo khó khăn quá!
Ẻm này công nhận là công nghệ lạc hậu số 1.Con Fortuner thần thánh được Toy nó lắp cho cái máy từ đời Tống. có gì lạ đâu. Có lần em đi lên Mẫu Sơn sau 1 cái 2.5G như của cụ mà nhìn nó leo khó khăn quá!
e dự cụ chủ thớt là sale của hondaFiesta là 121Hp
Citi: 120 Hp
Cụ nên xem lại thông tin của mình đi