Em chưa được thăm quan dây chuyền của FVL nên không biết mức độ tự động hóa thế nào, nhưng ở một số hãng khác tại VN thì hầu hết bằng cơm ở mọi công đoạn.Để build được cái dây chuyền để lắp ráp xe cho cụ người ta cần mấy trăm công nhân, mấy chục kỹ sư làm hàng tháng giời mới hoàn thành cái dây chuyền lắp ráp. Cụ lại bảo là lắp xe như lắp máy tính thì công sức mấy trăm ông này vớ vẩn hết ah`. Thưa cụ là lắp máy tính chỉ có khoảng 20 linh kiện thôi. Còn lắp cái oto có mấy nghìn linh kiện -> làm sao mà build như máy tính được. Linh kiện thì toàn đắt tiền cụ đặt toàn thửa riêng theo hãng thì giá thành làm sao rẻ được
Cai máy tính lắp sai thì còn lắp lại. Cái oto lắp sai thì chỉ có hủy thôi làm sao mà lắp lại được
Cai máy tính lắp sai không chạy thì chẳng sao cả. Cái oto lắp sai chạy linh tinh thì nguy hiểm đến tính mạng người cụ ợ
Mà các linh kiện hay option lựa chọn ở đây thì cũng chỉ nằm ở giữa trend và titanium thôi, có cái nào vượt ra ngoài đâu cụ, một số cái không có ở trend thì thêm vào hoặc bỏ ra nếu không có nhu cầu, mà những cái đó toàn ở titamium hết, khung vỏ vẫn vậy, thêm option, cảm biến và install software thôi (giống cái FFi trend bị cắt cái đèn gầm so với titanium, lắp thêm vào rồi vào hãng chạy phần mềm là OK), có phải làm lại khuôn hay thêm gì ngoài đâu cụ, còn test xe thì xe nào cũng phải test khi xuất xưởng rồi