- Biển số
- OF-131068
- Ngày cấp bằng
- 16/2/12
- Số km
- 63
- Động cơ
- 373,780 Mã lực
Nó bắt là có lý đấy, dưng mình ko mất tiền thì là có ní hơn
tham khảo thớt này ạ[FONT="]Có hai loại biển cấm rẽ trái:[/FONT]
[FONT="]* Biển "Cấm ô tô rẽ trái" số 103c được định nghĩa đơn giản là cấm các loại ô tô rẽ trái, không hề có thêm quy định cấm quay đầu đi kèm. Do vậy, gặp biển này ô tô và các phương tiện khác vẫn được quay đầu như thường. Xin trích dẫn điều lệ báo hiệu đường bộ:[/FONT]
[FONT="]3. Biển số 103a "Cấm ôtô". Biển số 103b và 103c " Cấm ôtô rẽ phải" và "Cấm ôtô rẽ trái".[/FONT]
[FONT="]Để báo đường cấm tất cả các loại xe cơ giới kể cả môtô 3 bánh có thùng đi qua, trừ môtô hai bánh, xe gắn máy và các xe được ưu tiên theo luật lệ nhà nước quy định, phải đặt biển số 103 "Cấm ôtô".[/FONT]
[FONT="]Để báo đường cấm tất cả các loại xe cơ giới kể cả môtô 3 bánh có thùng rẽ phải hay rẽ trái, trừ môtô hai bánh, xe gắn máy và các xe được ưu tiên theo luật lệ nhà nước quy định, phải đặt biển số 103b " Cấm ôtô rẽ phải" hay biển số 103c "Cấm ôtô rẽ trái".[/FONT]
[FONT="]* Biển "Cấm rẽ trái" số 123a thì có thêm quy định cấm các loại phương tiện giao thông quay đầu đi kèm. Gặp biển này thì đúng là không được cả quay đầu lẫn rẽ trái. Xin trích dẫn điều lệ báo hiệu đường bộ:[/FONT]
[FONT="]23. Biển số 123a "Cấm rẽ trái" - Biển số 123b "Cấm rẽ phải"[/FONT]
[FONT="]a) Để báo cấm rẽ trái hoặc phải (theo hướng mũi tên chỉ) ở những chỗ đường giao nhau, phải đặt biển số 123a "Cấm rẽ trái" hoặc biển số 123b "Cấm rẽ phải" [/FONT]
[FONT="]b) Biển có hiệu lực cấm các loại xe (cơ giới và thô sơ) trừ các xe được ưu tiên theo luật lệ nhà nước quy định rẽ sang phía trái hoặc phải.[/FONT]
[FONT="]Nếu đã đặt biển cấm rẽ trái thì các loại xe (cơ giới và thô sơ) cũng không được phép quay đầu xe[/FONT]
[FONT="]c) Trước khi đặt biển cấm rẽ phải đặt biển chỉ dẫn lối đi cho xe có chỗ rẽ thích hợp[/FONT]
[FONT="]
Quy định đã rất rõ ràng. Biển 103c cấm ô tô rẽ trái, nhưng không cấm ô tô quay đầu. Biển 123a cấm tất cả các phương tiện rẽ trái và quay đầu.[/FONT]
Nhưng không có biển phân luồng mà mũi tên kẻ đường thì mờ thì sao? Hơn nữa thường mũi tên vẽ gần với hàng đinh, oto đi gần tới mới thấy. Lúc đó muốn chuyển sang làn bên kia cũng không được vì tình trạng giao thông thế này, chỉ chớp mắt thì các xe khác đã nêm kín. Tóm lại là không có biển phân luồng thì vẫn có thể cãi được.2 cụ nên đọc kỹ tình huống, ở đó có biển cấm ô tô rẽ trái, có vạch kẻ đường phân làn bên trái chỉ dành cho xe rẽ trái, có nghĩa là chỉ xe máy, xe đạp được đi vào làn đó để rẽ trái, ô tô đã chui vào đến đó là sai vì không thể rẽ trái khi có biển cấm, không thể đi thẳng khi mũi tên dẫn hướng dưới mặt đường chỉ cho rẽ trái. Đến như Ngã tư Minh Khai - Trương Định cũng có biển cấm ô tô rẽ trái nhưng chẳng có phân làn hay vạch kẻ gì cả mà còn ối cụ nộp xèng kia kìa (tất nhiên là do đ.ếch biết cãi). Các cụ muốn cãi chuẩn thì phải dẫn chứng Luật chứ đừng lý luận kiểu sao lại thế này, sao lại thế kia. Chỗ này em cảnh báo rồi, lâu nay đi theo thói quen không ai hỏi nên tưởng là mình đi đúng (giống như xe máy đi trên cao tốc Pháp vân) bây giờ bị khoán chỉ tiêu cao, xxx xơi tất, mấy xxx non ko nắm rõ Luật thì ậm ừ cho qua chứ em mà là xxx thì xin lỗi, em lập biên bản luôn lỗi "không tuân thủ biển báo, vạch kẻ đường" thích thì ra tòa.
Thì em đã nói rồi, chỉ cãi được khi mũi tên bị mờ hoặc bị che khuất (theo cái công văn của ông xxx to to nào ấy). Khi đã nhầm, thiếu quan sát hay vô tình ko để ý thì lúc đó phải tuân thủ theo biển báo/mũi tên thôi, cũng như mình đi nhầm đường ấy mà, nhầm vào đường 1 chiều thì.... lùi ra, nhầm vào đường dẫn xuống vực (khi mũi tên chỉ dẫn mình đi đường tránh mình ko để ý) chả nhẽ cứ đi tiếp . Còn biển 103 và 123 em đã nói ở trên và nhiều thớt khác, nhưng lưu ý là chỉ cãi khi chưa đưa giấy tờ, còn đã đưa giấy tờ cho chúng nó thì... thằng Vua cũng thua thằng Cùn.Nhưng không có biển phân luồng mà mũi tên kẻ đường thì mờ thì sao? Hơn nữa thường mũi tên vẽ gần với hàng đinh, oto đi gần tới mới thấy. Lúc đó muốn chuyển sang làn bên kia cũng không được vì tình trạng giao thông thế này, chỉ chớp mắt thì các xe khác đã nêm kín. Tóm lại là không có biển phân luồng thì vẫn có thể cãi được.
@cụ tribune: Biển 102a và 123a khác nhau như thế nào để lần sau em còn cãi. Hơn 1 năm trước em bị bắt khi quay đầu ở ngã tư Nguyễn Chí Thanh - Đê La Thành để vào KS Bảo Sơn. Chẳng biết biển cấm rẽ trái ở đó thuộc loại nào.
Tự dưng thằng bỏ mẹ nào thêm cái dòng bôi đậm vào đó. Cụ cứ tìm đúng "Điều lệ báo hiệu giao thông đường bộ" không có dòng vớ vỉn đó đâu.http://trungtamthanhcong.vn/index.php?option=com_content&view=article&id=64&Itemid=42
Biển số 103a "Cấm ôtô"
Biển báo biển cấm tất cả các loại xe cơ giới kể cả môtô 3 bánh có thùng đi qua, trừ môtô 2 bánh, xe gắn máy và các xe được ưu tiên theo Luật Giao thông đường bộ.
- Biển số 103b "Cấm ôtô rẽ phải"
- Biển số 103c "Cấm ôtô rẽ trái"
Nếu đã đặt biển "cấm ôtô rẽ trái" thì xe ôtô cũng không được phép quay đầu xe.
Thế này có nghĩa là vẫn cấm quay đầu xe mà các cụ
Trót đi vào làn đó rồi thì tự chọn 1 trong 2 lỗi:
1. Đi thẳng => Không tuân thủ vạch kẻ đường = 4 lít. (đừng để nó dọa là sai làn vì không có biển phân làn)
2. Rẽ trái => Không tuân thủ biển báo hiệu = 4 lít (đừng để nó ghép vào lỗi đi vào đường cấm vì đường đó không cấm ô tô).
Nếu có thời gian và đủ bản lĩnh để chiến thì dùng giải pháp quay đầu. (biển cấm ô tô rẽ trái (biển 103a) không cấm quay đầu). Nếu thua thì cũng chỉ là Không tuân thủ biển báo hiệu = 4 lít.
Vừng, 103 a, b, hay c đều không có nội dung "cấm quay đầu", nhưng 123a thì có đoạn này "Nếu đã đặt biển cấm rẽ trái thì các loại xe (cơ giới và thô sơ) cũng không được phép quay đầu xe". Chẳng qua văn hóa truyền miệng lâu nay từ thày đến trò cứ thế, cứ thế mà chả bao giờ sờ đến văn bản pháp luật nên thành tiền lệ, tự chuốc cái sai vào mình.Ủa, nhà cháu tưởng:
- Biển cấm ô tô rẽ trái là biển số 103c chứ.
- Biển cấm rẽ trái thì cũng cấm quay đầu.
Cụ không dẫn chứng được điều luật cụ thể về kết luận của cụ thì cụ ạ em đi ạ.Cụ nào nói biển cấm rẽ trái vẫn được quay đầu thì em xin ạ 1 cái, chắc cụ đấy đã mua bằng. Biển cấm quay đầu thì ko cấm rẽ trái, còn biển cấm rẽ trái vừa cấm rẽ trái vừa cấm quay đầu các cụ nhé.
e tưởng cấm rẽ trái cấm cả quay đầu mà cụ.Trót đi vào làn đó rồi thì tự chọn 1 trong 2 lỗi:
1. Đi thẳng => Không tuân thủ vạch kẻ đường = 4 lít. (đừng để nó dọa là sai làn vì không có biển phân làn)
2. Rẽ trái => Không tuân thủ biển báo hiệu = 4 lít (đừng để nó ghép vào lỗi đi vào đường cấm vì đường đó không cấm ô tô).
Nếu có thời gian và đủ bản lĩnh để chiến thì dùng giải pháp quay đầu. (biển cấm ô tô rẽ trái (biển 103a) không cấm quay đầu). Nếu thua thì cũng chỉ là Không tuân thủ biển báo hiệu = 4 lít.
Em cũng thấy cụ nói có lý nhưng vấn đề ae cần biết rõ ràng đúng sai luật để còn áp dụng vào các chỗ khác nữa.Mong các cụ am hiểu chỉ giáo giúp.Cái này có nhiều chủ đề rồi. Về luật thì là sai. Nhưng thực ra chỗ rẽ trái đó không có biển phân làn, ko có hệ thống đèn báo riêng, chỉ có mũi tên chỉ hướng tận gần chỗ ngã rẽ, tương đối mờ và cũng rất khó quan sát vào lúc cao điểm. Nói cho cùng phạt cũng không hợp lý.
Vâng đúng như vậy cụ ạ. Nhưng có 2 loại biển cấm rẽ trái, biển 103c không cấm quay đầu, biển 123a thì cấm quay đầu. Thía mới đểu chứ. Vậy nên em mới nói là phải có đủ thời gian và bản lĩnh thì hẵng quay đầu nơi có biển 103c (chứ có khuyến khích gì đâu).e tưởng cấm rẽ trái cấm cả quay đầu mà cụ.
còn biển cấm quay đầu thì được phép rẽ trái ợ.