[Funland] Sàn giao dịch hàng hóa ở Việt Nam

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Tập đoàn cháu khống chế tuổi trader tập sự < 25 tuổi. Cháu thi trượt một lần rồi, năm sau thi lần nữa, nếu trượt là coi như hết cơ hội trở thành Pro Trader.
 

Pinctada

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-810625
Ngày cấp bằng
11/4/22
Số km
109
Động cơ
8,314 Mã lực
Ở khung thời gian lớn như weekly, hoặc daily thì theo mình view Platinum nó đang sideway không có xu hướng, thậm chí sideway down. Nên không thể có sóng lên mạnh được, giá nó tăng giảm nhỏ là bình thường. Tất nhiên mọi con sóng lớn đều bắt đầu bằng sự tĩnh lặng, nhưng để chờ sự tĩnh lặng kết thúc thì trader cũng cần đôi khi là rất nhiều thời gian.
Ở thị trường sideway khung lớn, muốn kiếm được tiền (hoặc mất tiền) chỉ có cách trade những khung thời gian nhỏ hơn, như 1h, 15p. Trade trái xu hướng lớn week, month, thì vẫn luôn có các xu hướng nhỏ hơn để vào lệnh, ví dụ coi xu hướng lớn là 1h để trade các khung nhỏ theo xu hướng khung 1h đó.
Mỗi khung thời gian đại diện cho 1 lớp nhà đầu tư, chúng ta nên hiểu thế. Khung càng lớn càng đại diện cho những tay to, còn những con sóng nhỏ ngắn hạn là đại diện cho những nhà đầu cơ. Về lâu dài thì khung thời gian lớn luôn quyết định là vì thế.
Góp vui với pic.
 

MasterX

Xe tải
Biển số
OF-558401
Ngày cấp bằng
14/3/18
Số km
424
Động cơ
155,325 Mã lực
Bước hai: điều chỉnh chart Daily về khung thời gian F0 sử dụng quen thuộc (ví dụ M15). Nhìn sơ sơ cũng thấy Gold có thể điều chỉnh về mức Fibo 23.6 (nghĩa là Gold có thể điều chỉnh về $1960).

006.jpg
Tiếc quá mợ gold về 1967 rồi quay đầu. Em ko kịp trở tay.
 

MasterX

Xe tải
Biển số
OF-558401
Ngày cấp bằng
14/3/18
Số km
424
Động cơ
155,325 Mã lực
Ở khung thời gian lớn như weekly, hoặc daily thì theo mình view Platinum nó đang sideway không có xu hướng, thậm chí sideway down. Nên không thể có sóng lên mạnh được, giá nó tăng giảm nhỏ là bình thường. Tất nhiên mọi con sóng lớn đều bắt đầu bằng sự tĩnh lặng, nhưng để chờ sự tĩnh lặng kết thúc thì trader cũng cần đôi khi là rất nhiều thời gian.
Ở thị trường sideway khung lớn, muốn kiếm được tiền (hoặc mất tiền) chỉ có cách trade những khung thời gian nhỏ hơn, như 1h, 15p. Trade trái xu hướng lớn week, month, thì vẫn luôn có các xu hướng nhỏ hơn để vào lệnh, ví dụ coi xu hướng lớn là 1h để trade các khung nhỏ theo xu hướng khung 1h đó.
Mỗi khung thời gian đại diện cho 1 lớp nhà đầu tư, chúng ta nên hiểu thế. Khung càng lớn càng đại diện cho những tay to, còn những con sóng nhỏ ngắn hạn là đại diện cho những nhà đầu cơ. Về lâu dài thì khung thời gian lớn luôn quyết định là vì thế.
Góp vui với pic.
Cụ hiểu biết sâu rộng thị trường này nhỉ. Em vào học các cụ mợ và trade ngắn hạn. Cụ dự tối nay vàng tăng mạnh không để em copy trade ạ
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Cụ hiểu biết sâu rộng thị trường này nhỉ. Em vào học các cụ mợ và trade ngắn hạn. Cụ dự tối nay vàng tăng mạnh không để em copy trade ạ
Bác tìm đúng chuyên gia đoán định thị trường rồi đấy. Cháu chỉ biết nhặt chút tiền lẻ của market thôi, không thể chỉ ra từng bước đi của thị trường được ạ.
 
Biển số
OF-802246
Ngày cấp bằng
8/1/22
Số km
38
Động cơ
12,274 Mã lực

MasterX

Xe tải
Biển số
OF-558401
Ngày cấp bằng
14/3/18
Số km
424
Động cơ
155,325 Mã lực
Bác tìm đúng chuyên gia đoán định thị trường rồi đấy. Cháu chỉ biết nhặt chút tiền lẻ của market thôi, không thể chỉ ra từng bước đi của thị trường được ạ.
Cháu cũng chỉ mong nhặt tiền lẻ đc như cụ.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Cháu cũng chỉ mong nhặt tiền lẻ đc như cụ.
Bác luyện tập Fibo đến mức như thế này, nhặt tiền lẻ đơn giản mà.
Chính xác đến từng mm luôn. Chẳng qua cháu là swing trade nên thỉnh thoảng nghịch phân tích kỹ thuật một chút cho vui thôi.

001.jpg
 

MasterX

Xe tải
Biển số
OF-558401
Ngày cấp bằng
14/3/18
Số km
424
Động cơ
155,325 Mã lực
Bác luyện tập Fibo đến mức như thế này, nhặt tiền lẻ đơn giản mà.
Chính xác đến từng mm luôn. Chẳng qua cháu là swing trade nên thỉnh thoảng nghịch phân tích kỹ thuật một chút cho vui.

001.jpg
Cụ thể hơn đi mợ, cháu nhìn chưa hiểu lắm ạ. Mong mợ giúp cháu
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Cụ thể hơn đi mợ, cháu nhìn chưa hiểu lắm ạ. Mong mợ giúp cháu
Bác cứ tự luyện đi ạ.
Ý cháu muốn nói là: khi bác luyện được phân tích kỹ thuật đến mức như thế, kiếm tiền lẻ không khó. Đây là sự động viên với bác mỗi khi bác nản chí (người khác làm được thì mình cũng làm được).
Ý của cháu không phải là: cháu sẽ dạy cho bác.
 

waterfall

Xe buýt
Biển số
OF-58997
Ngày cấp bằng
13/3/10
Số km
693
Động cơ
448,428 Mã lực
Nếu retailer không bị câu thúc bởi cơm áo gạo tiền, nghĩa là không bắt buộc phải trade để có tiền sinh sống, thì trade thắng cũng không quá khó.

Trading thực ra là cuộc đấu về tâm lý và sự kiên trì. Kiến thức chỉ đóng góp ~ 1/3 vào thắng lợi. 2/3 còn lại là tâm lý, kiên nhẫn.
Nếu ko có kiến thức thì làm sao kiên trì được? Lái to lái nhỏ đạp cho vài phát, chịu ko nổi lỗ là cắt, nhưng nếu lúc đó có kiến thức và hiểu là đó là wash out hay đáy của 1 con sóng lớn thì mất hàng ah? Theo chú thì kiến thức mới là nền tảng quan trọng nhất rồi mới tới kỹ thuật -> có 2 cái này mới có được sự kiên trì và tâm lý mới vượt qua đc những lúc khó khăn, phải không cháu?
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Nếu ko có kiến thức thì làm sao kiên trì được? Lái to lái nhỏ đạp cho vài phát, chịu ko nổi lỗ là cắt, nhưng nếu lúc đó có kiến thức và hiểu là đó là wash out hay đáy của 1 con sóng lớn thì mất hàng ah? Theo chú thì kiến thức mới là nền tảng quan trọng nhất rồi mới tới kỹ thuật -> có 2 cái này mới có được sự kiên trì và tâm lý mới vượt qua đc những lúc khó khăn, phải không cháu?
Muốn trở thành đại bàng thì sinh ra đã phải là đại bàng con. Con chim sẻ có học kiến thức đến giời cũng không biến thành đại bàng được.

Không có tố chất trader, càng học nhiều càng nhanh chết.
 

waterfall

Xe buýt
Biển số
OF-58997
Ngày cấp bằng
13/3/10
Số km
693
Động cơ
448,428 Mã lực
Muốn trở thành đại bàng thì sinh ra đã phải là đại bàng con. Con chim sẻ có học kiến thức đến giời cũng không biến thành đại bàng được.

Không có tố chất trader, càng học nhiều càng nhanh chết.
Haha, hay quá! 10 năm nữa cháu đọc lại comment này nhé. :)
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Haha, hay quá! 10 năm nữa cháu đọc lại comment này nhé. :)
Khi cháu thi lần thứ nhất vào Trading Room, sếp trực tiếp của cháu nói: mày thi làm gì, mất công, đằng nào mày cũng trượt thôi.

Cháu nói: thành tích của em cũng khá đấy chứ, kiếm được $250.000 mà.

Sếp bảo: Bọn nó (Pro Trader trong Trading Room) đứa nào cũng tự kiếm được $5M trước 20 tuổi.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Sau khi biết sự thật phũ phàng (cháu chỉ là chim sẻ), cháu đã làm các việc:
- Phân bổ $500.000 vào các lĩnh vực khác.
- Chỉ bỏ vào trading $100.000, thua hết là nghỉ. Bây giờ tuy $100k đã thành $140k, nhưng cháu luôn chuẩn bị sẵn tinh thần bị thua sạch sẽ.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Có thể cháu sẽ chết tươi ở trận chiến go long PLEN22 này, nhưng chẳng sao, của Thiên trả Địa thôi.
 

Pinctada

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-810625
Ngày cấp bằng
11/4/22
Số km
109
Động cơ
8,314 Mã lực
Cụ hiểu biết sâu rộng thị trường này nhỉ. Em vào học các cụ mợ và trade ngắn hạn. Cụ dự tối nay vàng tăng mạnh không để em copy trade ạ
Em thấy xu hướng tăng của tuần, mức điều chỉnh từ khoảng 2078 về 1888 rơi vào khoảng 61.8% so với từ đáy 1755, có thể coi là mức điều chỉnh trung bình, đủ để có lực tăng tiếp. Nhưng không nên trade ở giá này vì nó ở giữa mức đỉnh và đáy gần nhất 1888 (điểm cắt lỗ), từ đây xuống đáy gần ~ 5%, lên đỉnh cũng khoảng đó. Ở tỉ lệ này là 1:1 nên không nên trade.
Em xem chart ở investing không biết có đúng vol không, free mà nên không biết chất lượng sao. Nếu đúng thì cây nến tuần 7/3 rất xấu. Tóm lại là với giá hiện tại em sẽ không giao dịch :D
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Mặc dù bây giờ đã kiếm đều đặn mỗi tháng $5000 ~ $8000, nhưng cháu luôn duy trì thói quen trade song song những lệnh 0.01 Lot.

Tự nhắc nhở bản thân không được chủ quan, không được quên thời điểm chập chững bước vào trading với những lệnh bé tí 0.01 Lot.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top