[Funland] Sàn giao dịch hàng hóa ở Việt Nam

Pinctada

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-810625
Ngày cấp bằng
11/4/22
Số km
109
Động cơ
8,314 Mã lực
Đầu tư như Jochi Daigaku thì đến 80% tỷ lệ win rồi phải không em? Nhưng có nhiều khách hàng của anh vẫn cứ thích phải lướt lát khung 1h, 4h hoặc thậm chí 5 phút 10 phút cơ ... Kaka chi vậy cho cực em nhỉ ;) Trong khi cứ dựa vào phân tích cung cầu và tình hình kinh tế vĩ mô của các sản phẩm rồi Buy/Sell, tắt máy chơi theo phong trào Run to earn như Jochi Daigaku rồi 2-3 tháng sau mở máy đếm xiền ;)

Bác nào muốn tìm hiểu sâu hơn trò chơi này thì pm mình số zalo or email mình cung cấp một số thông tin cơ bản ban đầu về Giao dịch hàng hóa nhé
Bác tư vấn thế này mất khách quá :D.

Thị trường đồng tương lai có những điểm khác biệt với thị trường chứng khoán:
1. Cấu trúc giá: Mỗi loại hàng hóa có cấu trúc giá khác nhau, ngũ cốc khác gia súc, khác với kim loại quý...
2. Tỷ lệ đòn bẩy cao;
3. Vòng đời hạn chế: Hợp đồng tương lai có thời gian hết hạn;
4. Khung thời gian ngắn hơn: Từ 2 và 3, tức là tỷ lệ dùng đòn bẩy (vay nợ) cao cùng với vòng đời có xác định thời hạn, nên khung thời gian theo dõi hợp đồng tương lai ngắn hơn. Trên thị trường hàng hóa thường người ta theo dõi khung thời gian dưới 40 ngày;
5. Xác định thời điểm Mua/Bán là vô cùng quan trọng: Chỉ cần chậm 1 ngày hoặc vài phút có thể ảnh hưởng tới lãi/lỗ. Và xác định thời điểm là nhiệm vụ thuần túy kỹ thuật. Nếu ai chỉ dùng phân tích cơ bản hay thông tin thị trường mà có lãi bền vững với thị trường hàng hóa thì có thể trở thành huyền thoại đấy :D, thế giới chưa thấy nêu tên.

Vậy nên bác phê phán khách hàng vào lệnh/thoát lệnh trong vòng 5, 10 phút là không ổn đâu.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Riêng Jochi Daigaku mình tin chắc em ý cũng đã nằm gai rồi bây giờ mới được nếm mật chứ ẻm chẳng bao giờ đi copy của ai đó khác, phải vậy không em ;)
Thắng thua là chuyện bình thường trong trading, tỷ lệ thắng/thua của cháu vào khoảng 10/3, nghĩa là cứ ăn 10 đồng thì bị market giật lại 3 đồng. Còn copy thì tất nhiên là không ạ.
 

Pinctada

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-810625
Ngày cấp bằng
11/4/22
Số km
109
Động cơ
8,314 Mã lực
Nói về ngắn hạn, nếu Platin không vượt mốc giá 988.6 thì khó tăng cao hơn mà có xu hướng giảm. Đấy là em cứ đoán trong nay mai thế, các bác xem có đúng không nhé.
 

MasterX

Xe tải
Biển số
OF-558401
Ngày cấp bằng
14/3/18
Số km
424
Động cơ
155,325 Mã lực
Thắng thua là chuyện bình thường trong trading, tỷ lệ thắng/thua của cháu vào khoảng 10/3, nghĩa là cứ ăn 10 đồng thì bị market giật lại 3 đồng. Còn copy thì tất nhiên là không ạ.

Mợ cho em xin chân điếu đóm, mà rảnh mợ dạy em fibo chart nhé
 
Chỉnh sửa cuối:

Thangvnn

Xe đạp
Biển số
OF-810722
Ngày cấp bằng
13/4/22
Số km
22
Động cơ
2,582 Mã lực
Website
account.saigonfutures.com
Bác tư vấn thế này mất khách quá :D.

Thị trường đồng tương lai có những điểm khác biệt với thị trường chứng khoán:
1. Cấu trúc giá: Mỗi loại hàng hóa có cấu trúc giá khác nhau, ngũ cốc khác gia súc, khác với kim loại quý...
2. Tỷ lệ đòn bẩy cao;
3. Vòng đời hạn chế: Hợp đồng tương lai có thời gian hết hạn;
4. Khung thời gian ngắn hơn: Từ 2 và 3, tức là tỷ lệ dùng đòn bẩy (vay nợ) cao cùng với vòng đời có xác định thời hạn, nên khung thời gian theo dõi hợp đồng tương lai ngắn hơn. Trên thị trường hàng hóa thường người ta theo dõi khung thời gian dưới 40 ngày;
5. Xác định thời điểm Mua/Bán là vô cùng quan trọng: Chỉ cần chậm 1 ngày hoặc vài phút có thể ảnh hưởng tới lãi/lỗ. Và xác định thời điểm là nhiệm vụ thuần túy kỹ thuật. Nếu ai chỉ dùng phân tích cơ bản hay thông tin thị trường mà có lãi bền vững với thị trường hàng hóa thì có thể trở thành huyền thoại đấy :D, thế giới chưa thấy nêu tên.

Vậy nên bác phê phán khách hàng vào lệnh/thoát lệnh trong vòng 5, 10 phút là không ổn đâu.
Mình hết Vodka để rót cho bác! Cám ơn ý kiến bác đóng góp.

Mình không phê phán, chỉ là định hướng đầu tư cho các khách của mình mà thôi, còn quyết định như thế nào vẫn quan trọng là thuộc về khách ạ.

Anw, những chia sẻ của bác khá là thú vị. Mời bác Vodka vào lúc khác nhé ;)
 

Dr.MaxCare

Xe buýt
Biển số
OF-801079
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
608
Động cơ
33,547 Mã lực
Mấy hôm nay em mới biết VN có sàn giao dịch chính thống về hàng hóa. Các cụ xem ở đây này https://mxv.com.vn/

Em có thắc mắc là sàn mở lâu rồi mà sao em chả nghe nói gì mấy, mấy người em quen chả ai chơi ở đây, em cũng chưa nghe ai nói về cái này ở OF

Cụ mợ nào chơi ở đây rồi thì chia sẻ kinh nghiệm nhé, em cũng muốn thử chơi hàng hóa phái sinh mà trước nay thấy toàn phải chơi chui ở sàn nước ngoài nên ngại :)
MXV giống như sở GD HOSE thôi, còn mở tk để giao dịch thật phải mở ở các công ty môi giới (giống như ở tk ở VCBS, SSI, VNDS,...)

Em đã mở tk ở 1 công ty giao dịch và đang thử chơi demo rồi vì phê hơn Ck (mua bán ngay, T+0, biên độ rộng, ....)

Tuy nhiên để chơi thật phải tập dượt cháy vài tk demo đã xem sao =))
 

Pinctada

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-810625
Ngày cấp bằng
11/4/22
Số km
109
Động cơ
8,314 Mã lực
MasterX
Cụ đốt tiền thật ở hình trên kia đấy ạ, nếu đúng thì bái phục cụ luôn :D
Không hiểu cụ theo trường phái nào mà đốt dữ vậy trong khi theo cụ nói cụ là F0. Em nghĩ nếu cụ nghiêm túc trade thì nên học bài bản, theo phân tích cơ bản cũng được mà phân tích kỹ thuật cũng được, chứ không có thứ bản năng nào có thể thắng được ngài market đâu ạ, nhất là lại học truyền miệng kiểu dân gian nữa thì càng khó :D
 

Dr.MaxCare

Xe buýt
Biển số
OF-801079
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
608
Động cơ
33,547 Mã lực
Nhìn chung các sàn giao dịch hàng hóa không dành cho nđt nhỏ lẻ, vì 2 lý do:

1. Mặt hàng là hợp đồng future, tức là sẽ có thời hạn để hợp đồng hết hạn. Đến thời điểm đấy, hợp đồng không chuyển nhượng được, và sẽ có hàng tấn hàng hóa thực được giao tại một nhà kho hoặc cảng nào đấy. NĐT nhỏ lẻ có phương tiện vận tải để chở số hàng hóa đấy đi không? Nó khác so với sàn cổ phiếu về cơ bản là không có hạn sử dụng.

2. Vì yêu cầu NĐT phải có phương tiện đem hàng đi, các sàn hàng hóa trên thế giới đều đòi hỏi ký quỹ, phòng khi đến ngày giao hàng lại chẳng đến nhận hàng. NĐT nhỏ lẻ đương nhiên chẳng ký quỹ nổi.
1-Thường là không mấy ai để hết hạn hợp đồng đâu mà phải thanh lý trước (chấp nhận cắt lỗ,..giống như giá dầu âm trước kia)

2- Ký quỹ thì chỉ theo lot tối thiểu thôi, tùy theo mặt hàng nhưng chỉ vài chục đến vài trăm triệu là được rồi.

Nói chung là sàn này còn mới nên chưa mấy ai biết và trước chỉ mở cho tổ chức, giờ cá nhân mới băt đầu được chơi. Dự là sắp tới sẽ sôi động không kém gì món chứng đâu :D
 

MasterX

Xe tải
Biển số
OF-558401
Ngày cấp bằng
14/3/18
Số km
424
Động cơ
155,325 Mã lực
MasterX
Cụ đốt tiền thật ở hình trên kia đấy ạ, nếu đúng thì bái phục cụ luôn :D
Không hiểu cụ theo trường phái nào mà đốt dữ vậy trong khi theo cụ nói cụ là F0. Em nghĩ nếu cụ nghiêm túc trade thì nên học bài bản, theo phân tích cơ bản cũng được mà phân tích kỹ thuật cũng được, chứ không có thứ bản năng nào có thể thắng được ngài market đâu ạ, nhất là lại học truyền miệng kiểu dân gian nữa thì càng khó :D
Em còn phải học hỏi nhiều lắm ạ.
Cái hôm mà em bắt sell ấy. Hôm ấy fed tăng điểm nên em nghĩ, nghĩ thôi là về vùng 1900 nên em mới oánh đấy ạ.

Qua thớt này em sẽ học dần về trade ạ. Chứ bảo em theo 1 lớp nào bây h thì chịu ạ
 

waterfall

Xe buýt
Biển số
OF-58997
Ngày cấp bằng
13/3/10
Số km
693
Động cơ
448,428 Mã lực
MXV giống như sở GD HOSE thôi, còn mở tk để giao dịch thật phải mở ở các công ty môi giới (giống như ở tk ở VCBS, SSI, VNDS,...)

Em đã mở tk ở 1 công ty giao dịch và đang thử chơi demo rồi vì phê hơn Ck (mua bán ngay, T+0, biên độ rộng, ....)

Tuy nhiên để chơi thật phải tập dượt cháy vài tk demo đã xem sao =))
Cụ cháy mấy lần rồi? :D Em thấy xác xuất sai/đung 50/50 dễ lắm, mà quan trọng lúc sai để lỗ ít là ngon.
 

Dr.MaxCare

Xe buýt
Biển số
OF-801079
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
608
Động cơ
33,547 Mã lực
Cụ cháy mấy lần rồi? :D Em thấy xác xuất sai/đung 50/50 dễ lắm, mà quan trọng lúc sai để lỗ ít là ngon.
Đang tập dượt cụ ơi.

Chơi món này thì bắt buộc phải đặt 2 lệnh STL và STP kèm theo tránh cháy tk.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
14/04/2022
Treo thêm lệnh buy Bạch Kim 01 Lot tiêu chuẩn tại @980
BUY 1 PLEN22 @980,0 LMT GTC
Tổng khối lượng chờ Buy hiện tại là 03 Lot.

004.jpg
Đã khớp lệnh Buy 1 LOT @980
Hủy lệnh Buy 2 LOT @970

007.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Nếu retailer không bị câu thúc bởi cơm áo gạo tiền, nghĩa là không bắt buộc phải trade để có tiền sinh sống, thì trade thắng cũng không quá khó.

Trading thực ra là cuộc đấu về tâm lý và sự kiên trì. Kiến thức chỉ đóng góp ~ 1/3 vào thắng lợi. 2/3 còn lại là tâm lý, kiên nhẫn.
 

Pinctada

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-810625
Ngày cấp bằng
11/4/22
Số km
109
Động cơ
8,314 Mã lực
Trader mà không kiếm tiền được bằng nghề thì làm làm gì? Bất cứ cái gì không có hiệu quả đều không đem lại động lực cố gắng :D. Mà kể cả là có kiên nhẫn đi chăng nữa, cứ bảo là chờ tới mai trời lại sáng, nhưng thường đa số chết trước 12h đêm nay rồi. Đòn bẩy có chờ không, margin có kiên nhẫn không mà người đòi kiên nhẫn? Cứ cho là xuống 20 giá thì hồi lại, tăng thêm 20 giá, kiên nhẫn nắm giữ là lãi. Xuống tới giá thứ -19 cháy tài khoản rồi còn đâu.

Cá mập mua bán vị thế lớn có thể nghiêng về phân tích cơ bản, không quan tâm biến động ngắn hạn. Cá con có đủ oxy bơi theo nổi không? Nói Trader là nói số đông, nói những người giao dịch để kiếm lời chênh lệch giá. Vốn lớn mới nói tới hiệu quả nhờ quy mô: có 100 đồng người ta quay 1 vòng lãi 10% được 10 đồng; thì ông có 10 đồng phải quay được 10 vòng, mới đạt mức lãi tương đương trong cùng khoảng thời gian. Không rút ngắn khung thời gian, đẩy nhanh vòng quay vốn, thì cả an toàn lẫn hiệu quả đều không thể đạt được.

Còn nếu nói chơi thư thái bằng cách mang tiền vào thị trường đốt giao lưu, lại là chuyện khác.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Trader mà không kiếm tiền được bằng nghề thì làm làm gì? Bất cứ cái gì không có hiệu quả đều không đem lại động lực cố gắng :D. Mà kể cả là có kiên nhẫn đi chăng nữa, cứ bảo là chờ tới mai trời lại sáng, nhưng thường đa số chết trước 12h đêm nay rồi. Đòn bẩy có chờ không, margin có kiên nhẫn không mà người đòi kiên nhẫn? Cứ cho là xuống 20 giá thì hồi lại, tăng thêm 20 giá, kiên nhẫn nắm giữ là lãi. Xuống tới giá thứ -19 cháy tài khoản rồi còn đâu.

Cá mập mua bán vị thế lớn có thể nghiêng về phân tích cơ bản, không quan tâm biến động ngắn hạn. Cá con có đủ oxy bơi theo nổi không? Nói Trader là nói số đông, nói những người giao dịch để kiếm lời chênh lệch giá. Vốn lớn mới nói tới hiệu quả nhờ quy mô: có 100 đồng người ta quay 1 vòng lãi 10% được 10 đồng; thì ông có 10 đồng phải quay được 10 vòng, mới đạt mức lãi tương đương trong cùng khoảng thời gian. Không rút ngắn khung thời gian, đẩy nhanh vòng quay vốn, thì cả an toàn lẫn hiệu quả đều không thể đạt được.

Còn nếu nói chơi thư thái bằng cách mang tiền vào thị trường đốt giao lưu, lại là chuyện khác.
Trader chuyên nghiệp, sống bằng nghề, chắc là kiếm được khá tiền? Chắc tầm khoảng ~ $300.000/năm?
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Cháu trade ì ạch mà chưa năm nào vượt được $300.000/năm. Ăn may được đúng mỗi quả Bitcoin $250.000 rồi sau đó chỉ là nhặt tiền lẻ từ market
 

Pinctada

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-810625
Ngày cấp bằng
11/4/22
Số km
109
Động cơ
8,314 Mã lực
Trader chuyên nghiệp, sống bằng nghề, chắc là kiếm được khá tiền? Chắc tầm khoảng ~ $300.000/năm?
Trader chuyên nghiệp, sống được bằng nghề, đầu tiên là không chết vì nghề, và coi giao dịch là một nghề nghiêm túc. Kiếm được bao nhiêu tiền là chuyện tính sau. Thu nhập không phải thước đo để phân định mức độ chuyên nghiệp bạn ạ. Thu nhập sử dụng để khẳng định mức độ trưởng thành nghề nghiệp của người này so với người khác.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Ngày mai thị trường kim loại nghỉ giao dịch nên hôm nay chạy khá chậm. Platinum dặt dẹo mãi mới lên được một chút.

IMG_UPLOAD_20220414_181814 (1).jpg
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Trader chuyên nghiệp, sống được bằng nghề, đầu tiên là không chết vì nghề, và coi giao dịch là một nghề nghiêm túc. Kiếm được bao nhiêu tiền là chuyện tính sau. Thu nhập không phải thước đo để phân định mức độ chuyên nghiệp bạn ạ. Thu nhập sử dụng để khẳng định mức độ trưởng thành nghề nghiệp của người này so với người khác.
Vậy cháu chẳng bao giờ thành dân chuyên nghiệp rồi, cháu lúc nào cũng coi trading giống chơi game (money game).
 

Pinctada

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-810625
Ngày cấp bằng
11/4/22
Số km
109
Động cơ
8,314 Mã lực
Ngày mai thị trường kim loại nghỉ giao dịch nên hôm nay chạy khá chậm. Platinum dặt dẹo mãi mới lên được một chút.

IMG_UPLOAD_20220414_181814 (1).jpg
Nó dặt dẹo vì nó gặp cản ở 988.6 ấy. Chạy qua đó thì khả năng tăng lớn hơn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top