[Funland] Sàn giao dịch hàng hóa ở Việt Nam

MasterX

Xe tải
Biển số
OF-558401
Ngày cấp bằng
14/3/18
Số km
424
Động cơ
155,325 Mã lực
Bác là người mới thì nên sử dụng những cách trade đơn giản, phù hợp.
Ví dụ: Buy the dip, Sell the Rally.

(1) Đầu tiên bác xác định xu hướng chủ đạo, khó bị thay đổi trong một khoảng thời gian (ví dụ vài tháng).
(2) Sau khi xác định được xu hướng (1) và là UP, muốn Buy thì cứ "Buy the dip", nghĩa là chờ mỗi khi thị trường điều chỉnh giảm thì Buy.
(3) Sau khi xác định được xu hướng (1) và là DOWN, muốn Sell thì cứ "Sell the rally", nghĩa là chờ mỗi khi thị trường hồi lên là nhảy vào sell.
Mợ giải nghĩa rõ giúp em được ko ạ
Em tưởng khi bắt đc xu hướng biên tăng thì Buy và ngược lại chứ ạ
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Mợ giải nghĩa rõ giúp em được ko ạ
Em tưởng khi bắt đc xu hướng biên tăng thì Buy và ngược lại chứ ạ
Xu hướng chính là TĂNG nhưng vẫn có những giai đoạn điều chỉnh (GIẢM).
Xu hướng chính là GIẢM nhưng vẫn có những giai đoạn hồi (TĂNG).

Dù xu hướng chính là TĂNG, nhưng do đòn bẩy rất cao, nếu không quản lý vốn tốt, vẫn có thể thua hết sạch tiền khi điều chỉnh (GIẢM), sau khi thua hết sạch rồi, thị trường mới tăng trở lại.
Tương tự như vậy, dù xu hướng chính là GIẢM, nhưng do đòn bẩy rất cao, nếu không quản lý vốn tốt, vẫn có thể thua hết sạch tiền khi thị trường hồi (TĂNG), sau khi thua hết sạch rồi, thị trường mới giảm trở lại.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Một cách đơn giản để xác định mức điều chỉnh (GIẢM) trong một xu hướng TĂNG, khá phù hợp cho F0, đó là sử dụng Fibo trên Daily chart.

Bước một: đặt Fibo vào Daily chart, ví dụ đối với Gold.

005.jpg
 

MasterX

Xe tải
Biển số
OF-558401
Ngày cấp bằng
14/3/18
Số km
424
Động cơ
155,325 Mã lực
Xu hướng chính là TĂNG nhưng vẫn có những giai đoạn điều chỉnh (GIẢM).
Xu hướng chính là GIẢM nhưng vẫn có những giai đoạn hồi (TĂNG).

Dù xu hướng chính là TĂNG, nhưng do đòn bẩy rất cao, nếu không quản lý vốn tốt, vẫn có thể thua hết sạch tiền khi điều chỉnh (GIẢM), sau khi thua hết sạch rồi, thị trường mới tăng trở lại.
Tương tự như vậy, dù xu hướng chính là GIẢM, nhưng do đòn bẩy rất cao, nếu không quản lý vốn tốt, vẫn có thể thua hết sạch tiền khi thị trường hồi (TĂNG), sau khi thua hết sạch rồi, thị trường mới giảm trở lại.
Đòn bẩy cao hay thấp thì khi buy or sell đảm bảo % kí quĩ bảo đảm là an toàn mà mợ. Cái em cần của người đi trước và giàu kinh nghiệm như mợ chỉ cho cách đánh mà thu được nhiều lợi nhuận ấy ạ.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Bước hai: điều chỉnh chart Daily về khung thời gian F0 sử dụng quen thuộc (ví dụ M15). Nhìn sơ sơ cũng thấy Gold có thể điều chỉnh về mức Fibo 23.6 (nghĩa là Gold có thể điều chỉnh về $1960).

006.jpg
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Đòn bẩy cao hay thấp thì khi buy or sell đảm bảo % kí quĩ bảo đảm là an toàn mà mợ. Cái em cần của người đi trước và giàu kinh nghiệm như mợ chỉ cho cách đánh mà thu được nhiều lợi nhuận ấy ạ.
Bác chưa trải qua những cú Fake move, cháy sạch tiền trong nháy mắt, trừ khi bác đảm bảo đòn bẩy 1:1
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Cái em cần của người đi trước và giàu kinh nghiệm như mợ chỉ cho cách đánh mà thu được nhiều lợi nhuận ấy ạ.
Cách trade như cháu, đó là tháng trade vài lần, gặp cơ hội tốt thì vào lệnh x10.
Còn nếu bảo cháu ngày nào cũng trade thắng, tiền thu về như ra vườn hái rau, thì cháu chịu không làm được ạ.
 

MasterX

Xe tải
Biển số
OF-558401
Ngày cấp bằng
14/3/18
Số km
424
Động cơ
155,325 Mã lực
Bác chưa trải qua những cú Fake move, cháy sạch tiền trong nháy mắt, trừ khi bác đảm bảo đòn bẩy 1:1
Em cháy 1 lần rồi bác. Nhưng vẫn ngu ngơ lắm, theo bác học hỏi thêm kinh nghiệm và copy trade
 

MasterX

Xe tải
Biển số
OF-558401
Ngày cấp bằng
14/3/18
Số km
424
Động cơ
155,325 Mã lực
Bước hai: điều chỉnh chart Daily về khung thời gian F0 sử dụng quen thuộc (ví dụ M15). Nhìn sơ sơ cũng thấy Gold có thể điều chỉnh về mức Fibo 23.6 (nghĩa là Gold có thể điều chỉnh về $1960).

006.jpg
Chiều nay em sẽ lướt sell theo nhận định của mợ 1975- 1960
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Trong trading: khi cơ hội càng ít xuất hiện, thì cơ hội đó khả năng thắng càng tăng.
Cháu trading theo trường phái: không cần nhiều cơ hội, chỉ cần khả năng thắng cao, rủi ro cực thấp, muốn nhiều tiền thì tăng khối lượng đặt lệnh, margin chuẩn bị đầy đủ (thậm chí từ 1:20 đưa về mức 1:3).

Ví dụ muốn trade 10 Lot Platinum lần này, cháu phải chuẩn bị margin ở mức: 50 ounce x 10 x $1000 x 1/3 ~ $170.000. Bởi vì mỗi món hàng hóa đều có đặc tính đầu cơ riêng, với Platinum khi go long, phải sẵn sàng cho những cú dập xuống 20% trong vài ngày.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Chiều nay em sẽ lướt sell theo nhận định của mợ 1975- 1960
Đừng bao giờ trade theo nhận định cùa người khác, nếu không có tiền đảm bảo.
Cháu chỉ nhận định chung chung, nếu sai cháu chẳng mất gì. Còn bác sẽ mất tiền thật, nếu cháu sai.
 

MasterX

Xe tải
Biển số
OF-558401
Ngày cấp bằng
14/3/18
Số km
424
Động cơ
155,325 Mã lực
Đừng bao giờ trade theo nhận định cùa người khác, nếu không có tiền đảm bảo.
Cháu chỉ nhận định chung chung, nếu sai cháu chẳng mất gì. Còn bác sẽ mất tiền thật, nếu cháu sai.
Cháu tin mợ nếu đúng thì tốt mà không thì cháu cũng cân lệnh buy tối qua
 

MasterX

Xe tải
Biển số
OF-558401
Ngày cấp bằng
14/3/18
Số km
424
Động cơ
155,325 Mã lực
Đừng bao giờ trade theo nhận định cùa người khác, nếu không có tiền đảm bảo.
Cháu chỉ nhận định chung chung, nếu sai cháu chẳng mất gì. Còn bác sẽ mất tiền thật, nếu cháu sai.

Tối h
ôm qua đây ạ
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Xu hướng UP rõ rành rành từ cuối tháng Hai đến giờ (sau khi nổ ra chiến sự Nga - Ukraina), tư tưởng chủ đạo luôn phải là Buy the dip, mà bác nhảy vào sell đúng chân sóng UP của Vàng thì cháu chịu thua rồi ạ. Bác có thể thấy từ khi cháu show trade đầu tháng Tư đến giờ, cháu chưa bao giờ Sell cả (và ít nhất 3 tháng nữa cháu chỉ luôn Buy, khi có cơ hội).
 

MasterX

Xe tải
Biển số
OF-558401
Ngày cấp bằng
14/3/18
Số km
424
Động cơ
155,325 Mã lực
Xu hướng UP rõ rành rành từ cuối tháng Hai đến giờ (sau khi nổ ra chiến sự Nga - Ukraina), tư tưởng chủ đạo luôn phải là Buy the dip, mà bác nhảy vào sell đúng chân sóng UP của Vàng thì cháu chịu thua rồi ạ.
Đấy F0 hiểu biết hạn chế khổ thế đấy mợ. Mà em còn bay tk 1lần rồi ấy.

Rảnh mợ training trên đây để em học ké với ạ. Em sẽ luôn theo sát thớt này để có thêm kinh nghiệm chiến đấu.
 

Thangvnn

Xe đạp
Biển số
OF-810722
Ngày cấp bằng
13/4/22
Số km
22
Động cơ
2,582 Mã lực
Website
account.saigonfutures.com
Đừng bao giờ trade theo nhận định cùa người khác, nếu không có tiền đảm bảo.
Cháu chỉ nhận định chung chung, nếu sai cháu chẳng mất gì. Còn bác sẽ mất tiền thật, nếu cháu sai.
Chính xác luôn, rất đồng ý với câu nói này của em!
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Đấy F0 hiểu biết hạn chế khổ thế đấy mợ. Mà em còn bay tk 1lần rồi ấy.
Rảnh mợ training trên đây để em học ké với ạ. Em sẽ luôn theo sát thớt này để có thêm kinh nghiệm chiến đấu.
(1) Việc bác cần làm ngay là quay trở lại trade với khối lượng 0.01 Lot (không phẩy không một Lot).
(2) Việc thứ hai là chỉ suy nghĩ về cơ hội Buy, loại bỏ khỏi đầu mọi cơ hội Short (ít nhất trong 3 tháng tới).
(3) Việc thứ ba là tập làm quen mấy công cụ đơn giản như Fibo, tự xác định các ngưỡng cản (23.6 - 38.2 - 50 - 61.8) và phải kiên trì chờ đến đúng các ngưỡng cản đó mới Buy với khối lượng 0.01 Lot.
(4) Việc thứ tư là sau khi lệnh khớp, tập thói quen ngày xem chart vài lần thôi.
(5) Việc thứ năm là tập luyện timing, nghĩa là tự tra cứu những sự kiện quan trọng (màu đỏ) tại đây (https://www.forexfactory.com/) để chiêm nghiệm diễn biến thị trường những thời điểm đó.
 

MasterX

Xe tải
Biển số
OF-558401
Ngày cấp bằng
14/3/18
Số km
424
Động cơ
155,325 Mã lực

Thangvnn

Xe đạp
Biển số
OF-810722
Ngày cấp bằng
13/4/22
Số km
22
Động cơ
2,582 Mã lực
Website
account.saigonfutures.com
Cụ làm trading mà nói vậy thì ai dám theo cụ copy trade.

Cụ nên lùi lại phía sau để em học cụ Jochi Daigaku đã vào sinh ra tử..keke
Mỗi người một quan điểm thôi bạn.
Quan điểm mình là mình tư vấn cho tất cả các khánh hàng của mình phải có một phương pháp tự trade hiệu quả nhất chứ không phải chỉ đơn giản là COPY của người khác.
Riêng Jochi Daigaku mình tin chắc em ý cũng đã nằm gai rồi bây giờ mới được nếm mật chứ ẻm chẳng bao giờ đi copy của ai đó khác, phải vậy không em ;)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top