[Funland] Sàn giao dịch hàng hóa ở Việt Nam

russian_blue

Xe buýt
Biển số
OF-203218
Ngày cấp bằng
23/7/13
Số km
762
Động cơ
321,621 Mã lực
Trader chỉ để kiếm tiền, mà tiền cháu không thiếu (của hồi môn của cháu ~ $3M), cho nên cháu cần đi làm để có địa vị trong xã hội ạ.
thế thì phải học ACCA mới đúng chuyên ngành để nâng cao địa vị trong xã hội chứ mợ nhỉ ?
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
thế thì phải học ACCA mới đúng chuyên ngành để nâng cao địa vị trong xã hội chứ mợ nhỉ ?
Số phận đưa đẩy ạ, cháu đi thực tập rồi lạc vào một công ty tiền ảo, được nhận vào làm ở đó, rồi cơn sốt Bitcoin x5 lần vốn của cháu, rồi cháu thấy Audit trở nên chán phèo ạ. Ernst & Young Việt Nam đã nhận cháu, nhưng vì Covid nổ ra cháu không về Việt Nam được, thế là cháu tặc lưỡi kệ số phận đẩy đưa.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Trong con mắt của đa số dân Việt, mấy ông trader giống như: cờ bạc, đa cấp, loser ... báu bở gì đâu.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Bây giờ mà cháu là nữ, lại là trader, nghe khiếp quá (một con bạc nữ khét tiếng) ha ha ha.
 

russian_blue

Xe buýt
Biển số
OF-203218
Ngày cấp bằng
23/7/13
Số km
762
Động cơ
321,621 Mã lực
Số phận đưa đẩy ạ, cháu đi thực tập rồi lạc vào một công ty tiền ảo, được nhận vào làm ở đó, rồi cơn sốt Bitcoin x5 lần vốn của cháu, rồi cháu thấy Audit trở nên chán phèo ạ. Ernst & Young Việt Nam đã nhận cháu, nhưng vì Covid nổ ra cháu không về Việt Nam được, thế là cháu tặc lưỡi kệ số phận đẩy đưa.
theo mình đc biết qualify CFA hơi khó nhằn, almost senior trở lên còn ko có, mợ có vẻ khiêm tốn nhỉ ?
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Người ngoài cuộc bình luận về trading, chê bai này nọ, mấy ông trader Việt còn phản đối. Cháu chính là người trong cuộc, cháu chê bai, có ông nào dám nói gì đâu.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Vì phép lịch sự của diễn đàn, nên cháu luôn tôn trọng mọi người. Còn trong trading mà khiêm tốn thì về đuổi gà đi cho nhanh. Trading mà không kiêu ngạo thì thua ngay từ trong suy nghĩ rồi.
 

russian_blue

Xe buýt
Biển số
OF-203218
Ngày cấp bằng
23/7/13
Số km
762
Động cơ
321,621 Mã lực
Bác nghe nói, còn cháu đang lăn lộn trong chính cái đám đó ạ.
ý là học cái này cần có thời gian, mợ còn trẻ mà đã học xong rồi thì rất tốt, vì "địa vị" thì cần có các điều kiện như bằng cấp, kinh nghiệm ... e ngày trước vất vả do không có định hướng từ đầu, vừa học vừa làm.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Nguyên tắc "ngầm" trong trading:
- "Tôi là nhất" cho nên khi những lệnh của tôi đang vào trạng thái, đừng ai bình luận nhảm.
- "Anh là nhất" cho nên đừng bao giờ hỏi ý kiến tôi, khi anh hỏi nghĩa là tự tin của anh đã mất, anh sẽ thua.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Nguyên tắc "ngầm" trong trading:
- "Tôi là nhất" cho nên khi những lệnh của tôi đang vào trạng thái, đừng ai bình luận nhảm.
- "Anh là nhất" cho nên đừng bao giờ hỏi ý kiến tôi, khi anh hỏi nghĩa là tự tin của anh đã mất, anh sẽ thua.
Ví dụ bằng thực tế: lệnh Buy PLE.
Khi mô hình "Cup and Handle" đang hình thành, cái đáy của nó sẽ uốn phẳng dần với "cản" bên trên là đường trung bình động SMA của Bollinger Band D1.

005.jpg


Cháu biết thừa cái cản đang ở đó, nhưng vẫn có ăn thì cứ vào lệnh thôi. Tệ nhất là ăn được miếng nhỏ (chạm "cản" bật lại), và may mắn thì ăn được miếng to (vì kiểu gì "cản" cũng bị phá để PLE đi lên vào một thời điểm thích hợp).

Có bác ý kiến này nọ, cháu chỉ im lặng và tự cười vì phép lịch sự diễn đàn.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Phân tích kỹ thuật, cháu tự nhận là không giỏi (bởi vì cháu đang so sánh cháu với cái đám Pro của Trading Room), cón các bác trader Việt, xin các bác "tha cho cháu ạ". Xin đừng vì phép lịch sự của cháu mà múa may này nọ.
 

MasterX

Xe tải
Biển số
OF-558401
Ngày cấp bằng
14/3/18
Số km
424
Động cơ
155,325 Mã lực
Tiếc quá hôm nay sàn lại nghỉ, dầu đang ngưỡng 105.7 $/ thùng và vàng đóng cửa ở ngưỡng 1973$/ ounce.

Mợ chỉ giúp cháu sang đầu tuần vàng biên có tăng mạnh hay lại quay đầu giảm ạ .
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Tiếc quá hôm nay sàn lại nghỉ, dầu đang ngưỡng 105.7 $/ thùng và vàng đóng cửa ở ngưỡng 1973$/ ounce.
Mợ chỉ giúp cháu sang đầu tuần vàng biên có tăng mạnh hay lại quay đầu giảm ạ .
Cháu vừa viết "nguyên tắc" ngầm của trading bên trên đấy ạ.
"Bác là nhất" cho nên đừng bao giờ hỏi ý kiến cháu, khi bác hỏi nghĩa là tự tin của bác đã mất, bác sẽ thua.
Bác phải tự quyết, tự tin vào quyết định của bác, và tự chịu về quyết định đó ạ.
Chúc bác thành công.
 

Pinctada

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-810625
Ngày cấp bằng
11/4/22
Số km
109
Động cơ
8,314 Mã lực
Cháu sẽ từ từ nhồi đủ 10 Lot, để ăn trọn cú up của Platinum.
Ngắn hạn & Trung hạn, Platinum đi lên trong điều chỉnh (nghĩa là vẫn up, nhưng luôn có điều chỉnh do nghe ngóng động tĩnh Fed Funs Rate ngày 04/05/2022).

Cách trade cụ thể (từ bây giờ đến cuối tháng Tư):
- Nếu Platinum đi lên chậm rãi thì kiên trì giữ lệnh go long.
- Nếu Platinum tăng đột biến thì chốt lời, sau đó chờ điều chỉnh thì go long tiếp.
- Kết thúc mọi trạng thái trước Fed Funs Rate.

Thời điểm Fed Funs Rate thì không trade, đứng ngoài thị trường. Sau khi thông tin rõ ràng, nếu phân tích thấy Platinum xu hướng up tiếp, nhảy vào go long cho đến khi Platinum lấy lại 1/2 cú sụt giảm cuối tháng 2/2022.
PLATINUM SHORT SQUEEZE.

Cơ hội dễ ăn, rủi ro thấp đối với Silver đã hết, nên cháu chuyển sang Platinum "Short Squeeze". Platinum đã có một cú sụt giảm mạnh khi chiến sự N.g.a - U.k.r.a.i.n.a nổ ra, trong số những lệnh đã short, sẽ có những lệnh phải mua hàng để trả lại dần, từ bây giờ cho đến tháng 07/2022 (khi mà PLEN22 đáo hạn). Nói chung khả năng Platinum hồi lên > $1000/ounce là rất lớn.
Có thể nói trong thời điểm hiện tại (giữa tháng Tư năm 2022), đây là cơ hội tập trung đủ các yếu tố "Thiên thời, Địa lợi, Nhân hòa".

(1) Thiên thời: Sau khi chiến sự N.g.a - U.k.r.a.i.n.a nổ ra, đã làm giá Platinum tụt giảm ~ 20% và hiện tại giá vẫn chưa hồi phục trở lại (giá Platinum như thường lệ, gần như chắc chắn sẽ hồi phục ít nhất 50% mức tụt giảm).

Sàn MXV chỉ cho phép trade kỳ hạn gần nhất (khi chiến sự N.g.a - U.k.r.a.i.n.a nổ ra cuối tháng 2/2022, khi đó kỳ hạn giao dịch Platinum tại MXV là kỳ hạn tháng 4/2022). Nếu bắt đầu trade Platinum thời điểm tháng 3/2022 mà Platinum chưa hồi phục, khi kỳ hạn tháng 4/2022 đáo hạn, bắt buộc phải copy lại các lệnh và chuyển sang kỳ hạn tháng 7/2022 (Kỳ đáo hạn của Platinum hàng năm vào các tháng: Tháng Một, tháng Tư, tháng Bảy, tháng Mười). Mỗi khi chuyển lệnh sang kỳ hạn khác, phải mất thêm tiền phí 700k/lệnh. Tuy ~ 10 lệnh mất phí khoảng 7 triệu, cũng không nhiều, nhưng tiết kiệm được đồng nào, vẫn tốt đồng đó ạ.

(2) Địa lợi: Khi chiến sự mới bắt đầu diễn ra, tưởng như với sức mạnh quân sự của N.g.a sẽ "ăn tươi nuốt sống" U.k.r.a.i.n.a ngay lập tức, và giúp cho Platinum hồi phục nhanh hơn theo mô hình chữ V. Nhưng không ngờ U.k.r.a.i.n.a chiến đấu kiên cường, làm cho chiến sự kéo dài không hồi kết và mô hình hồi phục của Platinum chuyển sang chữ L.

Không bắt đầu trade ngay với Platinum vào tháng 3/2022 là một quyết định may mắn của cháu, khi mà sang tháng Tư, MXV mở kỳ hạn PLEN22 (tháng 7/2022) và giá để go long Platinum thậm chí còn tốt hơn. Và Platinum chart có dấu hiệu chuyển sang mô hình "Cup and Handle".

(3) Nhân hòa: Mấy ông chú của cháu, vài tháng rồi chưa được cháu "phím hàng" nên rất hào hứng chuẩn bị tiền vốn. Khả năng tiền vốn khả dụng của cháu ~ 10 Lot tiêu chuẩn Platinum, còn mấy ông chú > 100 Lot không thành vấn đề.

Cháu sẽ làm "quân tiên phong" nhập hàng Platinum khi giá $9xx/ounce. Nếu giá xuống $8xx/ounce "đại quân" của mấy ông chú sẽ vào cuộc ạ.

KẾ HOẠCH CỤ THỂ CỦA CHÁU.

- Từ ngày 13/04/2022 bắt đầu treo lệnh chờ: BUY 2 PLEN22 @970,0 LMT GTC
- Sau đó cứ mỗi tuần lễ từ bây giờ đến tháng 06/2022 sẽ vào 1-2 lệnh go long (01 Lot tiêu chuẩn/01 lệnh) ở mức giá hợp lý và "cất vó" toàn bộ đầu tháng 07/2022.
- Chốt lãi dự kiến $15.000 ~ $20.000/10 lệnh.
Giỏi quá :D

Nếu đã dùng phân tích kỹ thuật để ra vào lệnh hàng ngày, canh chart thâu đêm suốt sáng thì không nên khẳng định là giao dịch dựa trên FA, giữ lệnh dài hạn, không quan tâm đến tăng giảm ngắn hạn.

Tự bạn còn không biết bạn là ai, giao dịch với phong cách gì, thì việc những người nghe theo bạn thấy bối rối là bình thường.

Nhân thể, từ giờ tới tháng 07/2022 mình sẽ theo dõi bạn để học hỏi.
 

MasterX

Xe tải
Biển số
OF-558401
Ngày cấp bằng
14/3/18
Số km
424
Động cơ
155,325 Mã lực
Cháu vừa viết "nguyên tắc" ngầm của trading bên trên đấy ạ.
"Bác là nhất" cho nên đừng bao giờ hỏi ý kiến cháu, khi bác hỏi nghĩa là tự tin của bác đã mất, bác sẽ thua.
Bác phải tự quyết, tự tin vào quyết định của bác, và tự chịu về quyết định đó ạ.
Chúc bác thành công.
Cảm ơn mợ đã chia sẻ kinh nghiệm. Mợ thật khiêm tốn và rất tài năng. Em sẽ bám thớt này để học cccm để ngày càng hoàn thiện kĩ năng trader cũng như tâm lí vững vàng khi trade.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Cảm ơn mợ đã chia sẻ kinh nghiệm. Mợ thật khiêm tốn và rất tài năng. Em sẽ bám thớt này để học cccm để ngày càng hoàn thiện kĩ năng trader cũng như tâm lí vững vàng khi trade.
Và bác nhớ quy tắc này nữa:
Trade thế nào cũng được, miễn là phải thắng. Còn nói hay như rồng bay mà trade thua thì cũng vứt đi.
 

MasterX

Xe tải
Biển số
OF-558401
Ngày cấp bằng
14/3/18
Số km
424
Động cơ
155,325 Mã lực
Và bác nhớ quy tắc này nữa:
Trade thế nào cũng được, miễn là phải thắng. Còn nói hay như rồng bay mà trade thua thì cũng vứt đi.
Vâng, đó chính là vùng kháng cự mà em cần phải vượt qua
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Sao kê ngày hôm qua, ăn được 10 củ 6.
Tổng tiền trong tài khoản là 406 củ (tăng 35% so với 300 củ tiền vốn ban đầu).

006.jpg


008.jpg


009.jpg
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top