[Funland] Sân bay có thể cạnh tranh với đường cao tốc?

Dispatcher

Xe tăng
Biển số
OF-693289
Ngày cấp bằng
1/8/19
Số km
1,319
Động cơ
137,315 Mã lực
Trong số các sân bay hiện có của VN hình như mới chỉ có Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cam Ranh, Liên Khương, Phú Bài là có lãi.. còn lại lỗ hết
Phú Quốc, Côn Đảo đang lãi gấp mấy lần cái Liên Khương đó cụ. Còn về tổng sổ lượng khách chuyên chở thì Quy Nhơn, Vinh gấp mấy lần cái Liên Khương, Phú Bài. Chưa kể Phú Yên, Đồng Hới...
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,831
Động cơ
164,640 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vận tải đường sắt phải lệ thuộc vào ga, đường không tiện bằng đường bộ về lý thuyết là rẻ nhất nhưng không hiểu sao cứ lỗ suốt mặc dầu khấu hao đường đã hết?
Muốn cải thiện thì phải đầu tư tiền vào cho đường sắt. Chứ cứ như hiện nay thì thách kẹo cũng không thể khá hơn được.
Về hình tượng so với đường bộ thì đường sắt hiện nay giống như đường liên huyện, đường đã cũ, cấp thấp nhưng lại chỉ có 1 làn 2 chiều đi chung, thằng chiều này đi thì thằng chiều kia nằm chờ ở đường tránh, không những chờ nhường cho thằng ngược chiều mà còn phải nhường cho cả thằng cùng chiều tốc độ cao hơn. Đường tránh thì chiều dài có hạn, không thể nối nhiều toa hàng được nếu không thò mie đuôi ra ngoài đường chính mất.

Thế thì ùn tắc suốt làm sao mà năng suất cao được.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,056
Động cơ
397,714 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Vận tải đường sắt phải lệ thuộc vào ga, đường không tiện bằng đường bộ về lý thuyết là rẻ nhất nhưng không hiểu sao cứ lỗ suốt mặc dầu khấu hao đường đã hết?
để vận hành 1 km / 1 chuyến hàng an toàn
cần bao nhiêu nhân lực , so với chạy 1 xe đầu kéo .

chả khác mẹ gì mấy thăng lúc nào cũng hô hào để nhà cung cấp mạng viễn thông lao vào cung cấp điện lực ( cần bao nhiêu vốn để tạo ra doanh thu một nghìn đồng từ điện lực) , xachs g íai chạy vội ấy chứ .
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,387
Động cơ
522,030 Mã lực
để vận hành 1 km / 1 chuyến hàng an toàn
cần bao nhiêu nhân lực , so với chạy 1 xe đầu kéo .

chả khác mẹ gì mấy thăng lúc nào cũng hô hào để nhà cung cấp mạng viễn thông lao vào cung cấp điện lực ( cần bao nhiêu vốn để tạo ra doanh thu một nghìn đồng từ điện lực) , xachs g íai chạy vội ấy chứ .
Bộ máy đường sắt cồng kềnh bao nhiêu năm không đổi mới hiện đại hóa thằng nào đầu tư vào lỗ sặc gạch ngay. Thôi cứ để Nhà Nước đầu tư thôi?
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,174
Động cơ
82,811 Mã lực
hiện tại chưa / trả rất ít phí cao tốc mà 1 xe cont từ trong nam ra Bắc giá khoảng 60tr, vậy nếu thêm phí cao tốc nữa thì giá sẽ còn lên đến đâu?
Bài toán logistics giá tốt thì phải là vận tải đường sắt, Nhưng cái ngành đường sắt của mình nó chuối quá
cao tốc thì giá rẻ đi nhiều đấy cụ ạ. Hiện nay xe công mất có hơn 40h chiều Hà nội sài gòn. Xe chuyển phát nhanh khoảng 28-30h bằng luôn tốc độ tàu khách. Nhưng chi phí nằm bãi hiện nay đang quá cao, chờ vài ngày để xuất nhập, trả hàng, thông quan thì cao rồi. Nhà nước cũng đang cho phép lập các cảng cạn tại mỗi địa phương để giảm ùn tắc tại cảng và cửa khẩu. Chắc giá chuyên chở bắc nam giảm 30% nếu quyết tâm chúng ta có thể làm được
 

obi

Xe điện
Biển số
OF-185934
Ngày cấp bằng
18/3/13
Số km
2,265
Động cơ
-71,797 Mã lực
Đây là họ có tầm nhìn xa cả đấy.
Phí đường bộ ngày càng tăng, bot ngày càng nhiều, dân ta quay sang mua máy bay để đi, lúc đó kinh doanh cái SB kiếm gấp vạn lần BOT.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,387
Động cơ
522,030 Mã lực
cao tốc thì giá rẻ đi nhiều đấy cụ ạ. Hiện nay xe công mất có hơn 40h chiều Hà nội sài gòn. Xe chuyển phát nhanh khoảng 28-30h bằng luôn tốc độ tàu khách. Nhưng chi phí nằm bãi hiện nay đang quá cao, chờ vài ngày để xuất nhập, trả hàng, thông quan thì cao rồi. Nhà nước cũng đang cho phép lập các cảng cạn tại mỗi địa phương để giảm ùn tắc tại cảng và cửa khẩu. Chắc giá chuyên chở bắc nam giảm 30% nếu quyết tâm chúng ta có thể làm được
Cho nên phải giảm phí tất cả mọi khâu của logistic từ khâu đóng gói, vận chuyển lưu kho bến bãi phân phối giao nhận... Hàng hóa Thì may ra mới cải thiện được tình hình. Nhưng tốt được chỗ nào hay ở chỗ đó mọi người nhỉ ?
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,253
Động cơ
646,704 Mã lực
Em nghĩ chi phí mỗi tỉnh 1 sân bay cũng chả đáng là gì so với 60 tỷ $ đsct kia đâu ạ.
Vấn đề là tỉnh đó có đủ khách đến để đủ bù đắp chi phí sân bay hay không? Nơi nào đủ thì mới nên làm SB hoặc nếu chấp nhận lỗ thì phải của tư nhân chứ lại đem tiền NN ra đầu tư thì NS nào chịu nổi. Còn ĐSCT thì nếu làm trước tuyến ngắn như HN-Vinh thì chắc chắn không lỗ. Đoạn này đông khủng khiếp. Từ đó dần làm tiếp chứ làm ngay 1 phát xuyên Việt thì không biết đào tiền đâu ra mà làm.
 

atbp

Xe tăng
Biển số
OF-187124
Ngày cấp bằng
27/3/13
Số km
1,011
Động cơ
341,590 Mã lực
Có tiền làm Sân bay à...Xin mời mỗi địa phương một đến hai cái , nhưng tồn tại được hay không sẽ do các hãng Tàu bay quyết định. Địa phương không có khách hoặc không có lãi thì cũng chẳng hãng Tàu bay nào khai thác....Tư nhân nó khôn lắm , không khả thi thì hãy đợi đấy mà đầu tư.......
 

kduc

Xe lăn
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
11,301
Động cơ
1,602,119 Mã lực
Giống như trong phim đó cụ,
Ôi ước gì khoa học tiến bộ nhanh, để đến ngày đó, không cần phải lái xe đi làm việc, mà là bay.
Đúng chuẩn lờ đờ phải là “bà mẹ đi chợ, trẻ em đi học cũng đi máy bay”. :D
hiện tại chưa / trả rất ít phí cao tốc mà 1 xe cont từ trong nam ra Bắc giá khoảng 60tr, vậy nếu thêm phí cao tốc nữa thì giá sẽ còn lên đến đâu?
Bài toán logistics giá tốt thì phải là vận tải đường sắt, Nhưng cái ngành đường sắt của mình nó chuối quá
Bữa chuyện bên of fb có cụ nói cụ ấy vận chuyển chỉ tầm 40tr/con 40f thôi cụ.
 

tuanhvt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-118080
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
6,649
Động cơ
379,343 Mã lực
Trong số các sân bay hiện có của VN hình như mới chỉ có Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cam Ranh, Liên Khương, Phú Bài là có lãi.. còn lại lỗ hết
Cụ kể như này thì phần lớn là lãi rồi vì còn nhiều sân bay nữa đâu.
 

tla

Xe điện
Biển số
OF-13289
Ngày cấp bằng
19/2/08
Số km
3,568
Động cơ
544,574 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Bên 2 công chúa nhỏ
Với chi phí cao tốc ngày càng cao thì việc mỗi tỉnh mỗi sân bay mình nghĩ đây là xu hướng tiến bộ có tầm nhìn tương lai. Không biết quan điểm của mọi người như thế nào?

Cự ly ngắn thì sẽ đi cao tốc chứ, e thấy riêng check in, check out mất mấy tiếng rồi
 

Mr. Toàn

Xe điện
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
3,244
Động cơ
407,784 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
cao tốc thì giá rẻ đi nhiều đấy cụ ạ. Hiện nay xe công mất có hơn 40h chiều Hà nội sài gòn. Xe chuyển phát nhanh khoảng 28-30h bằng luôn tốc độ tàu khách. Nhưng chi phí nằm bãi hiện nay đang quá cao, chờ vài ngày để xuất nhập, trả hàng, thông quan thì cao rồi. Nhà nước cũng đang cho phép lập các cảng cạn tại mỗi địa phương để giảm ùn tắc tại cảng và cửa khẩu. Chắc giá chuyên chở bắc nam giảm 30% nếu quyết tâm chúng ta có thể làm được
Chi phí nằm bãi với nằm chờ nhà nước không quản lý được. Và thực tế giá 60tr kia chưa bao gồm phí lưu cont/lưu bãi khoảng 1tr/xe/ngày, các chủ hàng (giao và nhận) sẽ tự biết cách để giảm chi phí đợi hàng. Em không tin xây đường bộ cao tốc có thể giảm được 30% phí chuyên chở. Nếu muốn thực sự giảm phí chuyên chở thì đường hiện tại có khi còn khả thi hơn, chỉ cần cấm đội quân áo vàng ra đường, mỗi tỉnh 1-2 trạm là giảm kha khá rồi
 

Mr. Toàn

Xe điện
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
3,244
Động cơ
407,784 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Đúng chuẩn lờ đờ phải là “bà mẹ đi chợ, trẻ em đi học cũng đi máy bay”. :D

Bữa chuyện bên of fb có cụ nói cụ ấy vận chuyển chỉ tầm 40tr/con 40f thôi cụ.
Từ Bắc vào Nam tầm 40tr, từ Nam ra Bắc 60tr. Bắc vào Nam.đa số tận dụng xe 2 chiều nên nhà xe cần 70% là ok rồi
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,174
Động cơ
82,811 Mã lực
Chi phí nằm bãi với nằm chờ nhà nước không quản lý được. Và thực tế giá 60tr kia chưa bao gồm phí lưu cont/lưu bãi khoảng 1tr/xe/ngày, các chủ hàng (giao và nhận) sẽ tự biết cách để giảm chi phí đợi hàng. Em không tin xây đường bộ cao tốc có thể giảm được 30% phí chuyên chở. Nếu muốn thực sự giảm phí chuyên chở thì đường hiện tại có khi còn khả thi hơn, chỉ cần cấm đội quân áo vàng ra đường, mỗi tỉnh 1-2 trạm là giảm kha khá rồi
Nếu thời gian đi lại nhanh hơn (do chạy cao tốc) thì DN vận tải sẽ bớt nằm bãi đi mà cụ.
 

vietbamboo

Xe điện
Biển số
OF-146178
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
3,760
Động cơ
390,000 Mã lực
Nơi ở
Tây hồ Hà Nội
Với chi phí cao tốc ngày càng cao thì việc mỗi tỉnh mỗi sân bay mình nghĩ đây là xu hướng tiến bộ có tầm nhìn tương lai. Không biết quan điểm của mọi người như thế nào?

Nên so sánh về các chỉ số chi phí, thời gian... chứ ko nên cảm tính thế này ah. Sân bay có lợi thế với cự ly hơn 200km. Còn lại thua cao tốc hết
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top