Em nghĩ chi phí mỗi tỉnh 1 sân bay cũng chả đáng là gì so với 60 tỷ $ đsct kia đâu ạ.Làm sân bay rất tốn kém, nếu như số lượng chuyến bay ít thì là 1 khoản đầu tư lãng phí. Chi phí cho sân bay mà bổ hết vào vé thì chắc chả ai dám đi máy bay nữa.
Em nghĩ chi phí mỗi tỉnh 1 sân bay cũng chả đáng là gì so với 60 tỷ $ đsct kia đâu ạ.Làm sân bay rất tốn kém, nếu như số lượng chuyến bay ít thì là 1 khoản đầu tư lãng phí. Chi phí cho sân bay mà bổ hết vào vé thì chắc chả ai dám đi máy bay nữa.
Sao viễn thông điện nước lại phá đường thành phố vậy ta?Ở mấy thành phố lớn của VN thì phải thu phí bảo trì đường bộ với bên viễn thông, điện, nước và xe bus vì bọn này là bọn phá đường và vỉa hè là chủ yếu chứ xe ô tô con, xe máy đi chắc còn mướt mới hỏng
Cụ không nhìn thấy đường đang đẹp mướt mượt bọn nó đào xới lên rồi lấp qua loa xong nước mưa+ bánh xe = hỏng đường à.Sao viễn thông điện nước lại phá đường thành phố vậy ta?
Dự toán và biện pháp thi công phải đảm bảo hoàn trả hiện trạng như cũ cho mặt đường thì mới được phép đào đường. Việc các đơn vị có liên quan không phối hợp tốt với nhau hoặc hoàn toàn không phối hợp với nhau, hoặc không hoàn trả hiện trạng mặt đường, hoặc hoàn trả với chất lượng không đảm bảo mà vẫn được nghiệm thu, thanh toán... là chuyện khác.Cụ không nhìn thấy đường đang đẹp mướt mượt bọn nó đào xới lên rồi lấp qua loa xong nước mưa+ bánh xe = hỏng đường à.
Lý thuyết xuông thôi cụ. Muốn trả lại như cũ phải thảm lại toàn bộ mặt đường, cụ có cái dự toán hay biện pháp thi công nào như thế khi bọn nó chỉ đào cái rãnh 0.8-1m diện tích mặt đường không. Lấp lại (kể cả dùng máy cắt bê tông nhựa sau thảm lại) cũng chả được như hiện trạng chứ chưa nói dùng máy xúc múc tùm lum nham nhở xong phủ lại bằng đá cấp phối hay tưới tý nhựa qua quýt cho xong .Dự toán và biện pháp thi công phải đảm bảo hoàn trả hiện trạng như cũ cho mặt đường thì mới được phép đào đường. Việc các đơn vị có liên quan không phối hợp tốt với nhau hoặc hoàn toàn không phối hợp với nhau, hoặc không hoàn trả hiện trạng mặt đường, hoặc hoàn trả với chất lượng không đảm bảo mà vẫn được nghiệm thu, thanh toán... là chuyện khác.
logistics mình quá cao nó nằm ở phí chìm, chứ phí nổi thì như các nước thôi. Vì vậy thực chất đường sắt cao tốc không giải quyết được bài toàn này.Đồng ý với cụ là như vậy. Nhưng vẫn muốn nói với ý cạnh tranh trong hoạt động kinh tế. Nếu không có hàng không thì đường sắt liệu có được giảm tải như bây giờ không. Mỗi phương tiện vận tải đều có thế mạnh của nó, Chúng bổ sung cho nhau và phục vụ nhu cầu đa dạng của xã hôi. Vấn đề mình vẫn thấy mọi người hay nói là mảng logistic của VN có nhiều yếu kém nguyên nhân là chi phí vận tải quá cao. Có thêm cạnh tranh nữa bên hàng không mình nghĩ cũng sẽ góp phần giảm chi phí vận tải chứ cụ?
Mình hiểu điều đó. Vận chuyển hành khách đường sắt cao tốc cạnh tranh với đường hàng không nhưng 2 cái này sẽ làm thay đổi cơ cấu vận chuyển của đường bộ cao tốc và qua đó có thể giảm chi phí vận chuyển hàng hóa và có nghĩa là logistic của chúng ta sẽ có hiệu quả hơn. Logic của mình là vậy?Đường sắt cao tốc không làm giảm chi phí logistic cụ ạ. Nó đơn thuần là vận chuyển hành khách với giá cao ngang hoặc lớn hơn hàng không. Chỉ có ưu điểm giảm thời gian chờ đợi ở 2 đầu sân bay. Nhưng ưu điểm này sẽ mất với các cung đường dài hay thời tiết, địa hình phức tạp như VN. Em thì nghĩ giai đoạn hiện nay nó chưa cấp thiết với VN như đường bộ cao tốc hay hàng không giá rẻ.
Cũng dễ thế lắm, trước kia chở DN, Quan chức bây giờ bà con nông dân cũng đi máy bay thì chuyện mang theo gà vịt ngan ngỗng chỉ là chuyện vặt?Xửa có trò nhảy bám Tàu Điện, Tàu Hỏa, Xe Khách. Nay thêm trò nhảy bám Máy Bay chắc vui nhể, Lợn , Bò, Gà, Vịt hay rau cỏ, Thóc Gạo.......
Cứ chất lên mà di chuyển, rẻ và nhanh hơn đi bộ rất nhiều.
hiện tại chưa / trả rất ít phí cao tốc mà 1 xe cont từ trong nam ra Bắc giá khoảng 60tr, vậy nếu thêm phí cao tốc nữa thì giá sẽ còn lên đến đâu?Em nghĩ là hơi cao. Giờ mà phi Hà Nội - Đà Nẵng tốn khoảng 800k-1000k cho 1 chiều thì cũng xót phết.
PS: nếu mức phí 1000-1500/km là giá trung bình cho các loại xe thì mức phí cho xe con đâu đó khoảng 700đ/km, như vậy cũng chấp nhận được.
bay vậy ở xứ này thì chắc tai nạn nhiều hơn cả đường bộMỗi tỉnh mở 1 sân bay cũng được,đừng thổi lên thành sân bay quốc tế. Sân bay nhỏ, dùng các loại máy bay taxi nhỏ 10-20 chỗ, bay taxi chi phí thấp cũng tiện. Nhưng lãnh đạo nào cũng thích xây sân bay to, bay tối thiểu A320 trở lên thì chi phí lớn không cạnh tranh nổi
Như ở Mỹ , vẫn bay taxi chở hàng, người dùng các máy bay cánh quạt đời ờ kìa , chi phí chỉ 100-200 đô/chuyến.
vậy vẫn đi đường cũ thôi .hiện tại chưa / trả rất ít phí cao tốc mà 1 xe cont từ trong nam ra Bắc giá khoảng 60tr, vậy nếu thêm phí cao tốc nữa thì giá sẽ còn lên đến đâu?
Bài toán logistics giá tốt thì phải là vận tải đường sắt, Nhưng cái ngành đường sắt của mình nó chuối quá
Muốn cải thiện thì phải đầu tư tiền vào cho đường sắt. Chứ cứ như hiện nay thì thách kẹo cũng không thể khá hơn được.hiện tại chưa / trả rất ít phí cao tốc mà 1 xe cont từ trong nam ra Bắc giá khoảng 60tr, vậy nếu thêm phí cao tốc nữa thì giá sẽ còn lên đến đâu?
Bài toán logistics giá tốt thì phải là vận tải đường sắt, Nhưng cái ngành đường sắt của mình nó chuối quá
Vận tải đường sắt phải lệ thuộc vào ga, đường không tiện bằng đường bộ về lý thuyết là rẻ nhất nhưng không hiểu sao cứ lỗ suốt mặc dầu khấu hao đường đã hết?hiện tại chưa / trả rất ít phí cao tốc mà 1 xe cont từ trong nam ra Bắc giá khoảng 60tr, vậy nếu thêm phí cao tốc nữa thì giá sẽ còn lên đến đâu?
Bài toán logistics giá tốt thì phải là vận tải đường sắt, Nhưng cái ngành đường sắt của mình nó chuối quá
Vậy là bí toàn tập?vậy vẫn đi đường cũ thôi .
đường sắt nhét vaof đâu nổi đoàn intermodal 200toa 400 công 53Ft đây.
Đồng ý với cụ là như vậy. Nhưng vẫn muốn nói với ý cạnh tranh trong hoạt động kinh tế. Nếu không có hàng không thì đường sắt liệu có được giảm tải như bây giờ không. Mỗi phương tiện vận tải đều có thế mạnh của nó, Chúng bổ sung cho nhau và phục vụ nhu cầu đa dạng của xã hôi. Vấn đề mình vẫn thấy mọi người hay nói là mảng logistic của VN có nhiều yếu kém nguyên nhân là chi phí vận tải quá cao. Có thêm cạnh tranh nữa bên hàng không mình nghĩ cũng sẽ góp phần giảm chi phí vận tải chứ cụ?
Hai cụ hiểu nhưng chưa đủ rồi. Logistics cũng chỉ là ngành sx, có đầu tư, chi phí, khấu hao... nên có điểm tối ưu, hòa vốn. Cung đường dài thì vận tải bộ kém về tốc độ so với hàng không, đường sắt; kém về tải trọng so với đường sắt, đường biển. An toàn tai nạn giao thông thì xếp hạng bét. Bù lại đâu cũng tới được, lao vào ngóc ngách thì thuận lợi, phù hợp tính du kích của người Việt; và nó là phương tiện đầu tiên và cuối cùng cho quá trình giao hàng/người.Em thì cho rằng diện tích nước ta nhỏ, và giao thông đường bộ hiện nay cũng đã đáp ứng được (mặc dù chi phí vận chuyển khá cao bao gồm khấu hao, xăng dầu, phí cầu đường, lương...). đường bộ dù xuất phát từ đâu, đi tới bất cứ tỉnh thành nào cũng chỉ 4,5 ngày. Giao thông hàng hóa hiện nay em thấy đã khá thuận lợi chỉ duy 1 vấn đề làm thế nào để giảm chi phí.