Giờ cao tốc mà cứ cho đóng 200km/h, vào HCM mất 8 tới hơn 10 tiếng, em chọn đi ô tô
1 cảng hàng không nhiều đơn vị khai thác lắm cụ, cái ông cảng thì bán dịch vụ và cho thuê mặt bằng thì luôn có lãi, còn các đơn vị trong ngành hàng không đu càng theo cái máy bay mới chết dở.Tự cân đối được là quá ngon rồi?
Có cái mứt ấy ( 70% cảng hàng không thua lỗ, ấy là số liệu năm 2019 khi chưa có covid nhé) : https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/dau-tu/16-cang-hang-khong-dang-phai-bu-lo-nhu-the-nao-525632.html1 cảng hàng không nhiều đơn vị khai thác lắm cụ, cái ông cảng thì bán dịch vụ và cho thuê mặt bằng thì luôn có lãi, còn các đơn vị trong ngành hàng không đu càng theo cái máy bay mới chết dở.
Lãng phí cụ ạ.Với chi phí cao tốc ngày càng cao thì việc mỗi tỉnh mỗi sân bay mình nghĩ đây là xu hướng tiến bộ có tầm nhìn tương lai. Không biết quan điểm của mọi người như thế nào?
Địa phương ồ ạt đề xuất quy hoạch sân bay
Các chuyên gia bày tỏ lo ngại hiệu quả kinh tế đầu tư sân bay khi nhiều địa phương ồ ạt đề xuất bổ sung vào quy hoạch.vnexpress.net
theo dự kiến BTC phí cao tốc là 1000-1500/km thì thấp hay cao cụ?Phí cao thì ai đi, phí vừa phải thôi để lấy số lượng bù vào.
Ồ xin lỗi, em nhìn vào mấy cảng hàng không lớn.Có cái mứt ấy ( 70% cảng hàng không thua lỗ, ấy là số liệu năm 2019 khi chưa có covid nhé) : https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/dau-tu/16-cang-hang-khong-dang-phai-bu-lo-nhu-the-nao-525632.html
Em nghĩ là hơi cao. Giờ mà phi Hà Nội - Đà Nẵng tốn khoảng 800k-1000k cho 1 chiều thì cũng xót phết.theo dự kiến BTC phí cao tốc là 1000-1500/km thì thấp hay cao cụ?
Vậy là bí trong việc thu phí rùi?Em nghĩ là hơi cao. Giờ mà phi Hà Nội - Đà Nẵng tốn khoảng 800k-1000k cho 1 chiều thì cũng xót phết.
Thì thay đổi cách thu phí đi. Nên học Đức. Đức thu phí đường cao tốc liên bang đối với xe tải từ 7,5 tấn vì xe tải mới gây hư hỏng đường. Kiểm soát và tính tiền nhờ vệ tinh. Ví dụ xe tải 7,5 tấn chuẩn khí thải EURO-6 trả 8 xu, tương đương 2000đ cho 1km đường cao tốc liên bang.Vậy là bí trong việc thu phí rùi?
Hụt thu thì phải giảm giá thôi, bài toán kinh doanh mà cụ.Vậy là bí trong việc thu phí rùi?
Ở mấy thành phố lớn của VN thì phải thu phí bảo trì đường bộ với bên viễn thông, điện, nước và xe bus vì bọn này là bọn phá đường và vỉa hè là chủ yếu chứ xe ô tô con, xe máy đi chắc còn mướt mới hỏngThì thay đổi cách thu phí đi. Nên học Đức. Đức thu phí đường cao tốc liên bang đối với xe tải từ 7,5 tấn vì xe tải mới gây hư hỏng đường. Kiểm soát và tính tiền nhờ vệ tinh. Ví dụ xe tải 7,5 tấn chuẩn khí thải EURO-6 trả 8 xu, tương đương 2000đ cho 1km đường cao tốc liên bang.
Thì thay đổi cách thu phí đi. Nên học Đức. Đức thu phí đường cao tốc liên bang đối với xe tải từ 7,5 tấn vì xe tải mới gây hư hỏng đường. Kiểm soát và tính tiền nhờ vệ tinh. Ví dụ xe tải 7,5 tấn chuẩn khí thải EURO-6 trả 8 xu, tương đương 2000đ cho 1km đường cao tốc liên bang.
Mà giảm giá thì biết bao giờ mới thu hồi vốn được?Hụt thu thì phải giảm giá thôi, bài toán kinh doanh mà cụ.
Toàn thấy cán bộ xiêu nhân, nhà nào cũng có ấm xiêu tốcTầu siêu tốc thì quá tốt nhưng chi phí quá cao Quốc hội đã từng bàn nhưng chưa quyết được. Quy hoạch sân bay với tầm nhìn dài hạn mình nghĩ không lãng phí mà có thể xã hội hóa được không biết có đúng không?
Đường sắt cao tốc không làm giảm chi phí logistic cụ ạ. Nó đơn thuần là vận chuyển hành khách với giá cao ngang hoặc lớn hơn hàng không. Chỉ có ưu điểm giảm thời gian chờ đợi ở 2 đầu sân bay. Nhưng ưu điểm này sẽ mất với các cung đường dài hay thời tiết, địa hình phức tạp như VN. Em thì nghĩ giai đoạn hiện nay nó chưa cấp thiết với VN như đường bộ cao tốc hay hàng không giá rẻ.Đồng ý với cụ là như vậy. Nhưng vẫn muốn nói với ý cạnh tranh trong hoạt động kinh tế. Nếu không có hàng không thì đường sắt liệu có được giảm tải như bây giờ không. Mỗi phương tiện vận tải đều có thế mạnh của nó, Chúng bổ sung cho nhau và phục vụ nhu cầu đa dạng của xã hôi. Vấn đề mình vẫn thấy mọi người hay nói là mảng logistic của VN có nhiều yếu kém nguyên nhân là chi phí vận tải quá cao. Có thêm cạnh tranh nữa bên hàng không mình nghĩ cũng sẽ góp phần giảm chi phí vận tải chứ cụ?