[Funland] Samsung và tâm tư của VCCI

laonongtridien

Xe tăng
Biển số
OF-109662
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
1,003
Động cơ
399,687 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Em làm trong SS đây, làm trong xưởng chứ ko phải ngồi vp chém nhé, em thật là SS nó ạ các bố VN, từ cái nhỏ nhặt như cái bàn inox rất đơn giản thôi nhưng cũng phải chở từ HQ sang. Cứ cho là vật liệu inox ở VN ok như hàng ngoại đi, nhưng chất lượng gia công thì sao? SS nó đòi hỏi mọi góc cạnh phải đc mài bo nhẵn, ko sắc cạnh và thời gian lắp đặt phải chuẩn tiến độ.
Chỉ đơn giản thế thôi nhưng SS phải bỏ tiền nhiều gấp nhiều lần vì ko thể tin dc bố nào ở VN cả.
Em xin phản biện lời cụ!

Bên em (cũng như vài sme khác là anh em/ đối tác và cả đối thủ cạnh tranh- là doanh nghiệp Việt) - chính là các đối tác đang gia công các sản phẩm như cụ kể...em vào SS Yên phong cũng nhiều lần.

Các yếu tố như cụ nói, em chỉ đồng ý với ý kiến về tiến độ (các yếu tố còn lại em xin khẳng định sme Việt hoàn toàn đáp ứng được). Ai đã từng làm với SS đều biết : yếu tố tiến độ giao hàng là một điều kiện cực kỳ 'hà khắc' với các nhà cung cấp(NCC)! Em nói hà khắc vì sao? Chiều hnay phát hành đơn hàng (PO) có khi chỉ 1-2 ngày sau yêu cầu giao hàng-cắt ngang chút : có thể dưới xưởng các cụ yêu cầu mua hàng (PR) từ cách đó cả tháng...Để kịp tiến độ thì ncc phải mạnh (nhân sự+ kỹ thuật).Hà khắc đến phi lý, vì sao vậy?
- Phòng mua SS (giờ có đội iMarket chuyên nghiệp- một cty con của SS chuyên mua): gửi các PR đến rất nhiều NCC để lấy giá cạnh tranh
- Đợi 'nước đến chân mới nhảy' và ép giá các NCC
- Còn nhiều yếu tố khác chỉ người trong cuộc mới biết được

Một điều rất rất 'bất công' là các NCC SME Hàn (1 cty thương mại của người Hàn : hoặc chỉ 1 văn phòng kiêm nhà kho hoặc 1 phân xưởng nhỏ kiêm văn phòng thương mại) hầu như đã đánh bật các SME Việt - trừ một vài SME VIỆT thực sự mạnh (quy mô quản lý, nhà xưởng, năng lực kỹ thuật..). Và cứ dần dần SME Việt bị đẩy ra thành B-phẩy cho Sme Hàn... haizz
Tổng hợp những điều trên em mong cụ lưu ý: chắc gì mấy vụ bàn inox kia đã nhập từ Hàn?
Bên em gia công đầy bàn / giá kệ / xe đẩy / khay ...Inox cho các công ty thương mại Hàn rồi cụ ạ (và em biết họ đều là NCC-vendor của SS)

Thôi em ko nói nữa... còn nhiều chuyện dài và hay

Chỉ tiếc cho sme Việt chúng ta : toàn lời hay ý đẹp trên miệng cán bộ chứ đếch bao giờ trở lên thực tế cả!
 

Layloi

Xe tăng
Biển số
OF-560831
Ngày cấp bằng
26/3/18
Số km
1,378
Động cơ
363,255 Mã lực

Vulcan V70

Xe lừa
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
37,411
Động cơ
666,950 Mã lực
Phát triển công nghiệp phụ trợ cần phải có chính sách vĩ mô.
Xưa kia Hàn xẻng nó cũng có chính sách thu hút đầu tư NN và có chiến lược phát triển rất hợp lý: Ưu đãi đầu tư cho DNNN nhưng sau bao năm phải chuyển giao công nghệ hoặc bán DN cho công ty của Hàn... chính sách tài trợ vốn cho các DN vừa và nhỏ....
 

Xe_lu_2016

Xe tăng
Biển số
OF-445797
Ngày cấp bằng
17/8/16
Số km
1,313
Động cơ
217,410 Mã lực
Em làm trong SS đây, làm trong xưởng chứ ko phải ngồi vp chém nhé, em thật là SS nó ạ các bố VN, từ cái nhỏ nhặt như cái bàn inox rất đơn giản thôi nhưng cũng phải chở từ HQ sang. Cứ cho là vật liệu inox ở VN ok như hàng ngoại đi, nhưng chất lượng gia công thì sao? SS nó đòi hỏi mọi góc cạnh phải đc mài bo nhẵn, ko sắc cạnh và thời gian lắp đặt phải chuẩn tiến độ.
Chỉ đơn giản thế thôi nhưng SS phải bỏ tiền nhiều gấp nhiều lần vì ko thể tin dc bố nào ở VN cả.
Cụ làm cho SS ah. Dạo này thấy công nhân SS lao đao vì ít việc. Mịa em thấy ngoài tạo việc làm giá rẻ mạt thì SS được lợi quá nhiều mà chả đóng góp éo gì cho kinh tế đất nước, GDP với xuất khẩu tăng lên mà lợi về hết chính quốc.
 

matran241091

Xe điện
Biển số
OF-57194
Ngày cấp bằng
19/2/10
Số km
2,778
Động cơ
466,063 Mã lực
Não cụ để đi đâu rồi thế. Kinh tế thị trường không thể đảm bảo thằng nào cũng thành công, nhưng tạo ra 1 sân chơi công bằng và có sự hỗ trợ của anh cả là nhà nước, thì sẽ có sme khoẻ mạnh vươn lên đứng đầu.

E nói ngay như nông nghiệp nhà ta. Bên e qua châu phi mới thấy, họ làm nông nghiệp bài bản quá, dân họ đói vì họ lười, chứ họ có những trang trại trồng hoa hồng to nhất thế giới xuất đi châu âu, có nhưng cánh đồng cà phê bạt ngàn dùng máy móc, tại sao Olam nó là gốc singapore ở cái đảo méo có gì mà nó thành tập đoàn nông nghiệp đứng đầu TG, các cánh đồng nông nghiệp của Olam gần như xuất hiện ở tất cả các nc châu phi.
Còn VN ta? Rừng vàng biển bạc? Lại còn chiến dịch cứu cmn dưa hấu và vải nữa...đm nhà nc phải có chính sách.
Bao nhiêu sinh viên bây giờ học nông nghiệp hay toàn IT và học làm giám đốc ?
Bao nhiêu đất ở ta được dành để phát triển các cánh đồng bạt ngàn để tối ưu đc máy móc hay ném hết cho công nghiệp và du lịch?
Bao nhiêu đại học, viện nghiên cứu đã đc đầu tư đúng để tạo ra những chiếc máy giúp bà con. Mùa nóng này, đi ra ngoài HN thấy ng ta đi cấy vụ mới, túm tụm lại mới thấy khổ vì nếu có máy thì chỉ cần 2 người là làm dc hết.

Nhà nc toàn bọn bụng phệ bán hết cmn đất để bỏ ngỏ tài nguyên phung phí, dân đói chết mẹ.
Đấy là bảo hộ chứ ko phải công bằng
Và nhà nước không được làm thế
 

Anritsu

Xe tăng
Biển số
OF-22004
Ngày cấp bằng
5/10/08
Số km
1,120
Động cơ
505,370 Mã lực
Hiện tại chính sách của VN đang rất ưu ái cho DN có vốn đầu tư nước ngoài, mà bỏ qua doanh nghiệp trong nước. Về thuế TNDN, về chi phí thuê đất đai, về các thủ tục khác, chưa kể ban đầu rất hạn chế các hoạt động thanh tra, kiểm tra, giám sát, còn DN trong nước thì xiết chặt vậy lấy cơ hội cạnh tranh ở đâu mà tham gia chuỗi cung cấp cho họ?
Cụ chuẩn ạ. Ngay món qt thuế e thấy cũng khác. Dnnn cứ lỗ nhưng dn trong nc đừng mơ
 

ngoc.ht09

Xe buýt
Biển số
OF-444892
Ngày cấp bằng
14/8/16
Số km
770
Động cơ
214,972 Mã lực
Tuổi
40
CafeF:
Theo thông tin của ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam (VCCI), Samsung sẽ đưa 200 nhà cung ứng nước ngoài vào để hỗ trợ cho công ty này.

Doanh nghiệp ngoại vào Việt Nam, hẳn nhiên, đất nước sẽ được lợi khi tiếp tục thu hút thêm được đầu tư nước ngoài. Nhưng, ông Lộc bày tỏ rằng "giá như 200 doanh nghiệp đó là doanh nghiệp Việt".

Lời bình: Ông Lộc làm lãnh đạo mà phát ngôn như thế này thì anh em ở dưới chịu.

Đất nước muốn phát triển thì tự đất nước đó phải đẩy mạnh sản xuất, đầu tư các nhà máy suốt ngày đỏ đèn để sản xuất. Còn ko SX được thì đi theo mô hình Sing, HK.

Cứ ngồi đó mà than nhưng ko có plan dài hạn, cứ trông chờ vào FDI thì lúc nó đi thì ngồi nhìn nhau à
Ông ấy nói thế này có mâu thuẫn gì với comment của cụ đâu nhỉ? Đấy cũng chỉ một đơn vị làm việc với đối tác nước ngoài, có thông tin thì chia sẻ chứ ông ấy làm gì được cái plan dài hạn?
 

matran241091

Xe điện
Biển số
OF-57194
Ngày cấp bằng
19/2/10
Số km
2,778
Động cơ
466,063 Mã lực
Cụ chuẩn ạ. Ngay món qt thuế e thấy cũng khác. Dnnn cứ lỗ nhưng dn trong nc đừng mơ
Dn trong nước không có cơ sở nước ngoài chuyển giá bằng mắt
Chuyển giá là 1 vấn đề mang tính kĩ thuật không thể tránh được trừ khi phá cam kết thương mại
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
7,967
Động cơ
459,360 Mã lực
Em xin phản biện lời cụ!

Bên em (cũng như vài sme khác là anh em/ đối tác và cả đối thủ cạnh tranh- là doanh nghiệp Việt) - chính là các đối tác đang gia công các sản phẩm như cụ kể...em vào SS Yên phong cũng nhiều lần.

Các yếu tố như cụ nói, em chỉ đồng ý với ý kiến về tiến độ (các yếu tố còn lại em xin khẳng định sme Việt hoàn toàn đáp ứng được). Ai đã từng làm với SS đều biết : yếu tố tiến độ giao hàng là một điều kiện cực kỳ 'hà khắc' với các nhà cung cấp(NCC)! Em nói hà khắc vì sao? Chiều hnay phát hành đơn hàng (PO) có khi chỉ 1-2 ngày sau yêu cầu giao hàng-cắt ngang chút : có thể dưới xưởng các cụ yêu cầu mua hàng (PR) từ cách đó cả tháng...Để kịp tiến độ thì ncc phải mạnh (nhân sự+ kỹ thuật).Hà khắc đến phi lý, vì sao vậy?
- Phòng mua SS (giờ có đội iMarket chuyên nghiệp- một cty con của SS chuyên mua): gửi các PR đến rất nhiều NCC để lấy giá cạnh tranh
- Đợi 'nước đến chân mới nhảy' và ép giá các NCC
- Còn nhiều yếu tố khác chỉ người trong cuộc mới biết được

Một điều rất rất 'bất công' là các NCC SME Hàn (1 cty thương mại của người Hàn : hoặc chỉ 1 văn phòng kiêm nhà kho hoặc 1 phân xưởng nhỏ kiêm văn phòng thương mại) hầu như đã đánh bật các SME Việt - trừ một vài SME VIỆT thực sự mạnh (quy mô quản lý, nhà xưởng, năng lực kỹ thuật..). Và cứ dần dần SME Việt bị đẩy ra thành B-phẩy cho Sme Hàn... haizz
Tổng hợp những điều trên em mong cụ lưu ý: chắc gì mấy vụ bàn inox kia đã nhập từ Hàn?
Bên em gia công đầy bàn / giá kệ / xe đẩy / khay ...Inox cho các công ty thương mại Hàn rồi cụ ạ (và em biết họ đều là NCC-vendor của SS)

Thôi em ko nói nữa... còn nhiều chuyện dài và hay

Chỉ tiếc cho sme Việt chúng ta : toàn lời hay ý đẹp trên miệng cán bộ chứ đếch bao giờ trở lên thực tế cả!

Nói về kĩ thuật và nhân lực của VN cũng như khả năng đáp ứng tiến độ thì ng VN và DN VN thừa khả năng và thậm chí vượt trên trình độ của Hàn. Tuy nhiên DN lớn Hàn và Nhật chắc chắn áp tiêu chuẩn kép và bắt lỗi DN Việt để ưu ái cho mấu quốc. Đừng tin vào ấy lời phủ dụ của các leader Hàn là DN VN ko đáp ứng đc...Đó chỉ đơn giản là lời giải thích vụng cho sự ưu ái NCC Hàn mà thôi. Cái giá đắt gấp mấy lần khi nhập từ Hàn đó là 1 dạng chuyển giá nhằm tránh thuế TNDN với đa số DN Hàn, Nhật!

Nền tảng về KHKT mà nhân lực VN đc đào tạo cũng như kĩ năng và sự khéo léo của ng Việt thực sự ko thua kém khối ngoại. Từ thập kỉ 6x-8x TK trc các công nhân, kĩ sư và các giảng viên VN đc đào tạo tại các nc XHCN nhiều và rất tốt chứ ko phải loại học vẹt. Tuy thế vấn đề quản trị hiện đại, tỉnh kỉ luật thì phải để vào tay các chủ tư nhân VN mới tiến bộ nhanh chóng đc.
 

ngoc.ht09

Xe buýt
Biển số
OF-444892
Ngày cấp bằng
14/8/16
Số km
770
Động cơ
214,972 Mã lực
Tuổi
40
Nói đến công nghiệp hỗ trợ là em lại muốn...chửi cha chúng nó lên!

Đcm chúng nó, kêu cho vay vốn ưu đãi (có hẳn nghị định nhá: http://www.moj.gov.vn/qt/tintuc/Pages/van-ban-chinh-sach-moi.aspx?ItemID=2137). Nhưng (lại) đcm nhà chúng nó, đố thằng nào đi đường thẳng mà tiếp cận được nguồn vốn đó - hoặc có được thì cũng là con đường thẳng...vô tận

Đcm (lại) nhà chúng nó: tụi sme (cty nhỏ và siêu nhỏ) nhà chúng cháu chỉ cần mỗi cái hỗ trợ duy nhất là: mỗi Tỉnh/ Vùng Công nghiệp hãy lập cho chúng cháu một Khu/ Cụm CN Hỗ trợ, cấp cho chúng cháu 1000m2-3000m2 đất - miễn giảm tiền thuê đất hoặc xin trả chậm trong 50 năm, con nhà xưởng chúng cháu tự làm hoặc thuê làm. Có sẵn các công cụ/ chế tài pháp luật để ưu đãi này được sử dụng đúng mục đích

Túm váy, các sme mà cháu biết (cũng tương đối nhiều mạn Bắc Việt này) thì họ rất có nhiệt huyết, năng lực sản xuất, trình độ kỹ thuật ngon (sau thời gian dài ăn sái được kỹ năng từ tụi FDI)... nhưng thiếu mặt bằng (chuyên nghiệp) và đói vốn

Mẹ cái lũ chỉ biết hát 4.0 mà chẳng làm được thực chất cccc gì (hoặc làm như gãi ghẻ)!

Em bức xúc tí các cụ đọc bỏ quá cho :)
Có những công ty SME được tài trợ rồi - nó làm ăn được thật, nhưng làm thế nào để được thì mình ko biết. Thường là công ty tiêu biểu của tỉnh được tỉnh đề xuất, Bắc Ninh, Hà Nội, HCM, Bình Dương.. nhiều thì hơi khó, nhà nước ko cứu hết được.
 

Mộc Đức

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-400717
Ngày cấp bằng
11/1/16
Số km
3,474
Động cơ
257,915 Mã lực
Nơi ở
Mộc Đức Đường
Não cụ để đi đâu rồi thế. Kinh tế thị trường không thể đảm bảo thằng nào cũng thành công, nhưng tạo ra 1 sân chơi công bằng và có sự hỗ trợ của anh cả là nhà nước, thì sẽ có sme khoẻ mạnh vươn lên đứng đầu.

E nói ngay như nông nghiệp nhà ta. Bên e qua châu phi mới thấy, họ làm nông nghiệp bài bản quá, dân họ đói vì họ lười, chứ họ có những trang trại trồng hoa hồng to nhất thế giới xuất đi châu âu, có nhưng cánh đồng cà phê bạt ngàn dùng máy móc, tại sao Olam nó là gốc singapore ở cái đảo méo có gì mà nó thành tập đoàn nông nghiệp đứng đầu TG, các cánh đồng nông nghiệp của Olam gần như xuất hiện ở tất cả các nc châu phi.
Còn VN ta? Rừng vàng biển bạc? Lại còn chiến dịch cứu cmn dưa hấu và vải nữa...đm nhà nc phải có chính sách.
Bao nhiêu sinh viên bây giờ học nông nghiệp hay toàn IT và học làm giám đốc ?
Bao nhiêu đất ở ta được dành để phát triển các cánh đồng bạt ngàn để tối ưu đc máy móc hay ném hết cho công nghiệp và du lịch?
Bao nhiêu đại học, viện nghiên cứu đã đc đầu tư đúng để tạo ra những chiếc máy giúp bà con. Mùa nóng này, đi ra ngoài HN thấy ng ta đi cấy vụ mới, túm tụm lại mới thấy khổ vì nếu có máy thì chỉ cần 2 người là làm dc hết.

Nhà nc toàn bọn bụng phệ bán hết cmn đất để bỏ ngỏ tài nguyên phung phí, dân đói chết mẹ.
Tây lông nó khen mềnh có tinh thần lạc quan đới cụ, hô hô
 

Newlines

Xe tăng
Biển số
OF-337569
Ngày cấp bằng
6/10/14
Số km
1,180
Động cơ
284,400 Mã lực
Nói đến công nghiệp hỗ trợ là em lại muốn...chửi cha chúng nó lên!

Đcm chúng nó, kêu cho vay vốn ưu đãi (có hẳn nghị định nhá: http://www.moj.gov.vn/qt/tintuc/Pages/van-ban-chinh-sach-moi.aspx?ItemID=2137). Nhưng (lại) đcm nhà chúng nó, đố thằng nào đi đường thẳng mà tiếp cận được nguồn vốn đó - hoặc có được thì cũng là con đường thẳng...vô tận

Đcm (lại) nhà chúng nó: tụi sme (cty nhỏ và siêu nhỏ) nhà chúng cháu chỉ cần mỗi cái hỗ trợ duy nhất là: mỗi Tỉnh/ Vùng Công nghiệp hãy lập cho chúng cháu một Khu/ Cụm CN Hỗ trợ, cấp cho chúng cháu 1000m2-3000m2 đất - miễn giảm tiền thuê đất hoặc xin trả chậm trong 50 năm, con nhà xưởng chúng cháu tự làm hoặc thuê làm. Có sẵn các công cụ/ chế tài pháp luật để ưu đãi này được sử dụng đúng mục đích

Túm váy, các sme mà cháu biết (cũng tương đối nhiều mạn Bắc Việt này) thì họ rất có nhiệt huyết, năng lực sản xuất, trình độ kỹ thuật ngon (sau thời gian dài ăn sái được kỹ năng từ tụi FDI)... nhưng thiếu mặt bằng (chuyên nghiệp) và đói vốn

Mẹ cái lũ chỉ biết hát 4.0 mà chẳng làm được thực chất cccc gì (hoặc làm như gãi ghẻ)!

Em bức xúc tí các cụ đọc bỏ quá cho :)


Cụ nói chính xác.

Sự kém phát triển của sản xuất có phần đóng góp không nhỏ của cơ chế cấp đất.

Để được cấp đất chủ đầu tư phải có quan hệ đặc biệt và chi nhiều, do đó tạo thành mặt hàng quý hiếm và giá mặt bằng cao, chỉ các doanh nghiệp nước ngoài mới có thể chịu được.

Cơ chế hiện tại đang tạo ra một đám địa chủ mới: chuyên sống bằng xin đất sx rồi cho các công ty khác thuê lại.

Thay vì rỏ nước mắt cá sấu hay định hướng quả mít, chỉ cần lập vài khu công nghiệp quanh Hà Nội, phân thành các khu nhỏ 500-1000 mét cho các doanh nghiệp nhỏ trong lĩnh vực cần phát triển thuê: cơ khí, phụ trợ, may mặc... chắc chắn sẽ giúp doanh nghiệp đỡ khó khăn, đầu tư ổn định và dài hơi hơn.
 

Shamoce

Xe tăng
Biển số
OF-358114
Ngày cấp bằng
13/3/15
Số km
1,228
Động cơ
268,200 Mã lực
Yếu tố công nghệ, vốn, nhận thức đòi hỏi phải tích lũy theo quả trình chứ không thể đi tắt đón đầu xong ra cướp đc đâu. Cơ chế là một phần thôi, chưa kể bọn nó ra sức bảo vệ , bảo hộ doanh nghiệp chúng nó nữa. Túm lại, với khả năng hiện tại, nền giáo dục văn hoá , thể chế việt nam bây giờ muốn trở thành giàu có, công nghiệp thì quên khẩn trương đi cho nó nhanh, thô nhưng thật.
Đi tắt đón đầu là một chiến lược cực hay, nhưng cần phải có nhiều người giỏi mới thực hiện được. Chỉ cần đón được đầu thôi là mình dẫn đầu luôn. Giống như Apple của Mỹ: Nó làm được điện thoại giống Nokia từ lâu rồi nhưng không thèm cạnh tranh mà chỉ chú tâm vào phát triển vượt bậc rồi sau đó đánh bật Nokia ra khỏi thị trường, thay thế ngôi vị quán quân.

Chiến lược này hay nhưng nguời thực hiện phải giỏi, đam mê, và tâm huyết. Chứ mạnh thằng nào thằng đấy vét (cả dân và quan) thì đé.o bao giờ chơi kiểu này được.
 

hailuatn

Xe container
Biển số
OF-13656
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
9,342
Động cơ
574,144 Mã lực
Nói đến công nghiệp hỗ trợ là em lại muốn...chửi cha chúng nó lên!

Đcm chúng nó, kêu cho vay vốn ưu đãi (có hẳn nghị định nhá: http://www.moj.gov.vn/qt/tintuc/Pages/van-ban-chinh-sach-moi.aspx?ItemID=2137). Nhưng (lại) đcm nhà chúng nó, đố thằng nào đi đường thẳng mà tiếp cận được nguồn vốn đó - hoặc có được thì cũng là con đường thẳng...vô tận

Đcm (lại) nhà chúng nó: tụi sme (cty nhỏ và siêu nhỏ) nhà chúng cháu chỉ cần mỗi cái hỗ trợ duy nhất là: mỗi Tỉnh/ Vùng Công nghiệp hãy lập cho chúng cháu một Khu/ Cụm CN Hỗ trợ, cấp cho chúng cháu 1000m2-3000m2 đất - miễn giảm tiền thuê đất hoặc xin trả chậm trong 50 năm, con nhà xưởng chúng cháu tự làm hoặc thuê làm. Có sẵn các công cụ/ chế tài pháp luật để ưu đãi này được sử dụng đúng mục đích

Túm váy, các sme mà cháu biết (cũng tương đối nhiều mạn Bắc Việt này) thì họ rất có nhiệt huyết, năng lực sản xuất, trình độ kỹ thuật ngon (sau thời gian dài ăn sái được kỹ năng từ tụi FDI)... nhưng thiếu mặt bằng (chuyên nghiệp) và đói vốn

Mẹ cái lũ chỉ biết hát 4.0 mà chẳng làm được thực chất cccc gì (hoặc làm như gãi ghẻ)!

Em bức xúc tí các cụ đọc bỏ quá cho :)
Cụ chưởi hộ em rồi, em khỏi phải chưởi nữa :)).
Mà em thấy cũng có cải cách đấy chứ, ví dụ như năm ngoái em làm BCTC của DNN thì năm nay có mẫu mới dành cho DNSN, đơn giản hơn, vậy là có cải cách thủ tục rồi :)).
 

goldmonkey

Xe lăn
Biển số
OF-74355
Ngày cấp bằng
1/10/10
Số km
11,964
Động cơ
500,276 Mã lực
Đến cái đinh vít dùng trong sp của SS còn không làm nổi thì hy cái gì
Thừa sức làm được nhưng Ss nó ép giá quá cụ ạ. Ss nhập của một doanh nghiệp nước ngoài khác. Dn này vào VN đầu tư được miễn giảm rất nhiều loại thuế nên Dn nội không cạnh tranh được.
 

Sleepwalker

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-116608
Ngày cấp bằng
13/10/11
Số km
3,076
Động cơ
405,907 Mã lực
Nơi ở
Quán Thịt Chó
Website
forhome.vn
anh vin mạnh như núi sao ko thấy đầu tư mảng gia công ăn theo SS nhỉ. chắc làm thật ko có lãi bằng làm giả nên ko thèm chơi:D
Vấn đề là anh ấy đag phấn đấu như Samsung, nên lòng tự trọng ko cho phép anh ấy có suy nghĩ ăn theo ai cả.:D
 

thanhgamo

Xe container
Biển số
OF-120503
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
7,003
Động cơ
451,336 Mã lực
Em thấy việc này sớm muộn cũng xẩy ra, nếu thả cửa cho Tàu thì cnvn ko có cửa cạnh tranh
 

Sleepwalker

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-116608
Ngày cấp bằng
13/10/11
Số km
3,076
Động cơ
405,907 Mã lực
Nơi ở
Quán Thịt Chó
Website
forhome.vn
Ông nào phải làm việc với bọn Sở KHĐT mới thấy chối. Nó rải đinh còn đỡ đây nó toàn rải chông. Với phong cách điều hành như vậy DN nào cũng chối tỷ và mất thêm thời gian, chi phí cho lớp trung gian. Nó biến tầng lớp luật sư từ tinh hoa thành cò vạc.
Bọn đấy thì cứ phải có gì cho vào mồm hoặc dúi vào tay mới đc.:D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top