- Biển số
- OF-451932
- Ngày cấp bằng
- 9/9/16
- Số km
- 4,469
- Động cơ
- 232,230 Mã lực
- Tuổi
- 38
Tôi không thấy đoạn nào Ông Giáo sĩ mô tả Diệu vào nam hà cảThư ông giáo sĩ.
Tôi không thấy đoạn nào Ông Giáo sĩ mô tả Diệu vào nam hà cảThư ông giáo sĩ.
Chúng tràn vào qua đường Lào mà chúng đã chiến thắng. Nghĩa là đã vào Lào, đã chiến thắng, giờ tràn vào chỗ ông giáo sĩ khiến ông ta phải bỏ chạy.Chúng tràn vào Lào
Diệu = chúng = quân TS.Tôi không thấy Diệu vào nam hà lúc nào trong thư giáo sĩ cả.
Đã thắng ở Lào nhưng bị ngăn ở biên giới cao miên có đến nam hà đâu?Chúng tràn vào qua đường Lào mà chúng đã chiến thắng. Nghĩa là đã vào Lào, đã chiến thắng, giờ tràn vào chỗ ông giáo sĩ khiến ông ta phải bỏ chạy.
Từ Nam Hà sang Cao Miên.Đã thắng ở Lào nhưng bị ngăn ở biên giới cao miên có đến nam hà đâu?
Quân tây sơn không có Diệu. Tôi đọc rõ ràng.Diệu = chúng = quân TS.
Diệu = quân Tây Sơn.Quân tây sơn không có Diệu. Tôi đọc rõ ràng.
Bạn cần dữ liệu chứng minh Diệu vào nam hà. Sử chỉ ghi Diệu vào Vạn Tượng
Chưa sang Cao miên bị chặn ở biên giới miên lào.Từ Nam Hà sang Cao Miên.
Thư ông giáo sĩ: Chúng tràn vào qua đường Lào chúng đã chiến thắng, tới Cao Miên.Chưa sang Cao miên bị chặn ở biên giới miên lào.
Không đoạn nào nói Diệu vào nam hà cả
Tới cao miên và bị chặn ở biên giới miên lào. Đến Nam Hà đâu?Thư ông giáo sĩ: Chúng tràn vào qua đường Lào chúng đã chiến thắng, tới Cao Miên.
Chúng tràn vào (Nam Hà) qua đường Lào ..., tới Cao Miên. Chúng làm chủ hầu hết Nam Hà.Tới cao miên và bị chặn ở biên giới miên lào. Đến Nam Hà đâu?
Chúng tràn vào Lào không có nam hà nhé. Nam hà là bạn bịa ra hoặc tự đoánChúng tràn vào (Nam Hà) qua đường Lào ..., tới Cao Miên
Đã vào Lào và tràn vào Nam Hà qua đường Lào.Chúng tràn vào Lào không có nam hà nhé. Nam hà là bạn bịa ra hoặc tự đoán
Không có. Bạn bịa ra! Đem thư gíao sĩ ra đâyĐã vào Lào và tràn vào Nam Hà qua đường Lào.
"Trong tháng 2 [1792] vừa rồi, chúng tôi bị bắt buộc phải bỏ rơi con chiên, đi trốn, để thoát khỏi tay kẻ thù [Tây Sơn]. Chúng tràn vào khoảng ba chục ngàn quân, qua đường Lào mà chúng đã chiến thắng, tới Cao Mên... Nhưng Thượng đế đã đảo ngược bão tố, cho chúng tôi chút yên thân; hoặc vì chúng sợ những tầu buôn Tây phương đến đây khá nhiều; hoặc vì chúng bị hai đạo quân Xiêm chận lại không cho vào Cao Mên, nên chúng đã rút lui"Ông giáo sĩ ghi "CHÚNG TRÀN VÀO". Theo cụ tràn vào đâu?
Có nơi 1 tiếng gà gáy cả 3 nước Việt Miên Lào cùng nghe.Không có. Bạn bịa ra! Đem thư gíao sĩ ra đây
Từ Lào vào nam hà cách nào nếu không qua Cao miên? Bay à?
-Tràn vào Lào thì cần gì "qua đường Lào mà chúng đã chiến thắng?"Trong tháng 2 [1792] vừa rồi, chúng tôi bị bắt buộc phải bỏ rơi con chiên, đi trốn, để thoát khỏi tay kẻ thù [Tây Sơn]. Chúng tràn vào khoảng ba chục ngàn quân, qua đường Lào mà chúng đã chiến thắng, tới Cao Mên... Nhưng Thượng đế đã đảo ngược bão tố, cho chúng tôi chút yên thân; hoặc vì chúng sợ những tầu buôn Tây phương đến đây khá nhiều; hoặc vì chúng bị hai đạo quân Xiêm chận lại không cho vào Cao Mên, nên chúng đã rút lui"
Nếu quân Tây Sơn đã tới được Nam Hà và các giáo sĩ thấy quân Tây Sơn vào Nam Hà rồi mới bỏ chạy thì sao họ lại đưa suy đoàn là hoặc vì chúng bị hai đạo quân Xiêm chận lại không cho vào Cao Mên? Các giáo sĩ đã tận mắt thấy Tây Sơn vào Nam Hà rồi (tức là đã qua Cao Miên) thì họ đưa ra suy đoán vô lý thế làm gì. Vậy từ "CHÚNG TRÀN VÀO" trong bối cảnh này hiểu là tràn vào Lào.
Nếu từ Lào rẽ ngang sang đất của Nguyễn Nhạc sau đó kéo xuống nam thì vào Nam Hà được, nhưng như vậy cần có sử liệu nói về việc này. Và việc Xiêm chặn Tây Sơn ở biên giới Chân Lạp khi đó cũng phải hiểu là chặn ở biên giới Nam Hà - Chân Lạp.Không có. Bạn bịa ra! Đem thư gíao sĩ ra đây
Từ Lào vào nam hà cách nào nếu không qua Cao miên? Bay à?
Hoan nghênh cụ. Nhưng quyền quyết định tôi dành hết cho cụ atlas06 trọn quyềnĐúng dịp cuối tuần nhiều time, em có thể làm trọng tài vụ này. Nếu các cụ đồng ý thì quote post này confirm e để bắt đầu.