[Funland] Rút tiền bảo hiểm một lần

Hoangnd1980

Xe tăng
Biển số
OF-184447
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
1,053
Động cơ
342,059 Mã lực
Bảo hiểm xã hội của cụ là cụ tự đóng hay cơ quan đóng cho cụ? Nếu cụ tự đóng thì cố đóng nốt 6 năm nữa, tự ra quận đóng cũng được thấp hơn đi gửi.

Thực ra câu chuyện rút hay gửi phụ thuộc rất nhiều vào thu nhập, mức độ ổn đinh của thu nhập của cụ và khả năng kinh tế.

Cái Prudential (Chắc cái này, vì em tra 17 công ty BH Nhân thọ + 17 cong ty Phi nhân thọ ko có cái nào tên như cụ bảo) thì tùy, có rồi là có cái đảm bảo cũng tốt thôi. Nhưng mức đóng BH của cụ thế cũng là hơi thấp. Lại của Prudential nữa nên khi nhận về ko được bao nhiêu (công nhận Pru trừ quản lý phí kinh thật, nhà em đều mua của BV thì chính sách và nhận về tốt hơn nhiều).

Cái này của cụ chỉ là phòng ngừa rủi ro khi bệnh hiểm nghèo hay đột tử thì con cái có cái trông vào thôi , chứ ko coi nó là 1 nguồn lương hưu được, Vì nhỡ cụ sống đến 90 thì cái 400M của cụ ko ăn dè được từ lúc 62 đến 90 tuổi đâu. Trừ khi cụ rất dư dả, hiện tại đã rủng rỉnh, có những khoản đã nhìn thấy (mà chắc là chưa vì nếu thế đã ko phải nhìn vào cái khoản 92M này) , tiền vào túi rồi và đóng băng lại rồi để chắc chắn sẽ ko phải tiêu vào, còn ko 92M của cụ rút về chắc đi nhậu 1 năm là hết.

Và cụ lưu ý là Prudential cái mà gọi là y tế của cụ thực ra chỉ là, nếu cụ mắc bệnh hiểm nghèo (ung thư giai đoạn cuối chẳng hạn) thì cụ mới được nhận cái 230M đó nhe, chứ nó ko chi trả cho chi phí y tế đâu, cái chi phí chữa trị y tế là cụ phải mua riêng mỗi năm từ 2 - 12M, năm nào ko dùng là mất. Và cụ cũng nên phân biệt giữa bệnh hiểm nghềo, bệnh mãn tính, v.v.

Ví dụ, cụ bị tiểu đđđường, hoặc cao huyết ápcụ có BHYT thì cụ được đi chữa bệnh, lấy thuốc,, nằm viện abc chi trả theo BHYT (khoản này nếu người khỏe ko sao, khi mình già và bắt đầu lão hóa thì khoản này lớn đó), còn nếu cụ ko có thì cái Prudential của cụ ko chi trả đâu nhé. Trừ khi cụ sắp tèo thì nó trả 1/2. khi cụ tèo thì nó trả nốt thôi

Ngay nhiều cơ quan (nước ngoài) có mua gói BHYT bên ngoài của các công ty, có bảo lãnh, h cũng yêu cầu nhân viên co - pay tỉ lệ từ 10- 50% hoặc sử dụng BHYT hết mức, vì với các công ty đông, nếu ko sử dụng BHYT hoặc co - pay thì năm nào cũng bị các công ty bán BH yêu cầu tăng phí 10 - 30% hoặc đưa vào danh sách đen vì vượt hạn mức.

Còn em đã gặp trường hợp, giám đốc công ty Xây dựng cũng lừng lẫy 1 thời, h phá sản, ko lương hưu, h hàng ngày tham gia ban quản trị tòa nhà để có lương 5M/ttháng là nguồn thu duy nhất.

Ko phải ngẫu nhiên mà các nước phát triển yêu cầu bảo hiểm bắt buộc cho mọi thứ, nhà, xe, sức khỏe, tai nạn, mất sức lao động, v.v.
Cụ nào ở trên bảo, cứ cái gì dân họ thấy có lợi họ sẽ tự làm, nhưng cụ quên mất là nó còn liên quan đến dân trí - mức độ nhận thức và khả năng quản trị rủi ro của mỗi người rất khác nhau.
Và thế mới cần vai trò điều tiết của nhà nước. Chứ ông nào cũng chăm chăm làm cái có lợi cho mình thì sẽ ko cần chính sách quản lý khí thải, ko cần giảm mức độ sử dụng tài nguyên, ko cần giảm chặt gỗ phá rừng khai thác, ko cần cấm hay ngăn chặn chuyẻno đổi mục đích sử dụng đất, ko cần khuyến khích phương tiện công cộng, ko cần chống đầu cơ, chống phòng vệ thương mại, cái lớn nuốt cá bé.
Tiện thể cụ cho e hỏi thêm là nếu đóng luôn 6 năm nữa thì khi 22 năm nữa về hưu lấy lương ( đang tính theo bình quân lương đã đóng ) sẽ rất thấp. Hay đóng sổ chốt đến năm 55,56 tuổi đóng để về hưu lương cao hơn khi tính bình quân?
 

glory4us

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30916
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,710
Động cơ
453,512 Mã lực
Chả có chính sách nào làm lợi được hết cho tất cả mọi người đâu. Chỉ có thể hướng tới cái chung nhất là càng đông được hưởng thì càng tốt. Vì vậy 1 số ít phải chịu thiệt. Những người muốn rút 1 lần là bộ phận đó. Cụ có là người ra chính sách thì cụ cũng sẽ làm như vậy thôi.
Nếu cụ nhìn nhận vấn đề ở chỗ no đủ , xa rời hoàn cảnh thì vậy khỏi bàn.
cụ có nghĩ người lao động bấp bênh cần gì không?

Em đóng được 14 năm, tính ra thì được rút 1 lần BHXH tầm 92 triệu thì có nên rút không các cụ. Em đang mua gói bảo hiểm Fudention gói 15 năm mỗi năm đóng 26 triệu/năm bảo hiểm có bệnh hiểm nghèo, sau 15 năm rút ra tầm 400, em đóng 5 năm rồi. Món bảo hiểm xh nhà nước rút hay đóng tiếp các cụ, em làm tư nhân ngoài lúc làm lúc nghỉ
BH tư còn chén ít hơn
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,726
Động cơ
626,492 Mã lực
Nếu cụ nhìn nhận vấn đề ở chỗ no đủ , xa rời hoàn cảnh thì vậy khỏi bàn.
cụ có nghĩ người lao động bấp bênh cần gì không?
Em biết họ thiệt thòi chứ, nhưng nó là tất yếu. Nhưng tính về mặt giá trị tuyệt đối, họ thiệt ít hơn rất nhiều so với người đóng mức cao, đóng lâu năm. Càng đóng mức cao, càng đóng lâu càng thiệt. Nếu để cho những người bấp bênh rút đủ thì sẽ kéo theo những người đóng nhiều sẽ rút hết chứ chả ai để cả. Mà như thế trái với mục tiêu của quỹ.
Dù rằng 1 triệu của công nhân đối với họ to hơn rất nhiều 10 triệu đối với ông giám đốc.
Vấn đề cần làm là lên tiếng để quản lý quỹ minh bạch, hiệu quả chứ không phải hô hào rút hay bỏ.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
13,541
Động cơ
540,386 Mã lực
Cực chẳng đã mà e thấy là gì? Là 1 bộ phận ai cũng biết là bộ phận nào, lương cao, nghỉ hưu sớm nên phải xoay nguồn chi ấy hả cụ? Cực chẳng đã là thâm hụt quỹ, mất tiền xong thì chìm xuồng, chưa thấy cái án nào xứng đáng cả. Cực chẵng đã là sửa đổi nhưng toàn đổi luật giữa ván chơi mà có hỏi ý kiến người chơi đâu. Vụ Pouyen 2015 sờ sờ ra đó. Không phải mệnh lệnh hành chính thì là gì? Mà thôi, cụ với em chả ai lo được chả cả trăm ngàn công nhân Pouyen và cũng ko hiểu hết nỗi khổ của họ đâu.

Quanh đi quẩn lại e thấy BHXH vẫn chỉ có lý thuyết lòng vòng chữ nghĩa dài dòng mà chả thấy kế hoạch hành động, mốc thời gian cụ thể, con số cụ thể gì cả, toàn hứa vo thôi. Của ngon thì đã chả còn đến sáng. Cứ hợp lý đi thì chả cần hô hào đâu, NLĐ nhào vô ngay.

Giờ chưa áp dụng việc cấm ko cho rút BHXH 1 lần mà các khu CN đã thiếu hụt LĐ phổ thông đầy ra đó. Nếu áp cái này nữa thì có thể là giải quyết trc mắt ko vỡ BHXH nhưng về lâu dài cũng sẽ mất luôn lợi thế cạnh tranh FDI thu ngân sách cho VN vì đời sống khó khăn, người ta đi làm việc khác, đẻ ít đi (tỉ lệ sinh đang giảm dần đều và dự đoán dân số VN sẽ già rất nhanh).

Gửi các cụ pro BHXH: nên nghĩ toàn diện lâu dài để nuôi dưỡng cái cây mà còn có quả ăn, đừng chỉ chăm chăm tới đâu vặt tới đó!
Cụ này nghĩ vãi đái nhỉ! Tôi vote cụ không được j nữa.

Tương lai quan chức tuyên bố nguồn thu BHXH cũng là thu ngân sách, như thuế môi trường trong xăng dầu í, không nói nhiều.
 

TUCSON9389

Xe điện
Biển số
OF-109318
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
4,525
Động cơ
432,215 Mã lực
Em biết họ thiệt thòi chứ, nhưng nó là tất yếu. Nhưng tính về mặt giá trị tuyệt đối, họ thiệt ít hơn rất nhiều so với người đóng mức cao, đóng lâu năm. Càng đóng mức cao, càng đóng lâu càng thiệt. Nếu để cho những người bấp bênh rút đủ thì sẽ kéo theo những người đóng nhiều sẽ rút hết chứ chả ai để cả. Mà như thế trái với mục tiêu của quỹ.
Dù rằng 1 triệu của công nhân đối với họ to hơn rất nhiều 10 triệu đối với ông giám đốc.
Vấn đề cần làm là lên tiếng để quản lý quỹ minh bạch, hiệu quả chứ không phải hô hào rút hay bỏ.
đúng là như vậy. em còn cho rằng, ở đâu đó nó còn có tính cộng đồng, người nọ bù người kia theo cái nguyên lý "bảo hiểm" và nó có tính "bắt buộc" - cưỡng bức mọi người, mọi dn phải thực hiện để đảm bảo cho một tương lai chung của toàn xã hội. xã hội mà ko an yên thì những ông hưởng lương hưu chắc gì đã được sống yên mà hưởng cái lương hưu.
Em động viên cụ cố mà hưởng thôi. Đó là ý mình.
Khú khú.
Chứ phúc phần chuyện đó thì phải ý trời.
ơn giời, em đã hoạch định một kế hoạch tài chính trong tương lai cũng ko đến nỗi tồi, phần bảo hiểm xh kia nếu có đi sớm mà ko được hưởng vẫn vui cụ ạ
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
14,697
Động cơ
396,895 Mã lực
đúng là như vậy. em còn cho rằng, ở đâu đó nó còn có tính cộng đồng, người nọ bù người kia theo cái nguyên lý "bảo hiểm" và nó có tính "bắt buộc" - cưỡng bức mọi người, mọi dn phải thực hiện để đảm bảo cho một tương lai chung của toàn xã hội. xã hội mà ko an yên thì những ông hưởng lương hưu chắc gì đã được sống yên mà hưởng cái lương hưu.

ơn giời, em đã hoạch định một kế hoạch tài chính trong tương lai cũng ko đến nỗi tồi, phần bảo hiểm xh kia nếu có đi sớm mà ko được hưởng vẫn vui cụ ạ
À.
Thế cụ đel thuộc giai tầng cần lao. Hèn gì văn phong sặc mùi hương ....khói.
Khú khú.
Vậy đừng phát biểu linh tinh, hay ít nhất là khi cụ không đứng vào vị trí của họ.
 

glory4us

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30916
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,710
Động cơ
453,512 Mã lực
Em biết họ thiệt thòi chứ, nhưng nó là tất yếu. Nhưng tính về mặt giá trị tuyệt đối, họ thiệt ít hơn rất nhiều so với người đóng mức cao, đóng lâu năm. Càng đóng mức cao, càng đóng lâu càng thiệt. Nếu để cho những người bấp bênh rút đủ thì sẽ kéo theo những người đóng nhiều sẽ rút hết chứ chả ai để cả. Mà như thế trái với mục tiêu của quỹ.
Dù rằng 1 triệu của công nhân đối với họ to hơn rất nhiều 10 triệu đối với ông giám đốc.
Vấn đề cần làm là lên tiếng để quản lý quỹ minh bạch, hiệu quả chứ không phải hô hào rút hay bỏ.
Hê hê cụ cũng biết đóng nhiều là thiệt. Cả thảy đóng cho bảo hiểm 2 chục năm cỡ 1 tỷ roài. Tiền này mà đóng pru thì ăn tẹt. Nhìn ông cậu thấy thương. Về hưu đc mấy năm thì bị K đi. Tiền BH chẳng đc hưởng. BHYT cũng không ăn thua vì mức BH ko ăn thua nên tiền túi chi trả cho nhanh. BHYT giờ bị gian lận ở nhiều vị trí, bệnh ảo, thuốc ảo, lượt khám ảo, bệnh nhân ảo... Việc BH ban phát sẽ gây ra sự kém hiệu quả mất kiểm soát và cuối cùng là mất niềm tin, thiệt hại tài chính.

Mong muốn của em là BH phải đc cải tổ về chính sách, quản lý và quy định rõ trách nhiệm quản lý điều hành, chấm dứt tiêu cực trục lợi.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,726
Động cơ
626,492 Mã lực
À.
Thế cụ đel thuộc giai tầng cần lao. Hèn gì văn phong sặc mùi hương ....khói.
Khú khú.
Vậy đừng phát biểu linh tinh, hay ít nhất là khi cụ không đứng vào vị trí của họ.
Thì cũng giống như chống dịch hiện nay, hàng vạn người VN vẫn đang mắc kẹt tại nước ngoài đâng lay lắt, hàng nghìn doanh nghiệp du lịch đang chết cùng người lao động của họ cũng đang điêu đứng, cụ có cách nào cho họ không?
Việc gì cũng có hy sinh cả, cụ không thay đổi được đâu. Chả có cái gì mà cả nhà đều vui.
Nếu tính về mức độ thiệt (theo giá trị tuyệt đối) thì người đóng nhiều, đóng lâu mới là thiệt lớn.
Tập trung vào công quản lý quỹ cho tốt , giám sát chặt chẽ, chống thất thoát thì hơn là giải quyết rút tiền cho một số người đóng ít.
 

Sunny2011

Xe hơi
Biển số
OF-760888
Ngày cấp bằng
24/2/21
Số km
120
Động cơ
44,672 Mã lực
Tuổi
42
Thì cũng giống như chống dịch hiện nay, hàng vạn người VN vẫn đang mắc kẹt tại nước ngoài đâng lay lắt, hàng nghìn doanh nghiệp du lịch đang chết cùng người lao động của họ cũng đang điêu đứng, cụ có cách nào cho họ không?
Việc gì cũng có hy sinh cả, cụ không thay đổi được đâu. Chả có cái gì mà cả nhà đều vui.
Nếu tính về mức độ thiệt (theo giá trị tuyệt đối) thì người đóng nhiều, đóng lâu mới là thiệt lớn.
Tập trung vào công quản lý quỹ cho tốt , giám sát chặt chẽ, chống thất thoát thì hơn là giải quyết rút tiền cho một số người đóng ít.
Gớm các cụ cứ lo phỗng lo toan, thể chế này còn thì quỹ an sinh còn. Nếu sập thì có mà loạn, chỉ trừ khi lại có một cuộc 75 nữa nổi lên
 

tranmanhha

Xe điện
Biển số
OF-105945
Ngày cấp bằng
16/7/11
Số km
4,150
Động cơ
454,969 Mã lực
Các cụ cãi nhau nhiều quá.
Em qian điểm như này: Mua bảo hiểm cũng như mình đánh bạc. Đối với BHXH, mình khoẻ, sống lâu thì mình thắng. Rủi ro chết sớm là thua.
Đối với BHYT. Ốm đau bệnh tật nhiều là bên BH thua. Nhưng vấn đề là, chả ông nào mua BHYT mà muốn thắng cả.
Quan điểm của em đơn giản vậy. Nên em có đú 22 năm BHXH rồi. Có thêm cả BHNT và phiếu CSSK nữa.
 

holland

Xe điện
Biển số
OF-715554
Ngày cấp bằng
10/2/20
Số km
2,040
Động cơ
64,994 Mã lực
Em đóng được 14 năm, tính ra thì được rút 1 lần BHXH tầm 92 triệu thì có nên rút không các cụ. Em đang mua gói bảo hiểm Fudention gói 15 năm mỗi năm đóng 26 triệu/năm bảo hiểm có bệnh hiểm nghèo, sau 15 năm rút ra tầm 400, em đóng 5 năm rồi. Món bảo hiểm xh nhà nước rút hay đóng tiếp các cụ, em làm tư nhân ngoài lúc làm lúc nghỉ
Đừng rút cụ ạ, cứ để đó, từ nay đến tuổi hưu không đi làm ở đâu nữa thì gần đến hưu đóng thêm 6 năm cho tròn 20 năm để hưởng hưu. Chân thành khuyên bạn.
 

holland

Xe điện
Biển số
OF-715554
Ngày cấp bằng
10/2/20
Số km
2,040
Động cơ
64,994 Mã lực
Tiện thể cụ cho e hỏi thêm là nếu đóng luôn 6 năm nữa thì khi 22 năm nữa về hưu lấy lương ( đang tính theo bình quân lương đã đóng ) sẽ rất thấp. Hay đóng sổ chốt đến năm 55,56 tuổi đóng để về hưu lương cao hơn khi tính bình quân?
Nếu đóng thêm.mà làm tụt mức lương bình quân thì đừng đóng tiếp cụ ạ trừ phi bị bắt buộc, không có cách nào khác. Số % tăng thêm của tỉ lệ lương hưu nhiều khi không đủ bù cho mức tụt lương bình quân.
 

Ramdeuter

Xe hơi
Biển số
OF-776252
Ngày cấp bằng
4/5/21
Số km
187
Động cơ
39,413 Mã lực
"...Thêm nữa, hiện nay doanh nghiệp Việt Nam hiện đang phải đóng BHXH cho người lao động với tỷ lệ cao nhất khối ASEAN, với tỷ lệ 21,5%. Tỷ lệ đóng bảo hiểm xã hội của doanh nghiệp (theo tiền lương) tại Thái Lan là 5%, Indonesia là 5,74%, Philippines là 7,67%, Singapore là 17%, Malyasia 12%.
Trong khi đó năng suất lao động Việt Nam trong khối Đông Nam Á xếp vào nhóm thấp nhất, chỉ cao hơn Myanmar và Campuchia. Thực tế, tất cả các nước có năng suất lao động gấp 2 – 14 lần năng suất lao động của Việt Nam đều là những nước có tỷ lệ đóng BHXH của doanh nghiệp thấp hơn Việt Nam 0.5 – 4 lần.
Doanh nghiệp vừa và nhỏ, bình thường đã phải chịu gắng nặng chi phí quá cao so với các doanh nghiệp cùng quy mô trong khu vực (chỉ xét về chi phí an sinh xã hội, chưa so sánh gánh nặng chi phí lớn ở Việt Nam như logistics, chi phí hành chính, chi phí ngầm khác…) nên năng lực cạnh tranh đã sớm bị bào mòn. Tích luỹ tư bản chậm làm giảm khả năng mở rộng và tái đầu tư. Khi xuất hiện đại dịch, nền kinh tế đóng cửa, giãn cách, nhu cầu thế giới giảm đột ngột, chuỗi cung ứng gãy, đương nhiên doanh nghiệp vừa và nhỏ là khu vực chịu tổn thương nặng nhề nhất. Con số hơn 12 nghìn doanh nghiệp từ bỏ thị trường mỗi tháng (mức cao nhất kể từ khi thống kê số liệu này) là hoàn toàn không đáng ngạc nhiên.
Chính sách chi phí BHXH cao ngất và bắt buộc đóng cho mọi thành phần lao động là lý do khiến chi phí lao động trở thành gánh nặng lớn nhất của doanh nghiệp, như kết quả khảo sát doanh nghiệp năm 2020 của Tổng cục Thống kê (TCTK)..."

1 lần nữa, muốn có nguồn thu thì phải nuôi dưỡng doanh nghiệp, hỗ trợ NLĐ, mọi áp đặt trong ngắn hạn sẽ đều làm phát sinh vấn đề ở mặt khác, ảnh hưởng đến tổng nguồn thu chung của ngân sách và tính cạnh tranh thu hút của nền kinh tế.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,879
Động cơ
164,046 Mã lực
35 năm từ khi đổi mới, có 1 thứ chẳng hề đổi mới: chính là bhxh.

Ng nghèo, đối tượng dễ bị tổn thương nhất luôn đứng về bên thiệt thòi. Đi làm lương đã thấp, về nghỉ thì đợi 60-61'62...65. Đóng từ 18 tuổi đến 60 có khi 30-40 năm chỉ để nhận 10-15 năm vì thọ bq 75 mà mấy ông nghèo dễ chết sớm :D

Mấy ông llvt đóng cao nghỉ lương cao có thể hiểu đc nhưng họ lại đc nghỉ sớm, nhận hiu ngay sau khi nghỉ. 45_50 có khi đã nhận hưu. Mấy ông này ăn u điều độ, tập tốt nên toàn 90 mới ngẻo. Bất công là đây :))
Còn hệ thống bhxh 4.0 rồi mà phần mềm ko cho mỗi ng 1 cái tk. Đăng nhập biết mình đã nộp bao nhiu, nộp đến tuổi nào nghỉ đc nhận ntn . Tức có công thức cho họ tự soi luôn. Giảm số nhân viên đi, nuôi bộ máy cồng kềnh khi mà máy xử lý hết là vô lý. Nuôi đội phần mềm + chính sách+ tư vấn là đủ. Lập 1 bộ phận đầu tư xuất sắc vào. Cứ mua tp, gửi bank bảo sao suốt ngày lo vỡ quĩ.

Ồi, e ko tin mình đc nhận bh ngon, e rút 2 lần rồi 220tr =))
 

nguoidotlo2017

Xe tải
Biển số
OF-636546
Ngày cấp bằng
19/4/19
Số km
397
Động cơ
113,933 Mã lực
Năm kia vợ em rút được 48tr/9 năm, em thì 52tr400k/11 năm, trong khi 2vc đóng tự nguyện 4 năm, mỗi tháng 700k-1tr, vậy nên lỗ lòi con mắt, thu về chỉ hơn khoản tự đóng 4 năm tí, số năm còn lại mất trắng chứ đừng nói số tiền mà công ty đóng. Đừng ai chém số đó công ty bỏ tiền túi đóng cho NLĐ nhé, tiền lương của mình cả đấy, đáng lẽ trả hết cho mình thì họ giữ lại một phần để đóng BH cho mình thôi, chả ông chủ nào chịu bỏ tiền túi đóng hộ mình đâu, thế nên ngày xưa mới có cty họ nói thẳng thay vì lương 8tr và họ phải đóng BH cho mình thì họ trả luôn 10tr, mình tự đi đóng BH
Đóng 9 năm rút năm 2019 thì sẽ đc nhận 16 tháng lương đóng => lương đóng bh 3tr. Em chả thấy cao chỗ nào?
Bạn e đóng 3 năm theo lương 5tr, 2019 rút về đc 30tr ~ 6 tháng lương.
 
Chỉnh sửa cuối:

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
8,319
Động cơ
508,822 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
Đóng 9 năm rút năm 2019 thì sẽ đc nhận 16 tháng lương đóng => lương đóng bh 3tr. Em chả thấy cao chỗ nào?
Bạn e đóng 3 năm theo lương 5tr, 2019 rút về đc 30tr ~ 6 tháng lương.
Thế vợ em đóng 9 năm, cty nước ngoài, thu về có 48tr trong đó đã có 3 năm đóng tự nguyện thì có cọi là CAO không vậy. Vấn đề không phải là hay thấp, vấn đề là sao không được thu về đủ phần mình đã đóng, ít nhất là như vậy, còn phần công ty đóng thì coi như mình kính biếu đi, đây còn chưa đủ phần mình bỏ ra nữa là
 

tranmanhha

Xe điện
Biển số
OF-105945
Ngày cấp bằng
16/7/11
Số km
4,150
Động cơ
454,969 Mã lực
35 năm từ khi đổi mới, có 1 thứ chẳng hề đổi mới: chính là bhxh.

Ng nghèo, đối tượng dễ bị tổn thương nhất luôn đứng về bên thiệt thòi. Đi làm lương đã thấp, về nghỉ thì đợi 60-61'62...65. Đóng từ 18 tuổi đến 60 có khi 30-40 năm chỉ để nhận 10-15 năm vì thọ bq 75 mà mấy ông nghèo dễ chết sớm :D

Mấy ông llvt đóng cao nghỉ lương cao có thể hiểu đc nhưng họ lại đc nghỉ sớm, nhận hiu ngay sau khi nghỉ. 45_50 có khi đã nhận hưu. Mấy ông này ăn u điều độ, tập tốt nên toàn 90 mới ngẻo. Bất công là đây :))
Còn hệ thống bhxh 4.0 rồi mà phần mềm ko cho mỗi ng 1 cái tk. Đăng nhập biết mình đã nộp bao nhiu, nộp đến tuổi nào nghỉ đc nhận ntn . Tức có công thức cho họ tự soi luôn. Giảm số nhân viên đi, nuôi bộ máy cồng kềnh khi mà máy xử lý hết là vô lý. Nuôi đội phần mềm + chính sách+ tư vấn là đủ. Lập 1 bộ phận đầu tư xuất sắc vào. Cứ mua tp, gửi bank bảo sao suốt ngày lo vỡ quĩ.

Ồi, e ko tin mình đc nhận bh ngon, e rút 2 lần rồi 220tr =))
Em thấy vô lý nhất là mấy ông bên llvt.
Lực lượng quá đông đảo, không làm ra của cải vật chất cho xã hội. Nhưng quá nhiều ưu đãi.
Em biết 1 ông. Về hưu chưa đến 50 ( hình như là 47 ),trung tá, là bộ đội xăng dầu. Lương hưu chắc tầm 7 - 9 củ. Chắc tầm 30 năm nữa mới chết.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,726
Động cơ
626,492 Mã lực
Em thấy vô lý nhất là mấy ông bên llvt.
Lực lượng quá đông đảo, không làm ra của cải vật chất cho xã hội. Nhưng quá nhiều ưu đãi.
Em biết 1 ông. Về hưu chưa đến 50 ( hình như là 47 ),trung tá, là bộ đội xăng dầu. Lương hưu chắc tầm 7 - 9 củ. Chắc tầm 30 năm nữa mới chết.
LLVT là có ngân sách đóng vào quỹ. Cụ có đầy đủ số đóng bao nhiêu, hưởng bao nhiêu thì hãy chém. Nói như cụ thì chắc là giải tán quân đội đi nhỉ?
 

tranmanhha

Xe điện
Biển số
OF-105945
Ngày cấp bằng
16/7/11
Số km
4,150
Động cơ
454,969 Mã lực
LLVT là có ngân sách đóng vào quỹ. Cụ có đầy đủ số đóng bao nhiêu, hưởng bao nhiêu thì hãy chém. Nói như cụ thì chắc là giải tán quân đội đi nhỉ?
Vậy nguồn thu của ngân sách từ đâu ạ ?
Tất nhiên em không đủ dữ liệu để bàn sâu về vấn đề này. Đây là vấn đề vĩ mô, không phải chuyện để chém gió. Gặp cụ ở 1 câu chuyện khác.
 

Mây 2015

Xe hơi
Biển số
OF-356105
Ngày cấp bằng
2/3/15
Số km
128
Động cơ
263,210 Mã lực
Em cũng đang quan tâm vấn đề này
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top