[Funland] Rút tiền bảo hiểm một lần

glory4us

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30916
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,445
Động cơ
453,512 Mã lực
cụ nói cũng đúng quá, cái nhóm mà "sẽ phải chọn giữa chết đói luôn và ngay, với thiệt thời trong tương lai" thường tính toán và rút 1 lần, lúc họ rút 1 lần như cụ nói khoảng 35-40 tuổi, có đủ sức lao động thêm các ngành nghề khác, e nghĩ k chết đói, vậy họ rút về chắc chắn k tích lũy hay tiết kiệm được gì, vậy trong tương lại về già, họ lấy gì để sống khi k còn khả năng lao động, lúc đó cộng thêm ốm đau cô đơn, cụ nghĩ xã hội sẽ mặc kệ hay hỗ trợ bằng tiền thuế của người khác ?
Cụ nhầm. Họ lấy tiền về giải quyết cuộc sống chứ ko ăn không. Những người sung sướng hay nghĩ BH thế là tốt nhưng để mở cái cửa hàng ở quê, nuôi đàn lợn... cần rút. Còn ko rút thì tiền đâu đóng tiếp? Cụ khai sáng hộ. Dĩ nhiên cũng có người chưa đến đường cùng vẫn cố được.

Cần có lựa chọn và BH đừng để họ thiệt thòi quá.
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
11,360
Động cơ
396,565 Mã lực
Cụ hơi nhầm đó a. Đóng nhiều cực luôn. Cơ quan em là 100% từ 2009. FDI, công ty nước ngoài, công ty Vn to to 1 chút đều đóng đủ lương.
kể car chị họ em là công nhân bây giờ đã lên quản đốc ở một nhà máy ở Hải Phòng cũng đã động đến mức này.
Em nghĩ tập XĐ của cụ và của em khác nhau, hoặc cụ ko biết thật, thôi chờ mn cài VSSID xong kể với cụ liệu có hơn cái tỉ lệ 1 người/100 người ko?
mà ngoài đời thực cụ làm nghề gì mà đóng Bh thấp thế.
mà thôi, cụ chẳng hiểu gì về quy trình nhận bảo hiểm thất nghiệp, và chắc cũng chưa đi làm bao h, thôi em ko nói nữa. Lấy dễ cực, ra ngoài làm thủ tục nộp giấy tờ, rồi 1 tháng trong vòng 3 ngày thì đến kí giấy tờ là lĩnh. Nó là cơm chưa ăn thì gạo con đó cô ạ, nên chả mất đi đâu cả mà thiệt
Có thể cụ ngồi trên cao, cao quá. Nên nó thơm.
Khú khú
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
11,360
Động cơ
396,565 Mã lực
tư duy rút bảo hiểm thì quả thật chả khá được
Nói gì thì nói, nó là chính sách an sinh xã hội, và nó ko chỉ tồn tại ở VN mà khắp cả thế giới đều có cái này. Mỗi nước có chế độ khác nhau, tỷ lệ đóng khác nhau ; nhưng nó vẫn là cái chế độ để đảm bảo cho người dân có cái ăn ở mức cơ bản. ông già em, khi nghỉ hưu chỉ là chuyên viên chính (bậc cao nhất), nhưng lương hưu hiện giờ vẫn đc khoảng hơn 5tr/tháng, ở quê sống khỏe re. tiêu pha và thuốc men thì ai mà tính hết cho được

Em ko bênh gì cái bọn bhxh, nhưng mà rõ ràng đây là một chính sách tốt tính chung cho cả xã hội, đảm bảo mức sống tối thiểu khi về già. Nga thay đổi chế độ, mọi người vẫn được hưởng lương hưu, đương nhiên có giai đoạn lương thấy bảo chỉ mua đủ bánh mì, nhưng dù sao nó cũng còn có cái ăn, chứ liệu những người nghỉ hưu mà ko có cái này thì chắc xã hội loạn
Chính sách là chung như vậy, một số người lại muốn rút ra thì còn éo gì là chính sách nữa.
Dân mình thì cũng tham, chứ chả phải quan mới tham. cứ tính rút ra được đồng nào tiêu trước đi đã, sau này có ốm đau bệnh tật rồi cuộc sống vất vả 60 70 tuổi vẫn phải đứng đường bán rau kiếm sống thì lại ngoặc mồm ra kêu và ngửa tay nhận từ thiện ngay ấy mà. lúc đó thì lại biết như, giá như

túm lại là nên đóng bảo hiểm, nếu vì một lý do gì đó mà ko được đóng tiếp thì nên dừng lại sau khi đóng đủ 20 năm, số tiền lẽ ra đóng hàng năm sau đó thì nên có kế hoạch gửi tiết kiệm để bổ sung cho tiền lương hưu sau này. trong quán cafe này có 1 bài phân tích như vậy em thấy hợp lý.
Nghe cho thủng. Đừng cả vú lấp miệng. Ăn nói luyên thuyên.
Ai tham.
Hiểu thế nào là tham. Tham là khi hốc cái del phải của mình, ăn nhiều hơn cái mình bỏ ra. Rộng ra là ăn gian làm láo.
Còn người lao động lấy cái thuộc về mình. Theo đúng chính sách của nhà nước. Thậm chí họ chịu thiệt tí. Nếu đc. Để lấy cho nhanh.
Đừng lộng ngôn trong tư duy. Họ bán rau, chứ có đến bán trôn nuôi miệng mà đc pháp luật công nhận thì cũng ko ảnh hưởng gì đến cụ.
Khú khú
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Trc e đóng 2 năm mà rút ra cũng 25tr rồi. Chắc cc đóng mức thấp thì đc nhận thấp thôi.
 

k4mjkaze2

Xe buýt
Biển số
OF-740761
Ngày cấp bằng
26/8/20
Số km
588
Động cơ
69,025 Mã lực
Tuổi
32
Vụ bh này chửi nhau nát rồi mà thỉnh thoảng lại rộ lên
mấy cụ trên này giàu, đương nhiên thích tham gia bh các cụ tự mua. Nhưng đã bao giờ các cụ chửi bh đó là sao lúc rút ra sớm trước thời hạn - cũng chỉ nhận được 1/2 thậm chí 1/3 số tiền đã đóng ??
Còn người lao động họ chỉ nghĩ đến ngắn hạn thôi, còn dài hạn thì phó mặc ông trời hoặc xã hội. Đến lúc tuổi già thì lại quần quật đi kiếm tiền nuôi thân, đi viện 1 bữa là hết xừ tiền tiết kiệm cả năm. Lúc đó mới nghĩ cuộc đời sao mà khó khăn, bất công. Rồi NN với vai trò giảm bớt mâu thuẫn xã hội sẽ lại phải có chế độ hỗ trợ cho những người này. Tiền thì đương nhiên từ thuế của những người đang cặm cụi làm rồi
Còn bảo NN ko bắt đóng bh mà để người lđ tự nguyện tham gia, thì xin nhỗi chứ còn lâu chủ nó mới tăng lương tương ứng số tiền đang đóng bh hiện tại. Tăng được 10 15% là hết cỡ, đòi thêm hả --> chim cút đi cty khác nếu họ trả cao hơn nhé. Lao động phổ thông còn lâu mới mặc cả được với chủ, nó tuyển lại thì mấy hồi
 

Minhkhang09

Xe hơi
Biển số
OF-318760
Ngày cấp bằng
7/5/14
Số km
132
Động cơ
292,726 Mã lực
Rút hay khoign rút là quyền của người lao động, các cụ đóng nhiều sau hưởng nhiều, em thấy người dân quê em hồi trẻ hai vợ chồng đều đi làm công ty, con cái lớn lên bố mẹ già yếu thì một nguuwoif đi công ty, thường là vợ, một ngưowif về quán xuyến con cái, chăm sóc người già, làm tiếp phần ruộng đất đai bố mẹ để lại, em thấy các ông bà già quê em khôgn lưoeng vẫn sống tốt đây, mấy ông nghỉ cty về làm hậu phương cho vợ làm sao đợi để lĩnh hưu được, rút ra thêm vài đồng mua con bò con trâu, góp thêm làm miếng đất ... , cuộ sôbgs ở nôgn thôn đơn giản lắm các cụ ạ, mà con cái chẳng bao giờ bỏ rơi bố mẹ, nên các cụ cũng ko nặng nề chuyện lươngbhay ko . Vậy nên tuỳ hoàn cảnh người lao động biết làm sao cho phù hợp, nó có thể đúng với người này, không đúng với người khác, ghét cái lắm cụ trên này tranh luận không được lại cắn càn mạt sát người khác, loại ấy mình khinh lắm
 

TUCSON9389

Xe điện
Biển số
OF-109318
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
3,802
Động cơ
430,919 Mã lực
Nghe cho thủng. Đừng cả vú lấp miệng. Ăn nói luyên thuyên.
Ai tham.
Hiểu thế nào là tham. Tham là khi hốc cái del phải của mình, ăn nhiều hơn cái mình bỏ ra. Rộng ra là ăn gian làm láo.
Còn người lao động lấy cái thuộc về mình. Theo đúng chính sách của nhà nước. Thậm chí họ chịu thiệt tí. Nếu đc. Để lấy cho nhanh.
Đừng lộng ngôn trong tư duy. Họ bán rau, chứ có đến bán trôn nuôi miệng mà đc pháp luật công nhận thì cũng ko ảnh hưởng gì đến cụ.
Khú khú
đương nhiên là ko ảnh hưởng đến tôi rồi. chúc cụ rút thành công.
tham là tham cái lợi trước mắt. chính sách của nn họ cho phép rút, chứ ko lại ngoạc mồm ra bảo cướp không. nghĩ ngắn thì rút cho nhanh tiêu không sợ nay mai chết ko tiêu được.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,305
Động cơ
621,755 Mã lực
Cụ nhầm. Họ lấy tiền về giải quyết cuộc sống chứ ko ăn không. Những người sung sướng hay nghĩ BH thế là tốt nhưng để mở cái cửa hàng ở quê, nuôi đàn lợn... cần rút. Còn ko rút thì tiền đâu đóng tiếp? Cụ khai sáng hộ. Dĩ nhiên cũng có người chưa đến đường cùng vẫn cố được.

Cần có lựa chọn và BH đừng để họ thiệt thòi quá.
Chả có chính sách nào làm lợi được hết cho tất cả mọi người đâu. Chỉ có thể hướng tới cái chung nhất là càng đông được hưởng thì càng tốt. Vì vậy 1 số ít phải chịu thiệt. Những người muốn rút 1 lần là bộ phận đó. Cụ có là người ra chính sách thì cụ cũng sẽ làm như vậy thôi.
 

minhvtv3

Xe tăng
Biển số
OF-54975
Ngày cấp bằng
14/1/10
Số km
1,489
Động cơ
442,952 Mã lực
Mỗi ng 1 quan điểm, 1 góc nhìn riêng, cũng như hoa hậu, ng khen kẻ chê, ai cũng có lý lẽ của mình. BHXH là văn minh, hầu hết các nc đều áp dụng, và rõ ràng 1 chính sách đưa ra k thể làm hài lòng tất cả, bộ phận chịu thiệt chính là ng rút 1 lần. Em cũng đồng ý vs cụ nào phân tích, nếu phải tự đóng thì cứ đóng 20 năm là dừng, về già ít nhất vẫn có lương hưu và thẻ BHYT, số còn lại tích luỹ sẽ có lợi hơn!
 

Ramdeuter

Xe hơi
Biển số
OF-776252
Ngày cấp bằng
4/5/21
Số km
187
Động cơ
39,413 Mã lực
Đã định thôi, ko còm nữa mà lại ngứa miệng nên phải nhảy vào:

- Ông nào bảo NLĐ ko được trả thêm nếu không bị bắt buộc phải đóng BHXH thì chắc chưa đi tuyển LĐ phổ thông bao giờ. Nhìn các doanh nghiệp còn đang thiếu trầm trọng, cạnh tranh nhau từng tí 1 đây này. Google ko tính phí và NLĐ giờ cũng tiếp cận được thông tin, các ông đừng tưởng thích định hướng thế nào thì định hướng:

Đỏ mắt tìm lao động phổ thông | Xã hội | Báo Sài Gòn Giải Phóng (sggp.org.vn)
Khó tuyển lao động phổ thông | VTV.VN

- Tranh luận kiểu lập lờ, mãi chả đi đến hồi kết được vì có nói cùng 1 vấn đề đâu:

BXHH có tốt không? Có. Các nước trên thế giới có bắt đóng ko? Có

Vậy thì tại sao ở ta bị phản đối tùm lum các kiểu rồi né tránh?? Vì cách làm, cách tính. Xin nhắc lại là cách làm, cách tính BHXH khiến đại đa số NLĐ ko mặn mà, tin tưởng. Vậy thì BHXH phải lo mà sửa đổi. Đằng này cứ dăm bữa lại đổi luật rồi dùng mệnh lệnh hành chính thì sẽ chẳng bao giờ được ủng hộ. Bài học Pouyen 2015 vẫn còn nguyên đó. NLĐ mà ko được rút thì sẽ lại phát sinh vấn đề khác thôi, đảm bảo luôn. Nó như cái ấm đang sôi, đừng tìm cách nhét giẻ vào miệng ấm mà hãy đi tìm cách giải quyết nguyên nhân (hạ nhiệt).
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
11,360
Động cơ
396,565 Mã lực
đương nhiên là ko ảnh hưởng đến tôi rồi. chúc cụ rút thành công.
tham là tham cái lợi trước mắt. chính sách của nn họ cho phép rút, chứ ko lại ngoạc mồm ra bảo cướp không. nghĩ ngắn thì rút cho nhanh tiêu không sợ nay mai chết ko tiêu được.
Thưa với cụ. Thức thời, đấy gọi là thức thời. Còn tôi. Tôi rút từ lúc ko biết cụ đã tham gia chưa.
Khú khú.
Lợi, tức là tốt. Những việc tốt nên làm trước. Ví thử như có ăn, có mặc, qua được cái khó khăn trước mắt đã.
Còn sau này, 5 hay 10 nghìn tỷ đổ đâu thì chưa ai biết đc.
Còn hôm nay chưa có gì đổ vào mồn thì đói lắm, gọi là đói thối mồn. Chết vì đói thối mồn.
 

TUCSON9389

Xe điện
Biển số
OF-109318
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
3,802
Động cơ
430,919 Mã lực
Thưa với cụ. Thức thời, đấy gọi là thức thời. Còn tôi. Tôi rút từ lúc ko biết cụ đã tham gia chưa.
Khú khú.
Lợi, tức là tốt. Những việc tốt nên làm trước. Ví thử như có ăn, có mặc, qua được cái khó khăn trước mắt đã.
Còn sau này, 5 hay 10 nghìn tỷ đổ đâu thì chưa ai biết đc.
Còn hôm nay chưa có gì đổ vào mồn thì đói lắm, gọi là đói thối mồn. Chết vì đói thối mồn.
nếu cụ hoàn cảnh thế này thì thành thực chia buồn với cụ.
em mới tham gia bảo hiểm xh từ năm 1995 thôi cụ nhé.
rút ra mà cụ gọi là thức thời thì có người trả lời hộ em đây rồi ạ; tuy nhiên em cũng chưa hẳn đồng ý với cụ ấy lắm
Mỗi ng 1 quan điểm, 1 góc nhìn riêng, cũng như hoa hậu, ng khen kẻ chê, ai cũng có lý lẽ của mình. BHXH là văn minh, hầu hết các nc đều áp dụng, và rõ ràng 1 chính sách đưa ra k thể làm hài lòng tất cả, bộ phận chịu thiệt chính là ng rút 1 lần. Em cũng đồng ý vs cụ nào phân tích, nếu phải tự đóng thì cứ đóng 20 năm là dừng, về già ít nhất vẫn có lương hưu và thẻ BHYT, số còn lại tích luỹ sẽ có lợi hơn!
đoạn bôi đỏ, cũng tùy thôi cụ ạ. em nhớ có giai đoạn rút 1 lần được tính bằng bình quân của 60 tháng đóng bh gần nhất thế nên có nhiều người tính toán rút luôn cụ ạ. điển hình là ông sếp cũ của em lúc đó lão làm cho liên doanh nên đóng mức khá cao. rút ra một cục vài trăm tr năm 2002 lúc đó to phết. cũng vì nhiều ng tính toán như lão này thế nên nguy cơ vỡ quĩ bh là có thật và các chính sách thay đổi để hạn chế việc rút ra hoặc rút ra sẽ bị thiệt nhiều nhất. thế nên nếu chẳng may rơi vào hoàn cảnh đói thối mồm như cụ trên thì mới rút, chứ ko thì thiệt chứ chả thức thời đâu ạ
 

minhvtv3

Xe tăng
Biển số
OF-54975
Ngày cấp bằng
14/1/10
Số km
1,489
Động cơ
442,952 Mã lực
nếu cụ hoàn cảnh thế này thì thành thực chia buồn với cụ.
em mới tham gia bảo hiểm xh từ năm 1995 thôi cụ nhé.
rút ra mà cụ gọi là thức thời thì có người trả lời hộ em đây rồi ạ; tuy nhiên em cũng chưa hẳn đồng ý với cụ ấy lắm

đoạn bôi đỏ, cũng tùy thôi cụ ạ. em nhớ có giai đoạn rút 1 lần được tính bằng bình quân của 60 tháng đóng bh gần nhất thế nên có nhiều người tính toán rút luôn cụ ạ. điển hình là ông sếp cũ của em lúc đó lão làm cho liên doanh nên đóng mức khá cao. rút ra một cục vài trăm tr năm 2002 lúc đó to phết. cũng vì nhiều ng tính toán như lão này thế nên nguy cơ vỡ quĩ bh là có thật và các chính sách thay đổi để hạn chế việc rút ra hoặc rút ra sẽ bị thiệt nhiều nhất. thế nên nếu chẳng may rơi vào hoàn cảnh đói thối mồm như cụ trên thì mới rút, chứ ko thì thiệt chứ chả thức thời đâu ạ
Thì như em nói, 1 chính sách k thể đáp ứng, hài lòng tất cả, việc rút 1 lần có ng lợi có ng thiệt cũng là hiển nhiên. Nó cũng như việc lĩnh lương hưu, ai sống lâu thì sẽ lợi hơn
 

TUCSON9389

Xe điện
Biển số
OF-109318
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
3,802
Động cơ
430,919 Mã lực
Đã định thôi, ko còm nữa mà lại ngứa miệng nên phải nhảy vào:

- Ông nào bảo NLĐ ko được trả thêm nếu không bị bắt buộc phải đóng BHXH thì chắc chưa đi tuyển LĐ phổ thông bao giờ. Nhìn các doanh nghiệp còn đang thiếu trầm trọng, cạnh tranh nhau từng tí 1 đây này. Google ko tính phí và NLĐ giờ cũng tiếp cận được thông tin, các ông đừng tưởng thích định hướng thế nào thì định hướng:

Đỏ mắt tìm lao động phổ thông | Xã hội | Báo Sài Gòn Giải Phóng (sggp.org.vn)
Khó tuyển lao động phổ thông | VTV.VN

- Tranh luận kiểu lập lờ, mãi chả đi đến hồi kết được vì có nói cùng 1 vấn đề đâu:

BXHH có tốt không? Có. Các nước trên thế giới có bắt đóng ko? Có

Vậy thì tại sao ở ta bị phản đối tùm lum các kiểu rồi né tránh?? Vì cách làm, cách tính. Xin nhắc lại là cách làm, cách tính BHXH khiến đại đa số NLĐ ko mặn mà, tin tưởng. Vậy thì BHXH phải lo mà sửa đổi. Đằng này cứ dăm bữa lại đổi luật rồi dùng mệnh lệnh hành chính thì sẽ chẳng bao giờ được ủng hộ. Bài học Pouyen 2015 vẫn còn nguyên đó. NLĐ mà ko được rút thì sẽ lại phát sinh vấn đề khác thôi, đảm bảo luôn. Nó như cái ấm đang sôi, đừng tìm cách nhét giẻ vào miệng ấm mà hãy đi tìm cách giải quyết nguyên nhân (hạ nhiệt).
chuyện thay đổi chính sách là việc làm cực chẳng đã thôi cụ ạ. nhưng em thấy cụ cũng mâu thuẫn, họ sửa đổi thì lại bảo là mệnh lệnh hành chính.

chính sách trong giai đoạn này thay đổi cũng là điều bình thường, có tốt, có xấu, có vá , bổ sung những gì bất cập.
thực tế, những người rút bhxh có 1 số người là vì hoàn cảnh, phải về quê ko đi làm nữa, có người bệnh hiểm nghèo ko có đk hưởng bhxh, tuy nhiên có một bộ phận ko nhỏ là lười làm, rút ra tiêu trước, hoặc tính toán quá cho rằng là đang bị thiệt rất nhiều. số rút này lớn thì nguy cơ vỡ quĩ là có, và họ phải thay đổi theo hướng ai rút trước sẽ bị thiệt là điều hiển nhiên; để hướng tới hưởng lâu dài khi về hưu - nó là chính sách an sinh xã hội
 

TUCSON9389

Xe điện
Biển số
OF-109318
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
3,802
Động cơ
430,919 Mã lực
Thì như em nói, 1 chính sách k thể đáp ứng, hài lòng tất cả, việc rút 1 lần có ng lợi có ng thiệt cũng là hiển nhiên. Nó cũng như việc lĩnh lương hưu, ai sống lâu thì sẽ lợi hơn
Họ đã điều chỉnh chính sách, rút trước chỉ có thiệt để khuyến khích ko rút và hưởng chế độ sau này. tuy nhiên nhiều người lại nhìn nhận việc điều chỉnh đó là ko tích cực
 

Kurumasuki

Xe container
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
7,939
Động cơ
323,060 Mã lực
Thì như em nói, 1 chính sách k thể đáp ứng, hài lòng tất cả, việc rút 1 lần có ng lợi có ng thiệt cũng là hiển nhiên. Nó cũng như việc lĩnh lương hưu, ai sống lâu thì sẽ lợi hơn
Rút BH 1 lần ko có ai được lợi cả ( đóng 3,6 tháng lương nhận lại 2 tháng)
Nhưng tại sao ngày càng nhiều người rút, cấm rút thì biểu tềnh, càng tuyên truyền càng rút mạnh?
Vì giữa 2 cái xấu thì người ta chọn cái ít xấu hơn, đơn giản vậy thôi.
 

Rivers

Xe container
Biển số
OF-431945
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
9,600
Động cơ
749,172 Mã lực
Chuyện rút 1 lần thì chắc không ông cầm quyền nào mong xảy ra, vì khi kinh tế, xh có biến cố dẫn đến một loạt nlđ rút bhxh chẳng khác nào khủng hoảng ngân hàng khi người gửi tiền đi rút đồng loạt, mà rút xong thì khả năng đóng lại thấp, thế là mất thêm một mớ tướng, nên luật sẽ làm mạnh về khoản này. Nhưng nếu không rút mà đóng tiếp thì sao:

- Tuổi thọ trung bình dân VN là 75.
- Tuổi được hưởng lương hưu là 60.
- Số năm đóng bảo hiểm là 20.
- Lương hưu được hưởng lại tính theo tỷ lệ nhân với số đóng.

Đồng ý bhxh có nhiều ưu điểm, với người lao động nó là khoản tích lũy khi về già, với người cầm quyền nó là khoản ổn định an sinh xã hội qua các thời kỳ, thế nhưng nhìn 4 gạch đầu dòng bên trên thì ae lao động cũng tâm tư lắm, nhất là thằng được sửa luật lại ứ phải mình, lúc vui vui nó tẩy xóa tí, không khác gì bảo các chú lao động cứ yên tâm cầm lưỡi đi, còn chuôi anh cầm chắc rồi.
 

k4mjkaze2

Xe buýt
Biển số
OF-740761
Ngày cấp bằng
26/8/20
Số km
588
Động cơ
69,025 Mã lực
Tuổi
32
người lđ thì chỉ nhìn cái lợi cho họ thôi, ko muốn đóng bhxh. Nhưng có thai cái là nhao nhao lên nhờ đóng để được hưởng chế độ thai sản (khôn thế nên người ta mới phải nghĩ cách để bịt lại)
Và họ chỉ nghe mấy kiểu phân tích đóng là thiệt, rút cho sướng thân, chứ mấy người nghe những bài như này để nghĩ xem về già mình sẽ sống như nào
 

xebetong

Xe container
Biển số
OF-159622
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
8,094
Động cơ
426,066 Mã lực
Nếu đóng tự túc thì người ta mua của doanh nghiệp bh, ngu gì mà mua của bhxh cho đắt!
Bhxh đa phần là mua bắt buộc và chủ nó phải đóng phần lớn rồi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top