[Funland] Rút kinh nghiệm ĐT và theo dõi VNI phục hồi từ tháng 11-2023

jump_tiger

Xe hơi
Biển số
OF-811053
Ngày cấp bằng
18/4/22
Số km
105
Động cơ
2,298 Mã lực
Tuổi
38
E đầu tư dài hạn ko lướt lát, từ giờ đến cuối năm sau chỉ canh nhặt thêm PVD. Hi vọng cuối năm sau có quà
 

hornet_600

Xe tăng
Biển số
OF-375746
Ngày cấp bằng
30/7/15
Số km
1,894
Động cơ
265,770 Mã lực
Nơi ở
everywhere
Khi thị trường kéo tăng thì lần lượt kéo, đồng nghĩa lần lượt các dòng cp suy yếu...Hôm nay Thép/ ck/bđs đã suy yếu...Khi nào hết lượt thì lúc ấy tt chỉnh để tích lũy lại...Cụ chốt lãi hết rồi là ấm.!
vận tải có phải khẩu vị của cụ ko,nhóm ngành này e đang theo dõi vos-gex-hah nhờ cụ thẩm
 
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
12,267
Động cơ
482,561 Mã lực
Khi thị trường kéo tăng thì lần lượt kéo, đồng nghĩa lần lượt các dòng cp suy yếu...Hôm nay Thép/ ck/bđs đã suy yếu...Khi nào hết lượt thì lúc ấy tt chỉnh để tích lũy lại...Cụ chốt lãi hết rồi là ấm.!
Thép BĐS CK có vẻ vẫn mạnh cụ à.
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,874
Động cơ
123,273 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Thép BĐS CK có vẻ vẫn mạnh cụ à.
Giờ em mới vào ngó bảng, BĐS sau phiên chững lai hôm nay lại bật khỏe vậy là ổn, Mong BDS bật mạnh lên để VNI lấy lại được MA200 đóng cửa phiên trên 1115 hoặc 1120 càng đẹp cho tt chung, có Thép sẽ cần phải tích lũy lại, CK có suy yếu tạm thời thì kiểu gì nó cũng sẽ theo nhau kéo về đỉnh cũ....
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,874
Động cơ
123,273 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
vận tải có phải khẩu vị của cụ ko,nhóm ngành này e đang theo dõi vos-gex-hah nhờ cụ thẩm
VOS/HAH em cũng có theo dõi cụ nhé, Vos trước vào sai nhịp phải thoát ra hòa, chờ mãi nó chỉnh sâu nhưng lại bỏ hơi lăn tăn không bắt đc đáy. Em vẫn đanh xem tt chung thế nào để cân nhắc VOS
 
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
12,267
Động cơ
482,561 Mã lực
Giờ em mới vào ngó bảng, BĐS sau phiên chững lai hôm nay lại bật khỏe vậy là ổn, Mong BDS bật mạnh lên để VNI lấy lại được MA200 đóng cửa phiên trên 1115 hoặc 1120 càng đẹp cho tt chung, có Thép sẽ cần phải tích lũy lại, CK có suy yếu tạm thời thì kiểu gì nó cũng sẽ theo nhau kéo về đỉnh cũ....
MA200 sẽ ngã ngũ trận này.
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,874
Động cơ
123,273 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
BĐS hôm nay tiền lại vào tốt nhưng nhà em còn mỗi 5000 KHG giá 6k... Nó đang phải xly cung cây break CE fail mất do tt chung đạp ngày 17 nên chưa bứt thoát đc. Hơi đen.. 😢 Em cũng chưa muốn mua thêm vì NAV gần full cổ rồi.
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,874
Động cơ
123,273 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Thực sự là vùng cản 1115 quanh MA200 này để vượt qua không hề đơn giản, mỗi lần chạm tới đều bị co giật quay ngược lại...Phải có sự tt đồng thuận tiền to đổ vào mới kéo vượt được!
 

kembui

Xe buýt
Biển số
OF-293694
Ngày cấp bằng
25/9/13
Số km
741
Động cơ
320,271 Mã lực
vận tải có phải khẩu vị của cụ ko,nhóm ngành này e đang theo dõi vos-gex-hah nhờ cụ thẩm
HAH hàng trong list em nhé. Đợt sập em canh nó 28.x mà sau múc họ P quá tay, quay qua múc HAH sợ VNI nó dúi thêm thì call margin nên em bỏ
Cụ mua HAH thì chú ý nó bảo lãnh TP giá 28. Vùng tiệm cận giá đó em nghĩ an toàn ạ. Nhưng mà đoạn này thì không còn giá vùng 28-29 rồi
 

hornet_600

Xe tăng
Biển số
OF-375746
Ngày cấp bằng
30/7/15
Số km
1,894
Động cơ
265,770 Mã lực
Nơi ở
everywhere
HAH hàng trong list em nhé. Đợt sập em canh nó 28.x mà sau múc họ P quá tay, quay qua múc HAH sợ VNI nó dúi thêm thì call margin nên em bỏ
Cụ mua HAH thì chú ý nó bảo lãnh TP giá 28. Vùng tiệm cận giá đó em nghĩ an toàn ạ. Nhưng mà đoạn này thì không còn giá vùng 28-29 rồi
hah-vos e cũng đang mới ngắm thôi,nên giai đoạn này lỡ tàu,quan sát để lấy kn thôi cụ
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,874
Động cơ
123,273 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
hah-vos e cũng đang mới ngắm thôi,nên giai đoạn này lỡ tàu,quan sát để lấy kn thôi cụ
Trời ..vừa sáng nói có theo dõi HAH/VOS thi trường ổn thì mua . Chiều nay em bận không ngó bảng được chút nào, vừa mở ra ngó qua thấy HAH/VOS kéo hết cả lại nhỡ tàu không kịp vào rồi....Công việc bận quá vẫn chưa xong việc chưa về để view xem tt thế nào.
 

Tlbooks

Xe buýt
Biển số
OF-68488
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
881
Động cơ
476,982 Mã lực
Review sau phiên 22/11:
1- Dòng tiền bên mua tiếp tục có cải thiện rõ rệt
2- Thị trường giao động tích luỹ trên nền giá ngày càng chặt hơn
3- Vĩ mô và tin tức tiếp tục hỗ trợ cho phe cầm cổ
4- Có lẽ việc lấy VN100 làm căn cứ cho PS từ quý 1/2024 sẽ tác động đến dòng tiền tiếp tục rời khỏi dòng bank.
5- Tiền rẻ có lẽ tiếp tục được bơm ra, xu hướng vẫn lại đổ vào kênh chứng khoán
6- Thông tin ngày 20-11 bắt đầu thử nghiệm lần cuối (FAT) của hệ thống KRX và chốt dự kiến ngày vận hành vào Noel 2023 tiếp tục được xào lăn:

Do dòng bank không thể kéo lên, dòng VIN và bán lẻ lại bị tây lông bán ròng miên man. Nên khả năng các phiên tiếp theo, trong lúc dụ cầu dòng tiền từ nhỏ lẻ bắt đáy đã chốt T+ quay trở lại đẩy xe hàng, dòng tiền tay to sẽ tiếp tục chạy vòng quanh CK - BĐS - Thép - Dầu - Đầu tư công trong trạng thái thị trường tích cực tích luỹ chăng ?
 

kembui

Xe buýt
Biển số
OF-293694
Ngày cấp bằng
25/9/13
Số km
741
Động cơ
320,271 Mã lực

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,874
Động cơ
123,273 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
View 21/11/2023 (kết phiên)

1) TT phục hồi khá tốt, test cung lại quanh 1103.66 thành công và kéo luôn trong phiên đóng cửa 1110.46, dự kiến VNI vẫn sẽ tiếp tục phục hồi nhưng sẽ xuất hiện rung lắc mạnh tại vùng cản quanh 115~1120, đây là vùng cản gần nhất của VNI cần vượt qua. Hỗ trợ gần bây giờ là 1100 +-5 xa hơn vẫn là chốt chặn 1080+-5 (biên dao động của VNI trong thời gian tới vẫn là 1080+-5 ~1130+-5)

2) Thị trường tăng khá đồng thuận nhưng có sự phân hóa về dòng tiền kéo, hôm qua ĐTC, hôm nay là thép và dầu khí được kéo mạnh. Tuy nhiên nhóm thép xuất hiện lực bán mạnh đã có dấu hiệu cầu vào suy yếu tạo nến Shooting star (sao băng), đây là tín hiệu cp sẽ có điều chỉnh tích lũy lại thậm chí quay đầu chỉnh giảm khi tt chung chạm cản.

3) Đánh giá tt có thể ảnh hưởng từ một số dòng đã có dấu hiệu suy yếu như thép/Bđs và VNI tiếp cận vùng cản 1115 ~1120. Để phòng tránh rủi do nhà em đã tạm ngừng mở mua mã mới từ phiên hôm nay để theo dõi và quan sát thêm, chỉ mua thêm chút hàng có sẵn đã đủ T & hold hàng chờ chốt và xly khi tt đảo chiều chỉnh....Hiện NAV 70 cổ/ 30 tiền.

Chart khung 1H: Vùng cản gần là 1115 khi VNI hồi lên (Nhìn đường giá VNI đang tăng theo mẫu hình nền chồng nền rất phổ biến của chiều tăng ... Kỳ vọng TT tiếp tục vượt cản sau đó tích lũy ngắn để đi lên)
View attachment 8214333
View ngày 22/11/2023: (hôm nay bận họp hành cả ngày không theo sát được)

1) Thời điểm này nhóm trụ vn30 vẫn bị bán khá mạnh trong khi midcap tăng luôn phiên, chỉ số không phản ánh đúng thực tế diễn biến của VNI. Nhưng cơ bản thị trường phục hồi đúng view, điểm cao nhất trong phiên kéo lên chạm đúng cản 1115.47 rung giật và quay đầu về hỗ trợ 1100-+5 và có cầu vào kéo lên đóng cửa 1113.82

2) Quan sát thấy gần đây Mms liên tục có hành động test cầu/test cung, đầu phiên luôn mở GAP tăng không ngoài mục đích test cầu giá cao, khi cầu giá cao chưa chấp nhận vni quay về lấp ngay trong phiên, khi giá quay về vùng hỗ trợ 1100+-5 là có dòng tiền trực chờ vào bắt đáy kéo tt đi lên tạo ra biên sideway... Các cp vẫn được luôn phiên kéo trong các nhịp lên xuống đó, hôm nay BĐS lại được kéo cùng vài con cảng HAH/VOS gần cuối phiên. nđt nào nhanh nhạy có thời gian bám bảng sẽ trading rất hiệu quả những nhịp như này.

3) mua/bán ròng: Phiên 22/11 Duy nhất NN bán ròng gần 400 tỷ, cá nhân mua 179 tỷ. TC mua 137ty, TD mua 37 tỷ ( ta cân hết hàng tây xả)

4) Diến tiếp theo của VNI: Vẫn giữ quan điểm như nhận định sau phiên 20/11: dự kiến VNI vẫn sẽ tiếp tục phục hồi nhưng sẽ xuất hiện rung lắc mạnh tại vùng cản quanh 115~1120, đây là vùng cản gần nhất của VNI cần vượt qua. Hỗ trợ gần bây giờ là 1100 +-5 xa hơn vẫn là chốt chặn 1080+-5 (biên dao động của VNI trong thời gian tới vẫn là 1080+-5 ~1130+-5) có thể phiên ngày 22/11 sẽ có pha kéo vượt 1115 lên 1120 để test cầu vùng cao một lần nữa. Kỳ vọng VNI lấy lại được mốc 1120 trên MA200.

5) Nhịp giảm trước nhà em có đưa ra mẫu hình siêu trend giảm các pha ABC, nếu tách nhỏ ra thì 5 sóng giảm khá sát thực tế khi kết thúc pha C tương ứng vị trí số 5 vào phiên ngày 31/10 và chuyên sang pha ABC đảo chiều SW đáy hướng lên.
Căn cứ theo các dữ liệu và tín hiệu nhịp này em kỳ vọng VNI sẽ đi theo kịch bản này trong thời gian tới đây và sẽ tùy thực tế diễn biến để hành động cho phù hợp nhất với vị thế.

P/S: View để chiến đấu tuy gần full cổ thật đấy nhưng vài con penny thì tỷ trọng thấp được vài % rau dưa cafe, còn mã tỷ trọng lớn vẫn nhấp nhổm chưa chạy...cứ kiên trì nhưng cũng chẳng biết có ăn nhịp này hay chưa kịp chạy tt đã vào pha chỉnh...)
Tạm thời để lửng sau pha D chờ thêm tín hiệu, chứ tt nay lạc quan quá cũng không hay dễ ăn bô
~:>

1700661117500.png
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-786269
Ngày cấp bằng
1/8/21
Số km
653
Động cơ
57,551 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Hà nội
View ngày 21/11/2023: (hôm nay bận họp hành cả ngày không theo sát được)

1) Thời điểm này nhóm trụ vn30 vẫn bị bán khá mạnh trong khi midcap tăng luôn phiên, chỉ số không phản ánh đúng thực tế diễn biến của VNI. Nhưng cơ bản thị trường phục hồi đúng view, điểm cao nhất trong phiên kéo lên chạm đúng cản 1115.47 rung giật và quay đầu về hỗ trợ 1100-+5 và có cầu vào kéo lên đóng cửa 1113.82

2) Quan sát thấy gần đây Mms liên tục có hành động test cầu/test cung, đầu phiên luôn mở GAP tăng không ngoài mục đích test cầu giá cao, khi cầu giá cao chưa chấp nhận vni quay về lấp ngay trong phiên, khi giá quay về vùng hỗ trợ 1100+-5 là có dòng tiền trực chờ vào bắt đáy kéo tt đi lên tạo ra biên sideway... Các cp vẫn được luôn phiên kéo trong các nhịp lên xuống đó, hôm nay BĐS lại được kéo cùng vài con cảng HAH/VOS gần cuối phiên. nđt nào nhanh nhạy có thời gian bám bảng sẽ trading rất hiệu quả những nhịp như này.

3) mua/bán ròng: Phiên 21/11 Duy nhất NN bán ròng gần 400 tỷ, cá nhân mua 179 tỷ. TC mua 137ty, TD mua 37 tỷ ( ta cân hết hàng tây xả)

4) Diến tiếp theo của VNI: Vẫn giữ quan điểm như nhận định sau phiên 20/11: dự kiến VNI vẫn sẽ tiếp tục phục hồi nhưng sẽ xuất hiện rung lắc mạnh tại vùng cản quanh 115~1120, đây là vùng cản gần nhất của VNI cần vượt qua. Hỗ trợ gần bây giờ là 1100 +-5 xa hơn vẫn là chốt chặn 1080+-5 (biên dao động của VNI trong thời gian tới vẫn là 1080+-5 ~1130+-5) có thể phiên ngày 22/11 sẽ có pha kéo vượt 1115 lên 1120 để test cầu vùng cao một lần nữa. Kỳ vọng VNI lấy lại được mốc 1120 trên MA200.

5) Nhịp giảm trước nhà em có đưa ra mẫu hình siêu trend giảm các pha ABC, nếu tách nhỏ ra thì 5 sóng giảm khá sát thực tế khi kết thúc pha C tương ứng vị trí số 5 vào phiên ngày 31/10 và chuyên sang pha ABC đảo chiều SW đáy hướng lên.
Căn cứ theo các dữ liệu và tín hiệu nhịp này em kỳ vọng VNI sẽ đi theo kịch bản này trong thời gian tới đây và sẽ tùy thực tế diễn biến để hành động cho phù hợp nhất với vị thế.

P/S: View để chiến đấu tuy gần full cổ thật đấy nhưng vài con penny thì tỷ trọng thấp được vài % rau dưa cafe, còn mã tỷ trọng lớn vẫn nhấp nhổm chưa chạy...cứ kiên trì nhưng cũng chẳng biết có ăn nhịp này hay chưa kịp chạy tt đã vào pha chỉnh...)
Tạm thời để lửng sau pha D chờ thêm tín hiệu, chứ tt nay lạc quan quá cũng không hay dễ ăn bô
~:>

View attachment 8216746
Cùng quan điểm cụ anh. TT sw có sự phân hoá rất phù hợp cho các bác chuyên trading. Kéo mạnh vác hàng ra nện buổi sáng. Chiều mạnh dạn nhặt lại luôn ko rất dễ mất hàng. Vì biên nó dao động hẹp muốn chờ giảm mạnh mới vợt lại thì lại rất dễ mất hàng. Còn ai ko có thời gian tốt nhất ngồi im ôm chặt đến cuối trend. Phiên nay bản thân đã chuẩn bị tâm lý vni sẽ giảm 9-11đ nhưng kỳ vọng vol càng nhỏ càng tốt. Khá bất ngờ với pha rút mạnh mẽ cuối phiên. Vẫn cứ là bđs, chứng. Qua mới chém mõm với đồng đội NTL tím biết đâu cổ đất dậy sóng. Hihi
 

Lthanhthe5s

Xe tải
Biển số
OF-91438
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
438
Động cơ
406,623 Mã lực
Em full margin gex được hơn 3% hôm nay, hở ra margin tí nào là em nạp vào gex hoặc vix. Cá nhân em thấy mấy tin nóng như vạn thịnh phát + tân hoàng minh ra mấy ngày nay mà không ảnh hưởng tới thị trường là đáng mừng rồi --> nhà cái muốn kéo lên thêm đợt này, vì đợt này chạy chưa đủ chỉ tiêu. Nếu không có tin nào quá xấu thì thị trường sẽ tốt lên nhiều.
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,874
Động cơ
123,273 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Cùng quan điểm cụ anh. TT sw có sự phân hoá rất phù hợp cho các bác chuyên trading. Kéo mạnh vác hàng ra nện buổi sáng. Chiều mạnh dạn nhặt lại luôn ko rất dễ mất hàng. Vì biên nó dao động hẹp muốn chờ giảm mạnh mới vợt lại thì lại rất dễ mất hàng. Còn ai ko có thời gian tốt nhất ngồi im ôm chặt đến cuối trend. Phiên nay bản thân đã chuẩn bị tâm lý vni sẽ giảm 9-11đ nhưng kỳ vọng vol càng nhỏ càng tốt. Khá bất ngờ với pha rút mạnh mẽ cuối phiên. Vẫn cứ là bđs, chứng. Qua mới chém mõm với đồng đội NTL tím biết đâu cổ đất dậy sóng. Hihi
Đoạn này mà có thời gian khá dễ kiếm tiền, Nhiều CP xiết nền sau các phiên test cung luôn phiên kéo...Nhiều người rén không dám vào hô sập nọ sập kia những phiên như hôm nay càng không dám vào hàng, TT chưa có những phiên hưng phấn toàn tt thì làm sao lái thoát hàng được mà cứ sợ.
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,874
Động cơ
123,273 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Em full margin gex được hơn 3% hôm nay, hở ra margin tí nào là em nạp vào gex hoặc vix. Cá nhân em thấy mấy tin nóng như vạn thịnh phát + tân hoàng minh ra mấy ngày nay mà không ảnh hưởng tới thị trường là đáng mừng rồi --> nhà cái muốn kéo lên thêm đợt này, vì đợt này chạy chưa đủ chỉ tiêu. Nếu không có tin nào quá xấu thì thị trường sẽ tốt lên nhiều.
Chúc mừng cụ đã kịp vào hàng (mấy hôm trước thấy cụ bào bán xong vẫn chờ chưa dám vào lại) , Hàng nhà Mượt cũng siêu hót đã chạy là rất tít :-o nhưng cần quan sát vùng cản nhé cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top