[Funland] Rút kinh nghiệm ĐT và theo dõi VNI phục hồi từ tháng 11-2023

Oriori

Xe máy
Biển số
OF-411931
Ngày cấp bằng
21/3/16
Số km
74
Động cơ
225,216 Mã lực
Tuổi
42
Ngày nghỉ em vào đọc còm ạ
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,874
Động cơ
123,273 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Lần nào thị trường có phiên giảm mạnh cũng xuất hiện vài cái nick lạ hoắc đi bộ, đi xe đạp hoặc nick cả năm không còm toàn tàu ngầm vào hô sập về vùng nọ vùng kia. Còm ba câu vu vơ vô thưởng vô phạt , em nói thẳng những người này một là chẳng hiểu gì về thị trường, đã từng bị vả cho sấp mặt nên mất niềm tin về tt, tt tạo đáy giảm cũng không dám mua, tăng cũng sợ tạo đỉnh, rén quá cả năm đứng ngoài cứ mỗi phiên chỉnh làn nhảy vào thể hiện gia cát dự vô căn cứ.

Một khi vào ttck thì phải có PP quản trị rủi ro để tồn tại, em thấy một phiên giảm (phiên phân phối thứ nhất) trong xu hướng tăng như hôm qua chẳng có vấn đề gì, cp tăng 30~40% rồi phải chỉnh là đương nhiên, chẳng nhẽ cứ chạy như kịp kéo nước rút? TT chỉnh thậm chí là cần thiết để rũ bỏ nđt T+ (xem chart 1H thì đánh ngắn nên chốt lãi là đúng sgk không có gì phải bàn, còn đánh trend dài chart 1D vẫn còn trend tăng)

VNI vẫn đóng cửa trên hỗ trợ 1100 và chốt chặn 1080 vẫn còn nguyên đó...Sáng nay xem lại một lượt các mã chỉnh giảm cũng không quá gắt, giảm quanh nền đang tích lũy, nhiều mã vẫn tăng xanh, mã tăng trần, giảm mạnh chủ yếu mấy con cp nhà họ VIN và những mã trụ/bank nên chỉ số giảm.

P/S: Phiên ngày 31/10 tt tạo đáy, phiên 08/11 xác nhận tiền to vào(FTD), quá dễ kiếm tiền mã nhiều người vẫn hô sợ nọ sợ kia thì tốt nhất đi tìm kênh khác đầu tư quan tâm ttck làm gì....Chỉ chết khi nđt quá tham lam full cổ, ful mg mọi thời điểm, chứ cứ bình tâm phân bổ vốn hợp lý lại đánh những nhịp tt đã đảo trend như này đánh đến già không hết tiền...Các cụ "tốt bụng" không phải lo cho túi tiền người khác đâu. E nói thật.
 

Nam Phong Viet

Xe tải
Biển số
OF-839221
Ngày cấp bằng
25/8/23
Số km
340
Động cơ
5,016 Mã lực
Cháu dự trong 2-3 tuần tới thị trường có tăng có giảm nhưng sẽ về 1080 rồi lại bật lên đi sideway tích lũy. Cháu đợi lúc đó vào full tiền.
Thị trường giảm 2 tháng rồi, các anh đã bỏ tiền set up thị trường cho sóng mới (kéo dài ít nhất 3 tháng), giờ đạp xuống nữa có mà điên, trừ khi việt nam hoặc thế giới có tin gì cực sốc thôi.
 

hornet_600

Xe tăng
Biển số
OF-375746
Ngày cấp bằng
30/7/15
Số km
1,894
Động cơ
265,770 Mã lực
Nơi ở
everywhere
các mã bds đang hot quá,cháu đang nghiên cưú con lss xin các cụ cho cao kiến
 
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
12,267
Động cơ
482,561 Mã lực
Klq, các cụ có nghĩ chiều thứ 6 bị đạp không đơn thuần là do tin VFS không?
 

kembui

Xe buýt
Biển số
OF-293694
Ngày cấp bằng
25/9/13
Số km
740
Động cơ
320,271 Mã lực
Klq, các cụ có nghĩ chiều thứ 6 bị đạp không đơn thuần là do tin VFS không?
Ti tức chỉ đơn giản là để thao túng thôi cụ. Đánh theo tin thì trừ khi có tin siêu nội bộ hoặc siêu VIP thì ok, còn lại mà đánh theo tin thì hầu hết là toạch.
Thị trường có điều chỉnh chỉ đơn giản là nó cần chỉnh hoặc tạo lập muốn nó chỉnh. Thế thôi.
Kịch bản ngta có sẵn cho tầm nhìn 1-3 năm rồi ấy chứ. Nó có thay đổi chút theo dòng tiền hoặc một chút thông tin vĩ mô bất ngờ, chứ MMS họ có nhìn theo phiên như nhỏ lẻ đâu
 

Tlbooks

Xe buýt
Biển số
OF-68488
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
882
Động cơ
476,971 Mã lực
Cuối tuần, thông tin nở rộ, hù doạ nhà đầu tư nhỏ lẻ ác liệt nhỉ
1- Về PTKT, phiên vừa rồi, quá nhiều nhiễu, nên cũng không nói được điều gì;
2- Về vĩ mô trong nước, quốc tế: mọi thứ tốt lên từng ngày: tỷ giá, lãi suất, giá dầu, lạm phát lõi của Mỹ, giải ngân đầu tư công, tác động xung đột...vv đều tốt lên.
Tỷ giá giảm mạnh có lẽ là tin tốt nhất cho tuần tới.
3- Về dòng tiền, tiếp tục rất tích cực, phiên thứ 6 bên mua vẫn mua ác liệt, cung ra bao nhiêu, cầu hấp thụ bấy nhiêu, tất nhiên cầu chủ lực không đến từ dòng tiển của nhỏ lẻ rồi.
4- Về tác động tin tức của VFS và VTP: chắc chắn có tác động tâm lý trong ngắn hạn, tuy nhiên đều là các sự kiện tâm lý, tác động đến thị trường không quá 2 phiên, do không phải là sự kiện kiểu black swan tác động bước ngoặt đến vĩ mô và dòng tiền để làm thị trường đổi hẳn trend.

Phiên sáng mai sẽ là một phiên rất thú vị, tuy nhiên với sự bài binh bố trận kỹ lưỡng thể hiện qua cách thức truyền thông về thị trường tài chính 2 ngày cuối tuần, chắc chắn kết thúc phiên chiều mai, sẽ là một phiên giao dịch đầy tích cực.

Thị truòng sẽ hình thành đáy 2 trong phiên ngày mai hay là đã xong việc của đáy 2 vào phiên cuối tuần vừa qua rồi nhỉ ?
 

thichduongdong

Xe tải
Biển số
OF-33708
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
454
Động cơ
477,703 Mã lực
Mai TT sao đây cc, không thể dự nổi, chỉ biết là không đi ngang.
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,874
Động cơ
123,273 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Cuối tuần, thông tin nở rộ, hù doạ nhà đầu tư nhỏ lẻ ác liệt nhỉ
1- Về PTKT, phiên vừa rồi, quá nhiều nhiễu, nên cũng không nói được điều gì;
2- Về vĩ mô trong nước, quốc tế: mọi thứ tốt lên từng ngày: tỷ giá, lãi suất, giá dầu, lạm phát lõi của Mỹ, giải ngân đầu tư công, tác động xung đột...vv đều tốt lên.
Tỷ giá giảm mạnh có lẽ là tin tốt nhất cho tuần tới.
3- Về dòng tiền, tiếp tục rất tích cực, phiên thứ 6 bên mua vẫn mua ác liệt, cung ra bao nhiêu, cầu hấp thụ bấy nhiêu, tất nhiên cầu chủ lực không đến từ dòng tiển của nhỏ lẻ rồi.
4- Về tác động tin tức của VFS và VTP: chắc chắn có tác động tâm lý trong ngắn hạn, tuy nhiên đều là các sự kiện tâm lý, tác động đến thị trường không quá 2 phiên, do không phải là sự kiện kiểu black swan tác động bước ngoặt đến vĩ mô và dòng tiền để làm thị trường đổi hẳn trend.

Phiên sáng mai sẽ là một phiên rất thú vị, tuy nhiên với sự bài binh bố trận kỹ lưỡng thể hiện qua cách thức truyền thông về thị trường tài chính 2 ngày cuối tuần, chắc chắn kết thúc phiên chiều mai, sẽ là một phiên giao dịch đầy tích cực.

Thị truòng sẽ hình thành đáy 2 trong phiên ngày mai hay là đã xong việc của đáy 2 vào phiên cuối tuần vừa qua rồi nhỉ ?
Mặc dù cụ view thị trường đảo chiều tăng còn sau em (phiên ngày 31/10 cụ vẫn view giảm nhưng em đã nhảy vào múc ít hàng rồi) nhưng em vẫn đánh giá cao cách cụ nhận xét nó thể hiện người có hiểu biết về tt này, đưa ra những góc nhìn rất bổ ích cho ai thực sự nghiêm túc tìm hiểu để đt..

Thị trường trend giảm đôi khi vẫn còn có cơ hội kiếm tiền nữa là tt đã có trend đảo chiều tăng rồi nên ai vẫn quan sát hù dọa mặc họ, việc của em là mua cp có lãi đạt target thì em chốt, chưa đạt thì cầm tiếp vi phạm qui tắc thì sút... (Tháng 9,10 chủ yếu đứng ngoài tránh đòn sập, tháng 11 vào lại chốt lời đều như vắt chanh cho đến tận hôm 17 vẫn còn hàng có lãi vài %, cũng có con lỗ quanh 2-3% vẫn cầm bình thường)

View TT thì em cũng view ngay sau phiên 17/11 kết thúc và tối view bổ sung thêm rồi, vì theo TA + theo dõi động thái của tay to thông qua dòng tiền là chính nên mấy tin loạn cào cào trên mạng em cũng chẳng quan tâm nhiều.

2 ngày nghỉ em cũng đã view lại toàn bộ TT chung cũng như các cp có cơ hội đánh sau phiên rũ hàng ngày 17/11, đã lọc xong cp (lọc bằng cơm) lên list chờ điềm mua ok là em Múc chưa cho tín hiệu mua thì em chờ. Chấm hết
 

Tlbooks

Xe buýt
Biển số
OF-68488
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
882
Động cơ
476,971 Mã lực
Mặc dù cụ view thị trường đảo chiều tăng còn sau em (phiên ngày 31/10 cụ vẫn view giảm nhưng em đã nhảy vào múc ít hàng rồi) nhưng em vẫn đánh giá cao cách cụ nhận xét nó thể hiện người có hiểu biết về tt này, đưa ra những góc nhìn rất bổ ích cho ai thực sự nghiêm túc tìm hiểu để đt..

Thị trường trend giảm đôi khi vẫn còn có cơ hội kiếm tiền nữa là tt đã có trend đảo chiều tăng rồi nên ai vẫn quan sát hù dọa mặc họ, việc của em là mua cp có lãi đạt target thì em chốt, chưa đạt thì cầm tiếp vi phạm qui tắc thì sút... (Tháng 9,10 chủ yếu đứng ngoài tránh đòn sập, tháng 11 vào lại chốt lời đều như vắt chanh cho đến tận hôm 17 vẫn còn hàng có lãi vài %, cũng có con lỗ quanh 2-3% vẫn cầm bình thường)

View TT thì em cũng view ngay sau phiên 17/11 kết thúc và tối view bổ sung thêm rồi, vì theo TA + theo dõi động thái của tay to thông qua dòng tiền là chính nên mấy tin loạn cào cào trên mạng em cũng chẳng quan tâm nhiều.

2 ngày nghỉ em cũng đã view lại toàn bộ TT chung cũng như các cp có cơ hội đánh sau phiên rũ hàng ngày 17/11, đã lọc xong cp (lọc bằng cơm) lên list chờ điềm mua ok là em Múc chưa cho tín hiệu mua thì em chờ. Chấm hết
cám ơn bác chủ đã động viên
cám ơn bác đã tạo thớt cho anh em chia sẻ đàm đạo
cám ơn các phân tích chi tiết, chuyên sâu, hữu ích của bác
nhận định, phân tích thị trường xác suất đúng sai vẫn luôn là 50%, tuy nhiên em vẫn nhận định sau mỗi phiên giao dịch, nhằm mài dũa cách đánh giá phân tích vị thế của mình trong trend
bước đầu ước mơ nhỏ nhoi là không lỗ, bảo vệ được NAV, dần định hình được phương pháp và bộ quy tắc đầu tư thôi ạ
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,874
Động cơ
123,273 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
cám ơn bác chủ đã động viên
cám ơn bác đã tạo thớt cho anh em chia sẻ đàm đạo
cám ơn các phân tích chi tiết, chuyên sâu, hữu ích của bác
nhận định, phân tích thị trường xác suất đúng sai vẫn luôn là 50%, tuy nhiên em vẫn nhận định sau mỗi phiên giao dịch, nhằm mài dũa cách đánh giá phân tích vị thế của mình trong trend
bước đầu ước mơ nhỏ nhoi là không lỗ, bảo vệ được NAV, dần định hình được phương pháp và bộ quy tắc đầu tư thôi ạ
Chuẩn cụ ạ, em nghĩ vào tt này thì cần sự nghiêm túc, bỏ tư tưởng kiếm lãi nhanh (cái này nhiều người dính lúc mới vào trong đó có em), không ngừng học hỏi để thay đổi nhận thức, thay đổi PP sao cho phù hợp nhất để tồn tại, không bảo thủ cố chấp, giữ kỷ luật, luôn học hỏi để thích nghi với diễn biến của tt và những thay đổi của Mms (đội lái) Lái em thấy họ cũng thay đổi liên tục để đánh lạc hướng cũng như tư duy của nhỏ lẻ thì em nghĩ kể cả là nhỡ dính đu đỉnh vẫn có điểm thoát hàng bảo toàn vốn.

Em ví dự thực tế là em đang mạo hiểm đu đỉnh con DGC đây, em đánh cược vào nhịp vượt đỉnh của nó sau phiên test cung cùng tt ngày 16/11, nhưng phiên 17/11 tt quay đầu thì DGC cũng quay đầu giảm hơn 2%, chiều nay hàng về, nếu nó giữ giá thì em vẫn hold tiếp theo dõi, còn nó chỉnh vi phảm điểm cắt lỗ thì em thoát ra theo đúng nguyên tắc của em....vậy thôi chẳng có gì phải lo lắng.

Chúc cụ và cccm khác thành công trên tt này!
 

kembui

Xe buýt
Biển số
OF-293694
Ngày cấp bằng
25/9/13
Số km
740
Động cơ
320,271 Mã lực
Góc nhìn cá nhân của em thì thị trường sw biên lớn. Vẽ mô hình tích luỹ biên lớn để setup cho đoạn sau dài hơi hơn. Sau đoạn sw biên lớn này thì mới có nhịp biến động mạnh về chỉ số (break khỏi hộp)
Có thể là break lên cũng có khả năng break xuống nhưng nó là ở 2024
Ngắn hạn em kiên nhẫn chờ đợi thêm. Không mua gì hôm nay
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,874
Động cơ
123,273 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
20/11/2013 (sáng)
Thị trường mở cửa có pha mở GAP giảm xuống quanh 1085 đã có cầu bắt đáy kéo tt đi lên đóng cửa 1100 lấp gần hết phần GAP đã mở ra đầu phiên. Nhận định TT có thể tiếp tục có những pha rung lắc quay về test lại vùng 1085 thậm chí xuống quanh 1080+-5 trong thời gian tới (có thể trong chiều nay hoặc ngày mai) Tạo ra biên Sideway hẹp trong vùng 1080+-5 ~1130+-5 tích lỹ quanh vùng này, do vậy sẽ có sự phân hóa luôn chuyển dòng tiền giữa các nhóm dòng cp.

Thị trường cũng hấp thụ tin tức khá tốt, lực bán không quá hoảng loạn như nhiều nđt cá nhân đã lo lắng hô hoán trong 2 ngày qua. Nhận định đầu phiên chiều chắc sẽ còn thêm pha rung lắc hấp thụ hàng mua phiên ngày 16/11 về tk, sau đó TT sẽ dần ổn định SW quanh vùng như đã nhận định bên trên.
1700459525030.png
 

Mr Morning

Xe tăng
Biển số
OF-376240
Ngày cấp bằng
3/8/15
Số km
1,630
Động cơ
263,097 Mã lực
20/11/2013 (sáng)
Thị trường mở cửa có pha mở GAP giảm xuống quanh 1085 đã có cầu bắt đáy kéo tt đi lên đóng cửa 1100 lấp gần hết phần GAP đã mở ra đầu phiên. Nhận định TT có thể tiếp tục có những pha rung lắc quay về test lại vùng 1085 thậm chí xuống quanh 1080+-5 trong thời gian tới (có thể trong chiều nay hoặc ngày mai) Tạo ra biên Sideway hẹp trong vùng 1080+-5 ~1130+-5 tích lỹ quanh vùng này, do vậy sẽ có sự phân hóa luôn chuyển dòng tiền giữa các nhóm dòng cp.

Thị trường cũng hấp thụ tin tức khá tốt, lực bán không quá hoảng loạn như nhiều nđt cá nhân đã lo lắng hô hoán trong 2 ngày qua. Nhận định đầu phiên chiều chắc sẽ còn thêm pha rung lắc hấp thụ hàng mua phiên ngày 16/11 về tk, sau đó TT sẽ dần ổn định SW quanh vùng như đã nhận định bên trên.
View attachment 8212041
chúc mừng cụ, nay hàng về à cụ !
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top