[Funland] Rút kinh nghiệm ĐT và theo dõi VNI phục hồi từ tháng 11-2023

kembui

Xe buýt
Biển số
OF-293694
Ngày cấp bằng
25/9/13
Số km
741
Động cơ
320,271 Mã lực
Phải nói cụ chủ thớt nghiên cứu rất bài bản công phu. Viết rất tâm huyết để các cụ khác đọc dễ hiểu. Rất cám ơn tinh thần nhiệt tình của cụ
Em theo tinh thần chia sẻ giao lưu cùng cccm nhưng không biết viết hay diễn đạt được sao cho vừa có học thuật lại vừa dễ hiểu cho mọi người
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,874
Động cơ
123,273 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Cụ view rất có tâm
Thanks cụ đã chia sẻ nhé
Phải nói cụ chủ thớt nghiên cứu rất bài bản công phu. Viết rất tâm huyết để các cụ khác đọc dễ hiểu. Rất cám ơn tinh thần nhiệt tình của cụ
Em theo tinh thần chia sẻ giao lưu cùng cccm nhưng không biết viết hay diễn đạt được sao cho vừa có học thuật lại vừa dễ hiểu cho mọi người
Cảm ơn các cụ đã động viên. Nhận định thì có thể đúng có thể sai, chuyên gia cũng sai nhiều. Và nhận định tt đúng chưa chắc vào hàng đã đúng lực một thực tế ở tt này.

Em đưa ra những thứ em nghiên cứu tìm hiểu và quan sát được trong thời gian tham gia để mọi người cùng thẩm và đánh giá thêm nếu qtam. Qua những pt nhận định đó hàng ngày em cũng kiểm chứng lại được góc nhìn và pp của mình đúng sai thiếu sót ở đâu để hoàn thiện dần cụ ạ!
 

Thuantrung

Xe tăng
Biển số
OF-548130
Ngày cấp bằng
30/12/17
Số km
1,132
Động cơ
167,704 Mã lực
Cụ chủ nhận định rất chi tiết cặn kẽ, cảm ơn cụ nhé!
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,874
Động cơ
123,273 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Kết phiên sáng... Sau nhịp bull ngắn đầu phiên VNI đã quay đầu về kiểm tra hỗ trợ 1080, có 2 lần nhúng quanh 1080 hồi lên... Hiên vùng 1090 ngay dưới vùng GAP cũng là một thử thách của VNI.
Dự kiến đầu phiên chiều tiếp tục rung lắc quanh vùng 1080+- này một lần nữa..
1700801938680.png
 

kembui

Xe buýt
Biển số
OF-293694
Ngày cấp bằng
25/9/13
Số km
741
Động cơ
320,271 Mã lực
Kết phiên sáng... Sau nhịp bull ngắn đầu phiên VNI đã quay đầu về kiểm tra hỗ trợ 1080, có 2 lần nhúng quanh 1080 hồi lên... Hiên vùng 1090 ngay dưới vùng GAP cũng là một thử thách của VNI.
Dự kiến đầu phiên chiều tiếp tục rung lắc quanh vùng 1080+- này một lần nữa..
View attachment 8219109
Em nhìn thì công việc của các anh lái còn chưa xong đâu
Tất nhiên giảm mạnh cũng có nhịp hồi mà tăng mạnh phải có nhịp chỉnh
Tuy nhiên hiện tại có vẻ chưa đủ
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,874
Động cơ
123,273 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Em nhìn thì công việc của các anh lái còn chưa xong đâu
Tất nhiên giảm mạnh cũng có nhịp hồi mà tăng mạnh phải có nhịp chỉnh
Tuy nhiên hiện tại có vẻ chưa đủ
Đúng rồi cụ, chỉ số VNI có thể vẫn giữ quanh 1080~1075 nhưng nhiều mã sẽ không dừng lại đà giảm ở phiên hôm nay, nhịp hồi rút chân chỉ là cái bẫy cho nđt ham bắt đáy sớm dính chấu (cây shakeout hôm qua chiều thứ 2 hàng mới về tk sẽ là một liều thuốc kiểm nghiệm thêm)

P/S: Em đang tính xây cái kho như cụ đấy, nhưng nhỏ thôi 1/4 NAV...Chiều nay quan sát thêm có bắt thì em cũng bắt một ít penny đã giảm tận cùng của đáy và đã cân bằng trước tt rồi, gom dần nằm chờ lấy vị thế trước .. (Mua số lượng ban đầu chỉ bằng 1/3 số phân bổ sẵn sàng mua gấp 2 lần nếu giá xuống thêm và cân bằng được)
 

Tlbooks

Xe buýt
Biển số
OF-68488
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
881
Động cơ
476,982 Mã lực
chiều nay nhúng thêm 1080 cái nữa có lẽ đẹp chợ hơn nhỉ
e thấy nhịp điều chỉnh này, dòng bank đi trước thị trường và đang tạo đáy có vẻ gần xong, kể cả có cú đạp nữa thì giá bank cũng cơ bản quanh vùng này, nhìn SHB, HDB để đoán mò.
hôm nay e vào bank
ITA của cụ chủ bắt đầu đẹp dần lên thấy rõ
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,874
Động cơ
123,273 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
chiều nay nhúng thêm 1080 cái nữa có lẽ đẹp chợ hơn nhỉ
e thấy nhịp điều chỉnh này, dòng bank đi trước thị trường và đang tạo đáy có vẻ gần xong, kể cả có cú đạp nữa thì giá bank cũng cơ bản quanh vùng này, nhìn SHB, HDB để đoán mò.
hôm nay e vào bank
ITA của cụ chủ bắt đầu đẹp dần lên thấy rõ
Test quanh 1080 này là về mặt chỉ số chung, nó sẽ nhì nhằng kéo lên giật xuống quanh 1080 ~1090 để hấp thụ cung kẹt hàng, cung chốt lời T+ còn chán cụ ạ... Nhiều cp chưa cân bằng ngay được đâu, vào bắt sớm quá dễ ăn đòn.

POW/ITA/HVN em bắt T+ 3,4 đều ăn từ 5~9% và chốt hết gần đỉnh của nó rồi cụ ạ...Chờ nó rũ tích lũy lại có điểm vào em mới vào, em đã đi săn lùng mã rác mới.
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,874
Động cơ
123,273 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Em đánh giá việc test chỉ số hỗ trợ 1075 đã xong rồi đấy ạ!

Em vào tý hàng lấy vj thế...Ít thôi vì PP giao dịch của em cũng không thích bắt đáy lắm.
1700810748493.png
 

kembui

Xe buýt
Biển số
OF-293694
Ngày cấp bằng
25/9/13
Số km
741
Động cơ
320,271 Mã lực
Đúng rồi cụ, chỉ số VNI có thể vẫn giữ quanh 1080~1075 nhưng nhiều mã sẽ không dừng lại đà giảm ở phiên hôm nay, nhịp hồi rút chân chỉ là cái bẫy cho nđt ham bắt đáy sớm dính chấu (cây shakeout hôm qua chiều thứ 2 hàng mới về tk sẽ là một liều thuốc kiểm nghiệm thêm)

P/S: Em đang tính xây cái kho như cụ đấy, nhưng nhỏ thôi 1/4 NAV...Chiều nay quan sát thêm có bắt thì em cũng bắt một ít penny đã giảm tận cùng của đáy và đã cân bằng trước tt rồi, gom dần nằm chờ lấy vị thế trước .. (Mua số lượng ban đầu chỉ bằng 1/3 số phân bổ sẵn sàng mua gấp 2 lần nếu giá xuống thêm và cân bằng được)
Em giờ có thêm món phòng vệ short PS nữa. Nghĩ moi cách để làm sao full giáp cụ ạ
Các cụ khác thích tiên phong lập công lớn để kiếm đầy bồn đầy bát chứ em nhát chết. Cứ phải full giáp mới yên tâm :))
Chiều nay khi các anh lái oánh thoả mãn pk dương 1h em cũng đóng lệnh Short phòng vệ và lon ton nhặt ít hàng rang đảo
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,874
Động cơ
123,273 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
24/11/2023: (vài cảm nhận sau phiên sụt giảm hôm qua)

1) TTCK VN làm mất niềm tin của khá nhiều nđt ở phiên ATC, bao năm nay vẫn cứ lặp đi lặp lại chiêu trò kéo/đạp trong ATC này, cộng thêm media này kia để thao túng tâm lý nđt cá nhân mỗi khi cần, cái kiểu media này tt nào cũng có. Mỗi lần tt chỉnh mạnh dân tình lại đi lục tìm lý do sao tăng/giảm.?.. Những tin tức trong nhiều trường hợp chỉ để hợp thức hóa những pha sụt giảm bất ngờ. Người thì nói phiên chốt lời của cá nhân, người thì nói phiên phân phối của tổ chức..vv..

Nhà em đánh thuần theo TA dựa trên quan sát đồ thị giá là chính nên ít khi đi tìm nguyên nhân tt giảm, chủ yếu đánh giá dựa trên Chart/Vol/nến kết hợp tâm lý chiến.

2) Diễn biến VNI: sau pha đạp mạnh cuối giờ & ATC hôm qua vùng hỗ trợ ngắn hạn 1100~1110 có nhiều lần về test đã bị đâm thủng, giá sẽ có xu hướng tìm về hỗ trợ dưới để kiểm nghiệm lại lượng cầu tại chốt chặn cứng hơn 1180+-5 (1075) Kể cả phiên sáng nay có kéo xanh thì xác suất sau đó tt vẫn quay về kiểm nghiệm lại 1075~1080 rất cao. Và giá đóng cửa cửa 1075.47 phiên phục hồi thứ nhất từ đáy ngày 02/11 sẽ là điểm then chốt quyết định xu hướng của VNI trong thời gian tới.

3) Hỗ trợ & Kháng cự luôn lặp đi lặp lại trong quá trình đi lên đi xuống của đường giá...Vừa sáng ngày 23/11 vùng 1100+-5 đang là hỗ trợ ngắn hạn của VNI thì cuối ngày đã trở thành kháng cự ngắn hạn. Khi lái (Mms) đã lựa chọn kịch bản ép bán, rũ bỏ,pp từng nhóm đánh thủng 1100 thì họ cũng phải lựa chọn kịch bản cho thời điểm vượt kháng cự 1100 này trước khi tiến lên các vùng trên. Cá nhân em đánh giá Mms sẽ không vội và dại gì để mất mốc chốt chặn 1075 nhịp này. Vì như em pt trên khi để mất 1075 thì lúc đó 1075 nó sẽ trở thành kháng cự cực kỳ khó vượt qua trong thời gian ngắn (điều không ai muốn lúc này kể cả nđt cá nhân và chính đội lái, trong khi mọi thứ về vĩ chỉ số tài chính liên quan vẫn đang ủng hộ xu hướng phục hồi.

4) Em tạm kết luận xu hướng ngắn trong thời gian tới VNI sẽ đi trong biên hẹp 1075~1100 và biên rộng hơn sẽ SW trong biên 1075~ 1115+-5 để hấp thụ kiểm tra lượng cung kẹt lại tại vùng này.

Kế hoạch hành động của nhà em trong thời gian tới, quan sát khi VNI về vùng 1080 hoặc 1075 có phản ứng cầu tại đây thế nào sẽ quyết định lựa chọn thu gom hàng lại dần từng phần.

Chúc ccmm có phiên giao dịch thành công (Sáng rảnh tranh thủ view chút vừa đến giờ tt mở cửa và cũng đến giờ làm việc chính)
Kết phiên sáng... Sau nhịp bull ngắn đầu phiên VNI đã quay đầu về kiểm tra hỗ trợ 1080, có 2 lần nhúng quanh 1080 hồi lên... Hiên vùng 1090 ngay dưới vùng GAP cũng là một thử thách của VNI.
Dự kiến đầu phiên chiều tiếp tục rung lắc quanh vùng 1080+- này một lần nữa..
View attachment 8219109
Em đánh giá việc test chỉ số hỗ trợ 1075 đã xong rồi đấy ạ!

Em vào tý hàng lấy vj thế...Ít thôi vì PP giao dịch của em cũng không thích bắt đáy lắm.
View attachment 8219482
View nhanh cuối phiên 24/11/2023

1) Lái đánh đúng kịch bản đã view sáng nay, sau khi 2 lần test đáy 1080, lần thứ 3 đánh thủng xuống 1075 tạo sự hoảng loạn bán ào ạt khá ngắn, lực cầu bắt đáy chầu trực vào cực kỳ mạnh mẽ đẩy chỉ số lên VNI đóng cửa 1095.61, ở vùng 1075~1080 này chắc hẳn sẽ có những nhóm cp được Tổ chức/TD tham gia đỡ giá kéo lên, bên cạnh đó cũng sẽ có những cp chỉ nhỏ lẻ mua... chọn đúng hàng vào mua cùng lái là việc khá khó.

2) Tạm thời VNI đã ngừng đà rơi nhưng sẽ cần thời gian để test lại tìm điểm cân bằng và hấp thụ lượng cung hàng về/ hàng kẹp bên trên, thử thách tuần tới sẽ là vùng cản gần nhất khoảng trống GAP 1090 ~1100 hoặc về test lại đáy một lần nữa trước khi có những diễn biến mới.

3) Hành động trong phiên: (Không bán ít hàng nào ra, chỉ canh mua thêm)
Đánh giá test đáy 1075 thánh công, sau 14h15 nhà em giải ngân từng phần cho đến cuối phiên 15% NAV hàng mới và mua cover lại 1/2 số hàng chiến lược hôm qua phải cắt ra quản trị rủi ro. Nâng tổng NAV kết phiên về mức 60% cổ (cân bằng tk luôn có sẵn 70 % hàng đủ T để xly nhanh khi tt có biến ngoài kịch bản)

Một tuần giao dịch khá khó khăn đối với các trader..
Chúc cccm cuối tuần thư giãn vv.


Chart khung 5M thấy rõ các lần VNI nhúng xuống test cung/cầu....Phải khi nhúng xuống 1075~1073 lực cầu mới thực sự tham gia kéo giá lên
1700813822721.png
 
Biển số
OF-786269
Ngày cấp bằng
1/8/21
Số km
653
Động cơ
57,551 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Hà nội
Em nhịp hồi này ko có tiền tráng chứng. Nhưng vẫn theo dõi sát sao vì có nhiệm vụ kéo đồng đội về bờ. Nay ko mua được gì cả (vì ko còn tiền để mua). Nhưng cũng có chút niềm vui nho nhỏ cho 2 ngày cuối tuần là mình cũng tư vấn giữ nguyên hàng ko bán gì. Có bán chờ đóng nến mới tính
 

Nam Phong Viet

Xe tải
Biển số
OF-839221
Ngày cấp bằng
25/8/23
Số km
340
Động cơ
5,016 Mã lực
Nếu cầu mạnh ở vùng 1080 thì lái sẽ xả hàng ở đó rồi sẽ có phiên đạp mạnh sâu hơn nữa để hốt lại ? Vì nếu kéo lên 1100 hoặc cao hơn thì lại bị các cụ chốt vào đầu.
Hay lái sẽ đánh khác ạ ? Nhờ các cụ có kinh nghiệm phân tích.
 
Biển số
OF-786269
Ngày cấp bằng
1/8/21
Số km
653
Động cơ
57,551 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Hà nội
Cung cầu nó ko phản ánh sát mấy phiên vừa rồi. Nhiễu quá. Vì toàn chơi atc. Như hôm nay xanh 7đ nhưng số mã giảm gấp 3 số mã tăng. Sang tuần cũng nên thận trọng với các anh
 

jump_tiger

Xe hơi
Biển số
OF-811053
Ngày cấp bằng
18/4/22
Số km
105
Động cơ
2,298 Mã lực
Tuổi
38
Cung cầu nó ko phản ánh sát mấy phiên vừa rồi. Nhiễu quá. Vì toàn chơi atc. Như hôm nay xanh 7đ nhưng số mã giảm gấp 3 số mã tăng. Sang tuần cũng nên thận trọng với các anh
Cứ full cash đứng ngoài quan sát cho chắc cụ ơi
 

hornet_600

Xe tăng
Biển số
OF-375746
Ngày cấp bằng
30/7/15
Số km
1,894
Động cơ
265,770 Mã lực
Nơi ở
everywhere
tuần mới chúc các cụ vững tâm lý sáng suốt khi giao dịch
 

Tlbooks

Xe buýt
Biển số
OF-68488
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
881
Động cơ
476,982 Mã lực
Thị trường giằng co, chán nhỉ
Bên bán cũng không có lý do để bán mạnh, bán mạnh quá sợ mất hàng như phiên Thứ 6
Bên mua cũng chẳng có đủ lý do gì mà phải đua xanh, mua lên nhanh vùng 1115 lại bị chốt vào đầu
Không rõ bên nào sẽ kiên nhẫn hơn bên nào nhỉ ?
 

kembui

Xe buýt
Biển số
OF-293694
Ngày cấp bằng
25/9/13
Số km
741
Động cơ
320,271 Mã lực
Thị trường giằng co, chán nhỉ
Bên bán cũng không có lý do để bán mạnh, bán mạnh quá sợ mất hàng như phiên Thứ 6
Bên mua cũng chẳng có đủ lý do gì mà phải đua xanh, mua lên nhanh vùng 1115 lại bị chốt vào đầu
Không rõ bên nào sẽ kiên nhẫn hơn bên nào nhỉ ?
Nhìn mỗi VNI thì bị nhiễu nhiều hơn cụ ạ. Bóc tách ra từng cổ riêng biệt hoặc nhóm ngành nhìn cũng hơi ghê răng. Hàng bắt đáy chiều thứ 6 sáng nay xanh em rang luôn 1 mẻ cho nóng rồi. Lại tiếp tục ngồi ngắm. Sợ nhất bây giờ các anh lái đánh gãy nền :((
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top