[Funland] Rút kinh nghiệm ĐT và theo dõi VNI phục hồi từ tháng 11-2023

Biển số
OF-786269
Ngày cấp bằng
1/8/21
Số km
653
Động cơ
57,551 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Hà nội
Đoạn này mà có thời gian khá dễ kiếm tiền, Nhiều CP xiết nền sau các phiên test cung luôn phiên kéo...Nhiều người rén không dám vào hô sập nọ sập kia những phiên như hôm nay càng không dám vào hàng, TT chưa có những phiên hưng phấn toàn tt thì làm sao lái thoát hàng được mà cứ sợ.
Hành trình về bờ còn gian nan quá cụ anh ạ. Nhưng cũng có thể coi như may mắn vì trong có 3 tuần từ lỗ hơn 500 giờ còn lỗ 58 củ. Do vướng nhiều em quá. Phải giải quyết từ từ. Nay có nvl về bờ lãi nhẹ. Nhưng còn 7 em nữa đang lỗ từ 6-15%. May cái là 7 em này thì tỷ trọng nhỏ hơn nvl nhiều. Hô hào cắt hết hàng rác đi để chọn hoa hậu HDC thì qua nhặt được 2k. Nay nhặt thêm được 2k giá đỏ 34.3. Hết sạch tiền ko nhặt được nữa😨
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,874
Động cơ
123,273 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
23/11/2023:
Đêm qua ck mỹ tiếp tục tăng tốt, DXY vẫn quanh vùng 103 ủng hộ thêm đà hưng phấn cho nđt xứ rau.
Tuy nhóm trụ VN30 làm ảnh hưởng chỉ số rất lớn nhưng tt vẫn phân hóa các nhóm thay phiên nhau tăng, nhiều cp vẫn nằm trên MA20 thì dù có rung lắc cũng vẫn sẽ tích lũy lại thay phiên nhau đi lên đến vùng cản tiếp theo mới có phản ứng mạnh.

Nếu phiên hôm nay VNI tiếp đà tăng thì nhà em sẽ tiến hành cơ cấu lại danh mục cổ phiếu yếu, giữ lại cp tích lũy đẹp co tiền về 50/50 canh tìm mã vào lại nhịp sau (khi VNI trên hẳn MA200 tích lũy lại hoặc chờ vùng dưới cp có chiết khấu sâu hơn)

P/S: Có một điểm cần chú ý khi giá quá nhiều lần đẩy lên không có cầu giá cao vào phải quay về hỗ trợ lặp đi lặp lại nhiều lần thì xác suất bị đạp thủng hỗ trợ để tìm cầu vào thường sảy ra...em nói đến vùng hỗ trợ gần 1100+-5 mà bị đạp thủng thì lại về chốt chặn 1080+-5 kiểm tra cung)
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,874
Động cơ
123,273 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Cầu vào giá cao yếu khi VNI tiếp cận quanh cản 1120. Chỉ duy nhất nhóm BĐS vấn có dòng tiền đầu cơ tham gia mạnh.
Nhà em đã theo đúng kế hoạch, đã refesh lại danh mục, bán hết những mã yếu tăng ít hoặc không tăng, danh mục còn duy nhất 2 mã trong đó HVN hạn chế giao dịch chiều mới bán được thì cũng sẽ bán nốt..Kết phiên hôm nay danh mục sẽ chỉ giữ lại duy nhất một mã chờ thêm tín hiệu để hành động.
 

Mr Morning

Xe tăng
Biển số
OF-376240
Ngày cấp bằng
3/8/15
Số km
1,630
Động cơ
263,097 Mã lực
Hành trình về bờ còn gian nan quá cụ anh ạ. Nhưng cũng có thể coi như may mắn vì trong có 3 tuần từ lỗ hơn 500 giờ còn lỗ 58 củ. Do vướng nhiều em quá. Phải giải quyết từ từ. Nay có nvl về bờ lãi nhẹ. Nhưng còn 7 em nữa đang lỗ từ 6-15%. May cái là 7 em này thì tỷ trọng nhỏ hơn nvl nhiều. Hô hào cắt hết hàng rác đi để chọn hoa hậu HDC thì qua nhặt được 2k. Nay nhặt thêm được 2k giá đỏ 34.3. Hết sạch tiền ko nhặt được nữa😨
cụ để tk đi sâu thế. ko quyết đoán khi tt xuống là dễ cày cục lại lắm!
 

Tlbooks

Xe buýt
Biển số
OF-68488
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
881
Động cơ
476,982 Mã lực
Thị trường đang tích luỹ khá ổn, thị trường tiếp tục sideway trong biên độ hẹp dần
Dòng cổ vẫn đang ở đáy chưa lên, sẽ hút dòng tiền vào
Dòng hồi phục đầu tiên và ngấp nghé đỉnh cũ sẽ có chốt lời, để mang tiền sang dòng đang ở đáy
Chắc sẽ không có hiện tượng đạp sâu hoặc kéo phốc lên
Nhưng mọi thứ đang cho thấy một giai đoạn tích luỹ này là để tiến lên
 

Nam Phong Viet

Xe tải
Biển số
OF-839221
Ngày cấp bằng
25/8/23
Số km
340
Động cơ
5,016 Mã lực
2) Quan sát thấy gần đây Mms liên tục có hành động test cầu/test cung, đầu phiên luôn mở GAP tăng không ngoài mục đích test cầu giá cao, khi cầu giá cao chưa chấp nhận vni quay về lấp ngay trong phiên, khi giá quay về vùng hỗ trợ 1100+-5 là có dòng tiền trực chờ vào bắt đáy kéo tt đi lên tạo ra biên sideway.
Cụ phán chuẩn quá.
Cháu thì vẫn đợi các mã muốn mua giảm về biên dưới của dải bollinger và RSI về dưới 40 mua cho an toàn. Thị trường sideway thì cứ kê về đó sẽ có lực kéo lên nên đánh vậy cho chắc.
 
Biển số
OF-786269
Ngày cấp bằng
1/8/21
Số km
653
Động cơ
57,551 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Hà nội
Cầu vào giá cao yếu khi VNI tiếp cận quanh cản 1120. Chỉ duy nhất nhóm BĐS vấn có dòng tiền đầu cơ tham gia mạnh.
Nhà em đã theo đúng kế hoạch, đã refesh lại danh mục, bán hết những mã yếu tăng ít hoặc không tăng, danh mục còn duy nhất 2 mã trong đó HVN hạn chế giao dịch chiều mới bán được thì cũng sẽ bán nốt..Kết phiên hôm nay danh mục sẽ chỉ giữ lại duy nhất một mã chờ thêm tín hiệu để hành động.
Cụ anh đi làm về chưa. Vào xem phim kinh dị. Cụ anh chạy lại đúng nhịp rồi👍👍👍
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,874
Động cơ
123,273 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
View 21/11/2023 (kết phiên)

1) TT phục hồi khá tốt, test cung lại quanh 1103.66 thành công và kéo luôn trong phiên đóng cửa 1110.46, dự kiến VNI vẫn sẽ tiếp tục phục hồi nhưng sẽ xuất hiện rung lắc mạnh tại vùng cản quanh 115~1120, đây là vùng cản gần nhất của VNI cần vượt qua. Hỗ trợ gần bay giờ là 1100 +-5 xa hơn vẫn là chốt chặn 1080+-5 (biên dao động của VNI trong thời gian tới vẫn là 1080+-5 ~1130+-5)

2) Thị trường tăng khá đồng thuận nhưng có sự phân hóa về dòng tiền kéo, hôm qua ĐTC, hôm nay là thép và dầu khí được kéo mạnh. Tuy nhiên nhóm thép xuất hiện lực bán mạnh đã có dấu hiệu cầu vào suy yếu tạo nến Shooting star (sao băng), đây là tín hiệu cp sẽ có điều chỉnh tích lũy lại thậm chí quay đầu chỉnh giảm khi tt chung chạm cản.

3) Đánh giá tt có thể ảnh hưởng từ một số dòng đã có dấu hiệu suy yếu như thép/Bđs và VNI tiếp cận vùng cản 1115 ~1120. Để phòng tránh rủi do nhà em đã tạm ngừng mở mua mã mới từ phiên hôm nay để theo dõi và quan sát thêm, chỉ mua thêm chút hàng có sẵn đã đủ T & hold hàng chờ chốt và xly khi tt đảo chiều chỉnh....Hiện NAV 70 cổ/ 30 tiền.

Chart khung 1H: Vùng cản gần là 1115 khi VNI hồi lên (Nhìn đường giá VNI đang tăng theo mẫu hình nền chồng nền rất phổ biến của chiều tăng ... Kỳ vọng TT tiếp tục vượt cản sau đó tích lũy ngắn để đi lên)
View attachment 8214333
23/11/2023:
Đêm qua ck mỹ tiếp tục tăng tốt, DXY vẫn quanh vùng 103 ủng hộ thêm đà hưng phấn cho nđt xứ rau.
Tuy nhóm trụ VN30 làm ảnh hưởng chỉ số rất lớn nhưng tt vẫn phân hóa các nhóm thay phiên nhau tăng, nhiều cp vẫn nằm trên MA20 thì dù có rung lắc cũng vẫn sẽ tích lũy lại thay phiên nhau đi lên đến vùng cản tiếp theo mới có phản ứng mạnh.

Nếu phiên hôm nay VNI tiếp đà tăng thì nhà em sẽ tiến hành cơ cấu lại danh mục cổ phiếu yếu, giữ lại cp tích lũy đẹp co tiền về 50/50 canh tìm mã vào lại nhịp sau (khi VNI trên hẳn MA200 tích lũy lại hoặc chờ vùng dưới cp có chiết khấu sâu hơn)

P/S: Có một điểm cần chú ý khi giá quá nhiều lần đẩy lên không có cầu giá cao vào phải quay về hỗ trợ lặp đi lặp lại nhiều lần thì xác suất bị đạp thủng hỗ trợ để tìm cầu vào thường sảy ra...em nói đến vùng hỗ trợ gần 1100+-5 mà bị đạp thủng thì lại về chốt chặn 1080+-5 kiểm tra cung)
Cầu vào giá cao yếu khi VNI tiếp cận quanh cản 1120. Chỉ duy nhất nhóm BĐS vấn có dòng tiền đầu cơ tham gia mạnh.
Nhà em đã theo đúng kế hoạch, đã refesh lại danh mục, bán hết những mã yếu tăng ít hoặc không tăng, danh mục còn duy nhất 2 mã trong đó HVN hạn chế giao dịch chiều mới bán được thì cũng sẽ bán nốt..Kết phiên hôm nay danh mục sẽ chỉ giữ lại duy nhất một mã chờ thêm tín hiệu để hành động.
Cụ phán chuẩn quá.
Cháu thì vẫn đợi các mã muốn mua giảm về biên dưới của dải bollinger và RSI về dưới 40 mua cho an toàn. Thị trường sideway thì cứ kê về đó sẽ có lực kéo lên nên đánh vậy cho chắc.
View nhanh cuối ngày 23/11/2023
Phiên phân phối thứ 2 đã sảy ra, tuy đã có sự chuẩn bị phòng ngừa rủi ro, nhưng lái đánh khét như này cũng ngoài suy nghĩ trong đầu. Sẽ lại có rất nhiều nđt kẹt lại tại quanh vùng 1115~1120 này.!

Những gì em lưu ý đầu phiên hôm nay và những phiên gần đây nó đã sảy ra, cầu không chấp nhận ăn hàng giá cao thì xác suất nó phải tìm cầu vùng giá thấp bằng cách đạp thủng hỗ trợ.. (có thể em may mắn tránh được cú vả này của lái, cũng phải quan sát luyện tập rất nhiều mới dứt khoát được như vậy để đề phòng )

Buổi sáng đã kịp xly cơ cấu danh mục theo k/h nên khá yên tâm, chiều bận không canh được bảng nhưng cảm giác của em tt sẽ có biến, sót ruột quá lúc 14h30 phải tranh thủ mấy phút mở gấp bảng ra xem tt nếu không ổn thì còn kịp xly trong ATC, may mã HVN cuối phiên vẫn xanh mấy % T+4 em đặt bán ATC luôn, bán tiếp ATC hết số hàng đủ T mã còn lại tạm chấp nhận cắt lỗ -2.5%, còn lại 1/2 chiều mai hàng mới về xem xét xly...)

Tối về xem lại toàn bộ các chỉ báo và diễn biến phiên nay xem ntn, nhưng xem sơ qua thì phiên PP vol lớn vào cuối ngày thế này thì đã cho tín hiệu khá xấu, cần phải xem xét kỹ mới đánh giá tương đối chính xác được.

Dự kiến phiên ngày mai VNI sẽ tiếp tục giảm mạnh nhúng xuống biên dưới kiểm tra lại lực cầu hỗ trợ vùng 1080+-5.
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,874
Động cơ
123,273 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Cụ anh đi làm về chưa. Vào xem phim kinh dị. Cụ anh chạy lại đúng nhịp rồi👍👍👍
Chưa cụ em à, sáng tranh thủ cơ cấu chốt hết xong, chiều bận từ 13h đến 15h, nhưng lúc 14h30 sót ruột quá chốn họp tý mở bảng ra xem thế nào, thấy tt đỏ chót đặt lệnh bán Atc nốt. (còn lại ít chiều mai hàng mới về tk nhưng cp giảm có 3% và nó cũng về hỗ trợ rồi lực bán không quá lớn)
 
Biển số
OF-786269
Ngày cấp bằng
1/8/21
Số km
653
Động cơ
57,551 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Hà nội
Chưa cụ em à, sáng tranh thủ cơ cấu chốt hết xong, chiều bận từ 13h đến 15h, nhưng lúc 14h30 sót ruột quá chốn họp tý mở bảng ra xem thế nào, thấy tt đỏ chót đặt lệnh bán Atc nốt. (còn lại ít chiều mai hàng mới về tk nhưng cp giảm có 3% và nó cũng về hỗ trợ rồi lực bán không quá lớn)
Quá hay đi. Lại còn có hàng xanh. Giảm bằng thứ 6 tuần trước nhưng vận động khác nhau hoàn toàn. Nhìn thấy hơi ghê ghê cứ chạy đã tính sau vậy
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,874
Động cơ
123,273 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Quá hay đi. Lại còn có hàng xanh. Giảm bằng thứ 6 tuần trước nhưng vận động khác nhau hoàn toàn. Nhìn thấy hơi ghê ghê cứ chạy đã tính sau vậy
Hàng ế dân tình chê như cho điểm mua theo pp nhà mình là vào múc (hôm trước con Pow cũng vậy), HVN số nó cũng nhọ hôm nay là phiên break rất đẹp thì TT chung lại chết nên nó bị vạ lây, vì vậy cuối phiên bán ATC cho chắc , đầy cơ hội vào hàng sau nhịp đạp.
1700731160071.png
 

hornet_600

Xe tăng
Biển số
OF-375746
Ngày cấp bằng
30/7/15
Số km
1,894
Động cơ
265,770 Mã lực
Nơi ở
everywhere
View nhanh cuối ngày 23/11/2023
Phiên phân phối thứ 2 đã sảy ra, tuy đã có sự chuẩn bị phòng ngừa rủi ro, nhưng lái đánh khét như này cũng ngoài suy nghĩ trong đầu. Sẽ lại có rất nhiều nđt kẹt lại tại quanh vùng 1115~1120 này.!

Những gì em lưu ý đầu phiên hôm nay và những phiên gần đây nó đã sảy ra, cầu không chấp nhận ăn hàng giá cao thì xác suất nó phải tìm cầu vùng giá thấp bằng cách đạp thủng hỗ trợ.. (có thể em may mắn tránh được cú vả này của lái, cũng phải quan sát luyện tập rất nhiều mới dứt khoát được như vậy để đề phòng )

Buổi sáng đã kịp xly cơ cấu danh mục theo k/h nên khá yên tâm, chiều bận không canh được bảng nhưng cảm giác của em tt sẽ có biến, sót ruột quá lúc 14h30 phải tranh thủ mấy phút mở gấp bảng ra xem tt nếu không ổn thì còn kịp xly trong ATC, may mã HVN cuối phiên vẫn xanh mấy % T+4 em đặt bán ATC luôn, bán tiếp ATC hết số hàng đủ T mã còn lại tạm chấp nhận cắt lỗ -2.5%, còn lại 1/2 chiều mai hàng mới về xem xét xly...)

Tối về xem lại toàn bộ các chỉ báo và diễn biến phiên nay xem ntn, nhưng xem sơ qua thì phiên PP vol lớn vào cuối ngày thế này thì đã cho tín hiệu khá xấu, cần phải xem xét kỹ mới đánh giá tương đối chính xác được.

Dự kiến phiên ngày mai VNI sẽ tiếp tục giảm mạnh nhúng xuống biên dưới kiểm tra lại lực cầu hỗ trợ vùng 1080+-5.
phiên sáng e cũng đã nghĩ đến tình huống này,mới chạy đc tí ti,chiều mải việc vào thì sàn hết ko kịp thay nốt quần áo
 

nguyentoan.uct

Xe điện
Biển số
OF-304788
Ngày cấp bằng
12/1/14
Số km
3,512
Động cơ
401,476 Mã lực
Thị trường đang tích luỹ khá ổn, thị trường tiếp tục sideway trong biên độ hẹp dần
Dòng cổ vẫn đang ở đáy chưa lên, sẽ hút dòng tiền vào
Dòng hồi phục đầu tiên và ngấp nghé đỉnh cũ sẽ có chốt lời, để mang tiền sang dòng đang ở đáy
Chắc sẽ không có hiện tượng đạp sâu hoặc kéo phốc lên
Nhưng mọi thứ đang cho thấy một giai đoạn tích luỹ này là để tiến lên
Cụ phán chuẩn thật, làm nhiều người giật mình
 

Lthanhthe5s

Xe tải
Biển số
OF-91438
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
438
Động cơ
406,623 Mã lực
Em tỉnh dậy lúc 2h50. Mở điện thoại lên cứ ngỡ nhìn nhầm. Sắp về bờ lại âm thêm gần 10%
 

Tlbooks

Xe buýt
Biển số
OF-68488
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
881
Động cơ
476,982 Mã lực
Cụ phán chuẩn thật, làm nhiều người giật mình
dạ cụ làm em xấu hổ quá, em 13h30 rời bảng đi làm việc khi dòng VIN đang giữ nhịp, dòng chứng bắt bầu bứt lên
Chiều tối về nhìn bảng cũng thấy hoảng, giá đã giảm sát mức kích hoạt lệnh stop loss
cũng nghĩ dòng dẫn dắt BĐS, CK sẽ bị phân phối, thị trường giao động +/- 5 đ là cùng, giảm nhưng không nghĩ tay to phải đạp sàn đến mức này làm gì
kết phiên hôm qua vẫn thấy đường lên đến 60%
một cú vả của thị trường mà không hiểu sao mình bị vả :((
cuối ngày thì thấy có những tin đồn rất chi giời ơi như dịch hô hấp vào mùa đông ở MB TQ, rồi NHNN hút tiền :((
cũng cuối ngày lại thấy có văn bản KRX:
1700750048125.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,874
Động cơ
123,273 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
24/11/2023: (vài cảm nhận sau phiên sụt giảm hôm qua)

1) TTCK VN làm mất niềm tin của khá nhiều nđt ở phiên ATC, bao năm nay vẫn cứ lặp đi lặp lại chiêu trò kéo/đạp trong ATC này, cộng thêm media này kia để thao túng tâm lý nđt cá nhân mỗi khi cần, cái kiểu media này tt nào cũng có. Mỗi lần tt chỉnh mạnh dân tình lại đi lục tìm lý do sao tăng/giảm.?.. Những tin tức trong nhiều trường hợp chỉ để hợp thức hóa những pha sụt giảm bất ngờ. Người thì nói phiên chốt lời của cá nhân, người thì nói phiên phân phối của tổ chức..vv..

Nhà em đánh thuần theo TA dựa trên quan sát đồ thị giá là chính nên ít khi đi tìm nguyên nhân tt giảm, chủ yếu đánh giá dựa trên Chart/Vol/nến kết hợp tâm lý chiến.

2) Diễn biến VNI: sau pha đạp mạnh cuối giờ & ATC hôm qua vùng hỗ trợ ngắn hạn 1100~1110 có nhiều lần về test đã bị đâm thủng, giá sẽ có xu hướng tìm về hỗ trợ dưới để kiểm nghiệm lại lượng cầu tại chốt chặn cứng hơn 1180+-5 (1075) Kể cả phiên sáng nay có kéo xanh thì xác suất sau đó tt vẫn quay về kiểm nghiệm lại 1075~1080 rất cao. Và giá đóng cửa cửa 1075.47 phiên phục hồi thứ nhất từ đáy ngày 02/11 sẽ là điểm then chốt quyết định xu hướng của VNI trong thời gian tới.

3) Hỗ trợ & Kháng cự luôn lặp đi lặp lại trong quá trình đi lên đi xuống của đường giá...Vừa sáng ngày 23/11 vùng 1100+-5 đang là hỗ trợ ngắn hạn của VNI thì cuối ngày đã trở thành kháng cự ngắn hạn. Khi lái (Mms) đã lựa chọn kịch bản ép bán, rũ bỏ,pp từng nhóm đánh thủng 1100 thì họ cũng phải lựa chọn kịch bản cho thời điểm vượt kháng cự 1100 này trước khi tiến lên các vùng trên. Cá nhân em đánh giá Mms sẽ không vội và dại gì để mất mốc chốt chặn 1075 nhịp này. Vì như em pt trên khi để mất 1075 thì lúc đó 1075 nó sẽ trở thành kháng cự cực kỳ khó vượt qua trong thời gian ngắn (điều không ai muốn lúc này kể cả nđt cá nhân và chính đội lái, trong khi mọi thứ về vĩ chỉ số tài chính liên quan vẫn đang ủng hộ xu hướng phục hồi.

4) Em tạm kết luận xu hướng ngắn trong thời gian tới VNI sẽ đi trong biên hẹp 1075~1100 và biên rộng hơn sẽ SW trong biên 1075~ 1115+-5 để hấp thụ kiểm tra lượng cung kẹt lại tại vùng này.

Kế hoạch hành động của nhà em trong thời gian tới, quan sát khi VNI về vùng 1080 hoặc 1075 có phản ứng cầu tại đây thế nào sẽ quyết định lựa chọn thu gom hàng lại dần từng phần.

Chúc ccmm có phiên giao dịch thành công (Sáng rảnh tranh thủ view chút vừa đến giờ tt mở cửa và cũng đến giờ làm việc chính)
 
Chỉnh sửa cuối:

jump_tiger

Xe hơi
Biển số
OF-811053
Ngày cấp bằng
18/4/22
Số km
105
Động cơ
2,298 Mã lực
Tuổi
38
24/11/2023: (vài cảm nhận sau phiên sụt giảm hôm qua)

1) TTCK VN làm mất niềm tin của khá nhiều nđt ở phiên ATC, bao năm nay vẫn cứ lặp đi lặp lại chiêu trò kéo/đạp trong ATC này, cộng thêm media này kia để thao túng tâm lý nđt cá nhân mỗi khi cần, cái kiểu media này tt nào cũng có. Mỗi lần tt chỉnh mạnh dân tình lại đi lục tìm lý do sao tăng/giảm.?.. Những tin tức trong nhiều trường hợp chỉ để hợp thức hóa những pha sụt giảm bất ngờ. Người thì nói phiên chốt lời của cá nhân, người thì nói phiên phân phối của tổ chức..vv..

Nhà em đánh thuần theo TA dựa trên quan sát đồ thị giá là chính nên ít khi đi tìm nguyên nhân tt giảm, chủ yếu đánh giá dựa trên Chart/Vol/nến kết hợp tâm lý chiến.

2) Diễn biến VNI: sau pha đạp mạnh cuối giờ & ATC hôm qua vùng hỗ trợ ngắn hạn 1100~1110 có nhiều lần về test đã bị đâm thủng, giá sẽ có xu hướng tìm về hỗ trợ dưới để kiểm nghiệm lại lượng cầu tại chốt chặn cứng hơn 1180+-5 (1075) Kể cả phiên sáng nay có kéo xanh thì xác suất sau đó tt vẫn quay về kiểm nghiệm lại 1075~1080 rất cao. Và giá đóng cửa cửa 1075.47 phiên phục hồi thứ nhất từ đáy ngày 02/11 sẽ là điểm then chốt quyết định xu hướng của VNI trong thời gian tới.

3) Hỗ trợ & Kháng cự luôn lặp đi lặp lại trong quá trình đi lên đi xuống của đường giá...Vừa sáng ngày 23/11 vùng 1100+-5 đang là hỗ trợ ngắn hạn của VNI thì cuối ngày đã trở thành kháng cự ngắn hạn. Khi lái (Mms) đã lựa chọn kịch bản ép bán, rũ bỏ,pp từng nhóm đánh thủng 1100 thì họ cũng phải lựa chọn kịch bản cho thời điểm vượt kháng cự 1100 này trước khi tiến lên các vùng trên. Cá nhân em đánh giá Mms sẽ không vội và dại gì để mất mốc chốt chặn 1075 nhịp này. Vì như em pt trên khi để mất 1075 thì lúc đó 1075 nó sẽ trở thành kháng cự cực kỳ khó vượt qua trong thời gian ngắn (điều không ai muốn lúc này kể cả nđt cá nhân và chính đội lái, trong khi mọi thứ về vĩ chỉ số tài chính liên quan vẫn đang ủng hộ xu hướng phục hồi.

4) Em tạm kết luận xu hướng ngắn trong thời gian tới VNI sẽ đi trong biên hẹp 1075~1100 và biên rộng hơn sẽ SW trong biên 1075~ 1115+-5 để hấp thụ kiểm tra lượng cung kẹt lại tại vùng này.

Kế hoạch hành động của nhà em trong thời gian tới, quan sát khi VNI về vùng 1080 hoặc 1075 có phản ứng cầu tại đây thế nào sẽ quyết định lựa chọn thu gom hàng lại dần từng phần.

Chúc ccmm có phiên giao dịch thành công (Sáng rảnh tranh thủ view chút vừa đến giờ tt mở cửa và cũng đến giờ làm việc chính)
Cụ view rất có tâm
Thanks cụ đã chia sẻ nhé
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top