Rượu mạnh – Lịch sử, nghệ thuật, văn hóa, đam mê, sưu tầm và chia sẻ

Trạng thái
Thớt đang đóng

biển xanh06

Xe điện
Biển số
OF-40825
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
2,953
Động cơ
495,162 Mã lực
Em nghe nói rượi ngâm với táo mèo chữa được một số bệnh đường ruột, cụ nào đã dùng thử rồi cho em tí thông tin nào
 

Văn Đoành

Xe điện
Biển số
OF-85801
Ngày cấp bằng
19/2/11
Số km
2,193
Động cơ
415,518 Mã lực
Cụ có chai này hiếm quá, chắc mua tại Myanmar hả cụ? Bên đó thấy bảo còn lạc hậu, mới mở cửa, rất nhiều chùa chiền. Bên đó là xứ xở nhiều đá quý, mua bán thô sơ như rau ý. Ăn uống cũng đơn giản, ko cầu kỳ mấy, thế mà cũng có đóng chai Whisky ủ thùng gỗ cơ ạ? Cụ có thể chia sẻ một vài chuyện liên quan tới mua chai rượu này được ko ạ?


Đa tạ cụ.
Có vẻ hãng rượu này trên đất nước Buma không lạc hậu tí nào Cụ ợ!
http://www.chelseafc.com.vn/6543-chelsea-thiet-lap-quan-he-doi-tac-voi-grand-royal.html
Chelsea ngày hôm nay vui mừng thông báo CLB đã đạt được thỏa thuận kí kết hợp đồng đối tác mang tính đột phá với Grand Royal - một trong những công ty hàng đầu của Myanmar.
Theo bản hợp đồng kéo dài hai năm này thì Grand Royal Whisky sẽ trở thành loại rượu whisky chính thức của Chelsea FC ở Miến Điện. Trong khi đó, nhãn hiệu Thức uống cao cấp Grand Royal cũng sẽ chính thức được bày bán độc quyền của Chelsea tại thị trường trong nước.

Ngược lại, Grand Royal cũng sẽ được toàn quyền sử dụng logo của Chelsea cũng như hình ảnh của các cầu thủ để quảng bá thương hiệu.

Kể từ khi ra mắt cách đây 15 năm, Grand Royal đã biết cách tiếp cận với người tiêu dùng thông qua kênh bóng đá. Họ còn đang là nhà tài trợ chính của hai giải đấu quốc nội là Grand Royal Challenge Cup và giải VĐQG.

Grand Royal Whisky là whisky phổ biến nhất ở Myanmar. Thương hiệu đã cho thấy sự tăng trưởng vượt trội kể từ năm 1997. Trong khi đó nhãn hàng Đồ uống cao cấp Grand Royal cũng đang là thương hiệu hàng đầu của Công ty TNHH Thương mại đồ uống quốc tế (IBTC).

Adrian New, Giám đốc điều hành Chelsea FC khu vực Châu Á cho biết: "CLB Chelsea rất vui mừng khi được công bố kế hoạch thiết lập mối quan hệ đối tác giữa CLB số một Châu Âu thương hiệu whisky số một Miến Điện.

"Mối quan hệ hợp tác này chỉ có hiệu lực trong phạm vi Miến Điện. Tuy nhiên, Grand Royal có quyền kết hợp hình ảnh của CLB với hàng hóa của mình để quảng bá thương hiệu trong các chương trình khuyến mãi của hãng."
 

VNAVNA

Xe tải
Biển số
OF-182677
Ngày cấp bằng
28/2/13
Số km
206
Động cơ
337,360 Mã lực
Có vẻ hãng rượu này trên đất nước Buma không lạc hậu tí nào Cụ ợ!
http://www.chelseafc.com.vn/6543-chelsea-thiet-lap-quan-he-doi-tac-voi-grand-royal.html
Chelsea ngày hôm nay vui mừng thông báo CLB đã đạt được thỏa thuận kí kết hợp đồng đối tác mang tính đột phá với Grand Royal - một trong những công ty hàng đầu của Myanmar.
Theo bản hợp đồng kéo dài hai năm này thì Grand Royal Whisky sẽ trở thành loại rượu whisky chính thức của Chelsea FC ở Miến Điện. Trong khi đó, nhãn hiệu Thức uống cao cấp Grand Royal cũng sẽ chính thức được bày bán độc quyền của Chelsea tại thị trường trong nước.

Ngược lại, Grand Royal cũng sẽ được toàn quyền sử dụng logo của Chelsea cũng như hình ảnh của các cầu thủ để quảng bá thương hiệu.

Kể từ khi ra mắt cách đây 15 năm, Grand Royal đã biết cách tiếp cận với người tiêu dùng thông qua kênh bóng đá. Họ còn đang là nhà tài trợ chính của hai giải đấu quốc nội là Grand Royal Challenge Cup và giải VĐQG.

Grand Royal Whisky là whisky phổ biến nhất ở Myanmar. Thương hiệu đã cho thấy sự tăng trưởng vượt trội kể từ năm 1997. Trong khi đó nhãn hàng Đồ uống cao cấp Grand Royal cũng đang là thương hiệu hàng đầu của Công ty TNHH Thương mại đồ uống quốc tế (IBTC).

Adrian New, Giám đốc điều hành Chelsea FC khu vực Châu Á cho biết: "CLB Chelsea rất vui mừng khi được công bố kế hoạch thiết lập mối quan hệ đối tác giữa CLB số một Châu Âu thương hiệu whisky số một Miến Điện.

"Mối quan hệ hợp tác này chỉ có hiệu lực trong phạm vi Miến Điện. Tuy nhiên, Grand Royal có quyền kết hợp hình ảnh của CLB với hàng hóa của mình để quảng bá thương hiệu trong các chương trình khuyến mãi của hãng."
Thông tin của cụ thực sự làm em ngạc nhiên. Ko ngờ ở cái nước lạc hậu sau mình khá nhiều như thế mà họ có hãng rượu tiên phong đến nỗi có lẽ ViệtNam mình còn lâu mới có được. Các nhân sĩ tâm huyết trong nghề của ta có lẽ phải nhìn vào tấm gương này để phát triển công nghiệp thực phẩm nước nhà. Ko phải là khen whisky của tây mà chê rượu lá chuối, rượu vodka lúa mới của ta. Nhưng thực sự whisky có chưng cất, rồi ngâm ủ, pha chế... Rõ ràng là công phu hơn, đòi hỏi quy trình phức tạp hơn và thành phẩm giá trị hơn. Đi sâu hơn và cùng với thời gian nhiều năm nữa, rõ ràng nó sẽ tạo nên một nét văn hóa mới phong phú cho đất nước Myanmar. Còn nấu rượu gạo của ta cũng là một nét văn hóa thú vị, nhưng cái nét văn hóa này đậm chất lúa nước, tiểu nông và cũng có phần dễ dãi hơn.
Đa tạ cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:

MaltBrothers

Xe buýt
Biển số
OF-175030
Ngày cấp bằng
4/1/13
Số km
777
Động cơ
348,541 Mã lực
Nơi ở
Nơi có rượu ngon và đàn bà đẹp
Gì chứ, đảm bảo chai này có sắp chết lão này cũng ko mở ra uống, bọc kĩ lắm vì sợ nó mốc haha
Ơ sao lại fải xoắn, đúng là Cái ngữ tuất chê mão lắm rận, có kẻ đang tích lũy cả đống SM hảo hạng toàn những chai số lượng hạn chế chỉ để làm rượu thị, đố dám uống lấy 1chai. Ko hiểu sau này thế nào nhỉ. Chứ mỗ là trc khi trở về với cát bụi kiểu j cũng xơi tất. Nếu chẳng may ko còn sức thì di chúc lại cho con cháu bán cho các cụ sưu tầm lấy tiền mua sữa bỉm cho lũ cháu chắt cũng chẳng là có ích sao, hơ hơ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Clayton

Xe điện
Biển số
OF-107142
Ngày cấp bằng
30/7/11
Số km
2,452
Động cơ
417,335 Mã lực
Thông tin của cụ thực sự làm em ngạc nhiên. Ko ngờ ở cái nước lạc hậu sau mình khá nhiều như thế mà họ có hãng rượu tiên phong đến nỗi có lẽ ViệtNam mình còn lâu mới có được. Các nhân sĩ tâm huyết trong nghề của ta có lẽ phải nhìn vào tấm gương này để phát triển công nghiệp thực phẩm nước nhà. Ko phải là khen whisky của tây mà chê rượu lá chuối, rượu vodka lúa mới của ta. Nhưng thực sự whisky có chưng cất, rồi ngâm ủ, pha chế... Rõ ràng là công phu hơn, đòi hỏi quy trình phức tạp hơn và thành phẩm giá trị hơn. Đi sâu hơn và cùng với thời gian nhiều năm nữa, rõ ràng nó sẽ tạo nên một nét văn hóa mới phong phú cho đất nước Myanmar. Còn nấu rượu gạo của ta cũng là một nét văn hóa thú vị, nhưng cái nét văn hóa này đậm chất lúa nước, tiểu nông và cũng có phần dễ dãi hơn.
Đa tạ cụ.
Đây cũng là điều mà em và khá nhiều người bạn trăn trở và băn khoăn về cách làm chưa bài bản, chưa "dài hơi" của người Việt chúng ta trong lĩnh vực đồ uống (dù có rất nhiều thế mạnh), cũng như sự thiếu tự tin khi xây dựng thương hiệum, thiếu dấn thân đương đầu với thử thách trên những con đường nhiều nước khác đã đi.

Em nói chuyện với một số người (có tiềm năng kinh tế, cõ điều kiện nâng đỡ và cũng luôn thích làm giàu), thì cũng khá nhiều người gạt phăng đi rằng: VN làm sao có điều kiện làm được whisky hay brandy, quan trọng là khí hậu, thổ nhưỡng... Sao lại dễ dàng nhận định như thế được, trong khi chưa từng nghiên cứu (hoặc "thuê" người khác nghiên cứu giúp) một cách bài bản về các điều kiện tự nhiên, xã hội, môi trường, văn hóa, thói quen tiêu dùng... cho mảng sản xuất đồ uống cao cấp tại VN.

Nhìn sang các nước xung quanh, Thái Lan đã tự xây dựng được nhiều nhãn rượu mạnh bán được ở khá nhiều nơi trên thế giới. Trong danh mục của họ có cả whisky, brandy, rum, vodka... Philippines thì từ lâu cũng đã có rượu rum và vodka bán ra thị trường Âu, Mỹ, Á và VN đã và đang nhập các dòng rượu của họ về bán lâu nay. Ngay nước Lào, gần đây cũng có nhãn whisky riêng bán khá chạy ở VN với giá rất rẻ, lấy bớt 1 phần thị phần của Vodka Men's và Vodka Hà Nội. Myanmar thì như các cụ đã bàn.

Ấy là em chưa kể đến các quốc gia xung quanh (xa hơn 1 chút về địa lý) đã khẳng định chắc chắn vị trí và vai trò của họ trên "bản đồ rượu" của thế giới, như Đài Loan, Ấn Độ.

Việc các quốc gia châu Á vùng nhiệt đới, nóng ẩm bắt đầu tiếp cận và khẳng định được mình, cũng như kiếm được tiền của thế giới trong lĩnh vực sản xuất ra các dòng rượu vốn xưa kia là độc quyền của Châu Âu đã chứng tỏ một điều là: lập luận cho rằng brandy, whisky và các dòng rượu mạnh đẳng cấp chỉ có thể làm được tại những vùng khí hậu ôn đới, mát mẻ là lập luận sai lầm và thiếu tự tin.
 

Xe_om_day

Xe buýt
Biển số
OF-147339
Ngày cấp bằng
28/6/12
Số km
749
Động cơ
367,536 Mã lực
cụ này bán rượu ạ, nhìn tủ rượu của cụ mà em phấn đấu dài
Em mua rượu về thưởng chứ bán chác gì đâu cụ. Khổ nỗi tốc độ thưởng lớn hơn tốc độ nhập nên tủ chỉ lèo tèo vài chai gọi là. Hic :-&
 

minhchi233

Xe điện
Biển số
OF-23752
Ngày cấp bằng
7/11/08
Số km
4,195
Động cơ
534,475 Mã lực
Eim nghĩ rằng chẳng riêng lĩnh vực đồ uống đâu Cụ Clayton ah, hầu hết các ngành SX, dịch vụ của ta đều trong tình trạng đầu tư manh mún và thiếu chiều sâu, cái này có lẽ nó là căn bệnh thâm căn cố đế của nền kinh tế mất rồi. Khởi nguồn của nền CN VN khi nó manh nha hình thành chính là ngành công nghiệp phục vụ cho khai thác thuộc địa là chủ yếu, lĩnh vực SX CN hầu hết tập chung vào tay TB TD, những chủ TB NN này chỉ tập chung vào làm thế nào để khai thác tài nguyên, kiếm lời nhuận càng nhanh- càng nhiều chứ không đầu tư vào chiều sâu KHCN.., trải qua 1 thời gian dài khi hình thành 1 số ít ỏi các nhà tư sản dân tộc có tâm huyết bắt đầu tham gia vào lĩnh vực SX, TM (Vào năm 1945 thì Những nhà tư sản VN cũng mới chỉ nắm giữ 5% tổng giá trị của nền KT) thì đất nước lại bị cuốn vào chiến tranh nền SXCN lại chỉ tập chung vào mục tiêu phục vụ chiến tranh.... Sau 1975 một đợt giông bão quét vào nền CN SX ở miền Nam vốn dĩ cũng còn non trẻ và phụ thuộc vào nhiều từ nguồn nguyên liệu NK, lĩnh vực đồ uống cũng không nằm ngoài vòng xoáy ấy. Hiện tại thì các nhà SX nói chung và SX đồ uống nói riêng cũng chỉ tập chung vào các sản phẩm thuộc loại làm nhanh, bán nhanh, thu tiền nhanh.
Nước ta có rất nhiều nguồn nguyên liệu để có thể chế biến thành các loại đồ uống có cồn như rượu mùi, rhum, vodka như trái mơ, mận, cam hay xoài, ổi, roi (trong miền nam gọi là quả mận) nhưng hình như không nhà SX nào muốn đầu tư vào để làm.
Nhưng tại sao người Myanmar, người Ấn hay Thái lan,và kể cả người Lào cũng làm được cho mình rượu whisky ? với Myanmar và Ấn độ thì em nghĩ có ảnh hưởng nhiều từ người Anh vì họ từng là thuộc địa của nước này nhưng vấn đề là họ biết nắm lấy thời cơ phát triển nó và xây dựng thành một nhãn hiệu thương mại cho riêng mình.
Tuy nhiên theo cá nhân em thì các nhà SX e ngại không muốn (hoặc không dám) đầu tư vào làm rượu Whisky có lẽ họ cũng có lý do của họ mà ngoài vấn đề vốn, công nghệ, thị trường thì v cốt lõi vẫn là giá thành sản phẩm. Đơn cử 1 chai J.W. red label (chai có giá bán thấp nhất trong dải SP của J.W.) qua các khâu phân phối và chịu thuế (khá cao) thì có giá bán trên TT khoảng 250k/ chai 75 cl, trong khi chai Voka Hà nội (chai to) hiện có giá bán khoảng 90k/ chai Và có lẽ những nhà SX đồ uống ở nước ta cũng đã làm những bài toán chi phí và so sánh rồi đi đến KL là cứ nấu bia và rượu vodka mà bán sẽ lãi hơn, cần ít vốn hơn là làm whisky hay brandy.

* Hôm vừ rồi đọc báo em thấy viết về 1 bác nông dân tên là Sáu Tía ở Thốt Nốt, TP Cần thơ đã làm rượu từ trái roi một loại trái cây rất sẵn ở miền ĐB SCL thật khâm phục bác nông dân này.http://www.canthostnews.vn/?tabid=230&NDID=18260&keyword=Che-bien-ruou-dac-san-tu-trai-man-


Nhìn vườn mận An Phước chín đỏ giá thì rẻ bèo, bán không được bao nhiêu, ông Nguyễn Phú Tia (Sáu Tia) ở phường Tân Lộc, quận Thốt Nốt, TP. Cần Thơ gom vào xô thử làm rượu. Qua nhiều lần điều chế, đến nay ông Sáu Tia đã tạo ra một loại rượu mận rất độc đáo.
Ông Sáu Tia cho biết, nhờ những thành phần chất của trái mận chín, kết hợp với mạch nha rồi cho lên men tự nhiên đã tạo ra một loại rượu trái cây có hương vị thơm nồng đặc trưng. Đặc biệt, rượu mận tự nhiên có khả năng kích thích tiêu hóa, không làm người uống mệt mỏi, đau đầu... Trong thành phần rượu hoàn toàn không sử dụng cồn hay một loại hóa chất, hương liệu nào. Rượu có thể uống ướp lạnh, pha với mật ong. Đáng lưu ý, ông Sáu Tia có thể điều chỉnh tăng độ rượu từ thấp đến cao tùy thị hiếu người tiêu dùng. Hiện rượu mận nhãn hiệu Sáu Tia được cho vào bình bằng sứ hình trái mận chín đỏ rất đẹp mắt, thích hợp làm quà tặng.
Bắt đầu nghiên cứu chế biến rượu mận từ 2007, đến nay ông đã làm chủ quy trình với khả năng cung ứng 9.000 lít/năm. Để có 5 lít rượu mận cần 80 kg trái mận chín. Thành công này góp phần tiêu thụ trái mận chín vào mùa rớt giá, giúp nông dân có thêm đầu ra. Ông đã đầu tư thiết bị máy móc chế biến rượu đạt chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, được cấp phép lưu hành, ông đăng ký nhãn hiệu độc quyền. Ông Sáu Tia tâm huyết muốn tạo ra thức uống độc đáo hương vị miệt vườn không chỉ phục vụ cho người tiêu dùng trong nước mà còn hướng tới xuất khẩu. Quả thật, rượu mận Sáu Tia có hương vị rất tự nhiên, thơm trái cây và cay nồng trầm ấm.
 

Tuan nguyen

Xe buýt
Biển số
OF-11050
Ngày cấp bằng
13/10/07
Số km
734
Động cơ
538,970 Mã lực
Từ bài của cụ Clayton và cụ minhchi, cũng như từ nhiều sự vật, hiện tượng khác nữa. Em đang tự đặt câu hỏi, phải chẳng ở VN mình, sự sáng tạo không được tạo điều kiện phát triển??? Hay là người VN được đào tạo để triệt tiêu sáng tạo, để suy nghĩ theo lối mòn, hành động theo lối mòn.
Hàng vạn tiến sỹ được đào tạo mỗi người hàng chục năm.
Thế nhưng những sáng tạo thực sự lại đến từ nhiều người nông dân "ít học", không được đào tạo bài bản (máy bay, máy chế biến thực phẩm, rượu roi/mận...)
Mỗi năm các trường kinh tế đào tạo ra hàng nghìn cử nhân quản trị kinh doanh đủ kiểu... nhưng em lại quen với rất nhiều sales thành công xuất sắc lại đều có nền tảng về kỹ thuật, học ở các trường khối kỹ thuật ra...
Hơi lạc đề chút, các cụ thông cảm.
 

MaltBrothers

Xe buýt
Biển số
OF-175030
Ngày cấp bằng
4/1/13
Số km
777
Động cơ
348,541 Mã lực
Nơi ở
Nơi có rượu ngon và đàn bà đẹp
Từ bài của cụ Clayton và cụ minhchi, cũng như từ nhiều sự vật, hiện tượng khác nữa. Em đang tự đặt câu hỏi, phải chẳng ở VN mình, sự sáng tạo không được tạo điều kiện phát triển??? Hay là người VN được đào tạo để triệt tiêu sáng tạo, để suy nghĩ theo lối mòn, hành động theo lối mòn.
Hàng vạn tiến sỹ được đào tạo mỗi người hàng chục năm.
Thế nhưng những sáng tạo thực sự lại đến từ nhiều người nông dân "ít học", không được đào tạo bài bản (máy bay, máy chế biến thực phẩm, rượu roi/mận...)
Mỗi năm các trường kinh tế đào tạo ra hàng nghìn cử nhân quản trị kinh doanh đủ kiểu... nhưng em lại quen với rất nhiều sales thành công xuất sắc lại đều có nền tảng về kỹ thuật, học ở các trường khối kỹ thuật ra...
Hơi lạc đề chút, các cụ thông cảm.
Cái lạc đề của cụ cũng thực sự rộng lớn lắm có thể thành một thớt riêng được đấy và nó cũng hơi hơi nhạy cảm một tí. Dân tộc Việt là một trong 6 dân tộc thông minh nhất thế giới, chưa kể đặc tính cần cù sáng tạo, chịu thương chịu khó, kiên cường bất khuất.... đã trở thành truyền thống và bản sắc dân tộc. Tuy nhiên trong đó vẫn tồn tại những hạt sạn đó là suy nghĩ tiểu nông manh mún, đèn nhà ai người ấy rạng chưa kể những tính xấu nảy nòi ra sau này mà các cụ chắc cũng biết phần nào. Cái đó đến từ thứ mà chúng ta vẫn quen gọi và đổ tất cả tội lỗi cho nó là "cơ chế chính sách". Mà cái thứ này thì khó dây vào lắm. Chứ mỗ em cũng rất tin rằng nếu được trao cơ hội, người việt có khi còn tạo ra được những loại whisky ngon hơn cả whisky xứ tô cách lan chứ chả chơi.
 

skywalkers

Xe buýt
Biển số
OF-5130
Ngày cấp bằng
4/6/07
Số km
727
Động cơ
552,170 Mã lực
Cái lạc đề của cụ cũng thực sự rộng lớn lắm có thể thành một thớt riêng được đấy và nó cũng hơi hơi nhạy cảm một tí. Dân tộc Việt là một trong 6 dân tộc thông minh nhất thế giới, chưa kể đặc tính cần cù sáng tạo, chịu thương chịu khó, kiên cường bất khuất.... đã trở thành truyền thống và bản sắc dân tộc. Tuy nhiên trong đó vẫn tồn tại những hạt sạn đó là suy nghĩ tiểu nông manh mún, đèn nhà ai người ấy rạng chưa kể những tính xấu nảy nòi ra sau này mà các cụ chắc cũng biết phần nào. Cái đó đến từ thứ mà chúng ta vẫn quen gọi và đổ tất cả tội lỗi cho nó là "cơ chế chính sách". Mà cái thứ này thì khó dây vào lắm. Chứ mỗ em cũng rất tin rằng nếu được trao cơ hội, người việt có khi còn tạo ra được những loại whisky ngon hơn cả whisky xứ tô cách lan chứ chả chơi.
Thôi quay lại chủ đề chính thôi các cụ ơi. Cái này nói mãi vẫn thế, càng nói càng buồn....
 

VNAVNA

Xe tải
Biển số
OF-182677
Ngày cấp bằng
28/2/13
Số km
206
Động cơ
337,360 Mã lực
Thưa các cụ, qua bài viết của cụ Clayton, cụ MinhChi và các cụ, em thấy có nổi lên một số lý do mà các nhà Kỹ nghệ và Doanh nghiệp Việt Nam hiện nay chưa bắt tay vào nghiên cứu và đầu tư cho phân khúc SXKD rượu mạnh quốc tế (Whisky, Brandy, Rum...vv). Đó là các yếu tố liên quan tới lịch sử như giai đoạn thuộc địa, các yếu tố liên quan tới tự nhiên như thổ nhưỡng, khí hậu, các yếu tố liên quan tới thương mại như chi phí, giá thành...vv và có một yếu tố quan trọng bậc nhất nữa đó là độ tâm huyết say mê tìm tòi hướng đi mới của các doanh nhân, các nhà kỹ thuật ViệtNam.
Em thì cho rằng yếu tố cuối cùng mới là chủ chốt chi phối tất cả. Như các cụ cũng đã phân tích, qua thực tế ở vùng thổ nhưỡng không quá khác biệt với nước ta, lịch sử khác nhiều hay khác ít với nước ta, trình độ chuyên gia, mặt bằng kinh tế, tiêu thụ không quá sai biệt đột biến với nước ta. Đặc biệt trong thời điểm mở cửa và giao lưu văn hóa quốc tế đa phương như hiện nay, nhiều nước trong khu vực đã đang từng bước xây dựng được nền móng công nghiệp thực phẩm nói chung và công nghệ chế biến rượu nói riêng có những điểm sáng như các cụ đã nêu. Vậy thì chúng ta chưa làm được rõ ràng là thua sút và thiệt thòi vật chất nữa. Cả một thị trường nhiều chục triệu dân, trong đó dân số trẻ chiếm tỷ lệ lớn, văn hóa ăn uống thì sôi nổi mà nhường hoàn toàn cho các hãng ngoại quốc. Người dân muốn rẻ thì chỉ có biết mua rượu cồn, rượu pha thuốc sâu, bán khắp hang cùng ngõ hẻm. Người dân muốn chất lượng cao hơn, chỉ có lựa chọn nghèo nàn là mấy thứ lúa mới, vodka... Người dân muốn nếm Whisky, Cognac, chỉ có duy nhất hàng ngoại nhập khẩu, bỏ Đôla ra để mua về. Như vậy là dân thiệt mà các doanh nhân, các nhà sx của ViệtNam và đất nước ta cũng thiệt.
Thật sự, nếu quyết tâm làm, em nghĩ phải làm được. Về thổ nhưỡng thì như cụ Clayton đã nói, cần nghiên cứu hoặc thuê nghiên cứu và đừng tự ti phiến diện chưa gì đã có chữ "Không thể" to tướng ở trong đầu.. Về đầu óc, về tay nghề, em tin dân ta học tốt, làm được tốt. Về giá thành, em lại càng thấy có nhiều điểm xem xét được. Chúng ta vẫn biết có những thế mạnh về nguyên liệu, và nhà sx nhắm vào phân thị khách hàng nào. Không nhất định cứ phải thật rẻ mới thành công. Rõ ràng là thứ rượu giành cho Tiếp khách Thành Ủy mà các cụ đề cập hôm trước đâu có rẻ mà muốn mua cũng ko có. Hay là Whisky Nhật, Whisky Đài Loan giá rất đắt mà chúng ta vẫn cứ mua. Như vậy, mỗi sản phẩm đều cần xây dựng nhắm vào một phần thị trường phù hợp, và đây là chuyên môn của các nhà Marketing, các nhà kinh tế.
Ngoài những suy tính đó, em thấy có nhiều những dẫn chứng mà người ta làm là vì đam mê mà thôi. Có lần em được mời đi thăm một chuồng ngựa đua ở Malaysia. Đó là một khu vực gồm nhiều quả đồi có chuồng trại và nhà cho nhân công, có đầy đủ cơ sở hạ tầng như đường, nước, điện. Nhưng to lớn hơn là nhiều cánh rừng được chăm sóc cẩn thận để cho ngựa đi dạo và luyện tập. Mà những con ngựa thì gồm nhiều chủng, nhập từ nhiều nước khác nhau trên thế giới như Úc, Châu Âu, giá cực kỳ cao. Chi phí trả cho nhân công, lương thực, y tế, người luyện ngựa...vv cũng rất cao. Thế nhưng khi em hỏi về nguồn thu, có hoạt động kinh doanh thường kỳ gì không? Thì hầu như rất ít, ko đáng kể. Tất cả được xây dựng chỉ vì ông chủ lả một người đam mê môn đua ngựa và nuôi ngựa. Ông là một doanh nhân nhưng có nguồn gốc Hoàng Gia, có đầu tư và cổ phần ở nhiều ngành nghề khác và đã trích lập một nguồn ngân sách ổn định cho trại ngựa này, để thỏa đam mê và mời bạn bè, đối tâc đến chơi, đến giới thiệu khi có dịp mà thôi.
Như vậy, thưa các cụ, sự đam mê đối với 1 thương hiệu whisky, brandy hay rượu mạnh tầm cỡ tại ViệtNam vẫn còn nhiều trông đợi rộng rãi ở thì tương lai và rõ ràng, nhiều cụ trong chúng ta có thể có khả năng góp tay được 1 điều gì đó cho cái tương lai đấy, phải không ạ.
Đa tạ các cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Clayton

Xe điện
Biển số
OF-107142
Ngày cấp bằng
30/7/11
Số km
2,452
Động cơ
417,335 Mã lực
Thưa các cụ, qua bài viết của cụ Clayton, cụ MinhChi và các cụ, em thấy có nổi lên một số lý do mà các nhà kỹ nghệ và Doanh nghiệp Việt Nam hiện nay chưa bắt tay vào nghiên cứu và đầu tư cho phân khúc SXKD rượu mạnh quốc tế (Whisky, Brandy, Rum...vv). Đó là các yếu tố liên quan tới lịch sử như giai đoạn thuộc địa, các yếu tố liên quan tới tự nhiên như thổ nhưỡng, khí hậu, các yếu tố liên quan tới thương mại như chi phí, giá thành...vv và có một yếu tố quan trọng bậc nhất nữa đó là độ tâm huyết say mê tìm tòi hướng đi mới của các doanh nhân, các nhà kỹ thuật ViệtNam.
Em thì cho rằng yếu tố cuối cùng mới là chủ chốt chi phối tất cả. Như các cụ cũng đã phân tích, qua thực tế ở vùng thổ nhưỡng không quá khác biệt với nước ta, lịch sử khác nhiều hay khác ít với nước ta, trình độ chuyên gia, mặt bằng kinh tế, tiêu thụ không quá sai biệt đột biến với nước ta. Đặc biệt trong thời điểm mở cửa và giao lưu văn hóa quốc tế đa phương như hiện nay, nhiều nước trong khu vực đã đang từng bước xây dựng được nền móng công nghiệp thực phẩm nói chung và công nghệ chế biến rượu nói riêng có những điểm sáng như các cụ đã nêu. Vậy thì chúng ta chưa làm được rõ ràng là thua sút và thiệt thòi vật chất nữa. Cả một thị trường nhiều chục triệu dân, trong đó dân số trẻ chiếm tỷ lệ lớn, văn hóa ăn uống thì sôi nổi mà nhường hoàn toàn cho các hãng ngoại quốc. Người dân muốn rẻ thì chỉ có biết mua rượu cồn, rượu pha thuốc sâu, bán khắp hang cùng ngõ hẻm. Người dân muốn chất lượng cao hơn, chỉ có 1 lựa chọn nghèo nàn là mấy thứ lúa mới, vodka... Người dân muốn nếm Whisky, Cognac, chỉ có duy nhất hàng ngoại nhập khẩu, bỏ Đôla ra để mua về. Như vậy là dân thiệt mà các doanh nhân, các nhà sx của Việtnam và đất nước ta cũng thiệt.
Thật sự, nếu quyết tâm làm, em nghĩ phải làm được. Về thổ nhưỡng thì như cụ Clayton đã nói, cần nghiên cứu hoặc thuê nghiên cứu và đừng tự ti phiến diện chưa gì đã có chữ "Không thể" to tướng ở trong đầu.. Vể đầu óc, về tay nghề, em tin dân ta học tốt, làm được tốt. Vể giá thành, em lại càng thấy có nhiều điểm xem xét được. Chúng ta vẫn biết có những thế mạnh về nguyên liệu, và nhà sx nhắm vào phân thị khách hàng nào. Không nhất định cứ phải thật rẻ mới thành công. Rõ ràng là thứ rượu giành cho Tiếp khách Thành Ủy mà các cụ đề cập hôm trước đâu có rẻ mà muốn mua cũng ko có. Hay là Whisky Nhật, Whisky Đài Loan giá rất đắt mà chúng ta vẫn cứ mua. Như vậy, mỗi sản phẩm đều cần xây dựng nhắm vào một phần thị trường phù hợp, và đây là chuyên môn của các nhà Marketing, các nhà kinh tế.
Ngoài những suy tính đó, em thấy có nhiều những dẫn chứng mà người ta làm là vì đam mê mà thôi. Có lần em được mời đi thăm một chuồng ngựa đua ở Malaysia. Đó lả một khu vực gồm nhiều quả đồi có chuồng trại vả nhà cho nhân công, có đầy đủ cơ sở hạ tầng như đường, nước, điện. Nhưng to lớn hơn là nhiều cánh rừng được chăm sóc cẩn thận để cho ngựa đi dạo và luyện tập. Mà những con ngựa thì gồm nhiều chủng, nhập từ nhiều nước khác nhau trên thế giới như Úc, Châu Âu, giá cực kỳ cao. Chi phí trả cho nhân công, lương thực, y tế, người luyện ngựa...vv cũng rất cao. Thế nhưng khi em hỏi về nguồn thu, có hoạt động kinh doanh thường kỳ gì không? Thì hầu như rất ít, ko đáng kể. Tất cả được xây dựng chỉ vì ông chủ lả một người đam mê môn đua ngựa và nuôi ngựa. Ông là một doanh nhân nhưng có nguồn gốc Hoàng Gia, có đầu tư và cổ phần ở nhiều ngành nghề khác và đã trích lập một nguồn ngân sách ổn định cho trại ngựa này, để thỏa đam mê và mời bạn bè, đối tâc đến chơi, đến giới thiệu khi có dịp mà thôi.
Như vậy, thưa các cụ, sự đam mê đối với 1 thương hiệu whisky, brandy hay rượu mạnh tầm cỡ tại ViệtNam vẫn còn nhiều trông đợi rộng rãi ở thì tương lai và nhiều cụ trong chúng ta có thể có khả năng góp tay được 1 điều gì đó cho cái tương lai đấy.
Đa tạ các cụ.
Cụ viết hay thế. Tâm sự của cụ lại chí tình, chí lý, chí nghĩa nữa. Cảm ơn cụ!
 

VNAVNA

Xe tải
Biển số
OF-182677
Ngày cấp bằng
28/2/13
Số km
206
Động cơ
337,360 Mã lực
Cụ viết hay thế. Tâm sự của cụ lại chí tình, chí lý, chí nghĩa nữa. Cảm ơn cụ!
Cảm ơn cụ quá lời động viên. Em chưa dám nhận với lời khen của cụ mà chỉ thưa thốt chút xíu để học hỏi các cụ thôi ạ.
Đa tạ cụ.
 

Văn Đoành

Xe điện
Biển số
OF-85801
Ngày cấp bằng
19/2/11
Số km
2,193
Động cơ
415,518 Mã lực
Eim dò thấy cái này! Vodka KAi! Lô gô trên mang hình bông lúa đích thị là bông lúa nếp vùng ĐB Bắc bộ phải khôn các Cụ?









Kai Vodka 750ml

$49.00

Vietnam. Kai Vodka. Over six hundred years ago a Vietnamese woman distilled Vodka from rare yellow blossom rice to intrigue and entice her lover. Award winning Kai Vodka is made from that recipe. Naturally gluten free.

Kai Vodka is the exotic basic. Kai takes the precious yellow blossom rice cultivated in remote Vietnamese villages and triple distills using herbs from that ancient recipe with the latest methods of distillation to capture today's fierce urban taste.

Kai is a bottle of provocative contradiction. It is odorless yet hauntingly aromatic, savory and complex, yet strong and heady. Drink it straight and it's thrilling. Mixed, it redefines its partner.

The makers of Kai Vodka are dedicated to the pursuit of two goals, excellent and pleasure. With Kai Vodka, they surpass them both. Kai burst onto the crowded vodka scene in 2007. Winning accolades and awards and shattering the myth that vodka needed to be "tasteless."

Triple distilled in small batches to preserve the natural sweetness of the Yellow Blossom rice, Kai is a sensory adventure.

Rated: Silver Medal - Los Angeles Wine and Spirits Competition 2009
 
Chỉnh sửa cuối:

Ruoumini.com

Xe đạp
Biển số
OF-98093
Ngày cấp bằng
1/6/11
Số km
17
Động cơ
399,370 Mã lực
Nơi ở
48 Nguyễn Siêu, Hoàn Kiếm , HN
Website
www.ruoumini.com
Eim dò thấy cái này! Vodka KAi! Lô gô trên mang hình bông lúa đích thị là bông lúa nếp vùng ĐB Bắc bộ phải khôn các Cụ?


Kai Vodka 750ml

$49.00

Vietnam. Kai Vodka. Over six hundred years ago a Vietnamese woman distilled Vodka from rare yellow blossom rice to intrigue and entice her lover. Award winning Kai Vodka is made from that recipe. Naturally gluten free.

Kai Vodka is the exotic basic. Kai takes the precious yellow blossom rice cultivated in remote Vietnamese villages and triple distills using herbs from that ancient recipe with the latest methods of distillation to capture today's fierce urban taste.

Kai is a bottle of provocative contradiction. It is odorless yet hauntingly aromatic, savory and complex, yet strong and heady. Drink it straight and it's thrilling. Mixed, it redefines its partner.

The makers of Kai Vodka are dedicated to the pursuit of two goals, excellent and pleasure. With Kai Vodka, they surpass them both. Kai burst onto the crowded vodka scene in 2007. Winning accolades and awards and shattering the myth that vodka needed to be "tasteless."

Triple distilled in small batches to preserve the natural sweetness of the Yellow Blossom rice, Kai is a sensory adventure.

Rated: Silver Medal - Los Angeles Wine and Spirits Competition 2009
Chai vodka Kai này trên thân chai được ghi "Made in Viet Nam" nhưng tuyệt đối ko thấy ghi chữ VN nào trên thân chai, hình như chỉ được bán ở thị trường Mỹ thì phải ???? Bác nào biết thông tin ko ạ ?
 

VNAVNA

Xe tải
Biển số
OF-182677
Ngày cấp bằng
28/2/13
Số km
206
Động cơ
337,360 Mã lực
Eim dò thấy cái này! Vodka KAi! Lô gô trên mang hình bông lúa đích thị là bông lúa nếp vùng ĐB Bắc bộ phải khôn các Cụ?

Rated: Silver Medal - Los Angeles Wine and Spirits Competition 2009
Thưa cụ nếu đúng là chai này được sx tại ViệtNam thì cũng là một kết quả khích lệ bước đầu cho công nghệ sx thức uống cao cấp của ta. Tuy nhiên em search trên Net mãi vẫn chưa nhìn thấy dòng chữ produced in Vietnam trên chai và em cũng nghĩ rằng có lẽ đây là 1 sản phẩm do nước ngoài đầu tư tại ViệtNam, tương tự như rượu SơnTinh thì phải. Mặt khác sx Vodka thì chúng ta cũng tự làm được rồi, có điều công tác Marketing, công tác đa dạng hóa sản phẩm để xâm nhập thị trường quốc tế chưa được phát triển lắm mà thôi.
Em copy lại dưới đây 1 phần giới thiệu về Kai Lychee tại Hawaii có nói đến viêc Kai là sp hand-crafted tại ViệtNam.
Trên trang web của Kai có địa chỉ các nhà phân phối tại nhiều nước, trong đó có nhà TấnKhoa tại TP HCM. Vậy cụ Đoành ở Sài Gòn có thể đến mục sở thị được đấy ạ.
Đa tạ cụ.

Kai Lychee
BY: JO MCGARRY

Photo by Jo McGarry
There’s a world of vodka out there. Browse the supermarket aisles and you could leave in need of a drink. From pomegranate (sooo last year), to passion fruit, flavored vodka is the largest growing category in the multi million-dollar spirits market.

KAI Vodka was introduced to Hawaii in May, and has already become popular at local bars and restaurants. The lychee-flavored version kicks up any cocktail. Hand-crafted in Vietnam, KAI (pronounced “kh-eye”) Vodka is distilled from rare Yellow-Blossom Rice grown in small villages along North Vietnam’s Red River Delta.

Joey Gottesman, Master Mixologist, suggests these delicious drinks.

Kai Vodka Drinks Recipes

Creations by Master Mixologist: Joey Gottesman

1. Miss Saigon

* 1 1/2 oz. Kai Lychee Vodka
* 1/4 oz. Triple Sec
* 1 lime wedge, squeezed
* 3/4 oz. cranberry juice
* Shake and strain into martini glass
* Top with 1 oz. champagne
 
Chỉnh sửa cuối:

MaltBrothers

Xe buýt
Biển số
OF-175030
Ngày cấp bằng
4/1/13
Số km
777
Động cơ
348,541 Mã lực
Nơi ở
Nơi có rượu ngon và đàn bà đẹp
Theo thông tin đọc ở trên thì Vodka Kai đích thị là một fiên bản của rượu nếp cái hoa vàng mà 1cty nào đó sản xuất ra chuyên dành cho xuất khẩu, rượu nếp cái hoa vàng đã rất có tiếng từ rất lâu ở miền bắc với gắn liền với 1địa danh cũng là 1làng nghề chuyên nấu rượu nổi tiếng đất Kinh Bắc mà nhiều bợm nhậu nghe tên rượu là biết liền đó là làng Vân nằm cạnh con Sông Cầu nước chảy lơ thơ (không fải Sông Hồng như ông Joey Gottesman lầm tưởng) rượu nếp cái hoa vàng cũng có thể gọi là 1danh tửu của xứ An Nam chỉ tiếc là bây giờ nó bị thương mại hóa rất nhiều giống như rượu San Lùng we mỗ nên chất lượng cũng không biết đâu mà lần. Mỗ E cũng biết thông tin rượu nếp cái hoa vàng đã được xuất khẩu và đó là 1tín hiệu đáng mừng cho ngành sx rượu với trong việc bảo tồn các thương hiệu rượu cổ truyền nôỉ tiêng trong nước chỉ tiếc nó lại mang caí tên lạ hoắc khiến nhiều người không biết.
 
Chỉnh sửa cuối:

MaltBrothers

Xe buýt
Biển số
OF-175030
Ngày cấp bằng
4/1/13
Số km
777
Động cơ
348,541 Mã lực
Nơi ở
Nơi có rượu ngon và đàn bà đẹp
Đây là 1 đoạn trích về gt về rượu nếp cái hoa vàng lấy từ một cụ là người con của Làng Vân và cũng rất yêu rượu

"Là người sinh ra và lớn lên trên quê hương đất rượu nổi tiếng Làng Vân,ngôi làng nhỏ được ôm trọn bởi dòng sông cầu thơ mộng,tạo cho ngôi làng có 1 đặc điểm giống như 1 bán đảo với 3 mặt giáp sông.ngôi làng nằm ở vị trí cách TP Bắc Giang 21km và cách TP Bắc Ninh 5km.
Cũng chính tại ngôi làng nhỏ bé ấy đã sản sinh ra loại rượu đã trở thành thương hiệu nổi tiếng cả nước “Nếp Cái Hoa Vàng”. Mình đã tham khảo trên nhiều diễn đàn,bắt gặp nhiều cuộc thảo luận về rượu “Nếp cái hoa vàng” mình thấy nhiều luồng ý kiến cho rằng “không còn tồn tại rượu nếp cái hoa vàng,có chằng chỉ là pha trộn tạo nên mà thôi” nhưng mình xin khẳng định là “Rượu Nếp Cái Hoa Vàng vẫn được sản xuất theo phương pháp truyền thống ở Làng Vân”.Rượu ở làng Vân được làm từ nguyên liệu gạo nếp cái được chọn lọc kỹ càng,được lên men bằng loại men thuốc bắc truyền thống chứ không phải men công nghiệp như các nơi khác vẫn làm nên rượu ở làng vân luôn ngon và đậm đà mà ở nơi khác không có được.

Nay mình muốn mang tận tay cho các bạn mê “tửu” có thể thưởng thức hương vị chính gốc của Rượu Nếp Cái Hoa Vàng đã làm nên thương hiệu nổi tiếng của rượu Làng Vân ngày xưa để các bạn biết rằng thứ rượu nổi tiếng ấy vẫn tồn tại và vẫn đang ngày càng phát triển chứ không mai một lu mờ như mọi người vẫn nghĩ!
Hiện nay để phù hợp với giá cả thị trường rượu quê mình đã được lấy theo nhiều mức nồng độ khác nhau.
- Rượu Nếp trắng(các bạn nếu lấy rượu để ngâm thì lấy loại này) >45 độ .loại này sau khi trưng cất được để vào chum sành mà không ngâm qua nếp cái.giá 48000đ/lít(chưa bao gồm giá của vỏ đựng)

- Rượu nếp cái hoa vàng >35 độ.rượu này quê mình lấy cho phù hợp với nhu cầu thị trường,mình cũng uống loại này là chủ yếu.rượu gạo nếp lấy nồng độ >35 độ sau đó ngâm với nếp cái trong chum sành khoảng 3-4 tháng mới bán ra.giá 50.000đ/lít(chưa bao gồm giá của vỏ đựng)
- Rượu Nếp Cái Hoa Vàng >45 độ dành cho các bạn thật sự đam mê rượu,mặc dù độ cao nhưng uống rất êm,dễ uống không sốc.giá 55.000đ/lít(chưa bao gồm giá của vỏ đựng)

Cam Kết:Rượu nếp cái hoa vàng quê mình có màu vang tự nhiên trong quá trình sản xuất hoàn toàn không có tác động của phẩm mầu hoá chất,không hương liệu hoá học,rượu uống không đau đầu,uống êm,dễ uống,khi mở nút chai rượu sẽ ngửi thấy mùi lúa nếp mới cực thơm.
PS:rượu nếp cái hoa vàng có đặc điểm đó là uống rất vào,ngay lúc ấy không say,nhưng khi về đến nhà rượu mới bắt đầu ngấm,nếu có say thì hôm sau e là các bạn khó mà dậy đi làm được vì rượu nếp cái hoa vàng say rất lâu!
đây là mấy bức ảnh quá trình làm rượu theo phương pháp truyền thông ở quê mình
thổi gạo nếp cái bằng xoong gang

sau khi thổi xong




mình sẽ update ảnh quá trình lên men và trưng cất sau các bạn nhé!
còn đây là bài hát về quê mình nhé!anh ca sĩ hát chình bài này là ông anh ở quê mình luôn,uống rượu với mình ở quê suốt.sẽ có ảnh về bữa nhậu với bác ấy!
 
Chỉnh sửa cuối:

cuongle

Xe tải
Biển số
OF-8892
Ngày cấp bằng
26/8/07
Số km
201
Động cơ
538,710 Mã lực
Hello các cụ, cháu đang cần chai Highland park 18, cụ nào dư dùng đổi chác với cháu cho vui nhá. Thanks các cụ.
 

MaltBrothers

Xe buýt
Biển số
OF-175030
Ngày cấp bằng
4/1/13
Số km
777
Động cơ
348,541 Mã lực
Nơi ở
Nơi có rượu ngon và đàn bà đẹp
Hello các cụ, cháu đang cần chai Highland park 18, cụ nào dư dùng đổi chác với cháu cho vui nhá. Thanks các cụ.
Chai hlp 18 bây h thực sự là của hiếm đấy cụ ạ, chỉ có thể tiìm đc hàng rượu hồi thôi. Nếu cụ tìm đc chai do cty Đại Ninh nhập về là lô chai đc release năm 2008 là là năm mà hlp 18 được vinh damh thì rất tuyệt. Nhưng mỗ em nghĩ cụ khó mà trao đổi ngang giá đc trừ phi đó là 1chai kiểu như macallan 18 :P
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top