- Biển số
- OF-40825
- Ngày cấp bằng
- 16/7/09
- Số km
- 3,222
- Động cơ
- 495,162 Mã lực
Em nghe nói rượi ngâm với táo mèo chữa được một số bệnh đường ruột, cụ nào đã dùng thử rồi cho em tí thông tin nào
Có vẻ hãng rượu này trên đất nước Buma không lạc hậu tí nào Cụ ợ!Cụ có chai này hiếm quá, chắc mua tại Myanmar hả cụ? Bên đó thấy bảo còn lạc hậu, mới mở cửa, rất nhiều chùa chiền. Bên đó là xứ xở nhiều đá quý, mua bán thô sơ như rau ý. Ăn uống cũng đơn giản, ko cầu kỳ mấy, thế mà cũng có đóng chai Whisky ủ thùng gỗ cơ ạ? Cụ có thể chia sẻ một vài chuyện liên quan tới mua chai rượu này được ko ạ?
Đa tạ cụ.
Thông tin của cụ thực sự làm em ngạc nhiên. Ko ngờ ở cái nước lạc hậu sau mình khá nhiều như thế mà họ có hãng rượu tiên phong đến nỗi có lẽ ViệtNam mình còn lâu mới có được. Các nhân sĩ tâm huyết trong nghề của ta có lẽ phải nhìn vào tấm gương này để phát triển công nghiệp thực phẩm nước nhà. Ko phải là khen whisky của tây mà chê rượu lá chuối, rượu vodka lúa mới của ta. Nhưng thực sự whisky có chưng cất, rồi ngâm ủ, pha chế... Rõ ràng là công phu hơn, đòi hỏi quy trình phức tạp hơn và thành phẩm giá trị hơn. Đi sâu hơn và cùng với thời gian nhiều năm nữa, rõ ràng nó sẽ tạo nên một nét văn hóa mới phong phú cho đất nước Myanmar. Còn nấu rượu gạo của ta cũng là một nét văn hóa thú vị, nhưng cái nét văn hóa này đậm chất lúa nước, tiểu nông và cũng có phần dễ dãi hơn.Có vẻ hãng rượu này trên đất nước Buma không lạc hậu tí nào Cụ ợ!
http://www.chelseafc.com.vn/6543-chelsea-thiet-lap-quan-he-doi-tac-voi-grand-royal.html
Chelsea ngày hôm nay vui mừng thông báo CLB đã đạt được thỏa thuận kí kết hợp đồng đối tác mang tính đột phá với Grand Royal - một trong những công ty hàng đầu của Myanmar.
Theo bản hợp đồng kéo dài hai năm này thì Grand Royal Whisky sẽ trở thành loại rượu whisky chính thức của Chelsea FC ở Miến Điện. Trong khi đó, nhãn hiệu Thức uống cao cấp Grand Royal cũng sẽ chính thức được bày bán độc quyền của Chelsea tại thị trường trong nước.
Ngược lại, Grand Royal cũng sẽ được toàn quyền sử dụng logo của Chelsea cũng như hình ảnh của các cầu thủ để quảng bá thương hiệu.
Kể từ khi ra mắt cách đây 15 năm, Grand Royal đã biết cách tiếp cận với người tiêu dùng thông qua kênh bóng đá. Họ còn đang là nhà tài trợ chính của hai giải đấu quốc nội là Grand Royal Challenge Cup và giải VĐQG.
Grand Royal Whisky là whisky phổ biến nhất ở Myanmar. Thương hiệu đã cho thấy sự tăng trưởng vượt trội kể từ năm 1997. Trong khi đó nhãn hàng Đồ uống cao cấp Grand Royal cũng đang là thương hiệu hàng đầu của Công ty TNHH Thương mại đồ uống quốc tế (IBTC).
Adrian New, Giám đốc điều hành Chelsea FC khu vực Châu Á cho biết: "CLB Chelsea rất vui mừng khi được công bố kế hoạch thiết lập mối quan hệ đối tác giữa CLB số một Châu Âu thương hiệu whisky số một Miến Điện.
"Mối quan hệ hợp tác này chỉ có hiệu lực trong phạm vi Miến Điện. Tuy nhiên, Grand Royal có quyền kết hợp hình ảnh của CLB với hàng hóa của mình để quảng bá thương hiệu trong các chương trình khuyến mãi của hãng."
Ơ sao lại fải xoắn, đúng là Cái ngữ tuất chê mão lắm rận, có kẻ đang tích lũy cả đống SM hảo hạng toàn những chai số lượng hạn chế chỉ để làm rượu thị, đố dám uống lấy 1chai. Ko hiểu sau này thế nào nhỉ. Chứ mỗ là trc khi trở về với cát bụi kiểu j cũng xơi tất. Nếu chẳng may ko còn sức thì di chúc lại cho con cháu bán cho các cụ sưu tầm lấy tiền mua sữa bỉm cho lũ cháu chắt cũng chẳng là có ích sao, hơ hơ.Gì chứ, đảm bảo chai này có sắp chết lão này cũng ko mở ra uống, bọc kĩ lắm vì sợ nó mốc haha
Đây cũng là điều mà em và khá nhiều người bạn trăn trở và băn khoăn về cách làm chưa bài bản, chưa "dài hơi" của người Việt chúng ta trong lĩnh vực đồ uống (dù có rất nhiều thế mạnh), cũng như sự thiếu tự tin khi xây dựng thương hiệum, thiếu dấn thân đương đầu với thử thách trên những con đường nhiều nước khác đã đi.Thông tin của cụ thực sự làm em ngạc nhiên. Ko ngờ ở cái nước lạc hậu sau mình khá nhiều như thế mà họ có hãng rượu tiên phong đến nỗi có lẽ ViệtNam mình còn lâu mới có được. Các nhân sĩ tâm huyết trong nghề của ta có lẽ phải nhìn vào tấm gương này để phát triển công nghiệp thực phẩm nước nhà. Ko phải là khen whisky của tây mà chê rượu lá chuối, rượu vodka lúa mới của ta. Nhưng thực sự whisky có chưng cất, rồi ngâm ủ, pha chế... Rõ ràng là công phu hơn, đòi hỏi quy trình phức tạp hơn và thành phẩm giá trị hơn. Đi sâu hơn và cùng với thời gian nhiều năm nữa, rõ ràng nó sẽ tạo nên một nét văn hóa mới phong phú cho đất nước Myanmar. Còn nấu rượu gạo của ta cũng là một nét văn hóa thú vị, nhưng cái nét văn hóa này đậm chất lúa nước, tiểu nông và cũng có phần dễ dãi hơn.
Đa tạ cụ.
Em mua rượu về thưởng chứ bán chác gì đâu cụ. Khổ nỗi tốc độ thưởng lớn hơn tốc độ nhập nên tủ chỉ lèo tèo vài chai gọi là. Hiccụ này bán rượu ạ, nhìn tủ rượu của cụ mà em phấn đấu dài
Cái lạc đề của cụ cũng thực sự rộng lớn lắm có thể thành một thớt riêng được đấy và nó cũng hơi hơi nhạy cảm một tí. Dân tộc Việt là một trong 6 dân tộc thông minh nhất thế giới, chưa kể đặc tính cần cù sáng tạo, chịu thương chịu khó, kiên cường bất khuất.... đã trở thành truyền thống và bản sắc dân tộc. Tuy nhiên trong đó vẫn tồn tại những hạt sạn đó là suy nghĩ tiểu nông manh mún, đèn nhà ai người ấy rạng chưa kể những tính xấu nảy nòi ra sau này mà các cụ chắc cũng biết phần nào. Cái đó đến từ thứ mà chúng ta vẫn quen gọi và đổ tất cả tội lỗi cho nó là "cơ chế chính sách". Mà cái thứ này thì khó dây vào lắm. Chứ mỗ em cũng rất tin rằng nếu được trao cơ hội, người việt có khi còn tạo ra được những loại whisky ngon hơn cả whisky xứ tô cách lan chứ chả chơi.Từ bài của cụ Clayton và cụ minhchi, cũng như từ nhiều sự vật, hiện tượng khác nữa. Em đang tự đặt câu hỏi, phải chẳng ở VN mình, sự sáng tạo không được tạo điều kiện phát triển??? Hay là người VN được đào tạo để triệt tiêu sáng tạo, để suy nghĩ theo lối mòn, hành động theo lối mòn.
Hàng vạn tiến sỹ được đào tạo mỗi người hàng chục năm.
Thế nhưng những sáng tạo thực sự lại đến từ nhiều người nông dân "ít học", không được đào tạo bài bản (máy bay, máy chế biến thực phẩm, rượu roi/mận...)
Mỗi năm các trường kinh tế đào tạo ra hàng nghìn cử nhân quản trị kinh doanh đủ kiểu... nhưng em lại quen với rất nhiều sales thành công xuất sắc lại đều có nền tảng về kỹ thuật, học ở các trường khối kỹ thuật ra...
Hơi lạc đề chút, các cụ thông cảm.
Thôi quay lại chủ đề chính thôi các cụ ơi. Cái này nói mãi vẫn thế, càng nói càng buồn....Cái lạc đề của cụ cũng thực sự rộng lớn lắm có thể thành một thớt riêng được đấy và nó cũng hơi hơi nhạy cảm một tí. Dân tộc Việt là một trong 6 dân tộc thông minh nhất thế giới, chưa kể đặc tính cần cù sáng tạo, chịu thương chịu khó, kiên cường bất khuất.... đã trở thành truyền thống và bản sắc dân tộc. Tuy nhiên trong đó vẫn tồn tại những hạt sạn đó là suy nghĩ tiểu nông manh mún, đèn nhà ai người ấy rạng chưa kể những tính xấu nảy nòi ra sau này mà các cụ chắc cũng biết phần nào. Cái đó đến từ thứ mà chúng ta vẫn quen gọi và đổ tất cả tội lỗi cho nó là "cơ chế chính sách". Mà cái thứ này thì khó dây vào lắm. Chứ mỗ em cũng rất tin rằng nếu được trao cơ hội, người việt có khi còn tạo ra được những loại whisky ngon hơn cả whisky xứ tô cách lan chứ chả chơi.
Cụ viết hay thế. Tâm sự của cụ lại chí tình, chí lý, chí nghĩa nữa. Cảm ơn cụ!Thưa các cụ, qua bài viết của cụ Clayton, cụ MinhChi và các cụ, em thấy có nổi lên một số lý do mà các nhà kỹ nghệ và Doanh nghiệp Việt Nam hiện nay chưa bắt tay vào nghiên cứu và đầu tư cho phân khúc SXKD rượu mạnh quốc tế (Whisky, Brandy, Rum...vv). Đó là các yếu tố liên quan tới lịch sử như giai đoạn thuộc địa, các yếu tố liên quan tới tự nhiên như thổ nhưỡng, khí hậu, các yếu tố liên quan tới thương mại như chi phí, giá thành...vv và có một yếu tố quan trọng bậc nhất nữa đó là độ tâm huyết say mê tìm tòi hướng đi mới của các doanh nhân, các nhà kỹ thuật ViệtNam.
Em thì cho rằng yếu tố cuối cùng mới là chủ chốt chi phối tất cả. Như các cụ cũng đã phân tích, qua thực tế ở vùng thổ nhưỡng không quá khác biệt với nước ta, lịch sử khác nhiều hay khác ít với nước ta, trình độ chuyên gia, mặt bằng kinh tế, tiêu thụ không quá sai biệt đột biến với nước ta. Đặc biệt trong thời điểm mở cửa và giao lưu văn hóa quốc tế đa phương như hiện nay, nhiều nước trong khu vực đã đang từng bước xây dựng được nền móng công nghiệp thực phẩm nói chung và công nghệ chế biến rượu nói riêng có những điểm sáng như các cụ đã nêu. Vậy thì chúng ta chưa làm được rõ ràng là thua sút và thiệt thòi vật chất nữa. Cả một thị trường nhiều chục triệu dân, trong đó dân số trẻ chiếm tỷ lệ lớn, văn hóa ăn uống thì sôi nổi mà nhường hoàn toàn cho các hãng ngoại quốc. Người dân muốn rẻ thì chỉ có biết mua rượu cồn, rượu pha thuốc sâu, bán khắp hang cùng ngõ hẻm. Người dân muốn chất lượng cao hơn, chỉ có 1 lựa chọn nghèo nàn là mấy thứ lúa mới, vodka... Người dân muốn nếm Whisky, Cognac, chỉ có duy nhất hàng ngoại nhập khẩu, bỏ Đôla ra để mua về. Như vậy là dân thiệt mà các doanh nhân, các nhà sx của Việtnam và đất nước ta cũng thiệt.
Thật sự, nếu quyết tâm làm, em nghĩ phải làm được. Về thổ nhưỡng thì như cụ Clayton đã nói, cần nghiên cứu hoặc thuê nghiên cứu và đừng tự ti phiến diện chưa gì đã có chữ "Không thể" to tướng ở trong đầu.. Vể đầu óc, về tay nghề, em tin dân ta học tốt, làm được tốt. Vể giá thành, em lại càng thấy có nhiều điểm xem xét được. Chúng ta vẫn biết có những thế mạnh về nguyên liệu, và nhà sx nhắm vào phân thị khách hàng nào. Không nhất định cứ phải thật rẻ mới thành công. Rõ ràng là thứ rượu giành cho Tiếp khách Thành Ủy mà các cụ đề cập hôm trước đâu có rẻ mà muốn mua cũng ko có. Hay là Whisky Nhật, Whisky Đài Loan giá rất đắt mà chúng ta vẫn cứ mua. Như vậy, mỗi sản phẩm đều cần xây dựng nhắm vào một phần thị trường phù hợp, và đây là chuyên môn của các nhà Marketing, các nhà kinh tế.
Ngoài những suy tính đó, em thấy có nhiều những dẫn chứng mà người ta làm là vì đam mê mà thôi. Có lần em được mời đi thăm một chuồng ngựa đua ở Malaysia. Đó lả một khu vực gồm nhiều quả đồi có chuồng trại vả nhà cho nhân công, có đầy đủ cơ sở hạ tầng như đường, nước, điện. Nhưng to lớn hơn là nhiều cánh rừng được chăm sóc cẩn thận để cho ngựa đi dạo và luyện tập. Mà những con ngựa thì gồm nhiều chủng, nhập từ nhiều nước khác nhau trên thế giới như Úc, Châu Âu, giá cực kỳ cao. Chi phí trả cho nhân công, lương thực, y tế, người luyện ngựa...vv cũng rất cao. Thế nhưng khi em hỏi về nguồn thu, có hoạt động kinh doanh thường kỳ gì không? Thì hầu như rất ít, ko đáng kể. Tất cả được xây dựng chỉ vì ông chủ lả một người đam mê môn đua ngựa và nuôi ngựa. Ông là một doanh nhân nhưng có nguồn gốc Hoàng Gia, có đầu tư và cổ phần ở nhiều ngành nghề khác và đã trích lập một nguồn ngân sách ổn định cho trại ngựa này, để thỏa đam mê và mời bạn bè, đối tâc đến chơi, đến giới thiệu khi có dịp mà thôi.
Như vậy, thưa các cụ, sự đam mê đối với 1 thương hiệu whisky, brandy hay rượu mạnh tầm cỡ tại ViệtNam vẫn còn nhiều trông đợi rộng rãi ở thì tương lai và nhiều cụ trong chúng ta có thể có khả năng góp tay được 1 điều gì đó cho cái tương lai đấy.
Đa tạ các cụ.
Cảm ơn cụ quá lời động viên. Em chưa dám nhận với lời khen của cụ mà chỉ thưa thốt chút xíu để học hỏi các cụ thôi ạ.Cụ viết hay thế. Tâm sự của cụ lại chí tình, chí lý, chí nghĩa nữa. Cảm ơn cụ!
Chai vodka Kai này trên thân chai được ghi "Made in Viet Nam" nhưng tuyệt đối ko thấy ghi chữ VN nào trên thân chai, hình như chỉ được bán ở thị trường Mỹ thì phải ???? Bác nào biết thông tin ko ạ ?Eim dò thấy cái này! Vodka KAi! Lô gô trên mang hình bông lúa đích thị là bông lúa nếp vùng ĐB Bắc bộ phải khôn các Cụ?
Kai Vodka 750ml
$49.00
Vietnam. Kai Vodka. Over six hundred years ago a Vietnamese woman distilled Vodka from rare yellow blossom rice to intrigue and entice her lover. Award winning Kai Vodka is made from that recipe. Naturally gluten free.
Kai Vodka is the exotic basic. Kai takes the precious yellow blossom rice cultivated in remote Vietnamese villages and triple distills using herbs from that ancient recipe with the latest methods of distillation to capture today's fierce urban taste.
Kai is a bottle of provocative contradiction. It is odorless yet hauntingly aromatic, savory and complex, yet strong and heady. Drink it straight and it's thrilling. Mixed, it redefines its partner.
The makers of Kai Vodka are dedicated to the pursuit of two goals, excellent and pleasure. With Kai Vodka, they surpass them both. Kai burst onto the crowded vodka scene in 2007. Winning accolades and awards and shattering the myth that vodka needed to be "tasteless."
Triple distilled in small batches to preserve the natural sweetness of the Yellow Blossom rice, Kai is a sensory adventure.
Rated: Silver Medal - Los Angeles Wine and Spirits Competition 2009
Thưa cụ nếu đúng là chai này được sx tại ViệtNam thì cũng là một kết quả khích lệ bước đầu cho công nghệ sx thức uống cao cấp của ta. Tuy nhiên em search trên Net mãi vẫn chưa nhìn thấy dòng chữ produced in Vietnam trên chai và em cũng nghĩ rằng có lẽ đây là 1 sản phẩm do nước ngoài đầu tư tại ViệtNam, tương tự như rượu SơnTinh thì phải. Mặt khác sx Vodka thì chúng ta cũng tự làm được rồi, có điều công tác Marketing, công tác đa dạng hóa sản phẩm để xâm nhập thị trường quốc tế chưa được phát triển lắm mà thôi.Eim dò thấy cái này! Vodka KAi! Lô gô trên mang hình bông lúa đích thị là bông lúa nếp vùng ĐB Bắc bộ phải khôn các Cụ?
Rated: Silver Medal - Los Angeles Wine and Spirits Competition 2009
Chai hlp 18 bây h thực sự là của hiếm đấy cụ ạ, chỉ có thể tiìm đc hàng rượu hồi thôi. Nếu cụ tìm đc chai do cty Đại Ninh nhập về là lô chai đc release năm 2008 là là năm mà hlp 18 được vinh damh thì rất tuyệt. Nhưng mỗ em nghĩ cụ khó mà trao đổi ngang giá đc trừ phi đó là 1chai kiểu như macallan 18Hello các cụ, cháu đang cần chai Highland park 18, cụ nào dư dùng đổi chác với cháu cho vui nhá. Thanks các cụ.