[Funland] Rồi ai dám kí nghiệm thu chạy thật?

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,479
Động cơ
387,435 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Về khung tiêu chuẩn vì nó quá dài và quá nhiều đợt phê duyệt nên em tạm thời em up 1 đợt phê quyệt nên cho các cụ coi để làm ví dụ rộng đường dư luận.
Danh mục tiêu chuẩn áp dụng cho DA được phê duyệt theo Quyết định 3173/QĐ-BGTVT ngày 07/12/2012 trongđó có rất nhiều tiêu chuẩn theo tiêu chuẩn Châu Âu, danh mục này cũng hoàn toàn do khựa tự đệ trình để BGTVT phê duyệt
Xem để thấy riêng trong đợt phê duyệt này khựa đệ trình thì có đến hơn 1 nửa tiêu chuẩn dùng tiêu chuẩn Âu nhé

Tieu chuan duoc BGTVT duyet, DSDT Cat Linh - Ha Dong-001.png

Tieu chuan duoc BGTVT duyet, DSDT Cat Linh - Ha Dong-002.png










Ok em sẽ up, trước em đã up 1 lần rồi đó thôi, up cái danh mục tiêu chuẩn này cũng là bình thường không có chi là cần phải giấu mở cả! Nhưng để em phải tìm lại cái. Em cũng thông tin luôn là danh sách tiêu chuẩn này là tự khựa đề xuất và đệ trình chứ không ai ép cả, tự khựa đưa 1 số tiêu chuẩn Châu âu vào (do tiêu chuẩn của TQ chưa đầu đủ) chứ không ai ép khựa cả.



Chính xác là khung tiêu chuẩn phải bổ sung làm rất nhiều đợt, cụ thể là lúc làm thiếu đâu duyệt bổ sung đấy. Mục 6 và mục 1 mục 2 không đá nhau, em nói rõ hơn tiêu chuẩn thấp nhất ở đây là nó sử dụng loại cận dưới trong dải tiêu chuẩn, Ví dự như toa xe nó sử dụng loại nhỏ nhất, siêu nhỏ trong tiêu chuẩn toa xe đường sắt đô thị của TQ. Do đó nhìn đoàn tàu nó mới bé tí hon so với các dự án khác là vậy.
Em chẳng thấy cái tiêu chuẩn Châu âu nào trên cái tài liệu cụ up lên cả. Em thấy toàn tiêu chuẩn tầu với cái tiêu chuẩn IEC (International Electrotechnical Commission ). Hay cụ nghĩ IEC là tiêu chuẩn Châu âu?
 

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,479
Động cơ
387,435 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
sai là ông bộ gtvt sai

em thấy đóng một con tàu đánh cá thôi, thì đăng kiểm làm ngay từ khâu thiết kế và trong suốt quá trình đóng tàu. đóng xong thì đương nhiên phải cấp đăng kiểm

cả hệ thống tàu điện phức tạp gấp ngàn lần cái tàu cá, vậy mà đóng xong rồi mới đăng kiểm thì quá là giết người. chưa kể Pháp với Tàu đang cạnh tranh nhau, chả việc gì Pháp phải khen Tàu giỏi. nếu chưa muốn nói là bới lông tìm vết, dìm hàng.

muốn thằng tư vấn nào kiểm định, theo tiêu chuẩn nào cũng được, thì bộ gtvt phải đưa vào ngay từ khi thiết kế. cần sửa gì thì sửa luôn. chứ để làm xong rồi mới đập ra làm lại thì chỉ tự làm khó cho mình.
giờ thằng Tàu thì cứ theo hđ nó lấy tiền. kiểu gì làm xong nó cũng lấy đến 95%. vài tỉ đô, mình đã phải trả, lãi vay đã phải chịu, giờ cứ dây dưa ra chỉ mình là thiệt hại
Thằng Nhà thầu tầu khựa nó còn hiền đấy, chứ như mấy ông Nhật hay Pháp thì nó ngồi nhà kiện đòi hết tiền với thêm tiền phạt từ lâu rồi. Cần gì phải đi giải thích với thằng tư vấn Pháp.
 

bencau

Xe tải
Biển số
OF-778210
Ngày cấp bằng
24/5/21
Số km
488
Động cơ
40,317 Mã lực
Em cũng thấy hài, thuê ai không thuê, lại thuê 1 thằng mà cả nước có 370km metro để đánh giá 1 thằng có 7000 km metro, mà thằng có 370km metro đó 20 năm nay chưa xây đc thêm 1 km metro nào.
Kiểu đánh giá này khác éo gì thuê 1 ông bán tào phớ rong ở đường đánh giá trình độ nấu ăn của đầu bếp nhà hàng 5 sao.
Nhiều tỉ dân đương nhiên phải làm đường nhiều hơn nước có vài chục triệu dân, có gì lạ đâu.
Cái chính là nước tỉ dân như anh khựa toàn mua lại công nghệ của Âu Mỹ (trong đó có Pháp), chả có gì đáng khoe cả.
 

Thạc sỹ

Xe tăng
Biển số
OF-379913
Ngày cấp bằng
28/8/15
Số km
1,706
Động cơ
-60,888 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai
sai là ông bộ gtvt sai

em thấy đóng một con tàu đánh cá thôi, thì đăng kiểm làm ngay từ khâu thiết kế và trong suốt quá trình đóng tàu. đóng xong thì đương nhiên phải cấp đăng kiểm

cả hệ thống tàu điện phức tạp gấp ngàn lần cái tàu cá, vậy mà đóng xong rồi mới đăng kiểm thì quá là giết người. chưa kể Pháp với Tàu đang cạnh tranh nhau, chả việc gì Pháp phải khen Tàu giỏi. nếu chưa muốn nói là bới lông tìm vết, dìm hàng.

muốn thằng tư vấn nào kiểm định, theo tiêu chuẩn nào cũng được, thì bộ gtvt phải đưa vào ngay từ khi thiết kế. cần sửa gì thì sửa luôn. chứ để làm xong rồi mới đập ra làm lại thì chỉ tự làm khó cho mình.
giờ thằng Tàu thì cứ theo hđ nó lấy tiền. kiểu gì làm xong nó cũng lấy đến 95%. vài tỉ đô, mình đã phải trả, lãi vay đã phải chịu, giờ cứ dây dưa ra chỉ mình là thiệt hại
Có lẽ nó còn nhiều uẩn khúc phía sau nữa. Mà có khi bộ GTVT mong muốn có ý kiến của Apave ngon lành để khỏa lấp những thiếu sót trong qui trình nhưng gậy ông đập lưng ông
 

Kurumasuki

Xe lăn
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
10,038
Động cơ
323,242 Mã lực
Thằng Nhà thầu tầu khựa nó còn hiền đấy, chứ như mấy ông Nhật hay Pháp thì nó ngồi nhà kiện đòi hết tiền với thêm tiền phạt từ lâu rồi. Cần gì phải đi giải thích với thằng tư vấn Pháp.
Cầu Nhật Tân, Metro Nhổn là 2 ví dụ chủ đầu tư bị nhà thầu phạt chậm GPMB hàng trăm tỷ.
Nếu Tàu nó phạt CL-HĐ tương tự thì có lẽ mọi thứ đã khác.
 

Honda monkey

Xe tải
Biển số
OF-774601
Ngày cấp bằng
16/4/21
Số km
376
Động cơ
43,287 Mã lực
Tuổi
54
Các cụ cho em hỏi,sao cái dự án này làm mãi chưa hoàn thành?
 

ChacuaTit

Xe tăng
Biển số
OF-725343
Ngày cấp bằng
13/4/20
Số km
1,159
Động cơ
87,192 Mã lực
Dũng cảm lên, ..... TQ thi công, lắp đặt cho VN cơ mà
 

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,479
Động cơ
387,435 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cầu Nhật Tân, Metro Nhổn là 2 ví dụ chủ đầu tư bị nhà thầu phạt chậm GPMB hàng trăm tỷ.
Nếu Tàu nó phạt CL-HĐ tương tự thì có lẽ mọi thứ đã khác.
Cái tuyến Nhổn - Ga Hà nội chưa làm xong, có bọn Pháp làm tư vấn đang đòi tiền phạt hơi khủng đấy cụ.
- Gói CW1 phần cầu cạn: đang đòi có 19.1 triệu USD
- Gói CW2 nhà ga trên cao: đang đòi 7.0 triệu USD
- Gói CW3 hầm ngầm đang làm: hiện tại mới đòi có 120 triệu USD thôi (giữa năm 2019 là 81 triệu USD), chắc còn tăng nhiều cho tới lúc làm xong
- Gói CW7 đường sắt: đang đòi 3 triệu EUR

Sơ sơ như thế để CCCM tham khảo.
Mà cái tuyến này khởi công 2009 với giá 783 triệu EUR, năm 2014 tăng lên 1,176 triệu EUR (chưa tính đến cái tiền phạt mà Nhà thầu đang đòi) và chưa biết bao giờ xong.
 

vephiadong

Xe điện
Biển số
OF-377399
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
2,469
Động cơ
266,838 Mã lực
Khả năng phải chờ cụ nào gần cuối nhiệm kỳ đứng ra ký.
Nhẽ phải ký trước kỳ hội làng, giờ cơ với cấu xong xuôi hết rồi, quả bóng này .... vẫn lơ lửng trên cao.
Ai dám giơ đầu chịu ... bóng đây.
Giờ nghỉ ngơi thoải mái vẫn lôi ra như thường...cụ ký đê
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,268
Động cơ
504,502 Mã lực
Em chẳng thấy cái tiêu chuẩn Châu âu nào trên cái tài liệu cụ up lên cả. Em thấy toàn tiêu chuẩn tầu với cái tiêu chuẩn IEC (International Electrotechnical Commission ). Hay cụ nghĩ IEC là tiêu chuẩn Châu âu?
Cụ bóc nhanh quá, em đang đợi thiên tài vào thanh minh rồi chốt luôn ;))
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
18,048
Động cơ
648,098 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Haizz. Công trình làm đã lâu lắm rồi, giờ Chỉ còn ký nữa mà lại sinh thêm chuyện. Đúng là nghiệp chướng
Để tôi tư vấn cho: chọn một bác nào vừa có kết quả mắc bệnh nan y, hiểm nghèo gì đó ký, ký đi để bà con còn dùng chứ. Để mãi thế này thành “công trình dài hơn thế kỷ “ là sao.
Kí xong lại hết nan y thì sao :))
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
18,048
Động cơ
648,098 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Muốn nghiệm thu được thì phải thành lập Hội đồng nghiệm thu Quốc gia. Chủ tịch hội đồng là Tổng Bí thư, Phó chủ tịch thứ nhất là Chủ tịch nước, phó chủ tịch thứ hai là Chủ tịch Quốc hội, Phó chủ tịch thứ ba là Thủ tướng và các Giáo sư tiến sỹ đầu ngành. Cùng nhau quyết phát là được.
Biết gì về chuyên môn mà quyết :))
 

VT Entertainment

Xe buýt
Biển số
OF-771974
Ngày cấp bằng
26/3/21
Số km
918
Động cơ
58,951 Mã lực
Nơi ở
Hai Bà Trưng - Hà Lội
Nh
Nhìn cái ảnh mà chán! Như con rắn lượn. Vụ này đã ai bị nhập kho chưa cccm nhỉ?
Đất nước mình hình chữ S, lại con rồng cháu tiên thì mọi thứ nó có cong mềm mại, uốn lượn như rồng với rắn cũng có gì lạ đâu cụ :))
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
18,048
Động cơ
648,098 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Nhìn cái cabin này chán nhề, mấy cái hộp inox kia khác gì xe nước mía đâu :P

Đây là chi tiết gì mà có cái van chán đời thế :-??

Hệ thống ống này là dẫn cái gì mà lại gia công bằng ống kẽm như làm ồng nước WC những năm xưa thế này :-??

Công trình cả nghìn tỷ mà biện pháp thi công thô sơ như làm nhà dân thế này :-? :-??
 

Kurumasuki

Xe lăn
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
10,038
Động cơ
323,242 Mã lực
Thật sự là như sản phẩm công nghiệp trước thế chiến.
Nhưng không thể trách người bán, mà phải trách người mua !
Em xin post cho các cụ coi chi tiết linh kiện của con tàu cát linh để các cụ thấy nó lởm đến nhường nào...
22043463404_882bcac68c_o.jpg
22478286660_b4f61fccc4_o.jpg
22652914492_e5e3bb29db_o (1).jpg
22652914492_e5e3bb29db_o.jpg
22666476025_907a6c6da6_o.jpg
DSCF7284.JPG
DSCF7295.JPG
DSCF7298.JPG
DSCF7303.JPG
DSCF7312.JPG
DSCF7314.JPG
DSCF7315.JPG
DSCF7318.JPG
DSCF7320.JPG
DSCF7342.JPG
 

CCCK

Xe điện
Biển số
OF-381608
Ngày cấp bằng
8/9/15
Số km
2,625
Động cơ
749,322 Mã lực
Nơi ở
Xóm Thọ Giai - tổng Yên Hồ
sai là ông bộ gtvt sai

em thấy đóng một con tàu đánh cá thôi, thì đăng kiểm làm ngay từ khâu thiết kế và trong suốt quá trình đóng tàu. đóng xong thì đương nhiên phải cấp đăng kiểm

cả hệ thống tàu điện phức tạp gấp ngàn lần cái tàu cá, vậy mà đóng xong rồi mới đăng kiểm thì quá là giết người. chưa kể Pháp với Tàu đang cạnh tranh nhau, chả việc gì Pháp phải khen Tàu giỏi. nếu chưa muốn nói là bới lông tìm vết, dìm hàng.

muốn thằng tư vấn nào kiểm định, theo tiêu chuẩn nào cũng được, thì bộ gtvt phải đưa vào ngay từ khi thiết kế. cần sửa gì thì sửa luôn. chứ để làm xong rồi mới đập ra làm lại thì chỉ tự làm khó cho mình.
giờ thằng Tàu thì cứ theo hđ nó lấy tiền. kiểu gì làm xong nó cũng lấy đến 95%. vài tỉ đô, mình đã phải trả, lãi vay đã phải chịu, giờ cứ dây dưa ra chỉ mình là thiệt hại
Ai sai, cụ xem bài này cũ này rồi luận thử nhé.
trach nhiem toan dan.jpg
 

Nhạc

Xe lăn
Biển số
OF-45568
Ngày cấp bằng
5/9/09
Số km
11,752
Động cơ
555,623 Mã lực
Thế cuối cùng HN có game cảm giác mạnh ko, hay hoãn vô thời hạn luôn hehe
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,450
Động cơ
22,584 Mã lực
Dìm gì?
Chất lượng thế nào mới không dám ký, vì nhỡ xảy ra vấn đề gì thì ông ký giơ đầu ra bị chặt đầu tiên.
Chứ chất lượng mà tốt, đảm bảo thì chả ký ngay & luôn.
Thằng Pháp nó cấp ký chứng nhận an toàn rùi còn gì? Nó không cấp còn nói được...nếu không tin nó mời nó qua làm mẹ gì cho tốn tiền.
Em mà là thằng tàu em kiện cho ra bã ấy chứ...mẹ xây xong từ 2018 đến nay vẫn méo nhiệm thu xong.

Báo rất tít rất mất dạy...gây hiệu ứng xong rùi sửa lại...
5607932-0396eebb4ed6c1938a99a78544273cac.jpeg
5609848-b4b481b7f996f25ee349bae3e73c7ca6.jpeg
5609849-33713ac7f1498eb1c25ad0cbb5687554.jpeg
 

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,070
Động cơ
135,435 Mã lực
Xây theo tiêu chuẩn nào thì phải có ngay ở đầu bài. Giờ bên thi công xây xong rồi lại nhờ một ông khác khảo sát, nghiệm thu, đánh giá mà không có qui định tiêu chuẩn để đánh giá (chấm) thì cãi nhau bao giờ xong? Bên thi công nó bảo là nó làm đúng, đủ theo yêu cầu đầu bài rồi thì chủ đầu tư sẽ định làm thế nào?
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top