Rèn luyện Phật Tính và ứng xử trong Đời Sống thường nhật

Trạng thái
Thớt đang đóng

Hồng Nguyễn

Xe tăng
Biển số
OF-106228
Ngày cấp bằng
20/7/11
Số km
1,624
Động cơ
409,220 Mã lực
Nơi ở
Tứ cố vô thân
Ngày nào em cũng niệm một vài câu

Tình là tình nhiều như không mà Có
Tiền là là tiền nhiều lúc thiếu cũng như Không

Ngày nào cũng Niệm đến mức vác giấy trắng ra đi chợ:)). Sắp tới có khi em nộp giấy trắng đóng cho các Cụ:))
 
Chỉnh sửa cuối:

Hồng Nguyễn

Xe tăng
Biển số
OF-106228
Ngày cấp bằng
20/7/11
Số km
1,624
Động cơ
409,220 Mã lực
Nơi ở
Tứ cố vô thân
Rồi một ngày chúng ta sẽ là Sư
Người bỗng thừa mấy thứ thấy dư dư
Thế giới này tiệt chủng họ nhà Trư
Ni cô em chả còn giữ khư khư. cái gì ư? ( thẹn tóa)
 

kinum08

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-35495
Ngày cấp bằng
18/5/09
Số km
1,300
Động cơ
481,623 Mã lực
Rồi một ngày chúng ta sẽ là Sư
Người bỗng thừa mấy thứ thấy dư dư
Thế giới này tiệt chủng họ nhà Trư
Ni cô em chả còn giữ khư khư. cái gì ư? ( thẹn tóa)
mợ càng ngày càng "hư":P
hãy cố gắng sống vô tư
Tâm, Xác đừng lắc lư
Thoát khỏi mọi ưu tư:D
 

Hồng Nguyễn

Xe tăng
Biển số
OF-106228
Ngày cấp bằng
20/7/11
Số km
1,624
Động cơ
409,220 Mã lực
Nơi ở
Tứ cố vô thân
Cái áo khoác không làm nên một nữ Sư
Thế em ơi em cứ Cởi đi
Trần nhồng nhộng đi về không vướng víu
Đừng e ngại suy nghĩ với ưu tư
Vì anh đây cũng nguyện cùng thành Sư
Và chúng mình cứ thực thực với hư hư ứ ư ư, ồ Dê. Em đang cởi đây, giúp em Cởi với, hì hì
 
Chỉnh sửa cuối:

ktphong

Xe tăng
Biển số
OF-109486
Ngày cấp bằng
18/8/11
Số km
1,309
Động cơ
400,718 Mã lực
Phật Pháp không phải là Triết học.
Hơn nưã Niệm Phật là 1 Pháp hay nói nôm na là 1 cách giúp chúng ta dần thâý chân Tâm, khi thâý dc chân Tâm thì chúng ta mới thâý đc Trí Huệ thực sự.
tất cả trí tuệ chúng ta đang có là trí tuệ của ta bà, chúng ta nhận biết và thay đôỉ suy nghĩ từ Kinh Pháp để Tu Tập ( trong đó có Pháp môn Niệm Phật) để tìm đc trí huệ thật sự thoát được 3 đg ác.
Học Kinh Pháp để ứng dụng vào đơì sống là rất tuyệt vơì nhưng cái gốc Phật muốn là giải thoát, vơí đạo hạnh tâm như em áp dụng theo trí tuệ "giả" này dễ bị vô thường lôi kéo ngược trở lại, tâm ko thoát mà còn mang nặng thêm.
Hơn nưã thơì mạt Pháp này đức Phật đưa ra Pháp Môn Tịnh Độ thì chúng ta tùy duyên mà theo chọn cách tu hợp vơí mình.Ngưòi ta hay nói Đức Tin mà ko hiêủ Tin là một cái Đức rất lớn trong con dg tu tập.Phật nói chúng ta ko tin lâý suy nghĩ của mình ra phán xét rất dễ lầm đg lạc lôĩ. Tâm thức ko tự nhiên thâý đc mà phải nhờ Tu hay các Pháp môn ạ
E hoàn toàn đồng ý với cụ, pháp ko phải là triết học. Điều này ko thể chối cãi.
Nhưng 1 phương pháp bất kỳ nào đó đều phải có mục tiêu của nó, phải trả lời đc câu hỏi tại sao lại cần làm như thế, và tuần tự các bước là thế nào và làm theo phương pháp này sẽ đạt đến điều gì. Lầm đường lạc lối chính là ko hiểu đc cái điều cơ bản này. Làm sao 1 ng có thể biết đc pháp nào là phù hợp với bản thân, khi ko có những khái niệm cơ bản về các phương pháp? Ai cũng biết phải nhờ pháp môn mới thấy tâm thức, rồi nghe ng này nói phải niệm ngày 10 lần, sáng đọc kinh, chiều đọc kệ mà chẳng hiểu vì sao lại làm thế, thậm chí còn ko hiểu bài kinh đang đọc đang nói về vấn đề gì nữa. Học thế mà bảo học đc sao?
Và cái ko hiểu đấy làm cho người này ko thể thuyết phục đc ng kia cùng học (có hiểu đâu mà thuyết phục), ko thuyết phục đc thì bịa chuyện để làm ng khác sợ mà theo, đó có phải là học đạo ko, có phải là hành pháp ko?
Muốn có trí tuệ mà ko sử dụng trí tuệ vào những cái mình đang học thì tìm kiếm cả đời cũng ko ra cái trí tuệ nào thực sự cả, mà cái nhớ đc trong đầu toàn là chuyện a chuyện b, lời người c nói, lời người d nói mà chẳng có 1 cái kết quả gì từ suy nghĩ của bản thân.
 

thientamnt

Xe điện
Biển số
OF-31881
Ngày cấp bằng
20/3/09
Số km
4,766
Động cơ
524,957 Mã lực
Ngày nào cụ cũng A Di
Phật Đà
chứng giám từ bi xả lòng!
Chúc cho nhà Xiến thông Tâm,
Hỉ hoan mọi vẻ, trăm phần vẹn an!​


A Di Đà Phật! [-O<

Ái dà dà............Thank kiu bác Râu nhá nhá. ( B) :))
 

Hồng Nguyễn

Xe tăng
Biển số
OF-106228
Ngày cấp bằng
20/7/11
Số km
1,624
Động cơ
409,220 Mã lực
Nơi ở
Tứ cố vô thân
Thật ra với những người chưa hiểu Đạo như em thì đọc qua mấy thớt chả nhuần lắm về PP vì cách tiếp cận là không có. Em chỉ có một vài thắc mắc thế này
Mọi người có cái nhìn tổng hợp chiều rộng lẫn chiều sâu thì trả lời hộ em với

1. PP là gì? ( khái niêm, cách nhìn tổng quan)
2. Mục đích hướng đến của PP là gì?
3. Tại sao nên, cần hướng tới PP khi ta sống giữa đời thường ?
4. Các con đường đi đến PP? ( phương pháp luận, phân loại, các công cụ ........)
 
Chỉnh sửa cuối:

thientamnt

Xe điện
Biển số
OF-31881
Ngày cấp bằng
20/3/09
Số km
4,766
Động cơ
524,957 Mã lực
Thật ra với những người chưa hiểu Đạo như em thì đọc qua mấy thớt chả nhuần lắm về PP vì cách tiếp cận là không có. Em chỉ có một vài thắc mắc thế này
Mọi người có cái nhìn tổng hợp chiều rộng lẫn chiều sâu thì trả lời hộ em với

1. PP là gì? ( khái niêm, cách nhìn tổng quan) Là 1 nền Giáo Dục
2. Mục đích hướng đến của PP là gì? để thành Phật
3. Tại sao nên, cần hướng tới PP khi ta sống giữa đời thường ? Cõi Ta Bà : để con người đối xử với nhau tốt hơn, bình đẳng và công bằng hơn. Để ko uổng phí kiếp này đc làm người, :))
4. Các con đường đi đến PP? ( phương pháp luận, phân loại, các công cụ ........) : 8 vạn 4 ngàn pháp môn, Tùy cơ Duyên và nhân lành gieo trồng từ vô thỉ kiếp. E chọn Tịnh Độ :))



Thiến em nói gì ko phải, mợ bỏ quá cho ! :D
 

Hồng Nguyễn

Xe tăng
Biển số
OF-106228
Ngày cấp bằng
20/7/11
Số km
1,624
Động cơ
409,220 Mã lực
Nơi ở
Tứ cố vô thân
Hôm nay em nguyện hiến trí tuệ, tâm đức, thất đức của em ra hết để chất vấn các sa tăng, bần tăng, sư tăng cho ngọn ngành về PP. Em mang đời thường ra bẻ cong PP, em bẻ không được nghĩa là một phần trả lời được 1 câu hỏi của em.

Xin hỏi Cụ TT.
1. Là nền giáo dục ( coi như em chấp nhận)
2. Thành Phật vậy Phật là Ai, tai sao đang từ Con người lại hướng đến Phật.
3. Sao thành Phật lại không để uổng phí kiếp con người và để con người đối xử nhau tốt hơn? Vậy có phải là Phật đang hướng đến con người chứ đâu phải con người hướng đến Phật
4. Chấp nhận cái rễ đường đi. Ai đó chỉ ra những đặc tính, ưu nhược của từng con đường thì hay quá
 
Chỉnh sửa cuối:

ttdung

Xe hơi
Biển số
OF-20317
Ngày cấp bằng
24/8/08
Số km
166
Động cơ
501,630 Mã lực
Thật ra với những người chưa hiểu Đạo như em thì đọc qua mấy thớt chả nhuần lắm về PP vì cách tiếp cận là không có. Em chỉ có một vài thắc mắc thế này
Mọi người có cái nhìn tổng hợp chiều rộng lẫn chiều sâu thì trả lời hộ em với

1. PP là gì? ( khái niêm, cách nhìn tổng quan) ----> là Không
2. Mục đích hướng đến của PP là gì? ----> là Không
3. Tại sao nên, cần hướng tới PP khi ta sống giữa đời thường ? ----> là Không
4. Các con đường đi đến PP? ( phương pháp luận, phân loại, các công cụ ........)----> là Không
Túm lại là Không. Mợ vặn lại đê.[-O<
 

thientamnt

Xe điện
Biển số
OF-31881
Ngày cấp bằng
20/3/09
Số km
4,766
Động cơ
524,957 Mã lực
E hoàn toàn đồng ý với cụ, pháp ko phải là triết học. Điều này ko thể chối cãi.
Nhưng 1 phương pháp bất kỳ nào đó đều phải có mục tiêu của nó, phải trả lời đc câu hỏi tại sao lại cần làm như thế, và tuần tự các bước là thế nào và làm theo phương pháp này sẽ đạt đến điều gì. Lầm đường lạc lối chính là ko hiểu đc cái điều cơ bản này. Làm sao 1 ng có thể biết đc pháp nào là phù hợp với bản thân, khi ko có những khái niệm cơ bản về các phương pháp? Ai cũng biết phải nhờ pháp môn mới thấy tâm thức, rồi nghe ng này nói phải niệm ngày 10 lần, sáng đọc kinh, chiều đọc kệ mà chẳng hiểu vì sao lại làm thế, thậm chí còn ko hiểu bài kinh đang đọc đang nói về vấn đề gì nữa. Học thế mà bảo học đc sao?
Và cái ko hiểu đấy làm cho người này ko thể thuyết phục đc ng kia cùng học (có hiểu đâu mà thuyết phục), ko thuyết phục đc thì bịa chuyện để làm ng khác sợ mà theo, đó có phải là học đạo ko, có phải là hành pháp ko?
Muốn có trí tuệ mà ko sử dụng trí tuệ vào những cái mình đang học thì tìm kiếm cả đời cũng ko ra cái trí tuệ nào thực sự cả, mà cái nhớ đc trong đầu toàn là chuyện a chuyện b, lời người c nói, lời người d nói mà chẳng có 1 cái kết quả gì từ suy nghĩ của bản thân.
Đọc CM của Cụ, em thấy hình ảnh của mình ngày xưa. Phật nói " chỉ độ người có Duyên, chứ ko độ kẻ Vô Duyên ". Mông lung, vô vọng....... ko hiểu bắt đầu từ đâu. Giờ tìm đc Lộ, em thấy mình thật may mắn gặp đc pháp môn hợp với Căn Cơ.:D

Thật Vì Sinh Tử, Phát Tâm Bồ Đề, Lấy Tín Thiết - Nguyện Sâu, Trì Danh Hiệu Phật.
Nam Mô A Di Đà Phật.

Cụ bớt chút thời gian đi OFF với hội đê. Tất cả câu hỏi của Cụ sẽ đc mổ xẻ và giải đáp. E tin Cụ sẽ hiểu !
 

Hồng Nguyễn

Xe tăng
Biển số
OF-106228
Ngày cấp bằng
20/7/11
Số km
1,624
Động cơ
409,220 Mã lực
Nơi ở
Tứ cố vô thân
Sinh ra ta nghĩa là Có giờ từ Có lại phải biến sang Không. Ở đời thường người ta nói phép Chia là khó nhất vì bị mất đi. Lại có câu chẳng cái gì tự nhiên sinh ra và mất đi mà chỉ chuyển hóa từ dạng này sang dạng khác.
Em đồng ý có thể chuyển từ Có sang Không nhưng vẫn thiếu cái gọi là quá trình Chuyển hóa và Cụ chưa chỉ ra quá trình đó, không thể vô thường thế được

Ps: hì hì, thực lòng e chả hiểu ý Cụ, Cụ mang trừu tượng ra nói với em còn em đành vác cái củ lạc ra trả lời:D
 
Chỉnh sửa cuối:

ttdung

Xe hơi
Biển số
OF-20317
Ngày cấp bằng
24/8/08
Số km
166
Động cơ
501,630 Mã lực
Nói thật chứ e ko thể niệm đc, vì bản thân việc niệm này chẳng giải quyết đc việc gì cả. Cố gắng tìm hiểu Phật pháp và làm những gì mình có thể trong tình hình thực tế của mình, theo tinh thần mà mình học được từ phật. Niệm phật mà làm gì khi ko hiểu điều mà phật muốn truyền đạt, niệm nhiều quá mà ko hiểu thì nó thành mê tín dị đoan, rồi kể những câu chuyện mà cố gắng lắm mới có thể tin được, chỉ vì sợ quá phải tin. Điều đó là trái hoàn toàn với quan điểm của Phật.
Em tìm được cái này :

Hỏi: Như lời kinh nói: "Dốc lòng niệm Phật, chắc được vãng sanh qua cõi Cực Lạc phương Tây, chỉ cần theo một cửa ấy tức được thành Phật", sao còn nói quán tâm để cầu giải thoát là gì?
Ðáp: Phàm nói niệm Phật, cốt cần niệm chánh. Rõ nghĩa là chánh, không rõ nghĩa là tà. Niệm chánh chắc được vãng sanh, niệm tà sao qua đó được?
Nói "Phật" là nói "giác", tức tỉnh biết, tỉnh biết để thấy rõ chân tâm, đừng khiến niệm dữ lừng lên.

Nói "niệm" là nói "ức", tức gìn nhớ: gìn nhớ giữ giới hạnh, chẳng quên tinh tấn. Có hiểu như vậy mói gọi là niệm. Cho nên niệm cốt ở tâm, chẳng ở lời nói.
Mượn nơm đơm cá, được cá cần quên nơm.
Mượn lời cầu ý, được ý cần quên lời.
Ðã xưng niệm Phật trên danh từ, nên biết niệm Phật trong đạo lý.
Nếu tâm không thực, thì miệng niệm tụng tiếng suông, ba độc chất chồng, nhân ngã chèn lấp.

Ðem tâm vô minh hướng ngoài cầu Phật, nhọc sức ích gì.
Vả, tụng với niệm, nghĩa lý còn khác nhau xa.
Tại miệng, gọi là tụng.
Tại tâm, gọi là niệm.
Thế mới biết:
Niệm theo tâm khởi, đó là giác hạnh - cửa huyền.
Tịnh theo miệng ra, đó là âm thanh - tướng dối.
Nên biết chư thánh ngày xưa tu niệm Phật, phải đâu nói ngoài miệng, chính là tìm xét trong tâm.

http://uia.com.vn/phat-hoc/thien-tong/Page-5.html
 

thientamnt

Xe điện
Biển số
OF-31881
Ngày cấp bằng
20/3/09
Số km
4,766
Động cơ
524,957 Mã lực
Hôm nay em nguyện hiến trí tuệ, tâm đức, thất đức của em ra hết để chất vấn các sa tăng, bần tăng, sư tăng cho ngọn ngành về PP. Em mang đời thường ra bẻ cong PP, em bẻ không được nghĩa là một phần trả lời được 1 câu hỏi của em.

Xin hỏi Cụ TT.
1. Là nền giáo dục ( coi như em chấp nhận) : A Di Đà Phật ! :))
2. Thành Phật vậy Phật là Ai, tai sao đang từ Con người lại hướng đến Phật. Phật là Bậc Giác Ngộ Tối Thượng, thoát khỏi sinh tử luân hồi phải chăng là cái Đích với những người Thiện Duyên :))
3. Sao thành Phật lại không để uổng phí kiếp con người và để con người đối xử nhau tốt hơn? Vậy có phải là Phật đang hướng đến con người chứ đâu phải con người hướng đến Phật . Liệu có thể biết kiếp sau mình là ai, làm gì, hay lại trôi nỗi trong lục đạo :)). Phật luôn hướng đến và mong Độ thoát tất cả Chúng sanh thoát khỏi sanh tử luân hồi
4. Chấp nhận cái rễ đường đi. Ai đó chỉ ra những đặc tính, ưu nhược của từng con đường thì hay quá
: Cái này thì em Chịu. A Di Đà Phật...:)) khà khà......
 

Hồng Nguyễn

Xe tăng
Biển số
OF-106228
Ngày cấp bằng
20/7/11
Số km
1,624
Động cơ
409,220 Mã lực
Nơi ở
Tứ cố vô thân
Em xin hóng tất cả các bậc cao thủ tăng lâm trả lời em một thể rồi em dùng Đạn xuyên táo bắn tỉa chùm để hạ huyệt ướp beer cùng thể, chứ từng Cụ em Cởi, em nhọc quá :D
 

thientamnt

Xe điện
Biển số
OF-31881
Ngày cấp bằng
20/3/09
Số km
4,766
Động cơ
524,957 Mã lực
Các Cụ vào đỡ hộ em cái. Mợ ý Cởi..........em kinh quá :)).
 

ttdung

Xe hơi
Biển số
OF-20317
Ngày cấp bằng
24/8/08
Số km
166
Động cơ
501,630 Mã lực
Sinh ra ta nghĩa là Có giờ từ Có lại phải biến sang Không. Ở đời thường người ta nói phép Chia là khó nhất vì bị mất đi. Lại có câu chẳng cái gì tự nhiên sinh ra và mất đi mà chỉ chuyển hóa từ dạng này sang dạng khác.
Em đồng ý có thể chuyển từ Có sang Không nhưng vẫn thiếu cái gọi là quá trình Chuyển hóa và Cụ chưa chỉ ra quá trình đó, không thể vô thường thế được

Ps: hì hì, thực lòng e chả hiểu ý Cụ, Cụ mang trừu tượng ra nói với em còn em đành vác cái củ lạc ra trả lời:D
A di đà Phật.[-O<
 

kinum08

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-35495
Ngày cấp bằng
18/5/09
Số km
1,300
Động cơ
481,623 Mã lực
Em xin hóng tất cả các bậc cao thủ tăng lâm trả lời em một thể rồi em dùng Đạn xuyên táo bắn tỉa chùm để hạ huyệt ướp beer cùng thể, chứ từng Cụ em Cởi, em nhọc quá :D
Riêng mợ để thứ 5 bọn em trả lời:D
 

xe thủng lốp

Xe container
Biển số
OF-119659
Ngày cấp bằng
7/11/11
Số km
6,353
Động cơ
443,356 Mã lực
Nơi ở
Trong đống rơm
- Tôn giáo là một sản phẩm của lịch sử. Trong các tác phẩm của mình C. Mác đã khẳng định: “Con người sáng tạo ra tôn giáo chứ tôn giáo không sáng tạo ra con người”. Tôn giáo là một thực thể khách quan của loài người nhưng lại là một thực thể có nhiều quan niệm phức tạp về cả nội dung cũng như hình thức biểu hiện. Về mặt nội dung, nội dung cơ bản của tôn giáo là niềm tin (hay tín ngưỡng) tác động lên các cá nhân, các cộng đồng. Tôn giáo thường đưa ra các giá trị có tính tuyệt đối làm mục đích cho con người vươn tới cuộc sống tốt đẹp và nội dung ấy được thể hiện bằng những nghi thức, những sự kiêng kỵ…

- Rất khó có thể đưa ra được một định nghĩa về tôn giáo có thể bao hàm mọi quan niệm của con người về tôn giáo nhưng có thể thấy rõ rằng khi nói đến tôn giáo là nói đến mối quan hệ giữa hai thế giới thực và hư, của hai tính thiêng và tục và giữa chúng không có sự tách bạch.

Trong tác phẩm “Chống Đuyrinh”, Ph. Ăng nghen đã có một nhận xét làm cho chúng ta thấy rõ bản chất của tôn giáo như sau: “Tất cả mọi tôn giáo chẳng qua chỉ là sự phản ánh hư ảo – vào trong đầu óc của con người – của những lực lượng bên ngoài chi phối cuộc sống của họ, chỉ là sự phản ánh trong đó những lực lượng trần thế đã mang hình thức những lực lượng siêu trần thế.”.
Rất có thể 1 ngày nào đó lý thuyết về PP có thể lại phải viết lại cho phù hợp với xã hội cho nó hợp thời trang nhể các cụ b-(
 

Hồng Nguyễn

Xe tăng
Biển số
OF-106228
Ngày cấp bằng
20/7/11
Số km
1,624
Động cơ
409,220 Mã lực
Nơi ở
Tứ cố vô thân
Em đang Nude toàn tập để chờ 1 cao tăng trả nhời em dắt em từ Đời vào Đạo với

Vài câu hỏi Bé chưa lời đáp
Cho đến bây giờ mặt vẫn cau cáu:D
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top