[Thảo luận] Rẽ sang phải bật xi nhan trái, đúng hay sai?

Biển số
OF-387380
Ngày cấp bằng
16/10/15
Số km
308
Động cơ
242,480 Mã lực
Tuổi
36
Đúng là còn thiếu nhưng thực tế nhiều như vậy.

Nếu hiểu chuyển hướng như em thì không bị sập cái bẫy này vì thường đường ở 1 và ở 2 sẽ khác nhau, dễ nhận thấy
Em đi đường gặp nhiều chỗ như thế rồi. Vạch có thể thiếu nhưng ít ra phải có cái biển (biển chữ Y chẳng hạn) thì xxx tuýt còn được. Chứ vạch chẳng đủ mà biển cũng ko thì ko bắt được đâu à nha.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Em đi đường gặp nhiều chỗ như thế rồi. Vạch có thể thiếu nhưng ít ra phải có cái biển (biển chữ Y chẳng hạn) thì xxx tuýt còn được. Chứ vạch chẳng đủ mà biển cũng ko thì ko bắt được đâu à nha.
Vạch không thể thiếu được. Nếu trong hình vẽ cu bỏ hết các đoạn vạch đứt ở nơi giao nhau đi thì đi kiểu gì cũng phải xin nhan.
Còn có biển chữ Y thì làm sao biết được chỗ đấy là chữ Y biển nó báo vì cụ đi thẳng mà có tý cong nào đâu.
 
Biển số
OF-387380
Ngày cấp bằng
16/10/15
Số km
308
Động cơ
242,480 Mã lực
Tuổi
36
Vạch không thể thiếu được. Nếu trong hình vẽ cu bỏ hết các đoạn vạch đứt ở nơi giao nhau đi thì đi kiểu gì cũng phải xin nhan.
Còn có biển chữ Y thì làm sao biết được chỗ đấy là chữ Y biển nó báo vì cụ đi thẳng mà có tý cong nào đâu.
Biển là mình quy ước mà cụ. Như thế để có căn cứ rõ ràng mà đi, xi nhan, xử phạt,... Em nói ví dụ vậy.

Còn ko có biển thì vãi cả bẫy. Đang đi thẳng tưng lại phải xi nhan. Như thế là rất bất hợp lý về mặt thực tế cụ ạ.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Biển là mình quy ước mà cụ. Như thế để có căn cứ rõ ràng mà đi, xi nhan, xử phạt,... Em nói ví dụ vậy.

Còn ko có biển thì vãi cả bẫy. Đang đi thẳng tưng lại phải xi nhan. Như thế là rất bất hợp lý về mặt thực tế cụ ạ.
Đi hướng thẳng nhưng đi từ đường chính (lớn) sang đường nhỏ hoăc từ đường nhỏ ra đường lớn có phải xin nhan không?
Nên không cần có biển, hay vạch cũng có thể nhận biết được.
 
Biển số
OF-387380
Ngày cấp bằng
16/10/15
Số km
308
Động cơ
242,480 Mã lực
Tuổi
36
Đi hướng thẳng nhưng đi từ đường chính (lớn) sang đường nhỏ hoăc từ đường nhỏ ra đường lớn có phải xin nhan không?
Nên không cần có biển, hay vạch cũng có thể nhận biết được.
Ko có biển báo giao nhau thì việc cụ nói đường nào là chính (lớn), đường nào nhỏ nó chỉ là tương đối thôi. Có lúc 2 đường khác hẳn nhau đã đành. Có lúc 2 đường nhìn xêm xêm thì sao hả cụ (Như hình cụ chủ đó).

Ko có biển báo gì cả, và cụ hỏi em như trên thì em vẫn trả lời là KHÔNG xi nhan. Đơn giản là vì em có CHUYỂN HƯỚNG đâu. Em xi nhan xe sau lại tưởng em tấp vào lề có phải nguy hiểm ko.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Ko có biển báo giao nhau thì việc cụ nói đường nào là chính (lớn), đường nào nhỏ nó chỉ là tương đối thôi. Có lúc 2 đường khác hẳn nhau đã đành. Có lúc 2 đường nhìn xêm xêm thì sao hả cụ (Như hình cụ chủ đó).

Ko có biển báo gì cả, và cụ hỏi em như trên thì em vẫn trả lời là KHÔNG xi nhan. Đơn giản là vì em có CHUYỂN HƯỚNG đâu. Em xi nhan xe sau lại tưởng em tấp vào lề có phải nguy hiểm ko.
Cụ đọc đoạn này để biết cách phân biệt:
"
4.11.1. Xác định đường ưu tiên (đường chính) theo thứ tự quy định như sau:
- Đường cao tốc;
- Quốc lộ;
- Đường đô thị;
- Đường tỉnh;
- Đường huyện;
- Đường xã;
- Đường chuyên dùng.

4.11.2. Nếu hai đường cùng thứ tự, giao nhau cùng mức, việc xác định đường
nào là đường ưu tiên theo quy định sau:
- Khi lưu lượng xe bằng nhau, đường nào có nhiều ôtô vận tải công cộng hoặc đường nào có tốc độ xe lớn hơn thì đường đó là đường ưu tiên. Khi lưu lượng xe khác nhau, đường nào có lưu lượng xe lớn hơn thì đường đó là đường ưu tiên;
- Đường nào có mặt đường cấp cao hơn thì đường đó là đường ưu tiên.
4.11.3. Không được quy định cả hai đường giao nhau cùng mức cùng đồng
thời là đường ưu tiên;
4.12. Đường không ưu tiên là chỉ những đường giao cùng mức với đường ưu tiên;
"
 
Biển số
OF-387380
Ngày cấp bằng
16/10/15
Số km
308
Động cơ
242,480 Mã lực
Tuổi
36
Cụ đọc đoạn này để biết cách phân biệt:
"
4.11.1. Xác định đường ưu tiên (đường chính) theo thứ tự quy định như sau:
- Đường cao tốc;
- Quốc lộ;
- Đường đô thị;
- Đường tỉnh;
- Đường huyện;
- Đường xã;
- Đường chuyên dùng.

4.11.2. Nếu hai đường cùng thứ tự, giao nhau cùng mức, việc xác định đường
nào là đường ưu tiên theo quy định sau:
- Khi lưu lượng xe bằng nhau, đường nào có nhiều ôtô vận tải công cộng hoặc đường nào có tốc độ xe lớn hơn thì đường đó là đường ưu tiên. Khi lưu lượng xe khác nhau, đường nào có lưu lượng xe lớn hơn thì đường đó là đường ưu tiên;
- Đường nào có mặt đường cấp cao hơn thì đường đó là đường ưu tiên.
4.11.3. Không được quy định cả hai đường giao nhau cùng mức cùng đồng
thời là đường ưu tiên;
4.12. Đường không ưu tiên là chỉ những đường giao cùng mức với đường ưu tiên;
"
Thứ nhất là em gà mờ nên xin hỏi cụ mấy điều này trích từ đâu ra ạ.

Thứ hai cụ và em đang tranh luận về yếu tố "không có biển báo" tại giao cắt. Mấy điều cụ vừa nêu là cơ sở để các anh GTCC cắm biển chứ đâu phải cơ sở để lái xe biết mà phân biệt ạ ? Em chưa hiểu ý cụ thế nào ?
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Thứ nhất là em gà mờ nên xin hỏi cụ mấy điều này trích từ đâu ra ạ.

Thứ hai cụ và em đang tranh luận về yếu tố "không có biển báo" tại giao cắt. Mấy điều cụ vừa nêu là cơ sở để các anh GTCC cắm biển chứ đâu phải cơ sở để lái xe biết mà phân biệt ạ ? Em chưa hiểu ý cụ thế nào ?
- Điều 4, QC 41:2012

- Chính vì không có biển, vạch đầy đủ mới cần đến các khái niệm đó. Ví dụ "Đường nào có mặt đường cấp cao hơn thì đường đó là đường ưu tiên"
 

Hổ Nuôi

Xe tải
Biển số
OF-376930
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
382
Động cơ
249,820 Mã lực
- Điều 4, QC 41:2012

- Chính vì không có biển, vạch đầy đủ mới cần đến các khái niệm đó. Ví dụ "Đường nào có mặt đường cấp cao hơn thì đường đó là đường ưu tiên"
Và đây cũng là lập luận của xxx đưa ra để phạt phỏng Cụ?
 
Biển số
OF-387380
Ngày cấp bằng
16/10/15
Số km
308
Động cơ
242,480 Mã lực
Tuổi
36
- Điều 4, QC 41:2012

- Chính vì không có biển, vạch đầy đủ mới cần đến các khái niệm đó. Ví dụ "Đường nào có mặt đường cấp cao hơn thì đường đó là đường ưu tiên"
Đây đâu phải căn cứ để phạt hả cụ. Nếu vậy thì đâu cần đến biển báo nữa.

Các khái niệm trên đều là các khái niệm kỹ thuật, bằng mắt thường ko thể đo đếm được.
 

phlam

Xe hơi
Biển số
OF-361710
Ngày cấp bằng
6/4/15
Số km
101
Động cơ
259,610 Mã lực
Đi hướng D là đi thẳng mà, nếu xi nhan ở trường hợp này thì xe sau họ tưởng rẽ vào hướng C.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Đây đâu phải căn cứ để phạt hả cụ. Nếu vậy thì đâu cần đến biển báo nữa.

Các khái niệm trên đều là các khái niệm kỹ thuật, bằng mắt thường ko thể đo đếm được.


Nó những khái niệm để biết khi nào là "chuyển hướng" thì sao không phải là căn cứ để phạt được.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,675
Động cơ
544,972 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Xin phép cụ chủ em vẽ lại hình. Ví dụ đường nhỏ không chia được 2 làn nhưng chắc vẫn phải đi 2 chiều lên em vẽ đại khái.
Nếu như theo em hiểu thì với đoạn này thì riêng hướng B không tính còn hướng C và D thì cả 3 phía 1,2,3 đều không phải xi nhanh ah??
[/URL][/IMG]
3 phải xi nhan trái để nhập vào làn đường. 1&2 thì tuỳ theo mũi tên chỉ đường trên biển báo hoặc dưới lòng đường: thẳng không phải xi nhan, rẽ hướng nào thì phải xi nhan theo hướng đó.
 
Biển số
OF-387380
Ngày cấp bằng
16/10/15
Số km
308
Động cơ
242,480 Mã lực
Tuổi
36
Nó những khái niệm để biết khi nào là "chuyển hướng" thì sao không phải là căn cứ để phạt được.
:)) Vậy là cụ lấy các khái niệm đó để "luận" ra khái niệm "chuyển hướng". Rồi lại căn cứ vào đó để phạt.

Xin lỗi cụ chứ luật thì ko được phép "luận ra" như thế nhé. Câu từ của luật chỉ được hiểu đúng, hiểu đủ, ko hơn ko kém, lại càng ko được suy luận theo ý chủ quan. :-h

Cụ cho em cái văn bản QPPL định nghĩa "chuyển hướng" như cụ vừa diễn giải rồi em chịu phạt nhé. =))

Tranh luận qua lại em thấy cụ cứ bám vào cái lý rằng cứ đến giao cắt là phải xi nhan. Em ví dụ cụ ở Hà Nội, cụ đi đường Lê Duẩn qua ngã 3 Lê Duẩn - Lý Thường Kiệt cụ có xi nhan phải để đi ko =))

Trường hợp cụ chủ thớt nêu chính là kiểu ngã 3 em vừa nói, chỉ là nó ko vuông góc thôi. Cụ còn lý lẽ gì để em hầu nốt ạ \:D/
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
:)) Vậy là cụ lấy các khái niệm đó để "luận" ra khái niệm "chuyển hướng". Rồi lại căn cứ vào đó để phạt.

Xin lỗi cụ chứ luật thì ko được phép "luận ra" như thế nhé. Câu từ của luật chỉ được hiểu đúng, hiểu đủ, ko hơn ko kém, lại càng ko được suy luận theo ý chủ quan. :-h

Cụ cho em cái văn bản QPPL định nghĩa "chuyển hướng" như cụ vừa diễn giải rồi em chịu phạt nhé. =))

Tranh luận qua lại em thấy cụ cứ bám vào cái lý rằng cứ đến giao cắt là phải xi nhan. Em ví dụ cụ ở Hà Nội, cụ đi đường Lê Duẩn qua ngã 3 Lê Duẩn - Lý Thường Kiệt cụ có xi nhan phải để đi ko =))

Trường hợp cụ chủ thớt nêu chính là kiểu ngã 3 em vừa nói, chỉ là nó ko vuông góc thôi. Cụ còn lý lẽ gì để em hầu nốt ạ \:D/
Luật không có định nghĩa thế nào là "chuyển hướng" đâu. Với lý luận của cụ yên tâm là không có lỗi liên quan đến "chuyển hướng" đâu. Mà không có lỗi liên quan đến "chuyển hướng" thì bàn về biển và vạch liên quan cũng thừa.

Thêm nữa Luật cũng không có định nghĩa thế nào là "chuyển làn" đâu.
 
Biển số
OF-387380
Ngày cấp bằng
16/10/15
Số km
308
Động cơ
242,480 Mã lực
Tuổi
36
Luật không có định nghĩa thế nào là "chuyển hướng" đâu. Với lý luận của cụ yên tâm là không có lỗi liên quan đến "chuyển hướng" đâu. Mà không có lỗi liên quan đến "chuyển hướng" thì bàn về biển và vạch liên quan cũng thừa.

Thêm nữa Luật cũng không có định nghĩa thế nào là "chuyển làn" đâu.
Vâng. Luật ko định nghĩa "chuyển làn" nhưng có định nghĩa rất rõ ràng thế nào là "làn". Và như vậy bản thân từ "chuyển làn" đã rất rõ nghĩa mà ko cần thêm định nghĩa cho nó. Em sẽ ko phân tích sâu về từ này.

Nhưng "chuyển hướng" thì sao. Bởi vì bản thân từ "hướng" có rất nhiều kiểu qui ước đi kèm với nó. Ví dụ: hướng Đông - Tây - Nam - Bắc; hướng 1h, hướng 12h,...; hướng chếch 30 độ so với phuơng ngang;...vân vân và vân vân.

Chính vì có nhiều cách quy ước "hướng" như vậy nên "chuyển hướng" mới cần được định nghĩa, hay ít ra là mô tả, qui ước trong Luật. Rất tiếc là chưa có điều này nên còn tranh cãi.

Theo ý kiến cá nhân em thì rất là đơn giản. Trong lưu thông phương tiện chỉ có các hướng qui ước như: rẽ trái, rẽ phải, đi thẳng và quay đầu. Đến giao cắt mà có biển thể hiện các hướng qui uớc thì cứ thế mà tuân theo. Vẫn đang di chuyển trong làn thì ko coi là chuyển hướng.

Cụ pnew thấy có ổn áp ko ạ ? ;;)
 

0906081083

OFer Tích cực
Biển số
OF-372269
Ngày cấp bằng
2/7/15
Số km
1,057
Động cơ
264,292 Mã lực
Nơi ở
Long Biên - Hà Nội
3 phải xi nhan trái để nhập vào làn đường. 1&2 thì tuỳ theo mũi tên chỉ đường trên biển báo hoặc dưới lòng đường: thẳng không phải xi nhan, rẽ hướng nào thì phải xi nhan theo hướng đó.
Cụ ơi theo hình vẽ của em kia thì 3 cũng có nhập làn nào đâu? vẫn làn cũ mà. :)
Thực ra nó cũng đang mập mờ giữa "làn" và "hướng" nên anh em tha hồ tranh luận. Nhưng nếu em đi gặp đường như thế này thì ở 3 chắc chắn tay em cũng sẽ gạt để xi nhanh phải ^_^
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top