Cụ phải bỏ một trong hai đoạn đứt ở ngã ba mới đúng thực tế. Còn vẽ như cụ thì chỉ có 1 là không phải xin nhan. 2,3 thì không xác định được là có hay không.
Theo em thì 1 nên (phải?) xi nhan còn 2 + 3 không phải xi nhan cứ đi thẳng ^_^Cụ phải bỏ một trong hai đoạn đứt ở ngã ba mới đúng thực tế. Còn vẽ như cụ thì chỉ có 1 là không phải xin nhan. 2,3 thì không xác định được là có hay không.
Điều kiện phải xin nhan là chuyển hướng và chuyển làn. Thế nào là "chuyển làn" thì đã rõ.Cònh thế nào là "chuyển hướng" thì chưa rõ.Theo em thì 1 nên (phải?) xi nhan còn 2 + 3 không phải xi nhan cứ đi thẳng ^_^
Với hình vẽ sau thì 1 đi D có còn là đi thẳng nữa không?Bản chất cụ đi hướng D là đi thẳng. Thế thì chả phải xi nhan trái phải gì sất. Qua các ngã kia cụ nào rẽ trái thì mới phải xi nhan. Chả hiểu các cụ tranh luận loạn cả lên làm gì cho rối. Xxx bắt lỗi ko xi nhan thật quá vớ vẩn.
Ô hay. Ko đi thẳng thì là gì hả cụ.Với hình vẽ sau thì 1 đi D có còn là đi thẳng nữa không?
OK! C là đường nhánh, D là đường chính, đường ưu tiên. Từ đường nhánh C chạy ra đường ưu tiên là các bác đang chuyển làn rồi. Vậy là phải chờ và phải bật đèn tín hiệu cho xe sau biết là bạn đang chuyển hướng, xe sau là xe kề đằng sau trên nhánh C, nên bật xi nhan phải chứ không phải bật xi nhan trái để ra hiệu cho xe ở nhánh D, còn động tác đôi với D ở đây là chờ: đứng lại hoặc chậm hẳn lại.Cụ vẽ chỗ này giống đoạn đường sân vận động Mĩ Đình ra cao tốc Thăng Long.
Ở đoạn này nhánh C (3) là cụ rẽ phải nhưng phải bật si nhan trái để cụ nhập làn ( tương tự như cụ nhập làn trên cao tốc) mặc dù chỗ này ko phải cao tốc,
Chỗ này 50 thời gian là xxxx đứng cụ ko bật 100% cụ dính ,
Thế thì 3 đi không thẳng???Ô hay. Ko đi thẳng thì là gì hả cụ.
Nếu hình vẽ chỉ có mấy vạch như trên và tại các giao cắt ko có biển chỉ dẫn rõ ràng em cho rằng ko đủ chỉ dẫn GT cụ ạ.Thế thì 3 đi không thẳng???
Không nên quan sát kiểu trực quan như vậy. Muốn căn cứ vào luật thì phải biết theo luật thế nào là "chuyển hướng". Theo trực quan nếu có sự thay đổi hướng đang đi là có sự "chuyển hướng" thì cứ đường cong là phải xin nhan. Hơn nữa theo nguyên lý thì không bao giờ có sự "đi thẳng" tuyệt đối. Khi đi trên một đường thẳng xe (đặc biệt là 2b) luôn có sự thay đối hướng (vì chẳng có đường nào có độ phẳng tuyệt đối). Nên "chuyển hướng" căn cứ vào thay đổi "hướng đi" là không hợp lý.Nếu hình vẽ chỉ có mấy vạch như trên và tại các giao cắt ko có biển chỉ dẫn rõ ràng em cho rằng ko đủ chỉ dẫn GT cụ ạ.
Đi hướng 1-D là em vẫn giữ nguyên làn di chuyển của mình ---> ko phải xi nhan.
Nói chung em thấy mình có căn cứ vào luật thì nên đơn giản hoá nó đi, diễn giải theo hướng hợp lý nhất. Chứ nhiều khi áp dụng máy móc nó loạn cả đầu các cụ ạ.
Thứ nhất là em ko đi theo trực quan cụ ah. Em chỉ muốn nói là biển báo, vạch kẻ cần PHÙ HỢP với thực tế và phải ĐẦY ĐỦ, RÕ RÀNG. Như hình theo em là chưa đạt được những yếu tố trên nên dễ gây tranh cãi.Không nên quan sát kiểu trực quan như vậy. Muốn căn cứ vào luật thì phải biết theo luật thế nào là "chuyển hướng". Theo trực quan nếu có sự thay đổi hướng đang đi là có sự "chuyển hướng" thì cứ đường cong là phải xin nhan. Hơn nữa theo nguyên lý thì không bao giờ có sự "đi thẳng" tuyệt đối. Khi đi trên một đường thẳng xe (đặc biệt là 2b) luôn có sự thay đối hướng (vì chẳng có đường nào có độ phẳng tuyệt đối). Nên "chuyển hướng" căn cứ vào thay đổi "hướng đi" là không hợp lý.
Trong hình, 1 hướng đi thì thẳng nhưng đã chuyển hướng từ đường này sang đường khác. Trong khi 3 hướng đi không thẳng nhưng đường và làn đường di chuyển không thay đổi nên không có sự chuyển làn hay "chuyển hướng"