[Thảo luận] Rẽ sang phải bật xi nhan trái, đúng hay sai?

0906081083

OFer Tích cực
Biển số
OF-372269
Ngày cấp bằng
2/7/15
Số km
1,053
Động cơ
264,322 Mã lực
Nơi ở
Long Biên - Hà Nội
Xin phép cụ chủ em vẽ lại hình. Ví dụ đường nhỏ không chia được 2 làn nhưng chắc vẫn phải đi 2 chiều lên em vẽ đại khái.
Nếu như theo em hiểu thì với đoạn này thì riêng hướng B không tính còn hướng C và D thì cả 3 phía 1,2,3 đều không phải xi nhanh ah??
[/URL][/IMG]
 

vinahure123

Xe đạp
Biển số
OF-383023
Ngày cấp bằng
16/9/15
Số km
30
Động cơ
242,600 Mã lực
Tuổi
35
rẽ bên nào thì xinhan bên đó chứ
 

hanoi36

Xe hơi
Biển số
OF-364785
Ngày cấp bằng
28/4/15
Số km
107
Động cơ
257,570 Mã lực
Em cứ oánh dấu thớt này khi cần ạ
 

vien phuong

Xe buýt
Biển số
OF-335938
Ngày cấp bằng
23/9/14
Số km
559
Động cơ
283,771 Mã lực
Về tựa bài : "rẽ phải bật xinhan trái" là đã muốn cười há họng rồi vì chưa được học được từ bất cứ đâu, hay đây là kinh nghiệm dân gian.
Trên sơ đồ muốn chạy từ A đến D, thì chạy bình thường, không xinhan chỗ nào cả, kể cả khi C là nhánh ưu tiên.
 

senhong

Xe tăng
Biển số
OF-181022
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
1,454
Động cơ
350,826 Mã lực
Cụ vẽ chỗ này giống đoạn đường sân vận động Mĩ Đình ra cao tốc Thăng Long.
Ở đoạn này nhánh C (3) là cụ rẽ phải nhưng phải bật si nhan trái để cụ nhập làn ( tương tự như cụ nhập làn trên cao tốc) mặc dù chỗ này ko phải cao tốc,
Chỗ này 50 thời gian là xxxx đứng cụ ko bật 100% cụ dính ,:-h
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Xin phép cụ chủ em vẽ lại hình. Ví dụ đường nhỏ không chia được 2 làn nhưng chắc vẫn phải đi 2 chiều lên em vẽ đại khái.
Nếu như theo em hiểu thì với đoạn này thì riêng hướng B không tính còn hướng C và D thì cả 3 phía 1,2,3 đều không phải xi nhanh ah??
[/URL][/IMG]
Cụ phải bỏ một trong hai đoạn đứt ở ngã ba mới đúng thực tế. Còn vẽ như cụ thì chỉ có 1 là không phải xin nhan. 2,3 thì không xác định được là có hay không.
 

0906081083

OFer Tích cực
Biển số
OF-372269
Ngày cấp bằng
2/7/15
Số km
1,053
Động cơ
264,322 Mã lực
Nơi ở
Long Biên - Hà Nội
Cụ phải bỏ một trong hai đoạn đứt ở ngã ba mới đúng thực tế. Còn vẽ như cụ thì chỉ có 1 là không phải xin nhan. 2,3 thì không xác định được là có hay không.
Theo em thì 1 nên (phải?) xi nhan còn 2 + 3 không phải xi nhan cứ đi thẳng ^_^
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Theo em thì 1 nên (phải?) xi nhan còn 2 + 3 không phải xi nhan cứ đi thẳng ^_^
Điều kiện phải xin nhan là chuyển hướng và chuyển làn. Thế nào là "chuyển làn" thì đã rõ.Cònh thế nào là "chuyển hướng" thì chưa rõ.
Nếu tính cứ thay đổi hướng là chuyển hướng thì không hợp lý vì như thế đi vào chỗ đoạn đường cong cũng là "chuyển hướng". Hơn nữa, nếu xem xét một cách tuyệt đối thì ngay cả khi xe đang chạy trên đường thẳng cũng có rất nhiều lần có sự chuyển hướng (nếu không có thì 2b chắc sẽ đổ). Nên "chuyển hướng" phải được xem là chuyển đường thì mới hợp lý.
 

Mr.DK128

Xe máy
Biển số
OF-367790
Ngày cấp bằng
22/5/15
Số km
79
Động cơ
254,790 Mã lực
Em hóng tiếp các cụ trnh luận
 
Biển số
OF-387380
Ngày cấp bằng
16/10/15
Số km
308
Động cơ
242,480 Mã lực
Tuổi
36
Bản chất cụ đi hướng D là đi thẳng. Thế thì chả phải xi nhan trái phải gì sất. Qua các ngã kia cụ nào rẽ trái thì mới phải xi nhan. Chả hiểu các cụ tranh luận loạn cả lên làm gì cho rối. Xxx bắt lỗi ko xi nhan thật quá vớ vẩn.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Bản chất cụ đi hướng D là đi thẳng. Thế thì chả phải xi nhan trái phải gì sất. Qua các ngã kia cụ nào rẽ trái thì mới phải xi nhan. Chả hiểu các cụ tranh luận loạn cả lên làm gì cho rối. Xxx bắt lỗi ko xi nhan thật quá vớ vẩn.
Với hình vẽ sau thì 1 đi D có còn là đi thẳng nữa không?
 

ngungo thien ly

Xe container
Biển số
OF-316047
Ngày cấp bằng
15/4/14
Số km
7,348
Động cơ
367,722 Mã lực
Nơi ở
Sau luỹ tre làng
1D chỉ có 1 hướng duy nhất đó là đi thẳng dù đường có cong cua
 

vien phuong

Xe buýt
Biển số
OF-335938
Ngày cấp bằng
23/9/14
Số km
559
Động cơ
283,771 Mã lực
Cụ vẽ chỗ này giống đoạn đường sân vận động Mĩ Đình ra cao tốc Thăng Long.
Ở đoạn này nhánh C (3) là cụ rẽ phải nhưng phải bật si nhan trái để cụ nhập làn ( tương tự như cụ nhập làn trên cao tốc) mặc dù chỗ này ko phải cao tốc,
Chỗ này 50 thời gian là xxxx đứng cụ ko bật 100% cụ dính ,:-h
OK! C là đường nhánh, D là đường chính, đường ưu tiên. Từ đường nhánh C chạy ra đường ưu tiên là các bác đang chuyển làn rồi. Vậy là phải chờ và phải bật đèn tín hiệu cho xe sau biết là bạn đang chuyển hướng, xe sau là xe kề đằng sau trên nhánh C, nên bật xi nhan phải chứ không phải bật xi nhan trái để ra hiệu cho xe ở nhánh D, còn động tác đôi với D ở đây là chờ: đứng lại hoặc chậm hẳn lại.
Tóm lại cần xi nhan và bật xi nhan phải.
 

khanh huy

Xe hơi
Biển số
OF-343940
Ngày cấp bằng
23/11/14
Số km
117
Động cơ
273,170 Mã lực
Em là em cứ xinhan phải phải để rẽ vào D. Quan điểm của e
 
Biển số
OF-387380
Ngày cấp bằng
16/10/15
Số km
308
Động cơ
242,480 Mã lực
Tuổi
36
Thế thì 3 đi không thẳng???
Nếu hình vẽ chỉ có mấy vạch như trên và tại các giao cắt ko có biển chỉ dẫn rõ ràng em cho rằng ko đủ chỉ dẫn GT cụ ạ.

Đi hướng 1-D là em vẫn giữ nguyên làn di chuyển của mình ---> ko phải xi nhan.

Nói chung em thấy mình có căn cứ vào luật thì nên đơn giản hoá nó đi, diễn giải theo hướng hợp lý nhất. Chứ nhiều khi áp dụng máy móc nó loạn cả đầu các cụ ạ.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Nếu hình vẽ chỉ có mấy vạch như trên và tại các giao cắt ko có biển chỉ dẫn rõ ràng em cho rằng ko đủ chỉ dẫn GT cụ ạ.

Đi hướng 1-D là em vẫn giữ nguyên làn di chuyển của mình ---> ko phải xi nhan.

Nói chung em thấy mình có căn cứ vào luật thì nên đơn giản hoá nó đi, diễn giải theo hướng hợp lý nhất. Chứ nhiều khi áp dụng máy móc nó loạn cả đầu các cụ ạ.
Không nên quan sát kiểu trực quan như vậy. Muốn căn cứ vào luật thì phải biết theo luật thế nào là "chuyển hướng". Theo trực quan nếu có sự thay đổi hướng đang đi là có sự "chuyển hướng" thì cứ đường cong là phải xin nhan. Hơn nữa theo nguyên lý thì không bao giờ có sự "đi thẳng" tuyệt đối. Khi đi trên một đường thẳng xe (đặc biệt là 2b) luôn có sự thay đối hướng (vì chẳng có đường nào có độ phẳng tuyệt đối). Nên "chuyển hướng" căn cứ vào thay đổi "hướng đi" là không hợp lý.

Trong hình, 1 hướng đi thì thẳng nhưng đã chuyển hướng từ đường này sang đường khác. Trong khi 3 hướng đi không thẳng nhưng đường và làn đường di chuyển không thay đổi nên không có sự chuyển làn hay "chuyển hướng"
 
Biển số
OF-387380
Ngày cấp bằng
16/10/15
Số km
308
Động cơ
242,480 Mã lực
Tuổi
36
Không nên quan sát kiểu trực quan như vậy. Muốn căn cứ vào luật thì phải biết theo luật thế nào là "chuyển hướng". Theo trực quan nếu có sự thay đổi hướng đang đi là có sự "chuyển hướng" thì cứ đường cong là phải xin nhan. Hơn nữa theo nguyên lý thì không bao giờ có sự "đi thẳng" tuyệt đối. Khi đi trên một đường thẳng xe (đặc biệt là 2b) luôn có sự thay đối hướng (vì chẳng có đường nào có độ phẳng tuyệt đối). Nên "chuyển hướng" căn cứ vào thay đổi "hướng đi" là không hợp lý.

Trong hình, 1 hướng đi thì thẳng nhưng đã chuyển hướng từ đường này sang đường khác. Trong khi 3 hướng đi không thẳng nhưng đường và làn đường di chuyển không thay đổi nên không có sự chuyển làn hay "chuyển hướng"
Thứ nhất là em ko đi theo trực quan cụ ah. Em chỉ muốn nói là biển báo, vạch kẻ cần PHÙ HỢP với thực tế và phải ĐẦY ĐỦ, RÕ RÀNG. Như hình theo em là chưa đạt được những yếu tố trên nên dễ gây tranh cãi.

Thứ hai, em cho rằng khi lưu thông việc ta chuyển từ đường này sang đường khác ko phải là căn cứ để phải xi nhan (Tên đường đặt để quản lý hành chính chứ ko phải quản lý giao thông). Em căn cứ vào BIỂN BÁO và VẠCH thôi.

Mời các cụ com mần tiếp ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top