- Biển số
- OF-122645
- Ngày cấp bằng
- 1/12/11
- Số km
- 119
- Động cơ
- 381,990 Mã lực
Em cũng nghĩ trường hợp này cụ chủ đi sai rồi. May gặp chú xxx mới.
Theo em thì trên đường có kẻ làn rồi (chưa cần vẽ mũi tên) thì cái biển phân làn nó đã chỉ rõ làn nào đi đâu rồi mà. Cứ nhìn trên biển làn nào thì chiếu xuống đất là biết làn đấy được rẽ đi đâu.Có chỉ làn nhưng không có vạch phân làn thì không làm được gì mình. Em cho là có vạch phân làn rồi thì phải thêm mũi tên nữa mới đủ bộ, nếu không vẫn cố mà cãi. Lưu ý ở những chỗ có 2-3 làn rẽ trái thì phải có mũi tên chứ. Ví dụ đường có 5 làn (có vạch phân làn): 2 làn rẽ trái, 2 đi thẳng và 1 rẽ phải. nhưng biển phân làn trên cao chỉ kẻ có 4 mũi tên: 1 rẽ trái, 2 đi thẳng, 1 rẽ phải thì làm sao? Phải có mũi tên trên đường nữa.
Em cũng nghĩ như bác này.Cụ ơi, cái giả thiết kia của cụ nó k khả thi, trừ khi GTCC làm láo vì ý nghĩa của biển 411 đã rõ ràng là:
Nên em nghĩ có biển 411 và dưới đường có vạch phân làn là mình hiểu đc cách đi vào giao lộ thế nào rồi.
Cụ nói đúng ợ. Ngày nào em cũng đi làm về qua đây. Em đi thẳng từ đường PN.Thạch về đường TT.Tùng bao giờ đèn đỏ cũng dừng ở làn giữa. Em nghĩ, cụ chủ đi sai và nên rút kinh nghiệm.Vạch kẻ đường có thể mờ, hoặc 2b đứng đông, ta ko thể nhìn thấy. Đã có biẻn phân làn ở trên mà còn vi phạm thì không còn gì để nói. Cụ nên nhớ, trong 4 hiệu lệnh giao thông thì mức độ ưu tiên của biển báo là trên mức vạch kẻ đường. Bởi vậy không cần phải có vạch mà các cụ vẫn phải theo. Chỗ rẽ phải vào Linh Đàm, ngày nào cũng có cụ bị dính, mà mũi tên ít ai thấy lắm (xe máy đông), nhưng biển ở trên vẫn rất rõ.
Em ủng hộ xxx bắt lỗi này vì nếu các cụ cứ đi vào làn giữa, hoặc thậm chí sát trái rồi mới rẽ phải thì em dự, HN còn tắc dài dài.
Em đồng ý với cụ này nhất.SỐNG VÀ LÀM VIỆC THEO PHÁP LUẬT
Chán cho các cụ vẫn bảo cụ chủ thớt đi sai làn.
Các cụ đọc cho kĩ đi rồi hẵng cãi. Phải có vạch kẻ đường thì tôi mới biết đi thế nào chứ cái biển 411 là để thông báo và ra lệnh anh phải lái đúng làn nhưng không định nghĩa làn thì lái thế léo lào được, phỏng ạ?
Nó giống như trường hợp các cụ nhìn ra góc vườn, thấy ghi là WC nhưng nó không ghi là Nam hay Nữ thì biết lái vào đâu?
Cụ ơi, cái giả thiết kia của cụ nó k khả thi, trừ khi GTCC làm láo vì ý nghĩa của biển 411 đã rõ ràng là:
Nên em nghĩ có biển 411 và dưới đường có vạch phân làn là mình hiểu đc cách đi vào giao lộ thế nào rồi.
Vâng, em cũng rất mong mọi thứ nó rõ ràng, có thể GTCC không làm láo nhưng nhiều khi chưa kịp cập nhật được chẳng hạn, nên khả năng đường có 5 làn mà biển chỉ có 4 mũi tên như em nói trên là vẫn có mặc dù rất hiếm .Theo em thì trên đường có kẻ làn rồi (chưa cần vẽ mũi tên) thì cái biển phân làn nó đã chỉ rõ làn nào đi đâu rồi mà. Cứ nhìn trên biển làn nào thì chiếu xuống đất là biết làn đấy được rẽ đi đâu.
Em cũng nghĩ như bác này.
@Bác nào bảo chủ thread cãi cùn: Gọi là cãi cùn khi sai lè mà còn gân cổ, đằng này về luật thì chả sai, có điều bác íhh đi chưa hợp lý thôi.
Cờ lâu là cờ lâu thế nàoVâng, em cũng rất mong mọi thứ nó rõ ràng, có thể GTCC không làm láo nhưng nhiều khi chưa kịp cập nhật được chẳng hạn, nên khả năng đường có 5 làn mà biển chỉ có 4 mũi tên như em nói trên là vẫn có mặc dù rất hiếm .
Cứ nhìn trên biển làn nào thì chiếu xuống đất là biết làn đấy được rẽ đi đâu: đó em đang phân vân ở đây (cái vụ 5-4 làn) và hy vọng GTCC luôn lắp và kẻ biển, vạch đường nó đúng và đủ.
Tóm lại: về nguyên tắc biển báo vẫn là hiệu lực cao nhất, anh em chú ý đi nhìn biển báo, tránh lằng nhằng còn luật của ta tranh tối tranh sáng (biển báo và vạch kẻ đường mâu thuẫn với đèn tín hiệu; đi đúng luật ảnh hưởng đến người khác,...). Em khuyên cãi được thì cứ cãi và close topic tại đây.
Nếu bác nói về luật ko sai thì cũng có thể so sánh như vụ cái ngã tam của cụ Đông vậy. Cái ngã ... đó không phải là ngã ba vì không có biển báo còn lại là ngã gì thì ... KHÔNG BIẾT.Theo em thì trên đường có kẻ làn rồi (chưa cần vẽ mũi tên) thì cái biển phân làn nó đã chỉ rõ làn nào đi đâu rồi mà. Cứ nhìn trên biển làn nào thì chiếu xuống đất là biết làn đấy được rẽ đi đâu.
Em cũng nghĩ như bác này.
@Bác nào bảo chủ thread cãi cùn: Gọi là cãi cùn khi sai lè mà còn gân cổ, đằng này về luật thì chả sai, có điều bác íhh đi chưa hợp lý thôi.
Em thì không bao giờ đi như chủ thớt cả (tất nhiên cũng có lúc nhầm lẫn, sơ sểnh), đặc biệt những chỗ như Trương Định, Đại La, Bạch Mai Minh Khai hay Nguyễn Văn Cừ thì không nên đi sát dải phân cách (trái), cho nó lành, tránh cãi lằng nhằng mất thời gian khi mà mọi thứ vẫn còn đang nhập nhằng. Em chỉ muốn trao đổi để làm rõ hơn thôi. Đến đây thì hết chuyện rồi.Cờ lâu là cờ lâu thế nào
Cái trường hợp 4,5 làn cụ đề ra em k nói đến nữa vì nó k phải trường hợp của cụ chủ.
Em khuyên là đừng dại mà đi thế, nó bắt, nó lập biên bản, cho cụ ghi ý kiến thoải mái thì cụ có khiếu nại giời cũng k thắng đc đâu, đến vụ cụ đông rõ như thế mà cuối cùng chết ở cái "ngã ba" thì vụ kiểu này k có tia hy vọng đâu ạ