[Thảo luận] Rẽ phải sai làn ngã tư Phạm Ngọc Thạch Chùa Bộc

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,587
Động cơ
361,897 Mã lực
Em thấy cụ cãi 3x trong tình huống ở ngã 4 Đại La - Minh Khai không có biển thì cụ cãi đúng là có lý. Còn trong trường hợp cụ chủ thớt nó có biẻn phân làn đàng hoàng mà, nếu xxx cứng thì cụ chủ vẫn sai, phỏng ạ
Biển 411 sử dụng phối hợp với vạch kẻ đường(loại vạch 1.18 hình mũi tên màu trắng trên mặt đường) thì sẽ có hiệu lực bắt buộc phải theo. Nếu không thì nó cần gì phải mũi tên cho tốn sơn. Chỉ cần biển 411 và cái vạch phân làn là được rồi.
 

FujiS5200

Xe điện
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,904
Động cơ
526,175 Mã lực
ở đó có hai vạch liền rõ ràng chia làm 3 làn nhưng mũi tên rẽ phải hình như mờ tịt và không còn nữa nên cãi được.
Không. Em đang đặt giả thuyết về trường hợp khác cơ, không phải nói về cái ngã tư mà cụ chủ thread "gặp nạn".
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,794
Động cơ
8,577 Mã lực
SỐNG VÀ LÀM VIỆC THEO PHÁP LUẬT

Chán cho các cụ vẫn bảo cụ chủ thớt đi sai làn.


Số hiệu biển báo: 411

Tên biển báo: Hướng đi trên mỗi làn đường theo vạch kẻ đường

Chi tiết:

Để chỉ dẫn cho người lái xe biết số lượng làn đường trên mặt đường và hướng đi trên mỗi làn đường theo vạch kẻ đường. Biển có tác dụng bắt buộcngười lái xe phải giữ đúng hướng đã được chỉ dẫn trên mỗi làn.
Các cụ đọc cho kĩ đi rồi hẵng cãi. Phải có vạch kẻ đường thì tôi mới biết đi thế nào chứ cái biển 411 là để thông báo và ra lệnh anh phải lái đúng làn nhưng không định nghĩa làn thì lái thế léo lào được, phỏng ạ?

Nó giống như trường hợp các cụ nhìn ra góc vườn, thấy ghi là WC nhưng nó không ghi là Nam hay Nữ thì biết lái vào đâu?
 

oto9fun

Xe tải
Biển số
OF-45924
Ngày cấp bằng
8/9/09
Số km
256
Động cơ
464,750 Mã lực
ai bảo cụ chủ thớt đúng thì mai rảnh ra làm lại 1 phát đi
 

ngduyhai

Xe hơi
Biển số
OF-131144
Ngày cấp bằng
16/2/12
Số km
140
Động cơ
374,510 Mã lực
cái này theo ý cá nhân em nó :mông lung lắm.nhiều khi xxx lúc bắt lúc cũng thôi chứ cũng ko phải gò bó gì lắm.thấy cụ nào cứng như cụ chủ thớt thì nhả ăn cụ khác vì có biển phân làn trên cao nhưng vạch kẻ đg bị mờ hoặc bị xe máy đè thì các cụ cũng có thể cãi dù hơi cùn " tôi ko hình dung đc đâu là làn rẽ phải" vì ko có vạch kẻ đg thì tôi ko căn đc.dù biết là mình hơi cùn nhưng thà cùn còn hơn mất tiền...........
 

ngaynha

Xe tăng
Biển số
OF-10827
Ngày cấp bằng
8/10/07
Số km
1,557
Động cơ
547,730 Mã lực
SỐNG VÀ LÀM VIỆC THEO PHÁP LUẬT

Chán cho các cụ vẫn bảo cụ chủ thớt đi sai làn.



Các cụ đọc cho kĩ đi rồi hẵng cãi. Phải có vạch kẻ đường thì tôi mới biết đi thế nào chứ cái biển 411 là để thông báo và ra lệnh anh phải lái đúng làn nhưng không định nghĩa làn thì lái thế léo lào được, phỏng ạ?

Nó giống như trường hợp các cụ nhìn ra góc vườn, thấy ghi là WC nhưng nó không ghi là Nam hay Nữ thì biết lái vào đâu?
Cụ ơi, khi cụ nhìn vào cái biển là cụ đã biết có mấy làn đường và hướng đi cho mỗi làn rồi đúng k ạ?
Trường hợp nó bị mờ thì cũng giống trg hợp xe đi trc đỗ che mất, cụ k nhìn thấy, nên để tuân thủ việc phân làn ng ta mới cho quyền ưu tiên biển 411 hơn vạch kẻ trên mặt đường.
cái này theo ý cá nhân em nó :mông lung lắm.nhiều khi xxx lúc bắt lúc cũng thôi chứ cũng ko phải gò bó gì lắm.thấy cụ nào cứng như cụ chủ thớt thì nhả ăn cụ khác vì có biển phân làn trên cao nhưng vạch kẻ đg bị mờ hoặc bị xe máy đè thì các cụ cũng có thể cãi dù hơi cùn " tôi ko hình dung đc đâu là làn rẽ phải" vì ko có vạch kẻ đg thì tôi ko căn đc.dù biết là mình hơi cùn nhưng thà cùn còn hơn mất tiền...........
Vote câu này của cụ :)
 

quang74

Xe buýt
Biển số
OF-91122
Ngày cấp bằng
7/4/11
Số km
907
Động cơ
413,760 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội nước
Cụ chủ nói trong ví toàn 5 loét, cháu dự ý sâu xa của cụ là có bạc lẻ thì cũng 50/50 đây, cụ thừa biết đi như cụ là sai, cũng may cho cụ gặp xxx non đấy, phải như cháu sai mà cãi là cho ăn BB luôn.

chỗ phân làn ở điểm cụ nói còn rõ ràng chán, chớ như biển phân làn chỗ quay đầu đầu tiên đường đại cồ việt hướng từ hầm KL lên, biển thì rõ to, dưng không có vạch, làm nhà cháu đi qua suốt mà không biết đi làn nào cả :D
Ý cụ chủ là toàn tiền to, không có tờ 20k nào để cho nó bao thuốc :D
 

cwise

Xe container
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
8,605
Động cơ
486,460 Mã lực
Cụ ơi, khi cụ nhìn vào cái biển là cụ đã biết có mấy làn đường và hướng đi cho mỗi làn rồi đúng k ạ?
Trường hợp nó bị mờ thì cũng giống trg hợp xe đi trc đỗ che mất, cụ k nhìn thấy, nên để tuân thủ việc phân làn ng ta mới cho quyền ưu tiên biển 411 hơn vạch kẻ trên mặt đường.

.....)
Em thì em lại không đồng tình với bác, em đồng tính với bác vihali. Lý do:

Trên một con đường rất rộng hoặc rộng (nếu hẹp thì có vẻ tự nhận thức đươc giống như đoạn Phạm Ngọc Thạch rẽ phải Chùa Bộc này), hehe):

có biển phân làn trên cao nhưng dưới đất chẳng có vạch gì cả, bác dám chắc bác rẽ trái thì (k nói đến áp sát trái (rẽ phải áp sát phải) đứng ở làn thứ hai tính từ bên trái hay rẽ phải thì đứng ở làn thứ hai tính từ bên phải có ổn không ạ? XXX ra phạt bảo đứng vào làn đi thẳng.

Em ví dụ đoạn ngã tư Thái Hà đi thẳng Chùa Bộc, rẽ phải và rẽ trái Tây Sơn hồi trước khi có cầu vượt. hai làn rẽ trái, đi thẳng ra làn số 3 tính từ dải phân cách. Ở đây có biển báo và vạch kẻ khá rõ ràng. Tiếp đến Từ Chùa Bộc rẽ trái Phạm Ngọc Thạch cũng phân làn, mủi tên rõ đấy chứ ạ, 2 làn rẽ trái to đùng, nhưng nhiều xe đi thẳng vẫn đứng làn 2, thậm chí làn 1.

Em hoàn toàn không ủng hộ cách đi của chủ thớt, vì ngày nào em cũng đi đoạn này, xi nhan và áp phải ngay từ lúc trên cầu. Nhưng cái mong muốn là biển phân làn đã có nhưng vạch kẻ đường (dưới đất) phải có. Còn luật VN như thế nào thì ta miễn bàn. Vài lời như vậy, kính mong các bác có thêm góp ý để đi đúng luật và hơn nữa không ảnh hưởng đến người khác (mặc dù đúng luật :-?) ~o)
 
Chỉnh sửa cuối:

cwise

Xe container
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
8,605
Động cơ
486,460 Mã lực
Thực ra đi như cụ chủ thì cũng không cản trở giao thông nhiều lắm, ví dụ cụ đi thẳng mà dừng ở làn cho xe rẽ phải thì mới cản trở. Tuy nhiên về Luật thì thiếu cái mũi tên chỉ hướng phối hợp với cái biển 411. Nếu không có vạch nữa thì cụ thích đi thế nào thì đi, miễn sao ít gây cản trở nhất. Lần sau em cũng học cụ, chỉ để tiền loại 500k trong ví, lúc đó cái khó nó sinh cái khôn. Nói chung cứ có nhiều tiền lẻ là ít chịu đọc Luật lắm.
Đúng thế, ở đoạn này nếu rẽ phải mà vào làn đi thẳng thì chỉ thiệt mình thôi, vì đèn rẽ phải xanh và đèn thẳng đỏ thì mình không đi được (nếu bị vướng xe trước).
 

cwise

Xe container
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
8,605
Động cơ
486,460 Mã lực
Vạch kẻ đường có thể mờ, hoặc 2b đứng đông, ta ko thể nhìn thấy. Đã có biẻn phân làn ở trên mà còn vi phạm thì không còn gì để nói. Cụ nên nhớ, trong 4 hiệu lệnh giao thông thì mức độ ưu tiên của biển báo là trên mức vạch kẻ đường. Bởi vậy không cần phải có vạch mà các cụ vẫn phải theo. Chỗ rẽ phải vào Linh Đàm, ngày nào cũng có cụ bị dính, mà mũi tên ít ai thấy lắm (xe máy đông), nhưng biển ở trên vẫn rất rõ.
Em ủng hộ xxx bắt lỗi này vì nếu các cụ cứ đi vào làn giữa, hoặc thậm chí sát trái rồi mới rẽ phải thì em dự, HN còn tắc dài dài.
Em cũng giống bác thôi, nhìn biển báo là tuân thủ, chưa cần nhìn tới vạch, nhưng cái cần và mong muốn là phải có sự đồng bộ cả trên cao lẫn dưới. Cứ Trên nói mà Dưới không thấy gì thì....:D. Nó cũng là sự minh bạch và vạch kẻ, mũi tên cần kéo dài dài ra tí ngược về sau cho quần chúng nhìn rõ hơn.
 

cwise

Xe container
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
8,605
Động cơ
486,460 Mã lực
Không. Em đang đặt giả thuyết về trường hợp khác cơ, không phải nói về cái ngã tư mà cụ chủ thread "gặp nạn".
Vâng, em cũng "cố tình" hiểu như bác. :D. Tuy nhiên đã thành một đường nếp gấp trong vỏ não là ở những chỗ mà "làn duy nhất" như bác nói để đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản tối đa thì nếu rẽ trái hay rẽ phải cứ áp sát lề cho chắc, đi thẳng thì cứ ra chính giữa nhất có thể (ví dụ đường rộng). Cách đi như vậy đơn giản và lành lặn nhất.
 

FujiS5200

Xe điện
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,904
Động cơ
526,175 Mã lực
Vâng, em cũng "cố tình" hiểu như bác. :D. Tuy nhiên đã thành một đường nếp gấp trong vỏ não là ở những chỗ mà "làn duy nhất" như bác nói để đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản tối đa thì nếu rẽ trái hay rẽ phải cứ áp sát lề cho chắc, đi thẳng thì cứ ra chính giữa nhất có thể (ví dụ đường rộng). Cách đi như vậy đơn giản và lành lặn nhất.
Em đang làm chính xác như những gì bác nói, nhưng em nói là về phương diện luật pháp cơ, mà dân dã hơn là khi cãi nhau với xxx.
 

FujiS5200

Xe điện
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,904
Động cơ
526,175 Mã lực
SỐNG VÀ LÀM VIỆC THEO PHÁP LUẬT

Chán cho các cụ vẫn bảo cụ chủ thớt đi sai làn.



Các cụ đọc cho kĩ đi rồi hẵng cãi. Phải có vạch kẻ đường thì tôi mới biết đi thế nào chứ cái biển 411 là để thông báo và ra lệnh anh phải lái đúng làn nhưng không định nghĩa làn thì lái thế léo lào được, phỏng ạ?

Nó giống như trường hợp các cụ nhìn ra góc vườn, thấy ghi là WC nhưng nó không ghi là Nam hay Nữ thì biết lái vào đâu?
@ bác cwise: Đấy đấy. Ý em gần giống với ý của bác này này. Có chỉ làn nhưng không có vạch phân làn đường thì...
Còn nếu đã có vạch phân làn rồi thì mũi tên dưới đất có được vẽ hay không thì vẫn cứ phải theo.
 
Chỉnh sửa cuối:

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,587
Động cơ
361,897 Mã lực
Ở đây đèn 2 nhịp, thường là làn rẽ phải đèn xanh lâu hơn, nên nếu cụ nào đứng ở làn giữa mà muốn rẽ phải thì không cản trở đến phương tiện rẽ phải và đi thẳng (vì lúc đó cũng đang chờ đèn đỏ), còn nếu khi đèn đi thẳng xanh, thì cụ nào rẽ phải đỗ ở làn giữa thì cứ rẽ phải. Nó cũng có vẻ hợp tình vì 2 làn rẽ phải rẽ vào 2 làn ở Chùa Bộc. Nhưng cụ nào muốn rẽ phải nhưng lại chờ ở làn giữa thì có khi mất thời gian hơn. Thế cụ chọn cách nào? Khôn ngoan thì ép vào làn trong cùng rồi rẽ phải nhá.
 

phinm

Xe tăng
Biển số
OF-767
Ngày cấp bằng
14/7/06
Số km
1,223
Động cơ
589,545 Mã lực
Nơi ở
Quanh hồ Tây
Em xin túm lại ở đây có 2 luồng ý kiến. Một là phản đối văn hóa tham gia giao thông của cụ chủ thớt 2 là ủng hộ việc cãi cùn lý sự lằng nhằng của cụ chủ. Em thuộc nhóm 1 ạ
 

cwise

Xe container
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
8,605
Động cơ
486,460 Mã lực
@ bác cwise: Đấy đấy. Ý em gần giống với ý của bác này này. Có chỉ làn nhưng không có vạch phân làn đường thì...
Còn nếu đã có vạch phân làn rồi thì mũi tên dưới đất có được vẽ hay không thì vẫn cứ phải theo.
Có chỉ làn nhưng không có vạch phân làn thì không làm được gì mình. Em cho là có vạch phân làn rồi thì phải thêm mũi tên nữa mới đủ bộ, nếu không vẫn cố mà cãi. Lưu ý ở những chỗ có 2-3 làn rẽ trái thì phải có mũi tên chứ. Ví dụ đường có 5 làn (có vạch phân làn): 2 làn rẽ trái, 2 đi thẳng và 1 rẽ phải. nhưng biển phân làn trên cao chỉ kẻ có 4 mũi tên: 1 rẽ trái, 2 đi thẳng, 1 rẽ phải thì làm sao? Phải có mũi tên trên đường nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:

cwise

Xe container
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
8,605
Động cơ
486,460 Mã lực
Em xin túm lại ở đây có 2 luồng ý kiến. Một là phản đối văn hóa tham gia giao thông của cụ chủ thớt 2 là ủng hộ việc cãi cùn lý sự lằng nhằng của cụ chủ. Em thuộc nhóm 1 ạ
Em không đồng tình với cách đi như vậy (không phản đối :D), nhưng việc cãi em cho là cần thiết. Theo em không phải là cãi cùn lằng nhằng.
 

duth@$*&

Xe buýt
Biển số
OF-124307
Ngày cấp bằng
15/12/11
Số km
715
Động cơ
386,615 Mã lực
đúng lúng túng thành sai, sai lai rai thành đúng :)))
 

duth@$*&

Xe buýt
Biển số
OF-124307
Ngày cấp bằng
15/12/11
Số km
715
Động cơ
386,615 Mã lực
theo e đây cũng là bài học cho các xxx trẻ, ông ra đường cầm gậy thì cũng phải hiểu luật chứ, chắc đồng chí đấy kiểu gì cũng tâm sự vs các tiền bối và bị "chém" cho 1 trận tơi bời, lần sau mà gặp lại bác chắc ko thế nữa đâu ;))
 

ngaynha

Xe tăng
Biển số
OF-10827
Ngày cấp bằng
8/10/07
Số km
1,557
Động cơ
547,730 Mã lực
Có chỉ làn nhưng không có vạch phân làn thì không làm được gì mình. Em cho là có vạch phân làn rồi thì phải thêm mũi tên nữa mới đủ bộ, nếu không vẫn cố mà cãi. Lưu ý ở những chỗ có 2-3 làn rẽ trái thì phải có mũi tên chứ. Ví dụ đường có 5 làn (có vạch phân làn): 2 làn rẽ trái, 2 đi thẳng và 1 rẽ phải. nhưng biển phân làn trên cao chỉ kẻ có 4 mũi tên: 1 rẽ trái, 2 đi thẳng, 1 rẽ phải thì làm sao? Phải có mũi tên trên đường nữa.
Cụ ơi, cái giả thiết kia của cụ nó k khả thi, trừ khi GTCC làm láo vì ý nghĩa của biển 411 đã rõ ràng là:
Để chỉ dẫn cho người lái xe biết số lượng làn đường trên mặt đường và hướng đi trên mỗi làn đường theo vạch kẻ đường. Biển có tác dụng bắt buộc người lái xe phải giữ đúng hướng đã được chỉ dẫn trên mỗi làn.
Nên em nghĩ có biển 411 và dưới đường có vạch phân làn là mình hiểu đc cách đi vào giao lộ thế nào rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top