[Thảo luận] Rẽ phải sai làn ngã tư Phạm Ngọc Thạch Chùa Bộc

taxi group

Xe hơi
Biển số
OF-122645
Ngày cấp bằng
1/12/11
Số km
119
Động cơ
381,990 Mã lực
Em cũng nghĩ trường hợp này cụ chủ đi sai rồi. May gặp chú xxx mới.
 

answer

Xe hơi
Biển số
OF-135228
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
109
Động cơ
370,760 Mã lực
Chúc cụ cái gì cũng cứng như lý trí của cụ :)
 

FujiS5200

Xe điện
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,953
Động cơ
526,175 Mã lực
Có chỉ làn nhưng không có vạch phân làn thì không làm được gì mình. Em cho là có vạch phân làn rồi thì phải thêm mũi tên nữa mới đủ bộ, nếu không vẫn cố mà cãi. Lưu ý ở những chỗ có 2-3 làn rẽ trái thì phải có mũi tên chứ. Ví dụ đường có 5 làn (có vạch phân làn): 2 làn rẽ trái, 2 đi thẳng và 1 rẽ phải. nhưng biển phân làn trên cao chỉ kẻ có 4 mũi tên: 1 rẽ trái, 2 đi thẳng, 1 rẽ phải thì làm sao? Phải có mũi tên trên đường nữa.
Theo em thì trên đường có kẻ làn rồi (chưa cần vẽ mũi tên) thì cái biển phân làn nó đã chỉ rõ làn nào đi đâu rồi mà. Cứ nhìn trên biển làn nào thì chiếu xuống đất là biết làn đấy được rẽ đi đâu.

Cụ ơi, cái giả thiết kia của cụ nó k khả thi, trừ khi GTCC làm láo vì ý nghĩa của biển 411 đã rõ ràng là:

Nên em nghĩ có biển 411 và dưới đường có vạch phân làn là mình hiểu đc cách đi vào giao lộ thế nào rồi.
Em cũng nghĩ như bác này.

@Bác nào bảo chủ thread cãi cùn: Gọi là cãi cùn khi sai lè mà còn gân cổ, đằng này về luật thì chả sai, có điều bác íhh đi chưa hợp lý thôi.
 

lemdao

Xe buýt
Biển số
OF-16110
Ngày cấp bằng
8/5/08
Số km
926
Động cơ
519,492 Mã lực
Vạch kẻ đường có thể mờ, hoặc 2b đứng đông, ta ko thể nhìn thấy. Đã có biẻn phân làn ở trên mà còn vi phạm thì không còn gì để nói. Cụ nên nhớ, trong 4 hiệu lệnh giao thông thì mức độ ưu tiên của biển báo là trên mức vạch kẻ đường. Bởi vậy không cần phải có vạch mà các cụ vẫn phải theo. Chỗ rẽ phải vào Linh Đàm, ngày nào cũng có cụ bị dính, mà mũi tên ít ai thấy lắm (xe máy đông), nhưng biển ở trên vẫn rất rõ.
Em ủng hộ xxx bắt lỗi này vì nếu các cụ cứ đi vào làn giữa, hoặc thậm chí sát trái rồi mới rẽ phải thì em dự, HN còn tắc dài dài.
Cụ nói đúng ợ. Ngày nào em cũng đi làm về qua đây. Em đi thẳng từ đường PN.Thạch về đường TT.Tùng bao giờ đèn đỏ cũng dừng ở làn giữa. Em nghĩ, cụ chủ đi sai và nên rút kinh nghiệm.
 
Chỉnh sửa cuối:

truongtientai

Xe hơi
Biển số
OF-138276
Ngày cấp bằng
12/4/12
Số km
109
Động cơ
368,590 Mã lực
cụ chủ chiến quá hay, trắc chắn, điềm đạm, mời cụ một ly nhé (b)(b)
 

ying_jun

Xe tăng
Biển số
OF-5397
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
1,649
Động cơ
560,170 Mã lực
Nơi ở
44 Yết Kiêu, Hà Nội
Chỗ này em nghĩ cụ chủ cãi sai, biển phân làn cho 3 làn rất rõ ràng. Không cần yếu tố vạch kẻ chỉ dẫn dưới đường là đủ rồi.
 

Becgie

Xe container
Biển số
OF-66912
Ngày cấp bằng
22/6/10
Số km
5,016
Động cơ
484,830 Mã lực
SỐNG VÀ LÀM VIỆC THEO PHÁP LUẬT

Chán cho các cụ vẫn bảo cụ chủ thớt đi sai làn.



Các cụ đọc cho kĩ đi rồi hẵng cãi. Phải có vạch kẻ đường thì tôi mới biết đi thế nào chứ cái biển 411 là để thông báo và ra lệnh anh phải lái đúng làn nhưng không định nghĩa làn thì lái thế léo lào được, phỏng ạ?

Nó giống như trường hợp các cụ nhìn ra góc vườn, thấy ghi là WC nhưng nó không ghi là Nam hay Nữ thì biết lái vào đâu?
Em đồng ý với cụ này nhất.
- Nếu về luật thì biển 411 phải kết hợp với vạch kẻ đường mới có hiệu lực=> trường hợp này cụ chủ thớt ko sai luật
- Nhưng xét về cách đi (văn hóa GT) thì trường hợp này cụ chủ thớt sai.
Các cụ xem Luật nó ghi rõ ràng, 1 số cụ còn đưa cả hình ảnh biển và luật lên cho các cụ tham khảo mà nhiều cụ còn phán cụ chủ thớt đi sai luật nữa thì ....
 

cwise

Xe container
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
9,020
Động cơ
486,460 Mã lực
Cụ ơi, cái giả thiết kia của cụ nó k khả thi, trừ khi GTCC làm láo vì ý nghĩa của biển 411 đã rõ ràng là:

Nên em nghĩ có biển 411 và dưới đường có vạch phân làn là mình hiểu đc cách đi vào giao lộ thế nào rồi.
Theo em thì trên đường có kẻ làn rồi (chưa cần vẽ mũi tên) thì cái biển phân làn nó đã chỉ rõ làn nào đi đâu rồi mà. Cứ nhìn trên biển làn nào thì chiếu xuống đất là biết làn đấy được rẽ đi đâu.

Em cũng nghĩ như bác này.

@Bác nào bảo chủ thread cãi cùn: Gọi là cãi cùn khi sai lè mà còn gân cổ, đằng này về luật thì chả sai, có điều bác íhh đi chưa hợp lý thôi.
Vâng, em cũng rất mong mọi thứ nó rõ ràng, có thể GTCC không làm láo nhưng nhiều khi chưa kịp cập nhật được chẳng hạn, nên khả năng đường có 5 làn mà biển chỉ có 4 mũi tên như em nói trên là vẫn có mặc dù rất hiếm :D.

Cứ nhìn trên biển làn nào thì chiếu xuống đất là biết làn đấy được rẽ đi đâu: đó em đang phân vân ở đây (cái vụ 5-4 làn) và hy vọng GTCC luôn lắp và kẻ biển, vạch đường nó đúng và đủ.

Tóm lại: về nguyên tắc biển báo vẫn là hiệu lực cao nhất, anh em chú ý đi nhìn biển báo, tránh lằng nhằng còn luật của ta tranh tối tranh sáng (biển báo và vạch kẻ đường mâu thuẫn với đèn tín hiệu; đi đúng luật ảnh hưởng đến người khác,...). Em khuyên cãi được thì cứ cãi và close topic tại đây. :D
 

ngaynha

Xe tăng
Biển số
OF-10827
Ngày cấp bằng
8/10/07
Số km
1,564
Động cơ
547,730 Mã lực
Vâng, em cũng rất mong mọi thứ nó rõ ràng, có thể GTCC không làm láo nhưng nhiều khi chưa kịp cập nhật được chẳng hạn, nên khả năng đường có 5 làn mà biển chỉ có 4 mũi tên như em nói trên là vẫn có mặc dù rất hiếm :D.

Cứ nhìn trên biển làn nào thì chiếu xuống đất là biết làn đấy được rẽ đi đâu: đó em đang phân vân ở đây (cái vụ 5-4 làn) và hy vọng GTCC luôn lắp và kẻ biển, vạch đường nó đúng và đủ.

Tóm lại: về nguyên tắc biển báo vẫn là hiệu lực cao nhất, anh em chú ý đi nhìn biển báo, tránh lằng nhằng còn luật của ta tranh tối tranh sáng (biển báo và vạch kẻ đường mâu thuẫn với đèn tín hiệu; đi đúng luật ảnh hưởng đến người khác,...). Em khuyên cãi được thì cứ cãi và close topic tại đây. :D
Cờ lâu là cờ lâu thế nào :P
Cái trường hợp 4,5 làn cụ đề ra em k nói đến nữa vì nó k phải trường hợp của cụ chủ.
Em khuyên là đừng dại mà đi thế, nó bắt, nó lập biên bản, cho cụ ghi ý kiến thoải mái thì cụ có khiếu nại giời cũng k thắng đc đâu, đến vụ cụ đông rõ như thế mà cuối cùng chết ở cái "ngã ba" thì vụ kiểu này k có tia hy vọng đâu ạ :-ss
 

thanglx1010

Xe tải
Biển số
OF-134308
Ngày cấp bằng
13/3/12
Số km
483
Động cơ
375,269 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Vote cho cụ một nhi.
 

LinhTran

Xe tải
Biển số
OF-7420
Ngày cấp bằng
24/7/07
Số km
230
Động cơ
542,190 Mã lực
Theo em thì trên đường có kẻ làn rồi (chưa cần vẽ mũi tên) thì cái biển phân làn nó đã chỉ rõ làn nào đi đâu rồi mà. Cứ nhìn trên biển làn nào thì chiếu xuống đất là biết làn đấy được rẽ đi đâu.



Em cũng nghĩ như bác này.

@Bác nào bảo chủ thread cãi cùn: Gọi là cãi cùn khi sai lè mà còn gân cổ, đằng này về luật thì chả sai, có điều bác íhh đi chưa hợp lý thôi.
Nếu bác nói về luật ko sai thì cũng có thể so sánh như vụ cái ngã tam của cụ Đông vậy. Cái ngã ... đó không phải là ngã ba vì không có biển báo còn lại là ngã gì thì ... KHÔNG BIẾT.
 

thanglx1010

Xe tải
Biển số
OF-134308
Ngày cấp bằng
13/3/12
Số km
483
Động cơ
375,269 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Đỉnh quá.
 

chilli

Xe tải
Biển số
OF-94547
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
435
Động cơ
405,555 Mã lực
Cụ chủ đi sai nhưng cụ chủ cãi đúng. Cụ nên rút kinh nghiệm.
 

dr.julio

Xe đạp
Biển số
OF-134692
Ngày cấp bằng
15/3/12
Số km
27
Động cơ
370,570 Mã lực
MAY CỤ NÀY GẶP XXX GÀ RỒI:> chứ biển ở đấy phân làn rõ ràng luôn
 

cwise

Xe container
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
9,020
Động cơ
486,460 Mã lực
Cờ lâu là cờ lâu thế nào :P
Cái trường hợp 4,5 làn cụ đề ra em k nói đến nữa vì nó k phải trường hợp của cụ chủ.
Em khuyên là đừng dại mà đi thế, nó bắt, nó lập biên bản, cho cụ ghi ý kiến thoải mái thì cụ có khiếu nại giời cũng k thắng đc đâu, đến vụ cụ đông rõ như thế mà cuối cùng chết ở cái "ngã ba" thì vụ kiểu này k có tia hy vọng đâu ạ :-ss
:D Em thì không bao giờ đi như chủ thớt cả (tất nhiên cũng có lúc nhầm lẫn, sơ sểnh), đặc biệt những chỗ như Trương Định, Đại La, Bạch Mai Minh Khai hay Nguyễn Văn Cừ thì không nên đi sát dải phân cách (trái), cho nó lành, tránh cãi lằng nhằng mất thời gian khi mà mọi thứ vẫn còn đang nhập nhằng. Em chỉ muốn trao đổi để làm rõ hơn thôi. Đến đây thì hết chuyện rồi. :D\m/
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top