- Biển số
- OF-2170
- Ngày cấp bằng
- 28/10/06
- Số km
- 3,860
- Động cơ
- 500,862 Mã lực
thế là chuẩn cụ ah!
Cứ bình tĩnh tự tin thì xxx lại đâm ngại !
Cứ bình tĩnh tự tin thì xxx lại đâm ngại !
Em không đồng ý với phần bôi đỏ nêu trên. lý do: như bác nói biển phân làn là để nhắc nhở thôi, muốn có tác dụng thì phải có vạch kẻ đường (mũi tên)Cụ chủ đi sai rồi. Có biển phân làn rõ ràng là phải theo. Nếu cụ đúng thì biết bao nhiêu ngã tư khác, xxx sai hết, và mọi người cứ đi đúng như kiểu của cụ thì tắc hết đường.
xxx hơi bị non.
Bản thân em, đẫu cho ko có phân làn, em rẽ về bên nào là cũng lấn về bên đó, vì nếu mình đứng bên này mà muốn rẽ bên kia thì sẽ phải chèn đầu xe khác, hoặc không chèn đầu là đứng chình ình ra đó, cản xe sau.
Trong luật có nói tới lỗi: xe đi sai phần đường, làn đường. Vậy cái biển phân làn là để nhắc nhở đi đúng. Nếu nó ko có tác dụng thì còn gì nói tới lỗi sai làn đường với phần đường nữa !
Luật VN là thế bác ạ, chỗ nọ đá chỗ kia và luôn không rõ ràng, tạo cơ hội cho cả hai bên. Nếu nói như bác: thì Công dân có nghĩa vụ tuân thủ luật pháp đúng không ạ? và nếu thế thì sai hết.Em đọc trong luật GTĐB năm 2001 nó có câu như này:
"...
Điều 11: Chấp hành báo hiệu đường bộ
1. Người tham gia giao thông phải chấp hành hiệu lệnh và chỉ dẫn của hệ thống báo hiệu đường bộ.
..."
Theo em hiểu thế này thì biển chỉ dẫn cũng có hiệu lực buộc phải thi hành chứ không chỉ để hướng dẫn hay "để biết", phải không ạhh?
ở đó có hai vạch liền rõ ràng chia làm 3 làn nhưng mũi tên rẽ phải hình như mờ tịt và không còn nữa nên cãi được.Theo em hiểu thì nếu không có vạch (liền hoặc đứt) phân làn đường thì cái biển phân làn trên cao là vô tác dụng, vì ở đường ở dưới chỉ có 1 làn duy nhất. Còn nếu nó có cái vạch phân làn dù không có mũi tên chỉ hướng thì lại là chuyện hoàn toàn khác.
Em cũng thấy là cụ sai đấy. Không hiểu sao xxx lại cho cụ đi dơn giản thế.Biển chỉ dẫn và vạch kẻ đường trùng khớp đấy chứ nhỉ, chỉ thiếu mỗi mũi tên trên mặt đường thôi mà mũi tên trên biển chỉ dẫn đã có rồi, chắc xxx thấy cụ rắn cộng thêm cụ phủ đầu không muốn gọi cho người thân nên cũng rụt rè
Em thấy phạt cụ được đấy mà sao xxx lại mềm thế
Oh, bây giờ mới thấy OF mình cũng lắm cụ chuối lên đây khoe theo kiểu:
- Tôi đi oto (đang đi mà)
- Tôi nhiều tiền (ko có tiền lẻ dưới 500K)
- Tôi đi sai làn (cụ tự khoe)
- Tôi CÃI CÙN.
Nên tôi thắng...... rồi nhiều cụ vỗ tay rào rào....... Thế này thì mãi vẫn cứ tắc đường thôi.
Em sẽ vote trừ cụ nhé.
Em dự trong tình huống này thì cụ ko hẳn là đúng đâu ạ, chẳng qua chú em 3x kia non nên để cụ đi thôi
Em thấy cụ cãi 3x trong tình huống ở ngã 4 Đại La - Minh Khai không có biển thì cụ cãi đúng là có lý. Còn trong trường hợp cụ chủ thớt nó có biẻn phân làn đàng hoàng mà, nếu xxx cứng thì cụ chủ vẫn sai, phỏng ạThực ra đi như cụ chủ thì cũng không cản trở giao thông nhiều lắm, ví dụ cụ đi thẳng mà dừng ở làn cho xe rẽ phải thì mới cản trở. Tuy nhiên về Luật thì thiếu cái mũi tên chỉ hướng phối hợp với cái biển 411. Nếu không có vạch nữa thì cụ thích đi thế nào thì đi, miễn sao ít gây cản trở nhất. Lần sau em cũng học cụ, chỉ để tiền loại 500k trong ví, lúc đó cái khó nó sinh cái khôn. Nói chung cứ có nhiều tiền lẻ là ít chịu đọc Luật lắm.
Hay quá em thông rồi, thanks cụ nhá, thế này thì chẳng may có gì còn cãi được
Cụ hieuhic chưa tìm hiểu kỹ thì không nên nói vậy, làm anh em OFER mất tinh thần.
Mời cụ cháu lên 3 đọc phụ lục số 06, Điều lệ báo hiệu giao thông đường bộ, mục số 11:
[FONT="]" 11. Biển số 411 "Hướng đi trên mỗi làn đường theo vạch kẻ đường".[/FONT]
[FONT="]a) Để chỉ dẫn cho người lái xe biết số lượng làn đường trên mặt đường và hướng đi trên mỗi làn đường theo vạch kẻ đường, phải đặt biển số 411 "Hướng đi trên mỗi làn đường theo vạch kẻ đường". Biển sử dụng phối hợp với vạch kẻ đường(loại vạch 1.18 hình mũi tên màu trắng trên mặt đường). Tùy theo tình hình thực tế về số lượng làn đường và hướng đi trên mỗi làn đường mà có ký hiệu chỉ dẫn phù hợp. Biển có tác dụng bắt buộc người lái xe phải giữ đúng hướng đã được chỉ dẫn trên mỗi làn.[/FONT]... "
Bộ điều lệ đầy đủ, các cụ download ở đây:
http://www.cauduongcang.com/thuvien/tieuchuan/7E565A.aspx
Thật á, lại còn bắt tay vui vẻ á có ghi âm không cụThôi anh đang vội em cũng đang làm việc (em đưa tay ra bắt)Đồng chí ý cũng bắt tay vui vẻ.Thế là em đi.
Vạch kẻ đường có thể mờ, hoặc 2b đứng đông, ta ko thể nhìn thấy. Đã có biẻn phân làn ở trên mà còn vi phạm thì không còn gì để nói. Cụ nên nhớ, trong 4 hiệu lệnh giao thông thì mức độ ưu tiên của biển báo là trên mức vạch kẻ đường. Bởi vậy không cần phải có vạch mà các cụ vẫn phải theo. Chỗ rẽ phải vào Linh Đàm, ngày nào cũng có cụ bị dính, mà mũi tên ít ai thấy lắm (xe máy đông), nhưng biển ở trên vẫn rất rõ.Em không đồng ý với phần bôi đỏ nêu trên. lý do: như bác nói biển phân làn là để nhắc nhở thôi, muốn có tác dụng thì phải có vạch kẻ đường (mũi tên)
Chuẩn. Em vote cụ.Vạch kẻ đường có thể mờ, hoặc 2b đứng đông, ta ko thể nhìn thấy. Đã có biẻn phân làn ở trên mà còn vi phạm thì không còn gì để nói. Cụ nên nhớ, trong 4 hiệu lệnh giao thông thì mức độ ưu tiên của biển báo là trên mức vạch kẻ đường. Bởi vậy không cần phải có vạch mà các cụ vẫn phải theo. Chỗ rẽ phải vào Linh Đàm, ngày nào cũng có cụ bị dính, mà mũi tên ít ai thấy lắm (xe máy đông), nhưng biển ở trên vẫn rất rõ.
Em ủng hộ xxx bắt lỗi này vì nếu các cụ cứ đi vào làn giữa, hoặc thậm chí sát trái rồi mới rẽ phải thì em dự, HN còn tắc dài dài.
Em đi đường Giải Phóng hướng Pháp Vân đoạn qua đuôi cá em đi làn trái sát giải phân cách (lúc đó làn này ko có xe nào mà đang đèn xanh) bị xxx tóm. Biết sai nên em để xxx xem giấy tờ, bảo hiểm hết hạn chưa kịp mua mà trong ví còn mỗi tờ 500K nên em đành cắn răng đưa cho nó để đi cho nhanh. Biết như vậy là ko đúng tinh thần OF lắm nhưng cũng xin chia sẻ với các cụ!Em đi từ Phạm Ngọc Thạch rẽ vào Chùa Bộc đường PNT có 3 làn em đi làn giữa khi rẽ.
Lập tức có chú xxx ra chỉ em vào.(đang vội mà trong ví toàn tờ 500 thôi cãi vậy)
- xxx Anh cho kiểm tra giấy tờ.
- 000 Anh mắc lỗi gì thế e?
- xxx Anh đi sai làn đề nghị anh cho kiểm tra giấy tờ.
- 000 Việc nhỏ thế này anh cũng không muốn gọi điện cho người quen nếu chú chắc chắn anh sai làn thì đợi anh 1 tý anh quay lai xem biển đã nhé.(em tắt máy khóa xe đi bộ ngược lại xem sao mình bị phạt)
- xxx Vâng anh cứ quay lại xem.
Quay lại trước ngã tư thì có biển phân làn thật nhưng ở lòng đường không có kẻ mũi tên hướng dẫn cho từng làn đường.
E quay lại xe đi luôn cũng được vì chú xxx đứng cách xe em 30m.nhưng em quay lại gọi chú ý ra làm việc tiếp.
- 000 Em ơi anh bảo ,anh nhìn thấy cái biển rồi đấy là biển chỉ dẫn đúng không em.
- xxx Đấy là biển phân làn anh ạ.
- 000 Đúng tên là biển phân làn nhưng loại biển là biển chỉ dẫn đúng không?
- xxx Không đấy là biển phân làn.
- 000 Chỉ có biển Cấm biển Hiệu Lệnh biển Chỉ Dẫn.Mà biển chỉ dẫn phải kết hợp với vạch kẻ đường thì chú may ra mới đủ cơ sở để phạt anh còn không chú chỉ được nhắc nhở hướng dẫn thôi.
Chú đi ra kia cùng anh chú chỉ cho anh xem cái mũi tên chỉ hướng đi thì anh ký biên bản luôn.
- xxx Nhưng anh cứ cho em kiểm tra giấy tờ đã.
- 000 Anh có sai gì đâu mà chú kiểm tra giấy tờ anh.
- xxx em kiểm tra hành chính.
- 000 Thế chú phải hứa là đủ thì chú trả anh nhé ko thì anh chỉ cho chú xem qua kính thôi.
- xxx Không em phải cầm nhìn thôi thì làm sao biết thật giả.
- 000 Anh đọc trên mạng nhiều rồi đưa cho chú xem chú cầm đi luôn anh lại chạy theo xin chú mà trong khi anh trả sai gì.
Thôi anh đang vội em cũng đang làm việc (em đưa tay ra bắt)Đồng chí ý cũng bắt tay vui vẻ.Thế là em đi.
Kết thúc hơi nhạt xin các cụ đừng mắng em.
Theo các cụ lý lẽ của em có chuẩn không hay em đi sai.
Cảm ơn các cụ đã đọc bài.