[Funland] Quy định về hành lý xách tay của Jetstar pacific

longmama

Xe container
Biển số
OF-132333
Ngày cấp bằng
25/2/12
Số km
5,574
Động cơ
128,815 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội
E nhờ các Cụ làm trong hãng Hàng Không giúp E vụ này với:
Hôm vừa rồi E có đi HAN-DAN-HAN của hãng Jetstar. E đi 2 người, lúc từ HN vào DN E có 1 valy 12kg(cho 2 người) thì không vấn đề gì. Nhưng hôm về từ DN-HN E cũng xách valy ấy, cân nặng 13 kg thì nhân viên làm thủ tục của hãng nhất định bắt E phải san đôi hành lý thành 2 valy cho 2 người vì mỗi người chỉ được xách tay 7 kg. Theo E hiểu quy định về HLXT thì để công bằng và đảm bảo an toàn bay thì trọng lượng và kích thước tối đa của HLXT được quy định cụ thể cho từng hạng chỗ và từng hãng. Vậy E dùng valy không quá kích cỡ, không quá trọng lượng (cho 2 người) thì sao lại nhất thiết phải san làm 2? Nếu san đôi về trọng lượng mang lên MB không những không giảm đi, mà có thể còn tăng thêm (vì phải thêm trọng lượng túi đựng). Kích thước và số túi cũng tăng thêm. Vậy mục đích của hãng bắt san hành lý làm 2 để làm gì? Hãng HK có quy định việc này không? Nếu có quy định này sao lúc vào đi từ Nội Bài thì lại ok?Hay là NV làm thủ tục làm láo? Cụ nào làm trong Hàng không giải thích giùm E phát. Thank!
 

Bố khỉ 123

Xe điện
Biển số
OF-205130
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
2,795
Động cơ
340,824 Mã lực
Cái này chắc chỉ vn mới có các cụ nhỉ. Nản
 

raklei

Xe container
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
5,371
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
e thấy cụ rắc rối bỏ mịa, người ta quy định mỗi người 7kg, cụ cứ thế mà làm; còn khi mình làm ko đúng họ hành cho thì phải chịu.
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
9,368
Động cơ
-61,183 Mã lực
Có qui định rõ ràng rồi, cứ thế thi hành thôi, tranh luận gì nữa!
 

anhphamhn

Xe hơi
Biển số
OF-305232
Ngày cấp bằng
15/1/14
Số km
102
Động cơ
303,840 Mã lực
Em không làm hk ạ, nhưng mà có lần bị tóm với lý do giống thế này ạ, tức là cân tổng thì chưa tới nhưng mà 1 Vali của em nó nặng hơn mức cho phép, mà em bay của Sing là hãng có dịch vụ rất tốt ạ, và nó giải thích với em là khi hành lý quá tải làm cho tải trọng dồn không đều, mất an toàn bay ... Còn gì nữa mà em không nhớ. Lần ý nó cũng bắt em san đi san lại vã cả mồ hôi cả hành lý xách tay lẫn ký gửi, nó cũng ái ngại vì em còn con nhỏ nên cứ so ri suốt, nhưng mà quy định như thế nên nó vẫn bắt phải san ra.
Đứa nào check in cho cụ 12kg xách tay là nó dễ đấy ạ.
 

Mặc Tình Trôi

Xe đạp
Biển số
OF-152343
Ngày cấp bằng
10/8/12
Số km
20
Động cơ
355,640 Mã lực
E nhờ các Cụ làm trong hãng Hàng Không giúp E vụ này với:
Hôm vừa rồi E có đi HAN-DAN-HAN của hãng Jetstar. E đi 2 người, lúc từ HN vào DN E có 1 valy 12kg(cho 2 người) thì không vấn đề gì. Nhưng hôm về từ DN-HN E cũng xách valy ấy, cân nặng 13 kg thì nhân viên làm thủ tục của hãng nhất định bắt E phải san đôi hành lý thành 2 valy cho 2 người vì mỗi người chỉ được xách tay 7 kg. Theo E hiểu quy định về HLXT thì để công bằng và đảm bảo an toàn bay thì trọng lượng và kích thước tối đa của HLXT được quy định cụ thể cho từng hạng chỗ và từng hãng. Vậy E dùng valy không quá kích cỡ, không quá trọng lượng (cho 2 người) thì sao lại nhất thiết phải san làm 2? Nếu san đôi về trọng lượng mang lên MB không những không giảm đi, mà có thể còn tăng thêm (vì phải thêm trọng lượng túi đựng). Kích thước và số túi cũng tăng thêm. Vậy mục đích của hãng bắt san hành lý làm 2 để làm gì? Hãng HK có quy định việc này không? Nếu có quy định này sao lúc vào đi từ Nội Bài thì lại ok?Hay là NV làm thủ tục làm láo? Cụ nào làm trong Hàng không giải thích giùm E phát. Thank!
Nhân viên mặt đất DAD làm vậy là đúng. Hành lý xách tay để trên hộc phía trên ghế ngồi. Theo quy định khai thác tàu bay không được quá 7KG cho dòng Airbus 320. Vì khoang để đồ đã có kích thước và quy định trọng lượng cho mỗi PC.
Ngay cả hành lý ký gửi cụ được mang 40KG thì cũng phải chia làm 2PC mỗi PC không quá 23KG.
 

Mặc Tình Trôi

Xe đạp
Biển số
OF-152343
Ngày cấp bằng
10/8/12
Số km
20
Động cơ
355,640 Mã lực
Em không làm hk ạ, nhưng mà có lần bị tóm với lý do giống thế này ạ, tức là cân tổng thì chưa tới nhưng mà 1 Vali của em nó nặng hơn mức cho phép, mà em bay của Sing là hãng có dịch vụ rất tốt ạ, và nó giải thích với em là khi hành lý quá tải làm cho tải trọng dồn không đều, mất an toàn bay ... Còn gì nữa mà em không nhớ. Lần ý nó cũng bắt em san đi san lại vã cả mồ hôi cả hành lý xách tay lẫn ký gửi, nó cũng ái ngại vì em còn con nhỏ nên cứ so ri suốt, nhưng mà quy định như thế nên nó vẫn bắt phải san ra.
Đứa nào check in cho cụ 12kg xách tay là nó dễ đấy ạ.
Đây là hãng SQ 1 trong những Hãng chất lượng hàng đầu thế giới nó cũng không du di được. Cụ phải bắt buộc chia hành lý ra làm 2 kiện. Mỗi kiện không quá 23KG. Kích thước 3 cạnh Dài + Rộng + Cao không quá 156cm.
Phía trên có Cụ Auto chửi là "Cái này chắc chỉ vn mới có các cụ nhỉ. Nản"

Đúng là quá NẢN
 

anhphamhn

Xe hơi
Biển số
OF-305232
Ngày cấp bằng
15/1/14
Số km
102
Động cơ
303,840 Mã lực
Đây là hãng SQ 1 trong những Hãng chất lượng hàng đầu thế giới nó cũng không du di được. Cụ phải bắt buộc chia hành lý ra làm 2 kiện. Mỗi kiện không quá 23KG. Kích thước 3 cạnh Dài + Rộng + Cao không quá 156cm.
Phía trên có Cụ Auto chửi là "Cái này chắc chỉ vn mới có các cụ nhỉ. Nản"

Đúng là quá NẢN
Dạ sau vụ đó em rrút kinh nghiệm luôn cân kỹ trước.
Em hiểu là quy định như thế mạ cụ.
Chỉ là em kể lại để các cụ hiểu là không phải nv làm láo ạ.
chứ không phải em phàn nàn Sing Air đâu ạ, dịch vụ ngon lắm ạ, ngon nhất trong mấy hãng nn em từng đi, mà là bay đường dài ý ạ.
 

vilexim

Xe container
Biển số
OF-180307
Ngày cấp bằng
10/2/13
Số km
8,948
Động cơ
410,889 Mã lực
Nơi ở
HN
Website
dantri.com.vn
Cái này người ta gọi là quan liệu cụ ạ. Cứ luật mà làm thôi nên nhiều khi cứng nhắc eoa cần thiết...
Nhưng phải vậy mờ...:D
 

xegiadinh.vn

Xe điện
Biển số
OF-133262
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
3,269
Động cơ
396,900 Mã lực
Nơi ở
Gia Dụng Nhà Việt
Website
giadungnhaviet.com
Nhân viên họ làm đúng đó cụ. Tải trọng tập trung không đều có thể gây nguy hiểm.
 

longmama

Xe container
Biển số
OF-132333
Ngày cấp bằng
25/2/12
Số km
5,574
Động cơ
128,815 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội
Thưa các cụ! Thứ nhất E không phàn nàn gì cả, mà E chỉ hỏi cho biết thôi. Thứ 2 là theo suy nghĩ của E thì :
- valy E tuy quá cân cho 1 kiện hành lý nhưng không quá kích thước. Vì vậy không ảnh hưởng đến khoang hành lý
- nếu san làm 2 thì sẽ tốn diện tích khoang hành lý hơn, và không những không nhẹ hơn (cho một điểm khoang HL) mà có khi còn nặng hơn vì phải cõng thêm vỏ một valy nữa.
- Theo E hiểu thì VD một máy bay chở được Xkg trong khoang hành khách, thì cứ tổng trọng lượng <Xkg và không có tải trọng tập trung là ok chứ. Hơn nữa như thế sẽ càng gọn. Vì nếu E san đôi thì tải trọng trong một khoang (tập trung) cũng đâu có khác nhau(coi như 2 valy để chồng lên nhau).
P/s:Có một điều nữa là khi NV bắt E san đôi thì nhân viên ấy bảo E mở valy và lấy ra một ít đồ cầm trên tay, sau đó hãy cho vào.E lại cũng cho luôn vào valy ngay trước mặt nhân viên đó.

e thấy cụ rắc rối bỏ mịa, người ta quy định mỗi người 7kg, cụ cứ thế mà làm; còn khi mình làm ko đúng họ hành cho thì phải chịu.
Có qui định rõ ràng rồi, cứ thế thi hành thôi, tranh luận gì nữa!
Em không làm hk ạ, nhưng mà có lần bị tóm với lý do giống thế này ạ, tức là cân tổng thì chưa tới nhưng mà 1 Vali của em nó nặng hơn mức cho phép, mà em bay của Sing là hãng có dịch vụ rất tốt ạ, và nó giải thích với em là khi hành lý quá tải làm cho tải trọng dồn không đều, mất an toàn bay ... Còn gì nữa mà em không nhớ. Lần ý nó cũng bắt em san đi san lại vã cả mồ hôi cả hành lý xách tay lẫn ký gửi, nó cũng ái ngại vì em còn con nhỏ nên cứ so ri suốt, nhưng mà quy định như thế nên nó vẫn bắt phải san ra.
Đứa nào check in cho cụ 12kg xách tay là nó dễ đấy ạ.
Nhân viên mặt đất DAD làm vậy là đúng. Hành lý xách tay để trên hộc phía trên ghế ngồi. Theo quy định khai thác tàu bay không được quá 7KG cho dòng Airbus 320. Vì khoang để đồ đã có kích thước và quy định trọng lượng cho mỗi PC.
Ngay cả hành lý ký gửi cụ được mang 40KG thì cũng phải chia làm 2PC mỗi PC không quá 23KG.
Đây là hãng SQ 1 trong những Hãng chất lượng hàng đầu thế giới nó cũng không du di được. Cụ phải bắt buộc chia hành lý ra làm 2 kiện. Mỗi kiện không quá 23KG. Kích thước 3 cạnh Dài + Rộng + Cao không quá 156cm.
Phía trên có Cụ Auto chửi là "Cái này chắc chỉ vn mới có các cụ nhỉ. Nản"

Đúng là quá NẢN
Nhân viên họ làm đúng đó cụ. Tải trọng tập trung không đều có thể gây nguy hiểm.
 

xegiadinh.vn

Xe điện
Biển số
OF-133262
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
3,269
Động cơ
396,900 Mã lực
Nơi ở
Gia Dụng Nhà Việt
Website
giadungnhaviet.com
13kG/S và 7kG/S thì áp lực là khác nhau chứ. Xét vùng có vali của cụ đặt lên sẽ chịu áp lực lớn hơn vùng hành lý 7kG đấy.
 

Cunday

Xe tải
Biển số
OF-372806
Ngày cấp bằng
7/7/15
Số km
440
Động cơ
252,540 Mã lực
ÁP lực dồn về 1 điểm khác với áp lực dàn ra 2 điểm. Đây là quy tối thiểu và đã đc tính toán rất kỹ của các hãng hàng không rồi cụ . Không chỉ riêng hãng jeesss đâu mà caả ngành hk nói chung.
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,879
Động cơ
752,102 Mã lực
Cái này người ta gọi là quan liệu cụ ạ. Cứ luật mà làm thôi nên nhiều khi cứng nhắc eoa cần thiết...
Nhưng phải vậy mờ...:D
Không hề quan liêu.
Có cơ sở khoa học cả đấy
Các hãng hàng không khác trên thế giới đều có quy định vậy về hành lý xách tay. Có chăng nó linh động cho qua khi hành lý xách tay quá khổ, quá trọng lượng 1 chút.
Nhà ta có 1 cái ý thức rất hay là khi không vừa lòng (chả biết là ta đúng hay sai nữa) là auto chửi.
Thiên hạ không biết gì nghe hơi nồi chõ cũng nhảy vào a dua a tòng chửi theo :(
 

vilexim

Xe container
Biển số
OF-180307
Ngày cấp bằng
10/2/13
Số km
8,948
Động cơ
410,889 Mã lực
Nơi ở
HN
Website
dantri.com.vn
Lão vịt hôm nay khó ngủ? Hay đang mơ mộng em bệnh nhân nào mà thức khuya gớm???:D
 

cháu lên 3

Xe container
Biển số
OF-92986
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
6,398
Động cơ
456,518 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Cái phần mềm auto chửi đâu rồi gửi cho mấy thím đi các cụ. Em tìm mãi ko thấy :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top