[Funland] Quy định về hành lý xách tay của Jetstar pacific

longmama

Xe container
Biển số
OF-132333
Ngày cấp bằng
25/2/12
Số km
5,574
Động cơ
128,815 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội
Làm như vậy thì nhân viên kiểm soát nó sẽ không bị xếp nó bắt lỗi ... Em đi một mình gặp tình huống như cụ ... Là em tìm cách nhờ bạn đồng hành sách hộ khi làm thủ tục chech chỗ và thủ tục vé ợ ... Sống đâu âu đấy cụ ợ , biết thế nhưng ứ thay đổi được mới đau .
E cũng không phải mua quá cước mà cụ. E chỉ thấy là máy móc quá thì phiền hà cho hành khách và sẽ giảm sự hài lòng của khách với hãng thôi
 

chanthat123

Xe điện
Biển số
OF-13484
Ngày cấp bằng
25/2/08
Số km
2,514
Động cơ
538,378 Mã lực
Em đi xách tay cái nào nặng thì cho ra ngoài ko làm thủ tục đến lúc vào thì vác vào.
Nhìn chung là nên tuân thủ quy định hàng không để khỏi bị hành
 

boyhanoi724

Xe tăng
Biển số
OF-63693
Ngày cấp bằng
9/5/10
Số km
1,094
Động cơ
443,753 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đê ...... trong lều
Nhân viên không yêu cầu E nhưng người làm thủ tục kế E quá 2,5kg được yêu cầu mua quá cước cụ nhé. Còn nếu 1 cái hộc nhét 3cái 13 kg và 3 cái 7kg thì khác nhau nhưng 6 cái 7 kg thì cũng không khác nhau đâu cụ ạ
Cụ chỉ giúp em có loại máy bay nào thiết kế hộc để đồ để dc 6 cái valy với.
Mua quá cuớc 2,5 kg thì bình thường. Cụ có chắc chắn là 2,5 đó trong cùng 1 hành lý ko. Nếu có thì do nhân viên làm sai nguyên tắc giống lúc đi của cụ thôi.
 

Mr.Tam

Xe buýt
Biển số
OF-41084
Ngày cấp bằng
20/7/09
Số km
753
Động cơ
473,810 Mã lực
Nơi ở
Đà Nẵng
theo em các cụ đang nhầm vấn đề máy bay bị lệch do trọng lượng dồn 1 bên chủ yếu gây ra bởi hành lý, hàng hóa ở khoang hàng, cái này rất khó xảy ra vì khi đưa hàng vào air container bộ phận hàng hóa họ đã sắp xếp rồi, và trường hợp của cụ chủ là hành lý xách tay đem lên khoang hành khách (cabin). Theo trình hiểu biết còi của em cái này nó chỉ rơi vào trường hợp an toàn khi máy bay gặp thời tiết xấu hoặc nguyên nhân abc nào đó mà văng ra khỏi hộc để đồ và trúng đầu người ngồi bên dưới thì với trọng lượng trên 7kg (sai số an toàn vài kgs nữa) với độ cao khoảng 60cm so với đầu của người bên dưới thì có thể gây chấn thương này nọ. Đó là mấy bác bên kỹ thuật hàng không ở "bển" họ tính toán thế chứ không phải em nhá. Còn chuyện nhân viên nói cụ tách ra rồi sau đó bỏ chung chẳng qua ở mình họ đẩy trách nhiệm khi có vấn đề gì thôi, còn việc mua quá cước là khi bác đi vé giá rẻ thì chỉ được đem 7kgs trong khi túi nặng hơn 7kgs thì phải mua quá cước là đúng rồi. Chứ bác mua vé thường thêm 20kgs nữa nếu quá 7kgs thì cùng lắm yêu cầu chuyển sang hành lý ký gửi chứ ai bắt mua quá cước
 

hafnm

Xe tải
Biển số
OF-188284
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
413
Động cơ
335,030 Mã lực
Nhân viên không yêu cầu E nhưng người làm thủ tục kế E quá 2,5kg được yêu cầu mua quá cước cụ nhé. Còn nếu 1 cái hộc nhét 3cái 13 kg và 3 cái 7kg thì khác nhau nhưng 6 cái 7 kg thì cũng không khác nhau đâu cụ ạ
Nếu cụ vác 6 cái 7kg với kích cỡ chuẩn thì nó sẽ được san đều ra 2 ô hành lý trên máy bay
Nếu cụ vác 3 cái 13 kg cũng với kích cỡ đó thì nó sẽ được để ở 1 ô hành lý --> Mất an toàn.

Việc nhân viên nó bắt cụ cầm riêng ra tay rồi cho lại vào vali vào là nhân viên linh động, nhưng sai quy định.
 

longmama

Xe container
Biển số
OF-132333
Ngày cấp bằng
25/2/12
Số km
5,574
Động cơ
128,815 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội
theo em các cụ đang nhầm vấn đề máy bay bị lệch do trọng lượng dồn 1 bên chủ yếu gây ra bởi hành lý, hàng hóa ở khoang hàng, cái này rất khó xảy ra vì khi đưa hàng vào air container bộ phận hàng hóa họ đã sắp xếp rồi, và trường hợp của cụ chủ là hành lý xách tay đem lên khoang hành khách (cabin). Theo trình hiểu biết còi của em cái này nó chỉ rơi vào trường hợp an toàn khi máy bay gặp thời tiết xấu hoặc nguyên nhân abc nào đó mà văng ra khỏi hộc để đồ và trúng đầu người ngồi bên dưới thì với trọng lượng trên 7kg (sai số an toàn vài kgs nữa) với độ cao khoảng 60cm so với đầu của người bên dưới thì có thể gây chấn thương này nọ. Đó là mấy bác bên kỹ thuật hàng không ở "bển" họ tính toán thế chứ không phải em nhá. Còn chuyện nhân viên nói cụ tách ra rồi sau đó bỏ chung chẳng qua ở mình họ đẩy trách nhiệm khi có vấn đề gì thôi, còn việc mua quá cước là khi bác đi vé giá rẻ thì chỉ được đem 7kgs trong khi túi nặng hơn 7kgs thì phải mua quá cước là đúng rồi. Chứ bác mua vé thường thêm 20kgs nữa nếu quá 7kgs thì cùng lắm yêu cầu chuyển sang hành lý ký gửi chứ ai bắt mua quá cước
Nhưng vấn đề là nếu mua quá cước thì vẫn ok cho cái valy 13kg cụ ạ
 

longmama

Xe container
Biển số
OF-132333
Ngày cấp bằng
25/2/12
Số km
5,574
Động cơ
128,815 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội
Nếu cụ vác 6 cái 7kg với kích cỡ chuẩn thì nó sẽ được san đều ra 2 ô hành lý trên máy bay
Nếu cụ vác 3 cái 13 kg cũng với kích cỡ đó thì nó sẽ được để ở 1 ô hành lý --> Mất an toàn.

Việc nhân viên nó bắt cụ cầm riêng ra tay rồi cho lại vào vali vào là nhân viên linh động, nhưng sai quy định.
Vậy cụ lấy cơ sở nào để bảo là có 6 hành khách có cùng chung hành lý để cùng 1 cabin?
 

hafnm

Xe tải
Biển số
OF-188284
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
413
Động cơ
335,030 Mã lực
Vậy cụ lấy cơ sở nào để bảo là có 6 hành khách có cùng chung hành lý để cùng 1 cabin?
Em thiếu chữ có thể: Nếu cụ vác 3 cái 13 kg cũng với kích cỡ đó thì nó có thể sẽ được để ở 1 ô hành lý.

Nếu cho phép 1 vali xách tay >7kg thì việc 6 hành khách chung 3 vali để cùng 1 ô là có thể xảy ra cụ ạ. Hàng không muốn kiểm soát để tình huống này không xảy ra.
 

Zenkaa

Xe tải
Biển số
OF-333463
Ngày cấp bằng
5/9/14
Số km
227
Động cơ
281,663 Mã lực
Các cụ nói cứ như thánh sống. Nào khoa học, an toàn bay này kia...
Vậy E hỏi các cụ. Vì an toàn bay, trọng lượng không đều....v..v..quy định này khác. Vậy tại sao cũng cái valy ấy nếu E bỏ thêm mấy chục ngàn mua quá cước thì được để nguyên? Chẳng lẽ nó chỉ mất an toàn khi không trả thêm tiền mua? Chẳng qua nó quy định mỗi người 7kg hành lý xách tay còn nếu quá thì phải thêm tiền. E đi 2 người cùng mã cos nên không thể gọi là quá cước được. Nếu vì lý do an toàn thì phải tuyệt đối không quá 7kg kể cả trả thêm tiền. Thật ra nó bắt san đôi là máy móc thôi. Thực tế nó chỉ bảo cầm tay một ít rồi lại nhét vào, có khác nhau gì đâu.
Mời cụ đọc lại điều lệ vận chuyển nhé: "Giá vé Eco bao gồm 7kgs hành lý xách tay và không bao gồm hành lý ký gửi. Quý khách phải mua thêm hành lý ký gửi nếu có nhu cầu".

Nghĩa là mỗi vé máy bay của cụ tương đương 1 HĐ vận chuyển và chỉ cho mang theo 7kg hành lý xách tay. Do đó hành lý của xách tay của cụ quá 7kg tức là cụ đã vi phạm hợp đồng và nó có quyền yêu cầu cụ thực hiện đúng theo HĐ: bỏ lại hành lý cho đủ 7kg hoặc mua sang hành lý ký gửi phần thừa (nếu cụ đi 1 mình) hoặc chia mỗi người 7kg (nếu cụ đi nhiều người). Cụ mua vé tức là đã chấp nhận điều khoản đấy của HĐ, không phải cụ đi 2 người thì có thể gộp thành 1 HĐ để mang >7kg hành lý xách tay nhé.
 

longmama

Xe container
Biển số
OF-132333
Ngày cấp bằng
25/2/12
Số km
5,574
Động cơ
128,815 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội
Mời cụ đọc lại điều lệ vận chuyển nhé: "Giá vé Eco bao gồm 7kgs hành lý xách tay và không bao gồm hành lý ký gửi. Quý khách phải mua thêm hành lý ký gửi nếu có nhu cầu".

Nghĩa là mỗi vé máy bay của cụ tương đương 1 HĐ vận chuyển và chỉ cho mang theo 7kg hành lý xách tay. Do đó hành lý của xách tay của cụ quá 7kg tức là cụ đã vi phạm hợp đồng và nó có quyền yêu cầu cụ thực hiện đúng theo HĐ: bỏ lại hành lý cho đủ 7kg hoặc mua sang hành lý ký gửi phần thừa (nếu cụ đi 1 mình) hoặc chia mỗi người 7kg (nếu cụ đi nhiều người). Cụ mua vé tức là đã chấp nhận điều khoản đấy của HĐ, không phải cụ đi 2 người thì có thể gộp thành 1 HĐ để mang >7kg hành lý xách tay nhé.
E đồng ý với cụ về việc mỗi vé chỉ mang 7kg xách tay. Điều này khác với quy định mỗi hành lý không quá 7kg. Nếu hãng quy định mỗi kiện hành lý xách tay không quá 7kg thì việc NV bắt san đôi là hoàn toàn có lý. Nhưng việc cho phép hành lý xách tay quá 7kg nếu trả thêm tiền mà 2 người đi chung bắt mang 2 valy thì quá máy móc
 

longmama

Xe container
Biển số
OF-132333
Ngày cấp bằng
25/2/12
Số km
5,574
Động cơ
128,815 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội
Em thiếu chữ có thể: Nếu cụ vác 3 cái 13 kg cũng với kích cỡ đó thì nó có thể sẽ được để ở 1 ô hành lý.

Nếu cho phép 1 vali xách tay >7kg thì việc 6 hành khách chung 3 vali để cùng 1 ô là có thể xảy ra cụ ạ. Hàng không muốn kiểm soát để tình huống này không xảy ra.
Nếu vậy thì nên quy định mỗi hành lý xách tay không được quá 7kg chứ không thể thu thêm tiền nếu quá 7kg cụ nhé
 

Mr.Tam

Xe buýt
Biển số
OF-41084
Ngày cấp bằng
20/7/09
Số km
753
Động cơ
473,810 Mã lực
Nơi ở
Đà Nẵng
Nhưng vấn đề là nếu mua quá cước thì vẫn ok cho cái valy 13kg cụ ạ
hình như cụ nhầm đoạn này hoặc nhân viên mặt đất làm sai quy trình rồi. Quy định chung của ngành hàng không toàn cầu về kích thước và trọng lượng hành lý xách tay thì chỉ có 1 tiêu chuẩn thôi cụ.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,502
Động cơ
727,965 Mã lực
Thưa các cụ! Thứ nhất E không phàn nàn gì cả, mà E chỉ hỏi cho biết thôi. Thứ 2 là theo suy nghĩ của E thì :
- valy E tuy quá cân cho 1 kiện hành lý nhưng không quá kích thước. Vì vậy không ảnh hưởng đến khoang hành lý
- nếu san làm 2 thì sẽ tốn diện tích khoang hành lý hơn, và không những không nhẹ hơn (cho một điểm khoang HL) mà có khi còn nặng hơn vì phải cõng thêm vỏ một valy nữa.
- Theo E hiểu thì VD một máy bay chở được Xkg trong khoang hành khách, thì cứ tổng trọng lượng <Xkg và không có tải trọng tập trung là ok chứ. Hơn nữa như thế sẽ càng gọn. Vì nếu E san đôi thì tải trọng trong một khoang (tập trung) cũng đâu có khác nhau(coi như 2 valy để chồng lên nhau).
P/s:Có một điều nữa là khi NV bắt E san đôi thì nhân viên ấy bảo E mở valy và lấy ra một ít đồ cầm trên tay, sau đó hãy cho vào.E lại cũng cho luôn vào valy ngay trước mặt nhân viên đó.
Tôi cũng đi HAN - DAD - HAN như bác, và được Đại lý nó căn dặn rất kỹ về vụ hành lý. Vì tiền mặt của khách, và vì an toàn bay.
Với cách tính của bác, nó áp dụng được cho 1 cá nhân bác. Nhưng nếu trên máy bay có 250 khách, với 100 đôi đi cùng nhau kiểu như bác, thì nó thực sự mất an toàn.

Ở chiều ngược lại, tịa Hà Nội họ cũng thoáng hơn.
Nhiều ông có cái vali laptop nhỏ kéo tay, chắc chắn ko vừa cái Khung mẫu của VJ, vẫn cho qua như thường.
Hôm tôi đi công tác, cũng đem theo cái vali kéo như thế, 6kgs, nó hơi sâu quá, nhưng lại ngắn hơn.
Nhân viên cho qua mà ko hỏi gì.

Ko liên quan nhưng, phải cảm ơn VietJet để mình có Giá vé rẻ mà đi, tụi VNA cũng phải bán rẻ hơn để giữ khách.
 

thienan.log

Xe buýt
Biển số
OF-376303
Ngày cấp bằng
4/8/15
Số km
846
Động cơ
252,980 Mã lực
Đọc để lấy kinh nghiệm đi máy bay. Ko đến lúc ham hố lại ko biết chia kiểu j thì khổ lắm
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top