[Funland] Quy định về hành lý xách tay của Jetstar pacific

caravelle

Xe đạp
Biển số
OF-163774
Ngày cấp bằng
27/10/12
Số km
42
Động cơ
348,080 Mã lực
Nhân viên đó làm đúng đấy ạ . Em qua Pháp cũng bị nó bắt chia làm 2 đấy
 

dungce912

Xe điện
Biển số
OF-136606
Ngày cấp bằng
31/3/12
Số km
3,029
Động cơ
394,678 Mã lực
Nơi ở
Trên yên xe dưới gốc cây
Em thấy nhiều TH đi 2 người,túi 8-9 cân gì đó, bắt san làm 2, thế là san tạm cái túi ni lông, lên tàu bay lại bỏ vào, huề cả làng :)
Cứ căn ke vài kg cho cân bằng tải, vậy người 50kg với 70kg thì cân kiểu gì nhỉ, em thắc mắc ko thấy vụ cân người
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
7,782
Động cơ
634,217 Mã lực
Nơi ở
3801
Em nhớ ko nhầm thì bên Pháp hành lý ký gửi tối đa là 30kg, có thể du di 32kg nhưng ko đc hơn, kể cả tiêu chuẩn mình đc 60kg thì phải tách vì để đảm bảo an toàn cho người bốc vác hành lý trong sân bay.
Cụ nào đóng kiện 60kg thì nó bê sụn lưng mất.
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,879
Động cơ
752,102 Mã lực
Em thấy nhiều TH đi 2 người,túi 8-9 cân gì đó, bắt san làm 2, thế là san tạm cái túi ni lông, lên tàu bay lại bỏ vào, huề cả làng :)
Cứ căn ke vài kg cho cân bằng tải, vậy người 50kg với 70kg thì cân kiểu gì nhỉ, em thắc mắc ko thấy vụ cân người
Thằng người thời không bị nhét lên cái khoang chứa đồ nằm trên đầu hành khách ợ :D
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,879
Động cơ
752,102 Mã lực
Em nhớ ko nhầm thì bên Pháp hành lý ký gửi tối đa là 30kg, có thể du di 32kg nhưng ko đc hơn, kể cả tiêu chuẩn mình đc 60kg thì phải tách vì để đảm bảo an toàn cho người bốc vác hành lý trong sân bay.
Cụ nào đóng kiện 60kg thì nó bê sụn lưng mất.
Cụ chuẩn đới :D
Theo quy định của hàng không Tai lông, 1 kiện hàng ký gửi không được nặng quá 30kg ợ.
 

longmama

Xe container
Biển số
OF-132333
Ngày cấp bằng
25/2/12
Số km
5,574
Động cơ
128,815 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội
Theo lý thuyết thì áp lực có khác nhau 1 chút. Nhưng thực tế thì 1 cái valy 13kg và 2 cái mỗi cái 6,5kg để cạnh nhau trong cùng 1 hộc đồ thì có khác nhau mấy không Cụ?
13kG/S và 7kG/S thì áp lực là khác nhau chứ. Xét vùng có vali của cụ đặt lên sẽ chịu áp lực lớn hơn vùng hành lý 7kG đấy.
ÁP lực dồn về 1 điểm khác với áp lực dàn ra 2 điểm. Đây là quy tối thiểu và đã đc tính toán rất kỹ của các hãng hàng không rồi cụ . Không chỉ riêng hãng jeesss đâu mà caả ngành hk nói chung.
 

longmama

Xe container
Biển số
OF-132333
Ngày cấp bằng
25/2/12
Số km
5,574
Động cơ
128,815 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội
Em nhớ ko nhầm thì bên Pháp hành lý ký gửi tối đa là 30kg, có thể du di 32kg nhưng ko đc hơn, kể cả tiêu chuẩn mình đc 60kg thì phải tách vì để đảm bảo an toàn cho người bốc vác hành lý trong sân bay.
Cụ nào đóng kiện 60kg thì nó bê sụn lưng mất.
Đây là hành lý xách tay để lên khoang HL trên đầu cụ ạ
 

xegiadinh.vn

Xe điện
Biển số
OF-133262
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
3,269
Động cơ
396,900 Mã lực
Nơi ở
Gia Dụng Nhà Việt
Website
giadungnhaviet.com
Theo lý thuyết thì áp lực có khác nhau 1 chút. Nhưng thực tế thì 13kg và 2 cái mỗi cái 6,5kg để cạnh nhau trong cùng 1 hộc đồ thì có khác nhau mấy không Cụ?
Nguyên tắc là nguyên tắc. Kiểu như cắm biển 80 nhưng đi 90 có khác gì đâu? Vậy mà vẫn tóm. :D
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,879
Động cơ
752,102 Mã lực
Theo lý thuyết thì áp lực có khác nhau 1 chút. Nhưng thực tế thì 13kg và 2 cái mỗi cái 6,5kg để cạnh nhau trong cùng 1 hộc đồ thì có khác nhau mấy không Cụ?
Nhưng xác suất để cả 2 cái 6,5kg cùng rơi vào đầu cụ khác với 1 cái 13kg nha.
Với lại 1 cái kiện nặng 13 kg ở độ cao ngót 2m rơi vào đầu thời có khả năng giề nhề :P
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,879
Động cơ
752,102 Mã lực
Em nhớ ko nhầm thì bên Pháp hành lý ký gửi tối đa là 30kg, có thể du di 32kg nhưng ko đc hơn, kể cả tiêu chuẩn mình đc 60kg thì phải tách vì để đảm bảo an toàn cho người bốc vác hành lý trong sân bay.
Cụ nào đóng kiện 60kg thì nó bê sụn lưng mất.
Đây là hành lý xách tay để lên khoang HL trên đầu cụ ạ
Ui Giời Đất Quỷ Thần ui.
Hãng tàu bay nào cho kiện 30 cân xếp trên đầu thế???
Phải chăng là hãng tàu bay ÂM PHỦ :)) :)) :))
 

longmama

Xe container
Biển số
OF-132333
Ngày cấp bằng
25/2/12
Số km
5,574
Động cơ
128,815 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội
Thằng người thời không bị nhét lên cái khoang chứa đồ nằm trên đầu hành khách ợ :D
Vì vậy việc chia tải trong khoang chỉ là tương đối thôi cụ ạ. E đã xem chương trình Discovery về việc cân tải cho máy bay, về cơ bản là do sếp hàng chở trong khoang hành lý ký gửi và sắp xếp chỗ ngồi cho khách. Khi sắp chỗ cho khách họ có tính toán chia chỗ sao cho cân bằng với giả thiết là mỗi người có 7kg hành lý xách tay. Vì vậy để 1 valy 13 kg hay 2 valy mỗi cái 6,5 kg tại cùng 1 chỗ thì về mặt tải trọng hay an toàn là hoàn toàn giống nhau cụ ạ. Thực tế là NV bảo E caàm ra một ít sau đó lại...cho vào như cũ
 

longmama

Xe container
Biển số
OF-132333
Ngày cấp bằng
25/2/12
Số km
5,574
Động cơ
128,815 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội
Nhưng xác suất để cả 2 cái 6,5kg cùng rơi vào đầu cụ khác với 1 cái 13kg nha.
Với lại 1 cái kiện nặng 13 kg ở độ cao ngót 2m rơi vào đầu thời có khả năng giề nhề :P
Thì E bảo là có khác nhau tý mà. Trong trường hợp hành lý bị rơi thì đó là trường hợp đặc biệt. Nếu nó xảy ra(tai nạn chẳng hạn) thì lúc ấy theo E thì chả có gì rơi vào đầu thì cũng chắc tới 99,999% là Quang Tèo hết cả ấy chứ
 

sadlife

Xe tải
Biển số
OF-135987
Ngày cấp bằng
26/3/12
Số km
346
Động cơ
372,702 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cháu thì nghĩ đơn giản là jesta đà nẵng sợ nhân viên bốc vác của họ mệt nên khuyến khích bê làm 2 chuyến :D
 

Viettimestravel

Xe hơi
Biển số
OF-297479
Ngày cấp bằng
2/11/13
Số km
140
Động cơ
311,710 Mã lực
1 cái ô tô 4 bánh đương nhiên khác 2 cái xe máy cũng 4 bánh.
 

poorcar

Xe điện
Biển số
OF-156839
Ngày cấp bằng
15/9/12
Số km
4,594
Động cơ
386,416 Mã lực
e thấy cụ rắc rối bỏ mịa, người ta quy định mỗi người 7kg, cụ cứ thế mà làm; còn khi mình làm ko đúng họ hành cho thì phải chịu.
CHuẩn cụ, cứ cố làm gì để nó hành cho, nếu thik hoành tránh đi cmn hãng khác đi, 2 kiện 23kg đấy!
 

Crazycars

Xe tăng
Biển số
OF-113027
Ngày cấp bằng
16/9/11
Số km
1,336
Động cơ
401,099 Mã lực
Em cho rằng Việt Nam! HAN sai, biết đau vào 1 ngày đẹp trời mấy quầy checkin đều dễ tính như t/hợp của cụ rồi khoảng 20 chú ngồi cùng 1 khu vực cùng valy 13kg trên đầu. Chú cơ trưởng gồng mình lấy cân bằng mồm chửi thầm chả khác chở con vợ mông to ở nhà ngồi xe máy đ ít lệch sang 1 bên :D
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
9,370
Động cơ
-61,183 Mã lực
Tại sao phải qui định hành lý xách tay ko được quá 7kg/kiện? Đây là vấn đề thuộc về khoa học hàng không, không phải ai cũng có thể biết và cũng không phải ai cũng cần biết! Hành khách chỉ cần biết rằng, qui định hành lý xách tay ko được quá 7kg/kiện, và qui định này được công bố công khai để mọi người cùng biết và phải chấp hành!

Một trong những tính xấu nổi bật của Người Việt chính là không chịu tuân thủ qui định, lại cứ thích tỏ ra hơn người đi bắt bẻ qui định! Ông nào cũng đòi giải thích hết cơ sở khoa học của các qui định rồi mới chấp hành thì xã hội loạn miẹ hết cả lên!

Thằng nhân viên nào xuê xoa cho cụ đi với hành lý trên 7kg là thằng ấy làm láo, làm sai, đáng bị kỷ luật!
 

minhbql

Xe hơi
Biển số
OF-377356
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
104
Động cơ
246,550 Mã lực
Nếu 2 người cùng 1 mã cod thì cộng được trọng lượng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top