[Funland] Quy định về hành lý xách tay của Jetstar pacific

Lái xe quê

Xe buýt
Biển số
OF-180160
Ngày cấp bằng
7/2/13
Số km
984
Động cơ
346,480 Mã lực
Nơi ở
Bờ sông
Nhân viên họ làm đúng đó cụ. Tải trọng tập trung không đều có thể gây nguy hiểm.
Các cụ cũng nói quan liêu bỏ mợ. Tải trọng không tập trung cái quái gì, một đống thằng Tây to như tổ bố thằng ăn mày ngồi một phía, bên này toàn người bé con cũng chả sao. Lệch vài cân mà tổng không quá quy định càng gọn. Các cụ cứ làm như cái máy bay giấy ấy mà bảo không an toàn. Thế thì chả ai dám đi máy bay nữa vì nó quá mong manh dễ vỡ!
 

Mr.Tam

Xe buýt
Biển số
OF-41084
Ngày cấp bằng
20/7/09
Số km
753
Động cơ
473,810 Mã lực
Nơi ở
Đà Nẵng
em hiểu nôm na thế này, khoảng cách từ khoang để hành lý đến đầu hành khách là tầm 60cm. Cụ chủ làm 2 thí nghiệm, thứ nhất để 2 va ly 7 kgs rơi vào đầu và trường hợp thứ 2 là 1 va ly 13 kg rơi vào đầu với cùng độ cao như trên thì sẽ thấy kết quả ngay, nói thật đầu có khi không chảy máu nhưng cổ của cụ chắc phải nẹp dài dài đấy. Chẳng qua nhân viên mặt đất của Nội Bài làm sai cho cụ thôi chứ xảy ra sự việc gì thì cụ lại lôi họ ra phán
 

longmama

Xe container
Biển số
OF-132333
Ngày cấp bằng
25/2/12
Số km
5,574
Động cơ
128,815 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội
Em cho rằng Việt Nam! HAN sai, biết đau vào 1 ngày đẹp trời mấy quầy checkin đều dễ tính như t/hợp của cụ rồi khoảng 20 chú ngồi cùng 1 khu vực cùng valy 13kg trên đầu. Chú cơ trưởng gồng mình lấy cân bằng mồm chửi thầm chả khác chở con vợ mông to ở nhà ngồi xe máy đ ít lệch sang 1 bên :D
Như thế là 40 người và 20 valy hành lý cụ nhé
 

longmama

Xe container
Biển số
OF-132333
Ngày cấp bằng
25/2/12
Số km
5,574
Động cơ
128,815 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội
em hiểu nôm na thế này, khoảng cách từ khoang để hành lý đến đầu hành khách là tầm 60cm. Cụ chủ làm 2 thí nghiệm, thứ nhất để 2 va ly 7 kgs rơi vào đầu và trường hợp thứ 2 là 1 va ly 13 kg rơi vào đầu với cùng độ cao như trên thì sẽ thấy kết quả ngay, nói thật đầu có khi không chảy máu nhưng cổ của cụ chắc phải nẹp dài dài đấy. Chẳng qua nhân viên mặt đất của Nội Bài làm sai cho cụ thôi chứ xảy ra sự việc gì thì cụ lại lôi họ ra phán
Nhưng vấn đề là nó lại bảo E thôi bỏ ra cầm tay tý lại cho vào cụ ạ. Hơn nữa nếu để trường hợp hành lý rơi thì chắc 99,99% là Quang Tèo mà chẳng phải lý do hành lý rơi vào đầu đâu
 

Zenkaa

Xe tải
Biển số
OF-333463
Ngày cấp bằng
5/9/14
Số km
227
Động cơ
281,663 Mã lực
Tại sao phải qui định hành lý xách tay ko được quá 7kg/kiện? Đây là vấn đề thuộc về khoa học hàng không, không phải ai cũng có thể biết và cũng không phải ai cũng cần biết! Hành khách chỉ cần biết rằng, qui định hành lý xách tay ko được quá 7kg/kiện, và qui định này được công bố công khai để mọi người cùng biết và phải chấp hành!

Một trong những tính xấu nổi bật của Người Việt chính là không chịu tuân thủ qui định, lại cứ thích tỏ ra hơn người đi bắt bẻ qui định! Ông nào cũng đòi giải thích hết cơ sở khoa học của các qui định rồi mới chấp hành thì xã hội loạn miẹ hết cả lên!

Thằng nhân viên nào xuê xoa cho cụ đi với hành lý trên 7kg là thằng ấy làm láo, làm sai, đáng bị kỷ luật!
Tranh luận mãi thì em thấy cụ vẫn chuẩn nhất.

Còn cụ nào không muốn bị bắt mang 7kg/kiên thì có thể mua hoặc thuê máy bay riêng để bay nhé.
 

Thinhdinh

Xe tải
Biển số
OF-77553
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
313
Động cơ
420,880 Mã lực
e thấy cụ rắc rối bỏ mịa, người ta quy định mỗi người 7kg, cụ cứ thế mà làm; còn khi mình làm ko đúng họ hành cho thì phải chịu.
Em đồng ý với cụ, quy định là quy định không nhẽ người ta rỗi hơi mà đề ra quy định phải có căn cứ của nó chứ. Họ làm đúng quy định mà còn phàn nàn kêu ca thì em cũng ko hiểu nổi.
 

boyhanoi724

Xe tăng
Biển số
OF-63693
Ngày cấp bằng
9/5/10
Số km
1,094
Động cơ
443,753 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đê ...... trong lều
Theo lý thuyết thì áp lực có khác nhau 1 chút. Nhưng thực tế thì 1 cái valy 13kg và 2 cái mỗi cái 6,5kg để cạnh nhau trong cùng 1 hộc đồ thì có khác nhau mấy không Cụ?
Cụ ko nghĩ 3 ông cùng xếp 3 cái valy 13kg vào 1 hộc hành lý à.
Trường hợp này khó xảy ra vì phải 6 người đi cùng và mỗi cặp hành khách lại chung 1 va ly.
Tuy nhiên, xác xuất nhỏ ko có nghĩa là ko có.
Nên mới phải có quy định bắt buộc.
 

Crazycars

Xe tăng
Biển số
OF-113027
Ngày cấp bằng
16/9/11
Số km
1,336
Động cơ
401,099 Mã lực

Vie.ABC

Xe container
Biển số
OF-106504
Ngày cấp bằng
22/7/11
Số km
5,554
Động cơ
439,566 Mã lực
E nhờ các Cụ làm trong hãng Hàng Không giúp E vụ này với:
Hôm vừa rồi E có đi HAN-DAN-HAN của hãng Jetstar. E đi 2 người, lúc từ HN vào DN E có 1 valy 12kg(cho 2 người) thì không vấn đề gì. Nhưng hôm về từ DN-HN E cũng xách valy ấy, cân nặng 13 kg thì nhân viên làm thủ tục của hãng nhất định bắt E phải san đôi hành lý thành 2 valy cho 2 người vì mỗi người chỉ được xách tay 7 kg. Theo E hiểu quy định về HLXT thì để công bằng và đảm bảo an toàn bay thì trọng lượng và kích thước tối đa của HLXT được quy định cụ thể cho từng hạng chỗ và từng hãng. Vậy E dùng valy không quá kích cỡ, không quá trọng lượng (cho 2 người) thì sao lại nhất thiết phải san làm 2? Nếu san đôi về trọng lượng mang lên MB không những không giảm đi, mà có thể còn tăng thêm (vì phải thêm trọng lượng túi đựng). Kích thước và số túi cũng tăng thêm. Vậy mục đích của hãng bắt san hành lý làm 2 để làm gì? Hãng HK có quy định việc này không? Nếu có quy định này sao lúc vào đi từ Nội Bài thì lại ok?Hay là NV làm thủ tục làm láo? Cụ nào làm trong Hàng không giải thích giùm E phát. Thank!
Về nguyên tắc Nhân viên của Jetstar bắt bác san hành lý là đúng luật . Chuyến đi OK là do nv linh động cho bác thôi !... Bác bảo đi chung là lách luật thôi ợ ... 2 CMTND là hai hành khách hai loại hành lý riêng
 

longmama

Xe container
Biển số
OF-132333
Ngày cấp bằng
25/2/12
Số km
5,574
Động cơ
128,815 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội
Tại sao phải qui định hành lý xách tay ko được quá 7kg/kiện? Đây là vấn đề thuộc về khoa học hàng không, không phải ai cũng có thể biết và cũng không phải ai cũng cần biết! Hành khách chỉ cần biết rằng, qui định hành lý xách tay ko được quá 7kg/kiện, và qui định này được công bố công khai để mọi người cùng biết và phải chấp hành!

Một trong những tính xấu nổi bật của Người Việt chính là không chịu tuân thủ qui định, lại cứ thích tỏ ra hơn người đi bắt bẻ qui định! Ông nào cũng đòi giải thích hết cơ sở khoa học của các qui định rồi mới chấp hành thì xã hội loạn miẹ hết cả lên!

Thằng nhân viên nào xuê xoa cho cụ đi với hành lý trên 7kg là thằng ấy làm láo, làm sai, đáng bị kỷ luật!
em hiểu nôm na thế này, khoảng cách từ khoang để hành lý đến đầu hành khách là tầm 60cm. Cụ chủ làm 2 thí nghiệm, thứ nhất để 2 va ly 7 kgs rơi vào đầu và trường hợp thứ 2 là 1 va ly 13 kg rơi vào đầu với cùng độ cao như trên thì sẽ thấy kết quả ngay, nói thật đầu có khi không chảy máu nhưng cổ của cụ chắc phải nẹp dài dài đấy. Chẳng qua nhân viên mặt đất của Nội Bài làm sai cho cụ thôi chứ xảy ra sự việc gì thì cụ lại lôi họ ra phán
Tranh luận mãi thì em thấy cụ vẫn chuẩn nhất.

Còn cụ nào không muốn bị bắt mang 7kg/kiên thì có thể mua hoặc thuê máy bay riêng để bay nhé.
Cụ ko nghĩ 3 ông cùng xếp 3 cái valy 13kg vào 1 hộc hành lý à.
Trường hợp này khó xảy ra vì phải 6 người đi cùng và mỗi cặp hành khách lại chung 1 va ly.
Tuy nhiên, xác xuất nhỏ ko có nghĩa là ko có.
Nên mới phải có quy định bắt buộc.
Các cụ nói cứ như thánh sống. Nào khoa học, an toàn bay này kia...
Vậy E hỏi các cụ. Vì an toàn bay, trọng lượng không đều....v..v..quy định này khác. Vậy tại sao cũng cái valy ấy nếu E bỏ thêm mấy chục ngàn mua quá cước thì được để nguyên? Chẳng lẽ nó chỉ mất an toàn khi không trả thêm tiền mua? Chẳng qua nó quy định mỗi người 7kg hành lý xách tay còn nếu quá thì phải thêm tiền. E đi 2 người cùng mã cos nên không thể gọi là quá cước được. Nếu vì lý do an toàn thì phải tuyệt đối không quá 7kg kể cả trả thêm tiền. Thật ra nó bắt san đôi là máy móc thôi. Thực tế nó chỉ bảo cầm tay một ít rồi lại nhét vào, có khác nhau gì đâu.
 

longmama

Xe container
Biển số
OF-132333
Ngày cấp bằng
25/2/12
Số km
5,574
Động cơ
128,815 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội
Về nguyên tắc Nhân viên của Jetstar bắt bác san hành lý là đúng luật . Chuyến đi OK là do nv linh động cho bác thôi !... Bác bảo đi chung là lách luật thôi ợ ... 2 CMTND là hai hành khách hai loại hành lý riêng
Thì E có phàn nàn gì đâu. E chỉ hỏi thôi. Nhưng thực tế như thế quá máy móc. Nói về an toàn bay thì hoàn ttoà không đúng vì nếu cũng cái valy 13kg ấy nếu E trả thêm tiền quá cước thì lại ok. Theo E họ quy định mỗi người chỉ được mang tối đa 7kg hành lý xách tay là vấn đề kinh tế, nếu quá thì phải thêm tiền. Tất nhiên cũng có giới hạn nhất định, nếu nhiều quá thì phải ký gửi. Còn về nguyên lý thì 1 túi 14kg và 2 túi 7kg là như nhau(1túi 14kg còn ưu việt hơn là vì gọn gàng và ít chiếm diện tích hơn)
 

longmama

Xe container
Biển số
OF-132333
Ngày cấp bằng
25/2/12
Số km
5,574
Động cơ
128,815 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội
em hiểu nôm na thế này, khoảng cách từ khoang để hành lý đến đầu hành khách là tầm 60cm. Cụ chủ làm 2 thí nghiệm, thứ nhất để 2 va ly 7 kgs rơi vào đầu và trường hợp thứ 2 là 1 va ly 13 kg rơi vào đầu với cùng độ cao như trên thì sẽ thấy kết quả ngay, nói thật đầu có khi không chảy máu nhưng cổ của cụ chắc phải nẹp dài dài đấy. Chẳng qua nhân viên mặt đất của Nội Bài làm sai cho cụ thôi chứ xảy ra sự việc gì thì cụ lại lôi họ ra phán
E không phàn nàn, cũng như không kêu ca là NV họ làm sai cụ nhé. Ở đay E chỉ hỏi và thấy nó hơi vô lý thôi. Như cụ nói thì mọi túi hành lý đều phải <7kg. Vậy tại sao cũng valy 13kg ấy nếu trả tiền quá cước thì lại ok? Cụ trả lời E cái
 

longmama

Xe container
Biển số
OF-132333
Ngày cấp bằng
25/2/12
Số km
5,574
Động cơ
128,815 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội
Về nguyên tắc Nhân viên của Jetstar bắt bác san hành lý là đúng luật . Chuyến đi OK là do nv linh động cho bác thôi !... Bác bảo đi chung là lách luật thôi ợ ... 2 CMTND là hai hành khách hai loại hành lý riêng
Nếu như E đi 1 mình và đem 13kg và nói trên máy bay có người không có HL thì như thế nhất định là không được. Nhưng E đi 2 VC chung 1 valy mà bắt san đôi thì quá máy móc. Bằng chứng là NV đó bảo chỉ cần cầm ra tay rồi lại cho vào, nếu không sẽ phải "mua vé quá cước"
 

boyhanoi724

Xe tăng
Biển số
OF-63693
Ngày cấp bằng
9/5/10
Số km
1,094
Động cơ
443,753 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đê ...... trong lều
Các cụ nói cứ như thánh sống. Nào khoa học, an toàn bay này kia...
Vậy E hỏi các cụ. Vì an toàn bay, trọng lượng không đều....v..v..quy định này khác. Vậy tại sao cũng cái valy ấy nếu E bỏ thêm mấy chục ngàn mua quá cước thì được để nguyên? Chẳng lẽ nó chỉ mất an toàn khi không trả thêm tiền mua? Chẳng qua nó quy định mỗi người 7kg hành lý xách tay còn nếu quá thì phải thêm tiền. E đi 2 người cùng mã cos nên không thể gọi là quá cước được. Nếu vì lý do an toàn thì phải tuyệt đối không quá 7kg kể cả trả thêm tiền. Thật ra nó bắt san đôi là máy móc thôi. Thực tế nó chỉ bảo cầm tay một ít rồi lại nhét vào, có khác nhau gì đâu.
Nhân viên có yêu cầu cụ trả quá cước ko. Họ chỉ yêu cầu cụ san đôi mà. Cụ vẫn ko hiểu vấn đề à. Một cái hộc đựng đồ dc thiết kế chỉ 3 cái valy 7 kg cụ nhét 3 cái 13kg nó rơi xuống đđầ hành khách thì sao.
 

longmama

Xe container
Biển số
OF-132333
Ngày cấp bằng
25/2/12
Số km
5,574
Động cơ
128,815 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội
Nhân viên có yêu cầu cụ trả quá cước ko. Họ chỉ yêu cầu cụ san đôi mà. Cụ vẫn ko hiểu vấn đề à. Một cái hộc đựng đồ dc thiết kế chỉ 3 cái valy 7 kg cụ nhét 3 cái 13kg nó rơi xuống đđầ hành khách thì sao.
Nhân viên không yêu cầu E nhưng người làm thủ tục kế E quá 2,5kg được yêu cầu mua quá cước cụ nhé. Còn nếu 1 cái hộc nhét 3cái 13 kg và 3 cái 7kg thì khác nhau nhưng 6 cái 7 kg thì cũng không khác nhau đâu cụ ạ
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,741
Động cơ
757,491 Mã lực
gớm có mỗi cái chủ đề này mà có người cãi sống cãi chết cái quy định mà cả thiên đường lẫn địa ngục đều công nhận.
ai giỏi ní nuận thì làm cái luận văn "để tóc hai mái kiểu anh Ủn thì sống hạnh phúc mà đếch cần nhà lầu, xe hơi, điện đóm, iphone i pad ..." để ủng hộ cái quy định "đàn ông phải để tóc kiểu Ủn" gửi sang TT có khi được dựng tượng chứ chả chơi.
 

Vie.ABC

Xe container
Biển số
OF-106504
Ngày cấp bằng
22/7/11
Số km
5,554
Động cơ
439,566 Mã lực
Nếu như E đi 1 mình và đem 13kg và nói trên máy bay có người không có HL thì như thế nhất định là không được. Nhưng E đi 2 VC chung 1 valy mà bắt san đôi thì quá máy móc. Bằng chứng là NV đó bảo chỉ cần cầm ra tay rồi lại cho vào, nếu không sẽ phải "mua vé quá cước"
Làm như vậy thì nhân viên kiểm soát nó sẽ không bị xếp nó bắt lỗi ... Em đi một mình gặp tình huống như cụ ... Là em tìm cách nhờ bạn đồng hành sách hộ khi làm thủ tục chech chỗ và thủ tục vé ợ ... Sống đâu âu đấy cụ ợ , biết thế nhưng ứ thay đổi được mới đau .
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top