[Funland] Quốc Lộ 32

beomap2

Xe container
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
9,190
Động cơ
455,202 Mã lực
Đỡ khoản xe cộ thì lại nở rộ móc túi, cờ bạc... thời sv lần đầu lơ ngơ, á ớ trên xk vì thấy bọn rạch túi nó rạch túi ngta và bị mấy thằng nó chỉ mặt, doạ đấm mà sợ xanh xám mặt mày.
Thời 7X tôi đi xe buýt Bờ Hồ - Hà Đông ngày 2 lượt, có ngày đi 4 lượt hầu như chuyến xe nào cũng có bọn móc túi, chúng chỉ lên xe đọạn có đông khách chen nhau từ Gò ĐĐ đến Thượng Đình là xuống. Hầu như biết mặt bọn móc túi, mình chưa lên xe nhưng trên xe có bọn nó hay không cũng biết ngay, vì bọn nó toàn đứng ngay cửa xe.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,338
Động cơ
351,377 Mã lực
Cụ chủ có máu phượt sớm quá, em mãi tận đi làm mới dám vác xe máy đi. Ngay chuyến phượt đầu tiên em đã đi hết luôn đường 32 rồi thì phải, qua Tân Tuyên đến Tam Đường rồi sang Sapa.
 

TRANG-TRANG

Xe buýt
Biển số
OF-92172
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
631
Động cơ
405,832 Mã lực
"Bị nhốt" kể chuyện!
Nó sinh ra đã có máu “phượt”. Nhà ở mặt đường, lại gần ngay cái cột mốc đề KM9, QL32 nên từ bé tý nó đã muốn tìm hiểu xem con đường này đi qua những đâu và ước ao, khát khao được khám phá đến điểm tận cùng. Hàng ngày, nó đắm đuối nhìn theo những chiếc xe buýt Ba Đình, Hải Âu chạy qua với những địa danh trên kính lái cứ ngấm dần vào đầu… Học cấp 1, nó đã biết nhẩy xe đi xa dần Nhổn, Trôi, Phùng, Sơn Tây rồi lên đến tận Trung Hà. Cái cảm giác ngồi bên cửa sổ, ngắm nhìn hàng cây xà cừ chạy vút qua, những cánh đồng lúa xanh ngắt, thoảng hương trong gió sao mà đã thế. Để có được chỗ ngồi đẹp bên cửa sổ, nhiều lần nó đã nhẩy ngược xe về bến đầu Kim Mã. Đến điểm cuối, nó ngó nghiêng quanh bến chút, đôi lần mua tấm mía, cái bánh dầy… rồi lại theo chính xe đó quay trở lại. Có những lần về muộn bị mẹ đánh vẫn không ngăn được hành trình ngày càng xa hơn.
Lên cấp 2, khi nghỉ hè, nó lại theo những chuyến xe đi “buôn”. Giờ là tận Thu Cúc, Cổ Tiết mãi bên Phú Thọ mà đường xá thì toàn ổ voi, ổ gà. Hàng “buôn” của nó là những mớ cua, ốc, chanh, sấu mua gom nắm mớ của người dân rồi về bán lại ở chợ Nhà Xanh. Lãi lờ thu được là bọn cua rụng chân, quả sấu bầm dập nấu canh nhà ăn.
Khi đã đi làm, có xe máy, rồi ô tô, phong trào “phượt” phát triển thì nó được đi xa hơn nữa và biết rằng còn có đường 32B, 32C nữa cơ. Đường nào cũng đẹp, chạy dọc những dòng sông đầy lau lách, trùng điệp núi non, ẩn hiện ruộng bậc thang. Đèo Khau Phạ, Mù Cang Chải, Than Uyên là những địa danh nghe thôi đã thấy xa lắc lơ và đẹp ơi là đẹp. Giờ có Google, nó đã biết rằng QL 32 dài tổng cộng 384km, điểm cuối cùng là tại ngã ba Bình Lư, Tam Đường, Lai Châu, nơi giao cắt với QL4D. Còn điểm đầu, Km0 đã được dời từ hồ Hoàn Kiếm về ngay Mai Dịch quê nó.

Quốc lộ 32, đoạn Mai Dịch năm 2003, ngay trước khi mở đường phục vụ Seagames (Hồ Tùng Mậu giờ)
7C752C6A-1657-4C93-8988-45ED47BDEDDD.jpeg


Bến xe Thời bao cấp xưa
FF7EB32F-BD0C-40F2-A1B6-1423A081AE9E.jpeg


QL32 đoạn Sơn Tây xưa
BC840FA9-3409-4D3C-8DF2-C7975A8D5675.png


Thu Cúc năm 1998
0B429012-752C-4983-B974-91565FBDB9B1.jpeg
Chia sẻ với Thớt, tất cả những địa danh trong bài mình đã từng đi (rất nhiều lần) nhưng những năm 85-87 thì đoạn Sapa đi Lai Châu (qua Bình Lư-Tam Đường đất-Tam Đường nhựa-Lai Châu) đường rất rất xấu.Nhưng từ Lai Châu đi Điện Biên (hơn 80km) thì rất đẹp vì kỷ niệm 30 chiến thắng ĐBP.
Thế mà đã gần 40 năm rồi,cả 1 thời tuổi trẻ .....
Cám ơn chủ thớt.
 

beomap2

Xe container
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
9,190
Động cơ
455,202 Mã lực
Chia sẻ với Thớt, tất cả những địa danh trong bài mình đã từng đi (rất nhiều lần) nhưng những năm 85-87 thì đoạn Sapa đi Lai Châu (qua Bình Lư-Tam Đường đất-Tam Đường nhựa-Lai Châu) đường rất rất xấu.Nhưng từ Lai Châu đi Điện Biên (hơn 80km) thì rất đẹp vì kỷ niệm 30 chiến thắng ĐBP.
Thế mà đã gần 40 năm rồi,cả 1 thời tuổi trẻ .....
Cám ơn chủ thớt.
Đường từ TP. Điện Biên đi thị xã Lai Châu cũ năm 1996 vẫn là đường đất lấy đâu ra đẹp, đèo Pha Đin vẫn hẹp, hai xe tránh nhau khó.
 

TRANG-TRANG

Xe buýt
Biển số
OF-92172
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
631
Động cơ
405,832 Mã lực
Hồi bé tí, em thích ô tô lắm (lý do giờ đây em tham gia OF). Về quê đi xe khách cứ nhảy lên ngồi trên cái nắp capo con xe W50, dù nó nóng bỏng. Vì chỉ có chỗ ấy mới nhìn rõ thao tác của người lái nhất. Về cơ bản thì em học lái xe năm lên 5 tuổi.

Tuyến đó có bà Tuyết béo lái xe, chắc cụ cũng biết.
Chị Tuyết nhà ở Hàn Thuyên,mình cùng công tác ở sở GTHN. Đến khi chị về hưu lại có duyên cùng cơ quan cho đến khi chị mất.
 

nhanoto44

Xe tăng
Biển số
OF-303095
Ngày cấp bằng
28/12/13
Số km
1,509
Động cơ
319,906 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chia sẻ với Thớt, tất cả những địa danh trong bài mình đã từng đi (rất nhiều lần) nhưng những năm 85-87 thì đoạn Sapa đi Lai Châu (qua Bình Lư-Tam Đường đất-Tam Đường nhựa-Lai Châu) đường rất rất xấu.Nhưng từ Lai Châu đi Điện Biên (hơn 80km) thì rất đẹp vì kỷ niệm 30 chiến thắng ĐBP.
Thế mà đã gần 40 năm rồi,cả 1 thời tuổi trẻ .....
Cám ơn chủ thớt.
Lai Châu đi Điện Biên (80km) như cụ tả chính là Mường Lay đi Điện Biên bây giờ! Địa danh Lai Châu cụ đề cập giờ nằm dưới lòng hồ rồi
 

nhanoto44

Xe tăng
Biển số
OF-303095
Ngày cấp bằng
28/12/13
Số km
1,509
Động cơ
319,906 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Phải nói tâm trạng thớt giống em thật. Hồi bé được đi xe khách (xe ca) đường dài, ngắm nhìn 2 bên đường quả thật là vô cùng thích thú, những tiếng rao bán hàng rong ở các điểm dừng xe đến giờ em vẫn còn nhớ
 

beomap2

Xe container
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
9,190
Động cơ
455,202 Mã lực
Lai Châu đi Điện Biên (80km) như cụ tả chính là Mường Lay đi Điện Biên bây giờ! Địa danh Lai Châu cụ đề cập giờ nằm dưới lòng hồ rồi
Đoạn Điện Biên qua Mường Lay đến Lai Châu cũ tôi nhớ là dài 100km, năm 1996 còn là đường đất
 

nhanoto44

Xe tăng
Biển số
OF-303095
Ngày cấp bằng
28/12/13
Số km
1,509
Động cơ
319,906 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hồi bé tí, em thích ô tô lắm (lý do giờ đây em tham gia OF). Về quê đi xe khách cứ nhảy lên ngồi trên cái nắp capo con xe W50, dù nó nóng bỏng. Vì chỉ có chỗ ấy mới nhìn rõ thao tác của người lái nhất. Về cơ bản thì em học lái xe năm lên 5 tuổi.

Tuyến đó có bà Tuyết béo lái xe, chắc cụ cũng biết.
Khoang máy bên trong, nó gồ lên tạo thành tấm phản ngay bên tay phải bác tài. Chỗ phản đó những ngày tết phải ngồi được cả chục người
 

heo-map

Xe điện
Biển số
OF-150172
Ngày cấp bằng
23/7/12
Số km
2,155
Động cơ
380,528 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy - Hà Nội
Website
www.hoteljob.vn
Chia sẻ với Thớt, tất cả những địa danh trong bài mình đã từng đi (rất nhiều lần) nhưng những năm 85-87 thì đoạn Sapa đi Lai Châu (qua Bình Lư-Tam Đường đất-Tam Đường nhựa-Lai Châu) đường rất rất xấu.Nhưng từ Lai Châu đi Điện Biên (hơn 80km) thì rất đẹp vì kỷ niệm 30 chiến thắng ĐBP.
Thế mà đã gần 40 năm rồi,cả 1 thời tuổi trẻ .....
Cám ơn chủ thớt.
Hồi 2014 em đi đoạn đấy thì nát bươm, chắc xe thuỷ điện chạy nhiều.
 

Đại Ba

Xe điện
Biển số
OF-51041
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
2,254
Động cơ
433,184 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khoang máy bên trong, nó gồ lên tạo thành tấm phản ngay bên tay phải bác tài. Chỗ phản đó những ngày tết phải ngồi được cả chục người
Vâng, lúc nào đông khách quá thì chen lấn ở đấy. Có bà khách còn ngồi lên cả Tablo xe. Báo hại tài xế phải ngó nghiêng tìm gương chiếu hậu.

Ôi chuyện hồi ấy kể lại thì toàn loại chuyện "khó tin nhưng có thật".
 

onano69

Xe container
Biển số
OF-129793
Ngày cấp bằng
7/2/12
Số km
7,502
Động cơ
111,391 Mã lực
Chủ thớt nhảy xe nhiều thế thử kể tên lái xe một số tuyến xe Thu Cúc, Thạch Kiệt, Thanh Sơn - Hà Nội hồi ấy xem nào :)
 

tuan281085

Xe cút kít
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-122267
Ngày cấp bằng
28/11/11
Số km
15,756
Động cơ
655,169 Mã lực
Nơi ở
Zalo, Viber, SMS, Call: 0909141129
Website
www.otofun.net
Em nhớ những năm 200x thì đúng là như thế, đường mở dở dang chưa xong nên bẩn thỉu, lầy lội. Em nhớ 2008 thì phải, phóng xe máy về Phúc Thọ mà lúc về áo bám đầy bụi, cả đoạn đường từ Diễn đến Phúc Thọ như công trường. Vài năm sau, chắc tầm 2010 em lên Sơn Tây thì đường đã xong, phẳng phiu ngon lành luôn.
Cháu bên Hà Đông đi sang Sơn Tây thì toàn phải chạy qua Thạch Thất ra ngã ba Phúc Thọ để tránh cái đoạn như cụ tả đấy ạ.
 

TRANG-TRANG

Xe buýt
Biển số
OF-92172
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
631
Động cơ
405,832 Mã lực
Lai Châu đi Điện Biên (80km) như cụ tả chính là Mường Lay đi Điện Biên bây giờ! Địa danh Lai Châu cụ đề cập giờ nằm dưới lòng hồ rồi
Mình chạy GAZ-53 chở gạo từ Yên Bái cho tỉnh đội Lai Châu những năm 85-86 nhưng lấy hàng xong là bán luôn (lỗ cũng bán) rồi chạy xe không lên Lai Châu cho đỡ mệt,đỡ tốn xăng (trên đg đi nếu gặp phiên chợ thì cho bà con dân tộc đi nhờ cũng đủ tiền ăn đường).
Lên đến tx Lai Châu nghỉ ngơi rồi chạy đêm sang Điện Biên mua gạo (vừa rẻ vừa ngon) để sáng hôm sau trả hàng. Hồi đó các chú Biên Phòng và tỉnh đội LC cứ cảm ơn bọn tớ vì đc ăn gạo mới chứ gạo Quân khu cấp toàn gạo cũ,hôi.
Những năm đó thì đường từ tx LC sang ĐB là rất ngon so với các cung đg tây bắc rồi. Và đương nhiên Lai Châu khi đó chưa có thủy điện nên chưa chìm dưới lòng hồ nhưng thị xã cũ đã bỏ trống để di dời lên chỗ mới. Xe mình vào thị xã Mường Lay vẫn qua cầu treo Hang Tôm do Trung Quốc làm .
 
Chỉnh sửa cuối:

Đại Ba

Xe điện
Biển số
OF-51041
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
2,254
Động cơ
433,184 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mình chạy GAT-53 chở gạo từ Yên Bái cho tỉnh đội Lai Châu những năm 85-86 nhưng lấy hàng xong là bán luôn (lỗ cũng bán) rồi chạy xe không lên Lai Châu cho đỡ mệt,đỡ tốn xăng (trên đg đi nếu gặp phiên chợ thì cho bà con dân tộc đi nhờ cũng đủ tiền ăn đường).
Lên đến tx Lai Châu nghỉ ngơi rồi chạy đêm sang Điện Biên mua gạo (vừa rẻ vừa ngon) để sáng hôm sau trả hàng. Hồi đó các chú Biên Phòng và tỉnh đội LC cứ cảm ơn bọn tớ vì đc ăn gạo mới chứ gạo Quân khu cấp toàn gạo cũ,hôi.
Những năm đó thì đường từ tx LC sang ĐB là rất ngon so với các cung đg tây bắc rồi. Và đương nhiên Lai Châu khi đó chưa có thủy điện nên chưa chìm dưới lòng hồ nhưng thị xã cũ đã bỏ trống để di dời lên chỗ mới. Xe mình vào thị xã Mường Lay vẫn qua cầu treo Hang Tôm do Trung Quốc làm .
Hồi ấy lái xe là dễ kiếm tiền nhất cụ nhỉ.
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
28,102
Động cơ
655,047 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Nhìn những bức ảnh cũ này e cứ bồi hồi vs nổi da gà :). Thật may mắn khi k phải sống quá lâu trong những ngày khó khăn của đất nước. Nhớ những năm 97&98 đi bus từ bách khoa sang gia lâm để bắt xk về quê, cả một hành trình dài vs nhiều lôi kéo và cả doạ dẫm :D
em bắt xe Hà Đông -Sơn Tây, Bến Nứa-Vĩnh Yên khó kinh hoàng, hầu như đứng
 

heo-map

Xe điện
Biển số
OF-150172
Ngày cấp bằng
23/7/12
Số km
2,155
Động cơ
380,528 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy - Hà Nội
Website
www.hoteljob.vn

onano69

Xe container
Biển số
OF-129793
Ngày cấp bằng
7/2/12
Số km
7,502
Động cơ
111,391 Mã lực
Khoang máy bên trong, nó gồ lên tạo thành tấm phản ngay bên tay phải bác tài. Chỗ phản đó những ngày tết phải ngồi được cả chục người
Thường khoang đấy dành cho mấy bà sồn sồn :P chuyên đi lấy hàng bỏ mối thường gọi là người nhà xe rồi :)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top