Taxi chưa hẳn là PTCC nhé. PTCC đúng nghĩa chỉ có xe bus, BRT và tàu điện, tương lai thì có thêm xe đạp cho thuê ở các trạm.
Đấy chính là cái quan điểm sai của Sở GTVT Hà Nội, và của cả bác nữa. Taxi là phương tiện công cộng, chứ không phải phương tiện cá nhân, nên nó cần được khuyến khích. Không phải vì hình thù nó giống xe cá nhân mà xếp nó vào xe cá nhân.Chính xác cụ ah, ở thành phố lớn thì ptcc là ưu tiên số 1, cả taxi và xe cá nhân nên hạn chế. Cứ tăng giá gửi xe và quy định điểm đón trả khách của taxi, nâng cao chất lượng của xe bus.
Tại sao lại chưa hẳn? Bác đọc lại tài liệu đi. Kể cả xích lô, xe ôm cũng pà PTCC bác nhéTaxi chưa hẳn là PTCC nhé. PTCC đúng nghĩa chỉ có xe bus, BRT và tàu điện, tương lai thì có thêm xe đạp cho thuê ở các trạm.
Vá nhưng lại làm rách thêm bác ạ. Người ta cần vá chỗ rách, chứ không cần vá lung tung.Đọc từ đầu đến h các cụ mới chỉ nói đến phần nổi phần ngọn thôi. Gốc dễ vấn đề chả cụ nào động tới. Tại sao Hà Nội hay HCM phải cấm trong khi các địa phương khác dont care.
Đó chính là phá vỡ quy hoạch. Quy hoạch đô thị dự báo dân số của 1 khu đô thị, 1 đơn vị ở, rộng hơn là cả thành phố. Rồi mật độ chiếm đất của công trình, hệ số sử dụng đất....và quan trọng là tư duy nhiệm kỳ nó phá hỏng hết khi cơ chế xin cho nó điều chỉnh hết quy hoạch theo ý kiến của 1 bộ phận có quyền lợi, đẻ ra những quái thai như khu Linh Đàm đang gánh hiên nay. Kéo theo dân số cơ học tăng nhanh thì hạ tầng nào chịu thấu, đừng có đổ lỗi cho bên giao thông khi họ cũng chỉ đang vá những lỗ hổng do cơ chế đem lại thôi.
Cụ thử đi taxi ở các TP lớn trên thế giới xem sao, giá cao và vẫn phải đi bộ nhiều vì nó không thể đỗ lung tung đc. Vậy quan điểm của họ cug sai à.Đấy chính là cái quan điểm sai của Sở GTVT Hà Nội, và của cả bác nữa. Taxi là phương tiện công cộng, chứ không phải phương tiện cá nhân, nên nó cần được khuyến khích. Không phải vì hình thù nó giống xe cá nhân mà xếp nó vào xe cá nhân.
Cả Thế giới này xếp taxi vào phương tiện công cộng, nó có nhiệm vụ kết nối các loại phương tiện đường dài như tầu khách, ô tô khách đường dài, kết nối cả ô tô buýt, tầu điện ngầm... Ví dụ, môt người từ tỉnh khác đến HN hoặc ngay người đi lại trong HN, có thể chặng đầu tiên phải đi taxi đến bến tầu/xe, tiếp theo là đi xe khách/xe buýt, và chặng cuối có thể lại phải đi taxi nếu nhà xa bến xe...
Em lại thấy nhu cầu mua xe để chạy U G lại tăng nhanh hơnTừ khi có uber, grab thì nhu cầu mua 4b ko cấp bách lắm. Cấm hết thì lại bán được xe he he
Tại sao lại sai?Cụ thử đi taxi ở các TP lớn trên thế giới xem sao, giá cao và vẫn phải đi bộ nhiều vì nó không thể đỗ lung tung đc. Vậy quan điểm của họ cug sai à.
3 loại hình phổ biến nhất: walk, subway và bus.