[Funland] Quản lý giao thông kiểu "tiểu nông"

QXPro

Xe buýt
Biển số
OF-361803
Ngày cấp bằng
7/4/15
Số km
547
Động cơ
261,694 Mã lực
Taxi chưa hẳn là PTCC nhé. PTCC đúng nghĩa chỉ có xe bus, BRT và tàu điện, tương lai thì có thêm xe đạp cho thuê ở các trạm.
 

midataka

Xe buýt
Biển số
OF-189411
Ngày cấp bằng
11/4/13
Số km
780
Động cơ
745,868 Mã lực
Đọc từ đầu đến h các cụ mới chỉ nói đến phần nổi phần ngọn thôi. Gốc dễ vấn đề chả cụ nào động tới. Tại sao Hà Nội hay HCM phải cấm trong khi các địa phương khác dont care.
Đó chính là phá vỡ quy hoạch. Quy hoạch đô thị dự báo dân số của 1 khu đô thị, 1 đơn vị ở, rộng hơn là cả thành phố. Rồi mật độ chiếm đất của công trình, hệ số sử dụng đất....và quan trọng là tư duy nhiệm kỳ nó phá hỏng hết khi cơ chế xin cho nó điều chỉnh hết quy hoạch theo ý kiến của 1 bộ phận có quyền lợi, đẻ ra những quái thai như khu Linh Đàm đang gánh hiên nay. Kéo theo dân số cơ học tăng nhanh thì hạ tầng nào chịu thấu, đừng có đổ lỗi cho bên giao thông khi họ cũng chỉ đang vá những lỗ hổng do cơ chế đem lại thôi.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Chính xác cụ ah, ở thành phố lớn thì ptcc là ưu tiên số 1, cả taxi và xe cá nhân nên hạn chế. Cứ tăng giá gửi xe và quy định điểm đón trả khách của taxi, nâng cao chất lượng của xe bus.
Đấy chính là cái quan điểm sai của Sở GTVT Hà Nội, và của cả bác nữa. Taxi là phương tiện công cộng, chứ không phải phương tiện cá nhân, nên nó cần được khuyến khích. Không phải vì hình thù nó giống xe cá nhân mà xếp nó vào xe cá nhân.
Cả Thế giới này xếp taxi vào phương tiện công cộng, nó có nhiệm vụ kết nối các loại phương tiện đường dài như tầu khách, ô tô khách đường dài, kết nối cả ô tô buýt, tầu điện ngầm... Ví dụ, môt người từ tỉnh khác đến HN hoặc ngay người đi lại trong HN, có thể chặng đầu tiên phải đi taxi đến bến tầu/xe, tiếp theo là đi xe khách/xe buýt, và chặng cuối có thể lại phải đi taxi nếu nhà xa bến xe...
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Taxi chưa hẳn là PTCC nhé. PTCC đúng nghĩa chỉ có xe bus, BRT và tàu điện, tương lai thì có thêm xe đạp cho thuê ở các trạm.
Tại sao lại chưa hẳn? Bác đọc lại tài liệu đi. Kể cả xích lô, xe ôm cũng pà PTCC bác nhé
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Đọc từ đầu đến h các cụ mới chỉ nói đến phần nổi phần ngọn thôi. Gốc dễ vấn đề chả cụ nào động tới. Tại sao Hà Nội hay HCM phải cấm trong khi các địa phương khác dont care.
Đó chính là phá vỡ quy hoạch. Quy hoạch đô thị dự báo dân số của 1 khu đô thị, 1 đơn vị ở, rộng hơn là cả thành phố. Rồi mật độ chiếm đất của công trình, hệ số sử dụng đất....và quan trọng là tư duy nhiệm kỳ nó phá hỏng hết khi cơ chế xin cho nó điều chỉnh hết quy hoạch theo ý kiến của 1 bộ phận có quyền lợi, đẻ ra những quái thai như khu Linh Đàm đang gánh hiên nay. Kéo theo dân số cơ học tăng nhanh thì hạ tầng nào chịu thấu, đừng có đổ lỗi cho bên giao thông khi họ cũng chỉ đang vá những lỗ hổng do cơ chế đem lại thôi.
Vá nhưng lại làm rách thêm bác ạ. Người ta cần vá chỗ rách, chứ không cần vá lung tung.
Bây giờ là lúc cần phát triển phương tiện công cộng nhất thì lại đi hạn chế. Đúng là ngược đời
 

raspberry

Xe tăng
Biển số
OF-452759
Ngày cấp bằng
12/9/16
Số km
1,364
Động cơ
218,057 Mã lực
Đấy chính là cái quan điểm sai của Sở GTVT Hà Nội, và của cả bác nữa. Taxi là phương tiện công cộng, chứ không phải phương tiện cá nhân, nên nó cần được khuyến khích. Không phải vì hình thù nó giống xe cá nhân mà xếp nó vào xe cá nhân.
Cả Thế giới này xếp taxi vào phương tiện công cộng, nó có nhiệm vụ kết nối các loại phương tiện đường dài như tầu khách, ô tô khách đường dài, kết nối cả ô tô buýt, tầu điện ngầm... Ví dụ, môt người từ tỉnh khác đến HN hoặc ngay người đi lại trong HN, có thể chặng đầu tiên phải đi taxi đến bến tầu/xe, tiếp theo là đi xe khách/xe buýt, và chặng cuối có thể lại phải đi taxi nếu nhà xa bến xe...
Cụ thử đi taxi ở các TP lớn trên thế giới xem sao, giá cao và vẫn phải đi bộ nhiều vì nó không thể đỗ lung tung đc. Vậy quan điểm của họ cug sai à.
3 loại hình phổ biến nhất: walk, subway và bus.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Cụ thử đi taxi ở các TP lớn trên thế giới xem sao, giá cao và vẫn phải đi bộ nhiều vì nó không thể đỗ lung tung đc. Vậy quan điểm của họ cug sai à.
3 loại hình phổ biến nhất: walk, subway và bus.
Tại sao lại sai?
- Giá cao là quy luât thị trường, không muốn đi bộ thì phải chấp nhận giá cao thôi. Đâu phải giá cao thì không phải phương tiện công cộng? Đi máy bay hạng thương gia cũng là sử dụng PTCC bác nhé.
- Đi bộ nhiều, vì có thể nhà ở xa đường, tất nhiên vẫn phải đi bộ ít hơn nếu đến bến xe buýt hoặc tầu điện ngầm.
- Không thể đỗ lung tung, tất nhiên chẳng loại xe nào được đỗ lung tung cả, kể cả xe cá nhân. Một số TP lớn chỉ cho phép taxi dừng đỗ bắt hoặc trả khách tại những điểm nhất định, nhưng cũng chỉ áp dụng với các quận trung tâm, một số tuyến đường mà xe buýt dầy đặc, và cũng vào những khung giờ nhất định, còn nói chung là đón/trả khách theo yêu cầu của khách.

Phương tiện công cộng có rất nhiều loại: Máy bay, đường sắt cao tốc, đường sắt đô thị, xe buýt đường dài, xe buýt đường ngắn, tầu thủy, taxi, xe ôm... Walk không phải giao thông công cộng nhé, nó chỉ là một cách tiếp cận GTCC thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top