- Biển số
- OF-464433
- Ngày cấp bằng
- 23/10/16
- Số km
- 4,738
- Động cơ
- 236,170 Mã lực
- Tuổi
- 45
Lúc ấy giá cao ai dám đi u nữa cụ .Cấm thì ấm uber
Lúc ấy giá cao ai dám đi u nữa cụ .Cấm thì ấm uber
Số lượng taxi hạy trên đường là bao nhiêu? Vài chục nghìn xe cho 6-7 triệu dân có nhiều không?Chê người khác quản lý kiểu tiểu nông mà cụ lại ko thèm đếm xỉa đến tình hình thực tế, số lượng cụ thể của taxi chạy trên đường thì bó tay!
Còn thực tế thu nhập của người dân làm gì đủ để đi taxi hàng ngày đi làm...toàn khách đột xuất. Muốn dân dùng phương tiện công cộng thì phải phát triển mạnh hệ thống xe bus và nâng cao chất lượng phục vụ chứ ưu tiên cho taxi thì đúng là hài hước!
Cấm taxi tất nhiên sẽ bớt xe đi vào khu vực, đỡ tắc, nhưng cấm taxi là hạn chế nhu cầu đi lại của nhân dân, đánh vào túi tiền người nghèo (nghèo tương đối, người không có xe ô tô cá nhân), xa hơn nữa là ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế (thêm quãng đường, tăng chi phí vận tải, giảm sức cạnh tranh của nền kinh tế...)Các bác gì trên kia chê bác hô khẩu hiệu không sai!
Khối thứ phải, nhưng chưa làm được.
Còn cho taxi vào chỗ đường đông giờ cao điểm gây tắc đường thì người ta tạm không cho.
Biện pháp họ đặt ra chẳng có gì vi phạm luật cả, còn tiểu lông hay đại lông thì thực tế giảm tắc đường rất nhiều ở những chỗ ấy!
1 xe taxi phục vụ được ~10 người đi làm trong giờ cao điểm lại không cần chỗ đỗ. Xe cá nhân thì mỗi người 1 xe, mỗi xe cần 1 chỗ đỗ !Số lượng taxi hạy trên đường là bao nhiêu? Vài chục nghìn xe cho 6-7 triệu dân có nhiều không?
Tôi không nói taxi để đi làm hàng ngày, mà nó phục vụ nhu cầu đi lại cự ly ngắn từ điểm A đến điểm B, với nhu cầu chất lượng cao hơn, mà xe buýt không thể phục vụ được. Mà bác nên biết, taxi là phương tiện công cộng, nếu bác không muốn gọi nó là phương tiện công cộng thì nó cũng là loại phương tiện phục vụ mọi người, từ kẻ cả đời chưa biết đến cái ô tô đến ông đại gia không có xe đưa đón.
Ưu tiên là ưu tiên phương tiện công cộng, tùy từng mức độ, và taxi phải được ưu tiên hơn xe cá nhân. Chẳng có gì hài hước khi cái xe phục vụ chung cho nhiều người được ưu tiên hơn cái xe chỉ phục vụ riêng một vài người
Đấy là lý thuyết! thực tế thì taxi chạy lông nhông, tham gia giao thông dày đặc, trong khi xe cá nhân chỉ đi thời gian ngắn rồi dừng đỗ. Hơn nữa không thể cấm người dân tự do đi lại, như thế là vi hiến!Số lượng taxi hạy trên đường là bao nhiêu? Vài chục nghìn xe cho 6-7 triệu dân có nhiều không?
Tôi không nói taxi để đi làm hàng ngày, mà nó phục vụ nhu cầu đi lại cự ly ngắn từ điểm A đến điểm B, với nhu cầu chất lượng cao hơn, mà xe buýt không thể phục vụ được. Mà bác nên biết, taxi là phương tiện công cộng, nếu bác không muốn gọi nó là phương tiện công cộng thì nó cũng là loại phương tiện phục vụ mọi người, từ kẻ cả đời chưa biết đến cái ô tô đến ông đại gia không có xe đưa đón.
Ưu tiên là ưu tiên phương tiện công cộng, tùy từng mức độ, và taxi phải được ưu tiên hơn xe cá nhân. Chẳng có gì hài hước khi cái xe phục vụ chung cho nhiều người được ưu tiên hơn cái xe chỉ phục vụ riêng một vài người
Bác nâng quan điểm... ở mức độ chẳng đúng quan điểm!Cấm taxi tất nhiên sẽ bớt xe đi vào khu vực, đỡ tắc, nhưng cấm taxi là hạn chế nhu cầu đi lại của nhân dân, đánh vào túi tiền người nghèo (nghèo tương đối, người không có xe ô tô cá nhân), xa hơn nữa là ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế (thêm quãng đường, tăng chi phí vận tải, giảm sức cạnh tranh của nền kinh tế...)
Cụ cứ nói quá chứ nhà cháu xem tivi thấy bọn tư bản giãy chết nó còn để cả cục bê tông to tướng chặn đường cơ.Những cái trụ bê tông này cũng chẳng có trong một cái luật, nghị định hay thông tư nào cả
Bác nói chẳng có căn cứ gì cả.Đấy là lý thuyết! thực tế thì taxi chạy lông nhông, tham gia giao thông dày đặc, trong khi xe cá nhân chỉ đi thời gian ngắn rồi dừng đỗ. Hơn nữa không thể cấm người dân tự do đi lại, như thế là vi hiến!
Họ chắn đầy, không chỉ dưới đường mà cả trên vỉa hè...Cụ cứ nói quá chứ nhà cháu xem tivi thấy bọn tư bản giãy chết nó còn để cả cục bê tông to tướng chặn đường cơ.
Ơ, cái bọn crazy này. Cty em thuê xe để cho nhân viên đi, giờ đấy không đi được ngoài đường à? Đúng là điên thật.Thực sự, không muốn chê Sở GTVT Hà Nội là "nhà quê", nhưng cái kiểu quản lý giao thông hiện nay đứng là theo tâm lý tiểu nông:
- Đặt biến cấm taxi, trong khi luật không có loại biển này (bây giờ Quy chuẩn 41 đã có, nhưng bản chất vẫn là quản lý theo kiểu chắp vá, tùy tiện)
- Cấm đường taxi, trong khi đó để mặc cho xe cá nhân hoạt động (hạn chế phương tiện công cộng, khuyến khích phương tiện cá nhân)
- Cấm xe hợp dưới 9 chỗ, không có căn cứ pháp luật, không có biển báo tương ứng. Đây là sự tùy tiện mang nặng tâm lý tiểu nông.
Bác đưa ra một cái ví dụ chẳng ăn nhập gì cả.Bác nâng quan điểm... ở mức độ chẳng đúng quan điểm!
Ví dụ Bộ Y tế đặt việc kinh doanh thực phẩm vào ngành kinh doanh có điều kiện, rất nhiều cơ sở không được cấp phép,... và bác lại kết tội Bộ Y tế hạn chế quyền được ăn uống của nhân dân, đánh vào túi người nghèo,...?
1 cái taxi VN đi lại khác nẳn 1 cái xe cá nhân,
Không phải chỗ nào xxx cũng hiện diện để "đuổi" những cái taxi dừng đỗ rất ngang đón khách, gây tắc đường,
Xxx rất hạn chế giữ xe xử lý trong giờ cao điểm, chỗ đông phương tiện,...!
xxx VN đến bây giờ chỉ phạt nóng, phạt nguội rất hãn hữu và yêu cần có phương tiện hỗ trợ,
Taxi cũng chỉ là 1 ngành kinh doanh dưới sự điều tiết của Nhà nước (Nhà nước thu hẹp ở đây là Tp.)!Bác đưa ra một cái ví dụ chẳng ăn nhập gì cả.
Bộ Y tế có quy định đó dẫn đến cái gì? Những thực phẩm không đủ tiêu chuẩn sẽ không được sử dụng, người giầu và người nghèo đều có thể sử dụng những thực phẩm đủ tiêu chuẩn
Còn cấm taxi thì sao? Người giầu vẫn đi ô tô riêng, còn người nghèo không thể đi ô tô riêng, cũng không thể đi taxi. Đó là cái khác nhau
Taxi khi không chở khách vãn chạy lông nhông cụ nhé, điều này là tình hình thực tế tại HN vì họ ko có chỗ đỗ và ko muốn mất tiền dừng đỗ...Bác nói chẳng có căn cứ gì cả.
Ai bảo bác là taxi chạy lông nhông, dầy đặc? Bác nên biết, Hà Nôi có khoảng 17.000 taxi, trong khi đó có tới gần 300.000 xe ô tô cá nhân.
Hiện nay biển cấm ô tô cắm ở rất nhiều phố, vậy có vi hiến không? Không bác nhé. Đó là quyền quản lý giao thông của UBND TP Hà Nội.
Còn đặt biển cấm taxi cũng thế, nếu có đặt ở phố nào đó cũng là do nhu cầu quản lý, chứ không vi hiến, nhưng nó trái với chủ trương khuyến khích sử dụng phương tiên công cộng.
Thế nhưng biển cấm xe hợp đồng là biển vớ vẩn, không có trong quy chuẩn, trái với chủ trương khuyến khích sử dụng phương tiên công cộng...
Bác cố tình nhầm lẫn hay đánh tráo khái niệm.Taxi cũng chỉ là 1 ngành kinh doanh dưới sự điều tiết của Nhà nước (Nhà nước thu hẹp ở đây là Tp.)!
Cái sự hiểu của bác hơi có vẫn đề về tự do: để người ta tự do thì phải có trật tự, không thể vì tự do của 1 hay vài cá thể lại làm ảnh hưởng đến sự tự do của cả cộng đồng.
Ăn nhập cụ thể ở đây là người ta hạn chế 1 vài cá thể để cả cộng đồng ít bị ảnh hưởng!
Để khỏi đánh tráo khái niệm bác đưa luôn cả xe tải, xe khách vào nữa mới hợp!Bác cố tình nhầm lẫn hay đánh tráo khái niệm.
- Taxi và xe ô tô cá nhân đều là phương tiện giao thông (4-7 chỗ) như nhau, tại sao xe taxi làm ảnh hưởng đến cộng đồng (mất trật tự) còn xe cá nhân lại không? Đây mà một quan điểm rất bừa bãi, vô căn cứ.
Chẳng có lái xe taxi nào cứ chạy lông nhông để đốt tiền cả bác nhé, họ chạy rỗng 1 đoạn để đón khách là chuyện bình thường. Mà nếu bác tính như thế thì hàng trăm nghìn xe cá nhân cũng chỉ chở 1 người sẽ tiêu tốn bao nhiêu tiền, thải ra bao nhiêu khí CO2?Taxi khi không chở khách vãn chạy lông nhông bác nhé, điều này là tình hình thực tế tại HN vì họ ko có chỗ đỗ và ko muốn mất tiền dừng đỗ...
"
Còn tại Hà Nội, hàng ngày có tới 17.400 chiếc taxi đang lăn bánh, chủ yếu ở các quận nội đô. Tuy nhiên, Hà Nội hiện chỉ có 32 điểm đỗ cho taxi và chỉ đủ sức phục vụ dưới 200 xe.
Hệ quả tất yếu là taxi phải chạy lòng vòng liên tục trên phố ngay cả khi không có khách. Với tỷ lệ chạy rỗng cao như hiện nay, mỗi ngày, một xe có thể "dạo chơi" hết 100 km, tiêu hao khoảng 7 lít xăng.
Nếu nhân với trên 17.000 xe, mỗi ngày sẽ có đến 3 tỷ đồng tiền xăng bị lãng phí cho những chiếc taxi không chở khách nhưng vẫn phải lăn bánh, gây ùn tắc đô thị và gia tăng lượng phát thải khí nhà kính."
Trong khi xe cá nhân chỉ lưu thông thời gian ngắn.
Còn về biển cấm ô tô, thường là biển cấm 1 chiều, người dân vẫn đến dc điểm mình cần đến nếu đi đúng chiều. Nên biển đó không vi hiến!
Biển cấm taxi, U/G là để giảm ùn tắc, cấm hoàn toàn trong giờ cao điểm, giảm xe lưu thông không có mục đích (chạy lòng vòng để tiết kiệm chi phí gửi xe) gây tăng mật độ giao thông không đáng có.
Xe hợp đồng dưới 9 chỗ như U/G thực chất cũng là xe taxi mà thôi, nếu cấm taxi thì phải cấm cả xe HĐ dưới 9 chỗ là để công bằng, cạnh tranh sòng phẳng!
Còn nếu lý thuyết của cụ là đúng thì nên cấm hết xe cá nhân trong giờ cao điểm, kể cả xe máy, chỉ cho taxi, U/G chạy thôi, cho nó đỡ tắc!
Có nhiều cách phân loại.Để khỏi đánh tráo khái niệm bác đưa luôn cả xe tải, xe khách vào nữa mới hợp!
Xe cá nhân là xe cá nhân sử dụng cho mục đích di chuyển của cá nhân,
còn taxi là phương tiện kinh doanh!
Rất nhiều luật-lệ-quy định phân biệt rất rạch ròi giữa 2 loại phương tiện này!
Túm lại là cụ muốn bỏ biển cấm taxi?Chẳng có lái xe taxi nào cứ chạy lông nhông để đốt tiền cả bác nhé, họ chạy rỗng 1 đoạn để đón khách là chuyện bình thường. Mà nếu bác tính như thế thì hàng trăm nghìn xe cá nhân cũng chỉ chở 1 người sẽ tiêu tốn bao nhiêu tiền, thải ra bao nhiêu khí CO2?
Còn biển cấm ô tô, kể cả 2 chiều cũng không vi hiến bác nhé.
Cấm taxi, Uber, Grab để giảm ùn tắc. Vậy bác có nghĩ cấm xe buýt cũng làm giảm ùn tắc không?
Cấm gì thì cấm, nhưng phải có chủ trương, chính sách: Khuyến khích giao thông công cộng hay khuyến khích giao thông cá nhân?
Thằng văn minh nó cấm xe cá nhân ưu tiên taxi còn mình thì chơi ngược cmn lạiTúm lại là cụ muốn bỏ biển cấm taxi?
Công ty cụ xịn nhờ, thuê xe dưới 9 chỗ để nhân viên đi...Ơ, cái bọn crazy này. Cty em thuê xe để cho nhân viên đi, giờ đấy không đi được ngoài đường à? Đúng là điên thật.