[Funland] Quân đội Trung Quốc 2014

Mannschaft

Xe điện
Biển số
OF-17341
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
3,263
Động cơ
537,302 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà
BỌn Úc nó lắm trường phái: Ông thì thích F35; ông khác đòi mua F22; ông nữa thì đòi trang bị F18; thậm chí có ông đòi giữ F111. Vào xem chúng nó cãi nhau cũng vui.
Cá nhân cháu thích chuyên gia Nga. Bổ nhát nào ra nhát ấy.
Tuy nhiên, ko thể coi thường TQ vì họ chế vũ khí mới hình dáng giống phương Tây hơn. Có lẽ là có bước nhẩy vọt về chất.
chắt lọc tinh hoa để tạo nên sản phẩm ấy cũng là 1 ý hay đây
ối thằng chả làm đc như nó kể cả cường quốc
 

Mannschaft

Xe điện
Biển số
OF-17341
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
3,263
Động cơ
537,302 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà
Trung Quốc phát triển thành công hệ thống vũ khí lade



(Kiến Thức) - Trung Quốc có thể đã chế tạo thành công một hệ thống đánh chặn tầm ngắn bằng lade với tầm bắn hiệu quả lên tới 2km.
Hãng thông tấn RIA Novosti (Nga) đưa tin, Trung Quốc có thể đã phát triển thành công một hệ thống phòng thủ đánh chặn tầm gần bằng lade có khả năng bắn hạ các thiết bị bay cỡ nhỏ bay ở tầm thấp ở cự ly 2km.
Tân Hoa Xã cũng đưa tin về hệ thống đánh chặn bằng lade trên, và mô tả hệ thống này có độ chính xác cao, tốc độ triển khai nhanh và có độ ồn thấp trong quá trình hoạt động. Hệ thống lade này có thể bắn chính xác các mục tiêu bay ở độ cao 500m với tốc độ bay trung bình là 180km/h. Được biết hệ thống trên do Học viện vật lý kỹ thuật của Trung Quốc phát triển.
Trung Quốc đang bắt chước Mỹ phát triển chương trình vũ khí đánh chặn lade nội địa của mình.
Phát ngôn viên của Học viện trên còn cho biết, hệ thống lade có kích thước khá nhỏ, có thể triển khai trên các mẫu xe chuyên dụng và cũng như giúp đảm bảo yếu tố bí mật trong quá trình vận chuyển. Hiện tại quá trình thử nghiệm của hệ thống đánh chặn bằng lade này đã được hoàn thành với kết quả nghiệm thu khá tốt.
Yi Jinsong – người đứng đầu chương trình phát triển hệ thống phòng thủ lade trên cho hay, việc đánh chặn các thiết bị bay cỡ nhỏ thường gặp rất nhiều khó khăn do mục tiêu có kích thước khá nhỏ và được di chuyển với tốc độ cao trên không, các loại vũ khí thông thường có tỷ lệ bắn hạ thành công các mục tiêu này khá thấp cũng như dẫn tới một số thiệt hại không mong muốn. Tuy nhiên, với một hệ thống phòng thủ bằng lade vấn đề trên sẽ dễ dàng bị loại bỏ.
Jinsong còn cho rằng, các thiết bị không người lái cỡ nhỏ thường là vũ khí ưa thích của các phần tử khủng bố, vì chúng giá thành thấp và dễ sử dụng. Hiện tại nhóm Jinsong vẫn đang tiếp tục phát triển các hệ thống đánh chặn bằng lade có sức mạnh và phạm vi tác chiến xa hơn, để có thể đủ khả năng đánh chặn các mục tiêu tầm xa.
đầu đạn bị đánh chặn bởi laser tầu


thiết bị laser tầu
 

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực
Nhược điểm của thằng Laze là ăn tốn năng lượng, hơn nữa thời tiết cũng ảnh hưởng rất nhiều. Em chưa hiểu với khí hậu của Khựa thì vào mua đông hoặc những ngày trời mưa và sương mù thì nó chỉ laze như thế nào :-??
 

rafale

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-295925
Ngày cấp bằng
20/10/13
Số km
914
Động cơ
321,127 Mã lực
Trung Quốc sở hữu máy bay tiếp dầu Il-78 đầu tiên?
Cập nhật lúc: 09:00 05/11/2014 (GMT+7)
facebook twitter google plus zing me - + print friendly
TIN LIÊN QUAN

Bằng chứng rõ nét TQ sắp sở hữu máy bay tiếp dầu Il-78
Bằng chứng rõ nét TQ sắp sở hữu máy bay tiếp dầu Il-78
Không quân Trung Quốc đánh tới Guam nhờ Il-78 Nga?
(Kiến Thức) - Các hình ảnh vệ tinh cho thấy có thể Trung Quốc đã nhận bàn giao một trong 3 máy bay tiếp dầu Il-78 theo hợp đồng ký với Ukraine.
Hình ảnh vệ tinh của hãng DigitalGlobe chụp vào giữa tháng 10 tại căn cứ không quân Trung Quốc Wuhan-Paozhuwan, tỉnh Hồ Bắc cho thấy, chiếc máy bay có kiểu dáng vận tải cơ Il-76 được lắp 3 thiết bị tiếp nhiên liệu UPAZ ở cánh và thân sau máy bay. Lưu ý, Il-76 vốn là nền tảng phát triển Il-78.
Theo Trung tâm phân tích Chiến lược và Công nghệ (CAST), Trung Quốc đã ký hợp đồng với công ty quốc phòng nhà nước Ukraine Ukrspetsexport mua 3 máy bay tiếp dầu trên không Il-78M đã qua sử dụng và 5 máy bay vận tải Il-76MD trong năm 2011 hoặc 2012.
Chiếc máy bay được cho Il-78 (màu trắng, bên phải) được nhìn thấy ở căn cứ không quân Trung Quốc.
Việc sở hữu Il-78 sẽ giúp cho các máy bay của Không quân Trung Quốc tăng tầm hoạt động lên nhiều lần. Một chiếc Il-78 có thể thực hiện tiếp dầu 1 lần với 8 máy bay chiến đấu, thông thường việc tiếp dầu cho 2 máy bay chiến đấu cùng lúc đạt 900 – 2.200 lít/phút. Tải trọng nhiên liệu của Il-78 là 50 tấn, tối đa có thể đạt 60 tấn (khoảng cách ngắn hơn).
Trước đó, tạp chí Khán Hoà đã nhận định, sau khi trang bị máy bay tiếp đầu Il-78 của Ukraine, thì bán kính tác chiến của phi đội máy bay chiến đấu J-16, Su-30MKK, Su-30MK2, máy bay trinh sát chiến lược KJ2000 của Trung Quốc ít nhất cũng tăng gấp 2 lần trở lên.
Một lần tác chiến phòng không tầm xa, về lý thuyết thì máy bay Su-30MKK cần phải thực hiện tiếp dầu trên không 2 lần, tất nhiên điều này cần phải xem xét đến khả năng của phi công. Thực tế cho thấy trong quá trình bay thử nghiệm, sau khi máy bay Su-30MKK tiến hành tiếp dầu trên không, đã có thể bay liên tục hơn 12 giờ, toàn bộ Biển Đông đều nằm trong phạm vi tác chiến của Su-30MKK/MK2.
Su-27/30 Trung Quốc có thể đạt bán kính tác chiến gấp 2 lần trước kia.
Mà giá trị chiến lược lớn nhất sau khi máy bay Il-78 được trang bị cho Không quân Trung Quốc nằm ở chỗ máy bay chiến đấu J-16/Su-30MKK và máy bay tiếp đầu Il-78 đều có thể cất cánh từ các sân bay ven biển, tấn công mục tiêu đảo Guam (thuộc Mỹ) ngoài 3.700km, tất nhiên đây chỉ là giá trị lý thuyết.
Trước đây, Trung Quốc từng cố gắng phát triển máy bay tiếp dầu trên không dựa trên máy bay ném bom H-6. Tuy nhiên, thiết kế này tồn tại nhiều điểm yếu, ví dụ như tải trọng nhiên liệu kém, không thể tiếp nhiên liệu cho tiêm kích Su-27/30 hay J-16. Nó chỉ có thể đáp ứng một lượng nhỏ nhiên liệu cho tiêm kích hạng nhẹ J-10 và J-8II.
 

rafale

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-295925
Ngày cấp bằng
20/10/13
Số km
914
Động cơ
321,127 Mã lực
Trung Quốc có máy bay J-15 cất cánh bằng máy phóng?

(Kiến Thức) - Trên các diễn đàn mạng Trung Quốc xuất hiện một số bức ảnh được cho là tiêm kích hạm J-15 phiên bản dùng cho máy phóng trên tàu sân bay.
Gần đây, trên mạng xuất hiện một bức ảnh cho thấy, bộ phận bánh đáp trên tiêm kích hạm J-15 đã được sửa đổi để phù hợp với việc sử dụng máy phóng (phóng máy bay trên tàu sân bay). Theo phân tích của một số nhà quan sát quân sự, mẫu J-15 này có thể được phát triển cho tàu sân bay nội địa mà Trung Quốc đang tự chế tạo.
Máy bay J-15 phiên bản mới của Trung Quốc.
Từ khi tàu sân bay Liêu Ninh đầu tiên của Trung Quốc đưa vào phục vụ đến nay, tiêm kích hạm J-15 chỉ có thể sử dụng cất cánh nhảy cầu mà gây ra nhiều tranh cãi. Đối với phương thức cất cánh nhảy cầu của tàu Liêu Ninh, thì vấn đề lớn nhất của nó là hiệu quả cất cánh trên boong tàu.
Theo đó, nếu J-15 từ thang máy số 1 từ nhà chứa được đưa lên boong tàu lại phải kéo về phía sau 100m nữa để thực hiện cất cánh, còn nếu sử dụng cất cánh bằng máy phóng thì J-15 khi đưa lên boong chỉ chờ phóng, giảm rất nhiều lượng công việc, do vị trí lắp đặt thiết bị phóng đều hướng về phía trước, không gian boong lớn phía sau của tấm chắn luồng phụt động cơ có thể là bãi đỗ cho nhiều máy bay, tạo điều kiện tương đối tốt cho việc phóng cất cánh lần tiếp theo.
Vì vậy đối với tàu sân bay nội địa trong tương lai của Trung Quốc, việc sử dụng cất cánh bằng máy phóng sẽ nâng cao hiệu quả bay của máy bay trên tàu.
Bình luận về vấn đề này, chuyên gia Lý Tiểu Kiến giải thích rằng, cất cánh bằng máy phóng là một phương thức có thể giúp cho máy bay trên tàu đạt đến tốc độ cao nhanh nhất, khả năng mang đầy đủ tải trọng.
"Một máy bay chiến đấu nếu muốn thay đổi phương thức cất cánh, đầu tiên phải nghiên cứu đối với độ mạnh, độ dài, vị trí của máy bay cất hạ cánh, để đáp ứng yêu cầu cất cánh bằng phương thức phóng và hãm khi hạ cánh trên tàu sân bay", ông này nói.
Trả lời câu hỏi tại sao J-15 lại là đối tượng thử nghiệm phương thức phóng, ông Lý Tiểu Kiến cho rằng, trở thành máy bay chiến đấu trên hạm đầu tiên của Trung Quốc - J-15 hiện đã phát triển mẫu 2 ghế ngồi và sẽ tiếp tục cải tiến. Ngay cả khi Trung Quốc đang nghiên cứu máy bay chiến đấu tàng hình trên tàu, nhưng trong tương lai J-15 vẫn sẽ là lực lượng chủ lực của không quân hạm Trung Quốc, cho nên việc lựa chọn máy bay J-15 trở thành đối tượng thử nghiệm cất cánh bằng máy phóng là rất hợp lý.


Tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc.
Nếu máy bay chiến đấu trên hạm phù hợp với yêu cầu cất cánh bằng máy phóng, vậy câu hỏi đặt ra là liệu tàu sân bay tương lai của Trung Quốc dùng máy phóng thủy lực hay máy phóng điện từ.
Về vấn đề này, phân tích của Lý Tiểu Kiến cho rằng, tuy công nghệ của hệ thống phóng thủy lực hiện nay tương đối phát triển, đã được ứng dụng rộng rãi, nhưng vẫn có nhược điểm lớn. Chẳng hạn như thể tích trọng lượng của nó tương đối lớn, vận hành phức tạp, công suất tiêu thụ năng lượng lớn, năng lượng ra trong quá trình làm việc không đồng đều gây thiệt hại cho máy bay. Vì vậy, trong tương lai, hệ thống phóng điện từ sẽ là lựa chọn tốt nhất của tàu sân bay tương lai của Trung Quốc.
Đồng thời ông Lý Tiểu Kiến cũng cho rằng, phương thức phóng điện từ ngoài những khó khăn về công nghệ ra, một khi triển khai thiết bị hỗ trợ điện trên tàu cũng sẽ rất nhiều, tàu sân bay sử dụng động cơ thường có thể sẽ không thể đáp ứng được. Vì vậy, mặc dù phương thức phóng hơi nước có nhiều nhược điểm, nhưng tàu sân bay nội địa đầu tiên của Trung Quốc nếu dùng động cơ thông thường thì khả năng cao vẫn phải dùng máy phóng thủy lực.
Nhìn vào tàu sân bay kiểu mới của các nước hạ thủy gần đây có thể thấy, tàu sân bay lớp Queen Elizabeth của Anh hạ thủy ngày 4/7/2014 sử dụng động cơ truyền thống và boong phóng nhảy cầu. Còn tàu sân bay động cơ hạt nhân lớp Ford mới nhất của Mỹ hạ thủy ngày 11/10/2014 sử dụng thiết bị phóng điện từ thế hệ mới thay thế máy phóng thủy lực của lớp Nimitz.
 

rafale

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-295925
Ngày cấp bằng
20/10/13
Số km
914
Động cơ
321,127 Mã lực
Trung Quốc thừa nhận Mỹ không ngán tàu chiến Type 071
Cập nhật lúc: 21:00 05/11/2014 (GMT+7)
facebook twitter google plus zing me - + print friendly
TIN LIÊN QUAN
5 “cột trụ” hợp thành sức mạnh tương lai Hải quân TQ
5 “cột trụ” hợp thành sức mạnh tương lai Hải quân TQ
Siêu tàu đổ bộ Type 071 Trung Quốc gặp lỗi nguy hiểm
(Kiến Thức) - Chuyên gia Trung Quốc thừa nhận Mỹ không sợ tàu đổ bộ Type 071 của Trung Quốc do tàu này vẫn thua kém lớp San Antonio của Mỹ.
Tạp chí National Interest từng có bài viết liệt kê 5 loại vũ khí lớn của Trung Quốc mà Mỹ lo ngại gồm: tên lửa đạn đạo chống hạm DF-21D; máy bay chiến đấu J-20; tên lửa chống vệ tinh; tàu đổ bộ Type 071 và vũ khí tấn công mạng.
Tuy nhiên, chuyên gia quân sự Tào Vệ Đông khi trao đổi với đài truyền hình Bắc Kinh cho rằng, điều mà Mỹ lo ngại không phải là khả năng tác chiến của tàu đổ bộ Type 071 mà là khả năng vận chuyển quân tầm xa của Trung Quốc mạnh và khả năng tác chiến của hệ thống Hải quân Trung Quốc được nâng cao.
Mỹ lo ngại về khả năng vận chuyển tầm xa mạnh của Trung Quốc
Type 071 là tàu tác chiến đổ bộ cỡ 10.000 tấn đầu tiên mà Trung Quốc đóng, cũng là sự tiên phong của tàu đổ bộ đa năng lớn của Trung Quốc. Hiện Trung Quốc có 3 tàu đổ bộ kiểu này gồm: Côn Luân Sơn, Tĩnh Cương Sơn, Trường Bạch Sơn.
Tàu đổ bộ Type 071 của Trung Quốc.
Type 071 có mấy ưu điểm lớn: trọng tải lớn, tính năng chịu sóng gió tốt; hai là boong phía sau tàu tương đối lớn và có nhà chứa máy bay, có thể chứa ít nhất 4 trực thăng Z-8; ba là khoang chứa dưới boong tàu có thể chở được lượng lớn trang thiết bị tác chiến đổ bộ, như tàu đệm khí, xe tăng, xe thiết giáp chở quân. Nếu yêu cầu tác chiến đổ bộ tàu còn có thể chở được lượng lớn quân và trang thiết bị hạng nặng như xe tăng chiến đấu chủ lực và tiến hành vận chuyển quân tầm xa.
“Điều Mỹ lo ngại là khả năng vận chuyển quân tầm xa mạnh của Trung Quốc, sự lo ngại của Mỹ không phải là khả năng tác chiến của bản thân tàu đổ bộ Type 071, mà Mỹ lo ngại về việc Hải quân Trung Quôc đang thay đổi hệ thống từ nền tảng theo đuổi và chỉ thị sang hướng phát triển, lo ngại về khả năng tác chiến của hệ thống Hải quân Trung Quốc được nâng cao", ông Tào Vệ Đông nói.
Type 071 thua xa lớp San Antonio của Mỹ
Tháng 2/2014, quân đội Mỹ tại Nhật Bản tuyên bố sẽ triển khai tàu vận tải đổ bộ mới nhất USS Green Bay tại căn cứ Sasebo thuộc tỉnh Nagasaki, Nhật Bản. USS Green Bay được đưa vào sử dụng năm 2009, là tàu độ bộ lớn lớp San Antonio thứ 4 của Hải quân Mỹ.
Tàu đổ bộ lớp San Antonio của Mỹ.
San Antonio là tàu đổ bộ đa năng mới nhất của Hải quân Mỹ, cũng là một trong những lực lượng đổ bộ quan trọng được tập trung phát triển trong 10 năm tới của hải quân nước này. Tàu có các đặc điểm quan trọng như đa năng, tính năng tàng hình tốt, sử dụng rộng rãi với cả mục đích dân sự.
Ông Tào Vệ Đông chỉ ra, trọng tải của tàu tương đối lớn gần 40.000 tấn, vì vậy có thể vận chuyển được nhiều quân và trang thiết bị tác chiến. Khoang chứa của San Antonio có thể chở được lượng lớn trang thiết bị như tàu đệm khí, xe tăng hạng nặng. Còn boong phía sau của tàu có thể chở nhiều trực thăng, ngoài ra tàu có thể đồng thời vận chuyển binh lực dưới nước và trên bộ.
So với tàu đổ bộ Type 071 của Trung Quốc thì tính năng tàng hình của lớp San Antonio Hải quân Mỹ tốt hơn, trọng tải lớn hơn, khả năng chở quân và trang thiết bị cũng mạnh hơn.
“Tuy nhiên khả năng tác chiến của nó không mạnh, vì chỉ được trang bị tên lửa phòng không tầm gần và thiết bị chống ngầm để bảo vệ an toàn cho tàu. Nhưng do tàu thường hành trình xa, thậm chí là chở quân đến các nơi khác nhau, điều này yêu cầu khả năng đánh chặn của nó đối với tên lửa và máy bay phải mạnh, cho nên vũ khí phòng vệ tầm gần của tàu này vẫn nhiều hơn tàu Type 071 một chút”, ông Tào Vệ Đông nói.
 

tranhuyphong89

Xe tăng
Biển số
OF-158761
Ngày cấp bằng
30/9/12
Số km
1,528
Động cơ
365,525 Mã lực
Nga T khôn hết đường, bán vuốt cho lang sói. Khổ cho xứ Lừa và lân bang bị nhồi sọ, kẻ thù nguy hiểm nằm sát nách sắm cắn mình trước khi con chim ăn xác nhăm nhe. Anh em tốt quá, đâm nhau tím người.
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,710
Động cơ
473,571 Mã lực
Nga T khôn hết đường, bán vuốt cho lang sói. Khổ cho xứ Lừa và lân bang bị nhồi sọ, kẻ thù nguy hiểm nằm sát nách sắm cắn mình trước khi con chim ăn xác nhăm nhe. Anh em tốt quá, đâm nhau tím người.
Sao cụ có vẻ hằn học khi nói về Nga thế nhỉ? em thấy bình thường mờ. Rèn ra vũ khí không bán thì để cho nó mốc ra à, Mỹ, Anh, Pháp....cũng thế, có gì khác đâu mà cụ cứ căng thẳng nhể [-X. Thế theo cụ không muốn bị nhồi sọ thì đừng mua Vk nữa à...?
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,201
Động cơ
497,962 Mã lực
Sao cụ có vẻ hằn học khi nói về Nga thế nhỉ? em thấy bình thường mờ. Rèn ra vũ khí không bán thì để cho nó mốc ra à, Mỹ, Anh, Pháp....cũng thế, có gì khác đâu mà cụ cứ căng thẳng nhể [-X. Thế theo cụ không muốn bị nhồi sọ thì đừng mua Vk nữa à...?
hình như Nhật-Hàn, Đài-Phi cũng hăm he nhau thì phải?
 

tranhuyphong89

Xe tăng
Biển số
OF-158761
Ngày cấp bằng
30/9/12
Số km
1,528
Động cơ
365,525 Mã lực
Vũ khí không có tội, kẻ lái buôn mới là người phải trách. Anh cấp cho tôi thanh gươm rồi cấp cho kẻ thù của tôi cây cung, đó là tư duy của bọn lái súng. Bám váy theo đám Ô nhọ buôn thần chết.
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,710
Động cơ
473,571 Mã lực
Vũ khí không có tội, kẻ lái buôn mới là người phải trách. Anh cấp cho tôi thanh gươm rồi cấp cho kẻ thù của tôi cây cung, đó là tư duy của bọn lái súng. Bám váy theo đám Ô nhọ buôn thần chết.
phi thương bất phú, đã đi buôn thì khách có nhu cầu là bán, cụ lấy tư cách gì mà cấm người ta bán đồ! nếu cụ có tiền sao không mua cung đi, mua gươm làm gì?
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,201
Động cơ
497,962 Mã lực
phi thương bất phú, đã đi buôn thì khách có nhu cầu là bán, cụ lấy tư cách gì mà cấm người ta bán đồ! nếu cụ có tiền sao không mua cung đi, mua gươm làm gì?
bảo là cho không vũ khí cho 2 bên đang hăm he thì ok, đáng trách, nhưng bối cảnh hiện nay Nga cần tiền không, lại bảo không đi
cùng tranh chấp với TQ, VN và ẤN ĐỘ đều ngỏ ý muốn mua vũ khí Nga, lẽ nào lại không bán
TQ có tiền, nó muốn mua, lẽ nào bảo mày không thân với tao bằng thằng Việt Nam nên tao đếch bán cho mày?
nói là bọn lái súng thì Mỹ lại không lái súng à, đặt mình vào vị trí của PUTIN xem làm thế nào mà chỉ biết gõ bàn phím auto chửi
cũng còn may là nó còn bán cho VN cái khiên đấy
 

rafale

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-295925
Ngày cấp bằng
20/10/13
Số km
914
Động cơ
321,127 Mã lực
J-15, J-31: "cặp tử thần" của tàu sân bay Trung Quốc
(Kiến Thức) - Khi gia nhập biên chế, J-31 sẽ kết hợp với J-15 tạo thành "bộ đôi tử thần" trên tàu sân bay của Trung Quốc.
Các máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ thứ năm J-31 của Trung Quốc - được dự kiến sẽ ra mắt vào cuối tháng này tại triển lãm Chu Hải - có thể sẽ cùng với máy bay chiến đấu trên hạm J-15 hiện có của Trung Quốc trở thành “bộ đôi tử thần”.
J-31 - còn được những người đam mê quân sự gọi là “Chim cắt” - là một loại máy bay chiến đấu hạng trung hai động cơ thế hệ thứ năm, đang được phát triển bởi Tập đoàn Hàng không Thẩm Dương. Trước khi ra mắt tại Triển lãm Hàng không vũ trụ quốc tế Trung Quốc vào ngày 16/11, J-31 đã được phát hiện đang thực hiện các chuyến bay thử nghiệm với nhiều đường bay khó tại thành phố Chu Hải, tỉnh Quảng Đông, phía nam Trung Quốc.
Có thể suy đoán rằng, các máy bay J-31 sẽ trở thành máy bay chiến đấu trên tàu sân bay tiếp theo của Trung Quốc. Với kích thước nhỏ gọn của nó, các chuyên gia cho rằng, J-31 sẽ thúc đẩy sự phát triển của các loại tàu sân bay cỡ vừa của Trung Quốc, và qua đó nâng cao khả năng chiến đấu tổng thể của Hải quân Trung Quốc. Nếu điều này trở thành hiện thực, Trung Quốc sẽ không phải ngần ngại kể cả khi đối đầu với Hải quân Mỹ.
Tuy nhiên, một chuyên gia quân sự khác bình luận trên tờ Nhân dân Nhật Báo - cơ quan ngôn luận của **** Cộng sản Trung Quốc: "Do J-31 đã tiết giảm rất nhiều trong thiết kế để đảm bảo sự nhỏ gọn của máy bay, nên chúng sẽ yếu thế hơn khi đối kháng với máy bay F-35C của Mỹ. Bởi vậy, Trung Quốc vẫn nên thận trọng khi tuyên bố về khả năng của J-31".
Cao Vỹ Đông – một nhà nghiên cứu tại Viện Nghiên cứu Hải quân của PLA tin rằng: "J-31 không thực sự thể hiện khả năng đáng kể, song cần phải trải qua những thay đổi lớn để xác minh khả năng của máy bay với vai trò trên tàu sân bay".
Tại thời điểm này, J-15 là máy bay chiến đấu chính trên tàu sân bay duy nhất của Trung Quốc là Liêu Ninh. Nếu J-31 gia nhập biên chế, cả hai loại máy bay sẽ cùng kết hợp tạo thành một lực lượng trên không mạnh. Dù J-31 có tầm bắn ngắn hơn, song các hệ radar mảng pha tiên tiến và tính năng tàng hình của máy bay sẽ giúp nó có thể bất ngờ ra đòn hạ gục đối thủ, trước khi J-15 cất cánh kết liễu.
Mẫu thử nghiệm J-31 31001 đang được kiểm tra kĩ thuật chuẩn bị cho chuyến bay biểu diễn tại triển lãm hàng không Chu Hải.
Trong khi đó, hãng thông tấn Tân Hoa Xã cho hay: Sự ra mắt của J-31 có ba ý nghĩa.
- Thứ nhất, đây là lần đầu tiên Trung Quốc cho ra mắt các máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5, và thế giới đang chờ đợi để xem năng lực công nghệ quân sự của nước này đã được nâng cao như thế nào. Nếu có những vấn đề chưa được giải quyết với J-31, đó sẽ là sự xấu hổ rất lớn của Trung Quốc trên trường quốc tế.
- Thứ hai, J-31 là sản phẩm đầu tiên được chế tạo cho mục đích xuất khẩu trong tương lai. Mặc dù Trung Quốc đã xuất khẩu nhiều khí tài và công nghệ quân sự trong quá khứ, nhưng thường chỉ là một dòng sản phẩm phụ của vũ khí, chứ chưa có một vũ khí nào được nghiên cứu chuyên cho mục đích xuất khẩu.
- Thứ ba, nếu J-31 có thể được bán trên thị trường toàn cầu, nó sẽ mở ra một con đường mới cho ngành công nghiệp vũ khí của Trung Quốc. J-31 đã không được bắt đầu như là một dự án của PLA, mà được phát triển bởi các đơn vị nghiên cứu hàng không độc lập. Nếu J-31 có thể nhận được sự ủng hộ của PLA, nó có thể thu hút nhiều tư nhân đầu tư vào ngành công nghiệp quốc phòng, và do đó sẽ đưa ngành này lên một tầm cao mới.
http://kienthuc.net.vn/vu-khi/j-15-j-31-cap-tu-than-cua-tau-san-bay-trung-quoc-409743.html
 

rafale

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-295925
Ngày cấp bằng
20/10/13
Số km
914
Động cơ
321,127 Mã lực
Trung Quốc chào bán tên lửa chống tăng HJ-12

(Kiến Thức) - Trung Quốc lần đầu đưa tên lửa chống tăng HJ-12 đến triển lãm Chu Hải, cho thấy nước này chính thức chào bán loại tên lửa này trên thị trường.
Trang mạng Aerochina cho hay, tên lửa chống tăng “Javelin” phiên bản Trung Quốc do nước này tự nghiên cứu lần đầu tiên xuất hiện tại triển lãm Chu Hải.
Theo phóng viên của mạng hàng không Trung Quốc, tên lửa chống tăng kiểu mới tại triển lãm lần này sử dụng đầu dẫn đường mảng phẳng hiệu suất cao hình ảnh nhiệt hiện đại, có khả năng “khóa trước khi bắn” và “quên sau khi bắn”, có thể tiêu diệt bất kỳ xe tăng đang sử dụng nào trên thế giới hiện nay.



HJ-12 được trưng bày tại gian hàng ở Chu Hải.
Một số phương tiện truyền thông nước ngoài khác cho rằng, số hiệu xuất khẩu chính thức của tên lửa này là Red Arrow-12 (HJ-12). Các hình ảnh chụp tại Chu Hải cho thấy, tên lửa HJ-12 tuy vẫn được bọc kín, nhưng có thể thấy rất rõ kết cấu của nó giống với tên lửa chống tăng Javelin của Mỹ.
Theo các phương tiện truyền thông này, tên lửa này đã đạt đến trình độ tiên tiến của tên lửa chống tăng trên thế giới hiện nay, có tính năng tương đương với Javelin sử dụng trong quân đội Mỹ và Spike của Israel. Sự ra đời của tên lửa này đánh dấu công nghệ tên lửa chống tăng của Trung Quốc đã đạt đến trình độ hàng đầu thế giới.



Hình ảnh quảng cáo về HJ-12 của NORINCO .
Aerochina cho rằng, HJ-12 là một loại tên lửa “khóa trước khi bắn”. Sau khi bắn, nó sẽ tự động bay đến mục tiêu, xạ thủ có thể ẩn nấp ngay hoặc nạp đạn cho hệ thống để tấn công mục tiêu tiếp theo. Tên lửa này sử dụng công nghệ “phóng mềm”, vì vậy có thể được phóng từ bên trong tòa nhà hoặc hầm. Sau khi tên lửa rời khỏi bệ phóng, cánh phía trước tên lửa và cánh ở phần đuôi tên lửa ngay lập tức tự động mở ra. Sau khi động cơ chính điểm hỏa, tên lửa có thể bay theo quỹ đạo vòng cung để "đục nóc" xe tăng hoặc là theo quỹ đạo bay thẳng đến mục tiêu.
Theo phân tích của chuyên gia quân sự, tên lửa này sử dụng đầu đạn phá giáp hóa năng. Công ty công nghiệp phương Bắc tuyên bố, tên lửa có thể đâm thủng giáp bằng thép 1.100mm được bảo vệ bằng giáp phản ứng nổ. Hệ thống này cũng có thể tấn công hiệu quả xe tăng, hầm, nhà, tàu chiến mặt nước nhỏ và trực thăng bay ở độ cau thấp.
Quan chức công ty công nghiệp phương Bắc cho biết, hệ thống này mới được phát triển, mà đã được trang bị cho quân đội Trung Quốc. Hiện HJ-12 vẫn chỉ có phiên bản vác vai bộ binh, nhưng cũng có thể trang bị trên xe chiến đấu bộ binh các loại.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top