[Funland] Quan điểm tiến bộ trong chia tài sản

MS903

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-726598
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
486
Động cơ
79,459 Mã lực
Em có hơi lan man. Nhưng e đang nêu lên quan điểm cá nhân để phản biện lại luận điểm tại sao phải làm tự thiện thay vì cha mẹ chưa để lại gì nhiều cho con cái trừ phi tiền bạc không còn ý nghĩa gì nữa. Cụ mợ cũng hiểu được rằng phân chia tài sản sau này còn không phải là lo cho con cái mà còn cháu chắt của mình nữa.
À, vấn đề này thì cũng tùy, nhiều khi con cái nó cũng từ chối không lấy ý chứ.
Như em chẳng hạn, em cũng bảo luôn là sau ba mẹ không phải lo chia phần cho con nhé vì con không lấy đâu.
 

Alex.N

Xe buýt
Biển số
OF-419176
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
529
Động cơ
225,681 Mã lực
Vc em quan điểm tặng con cái cuộc sống và trải nghiệm, không phải tài sản. Con được học trường tốt, đi bệnh viện tốt, quần áo ấm áp và sạch sẽ, được đi du lịch đây đó, cuộc sống của con an toàn và nhiều trải nghiệm. Sau này muốn học đại học nào, ở đâu cũng được, ba mẹ cho tiền học, nhưng tuyệt đối k có chuyện mua nhà xe cho.
Con có thể được ba mẹ hỗ trợ kinh nghiệm và ý kiến, nhưng khó khăn riêng của con thì phải tự giải quyết.
Con muốn hưởng thụ thì phải lao động để tự làm ra tiền, số con tốt nên có ba mẹ, khi ba mẹ k nghèo thì con có cuộc sống no ấm, nhưng tiền của ba mẹ là của ba mẹ, con không được phép nghĩ tiền của ba mẹ rồi sẽ là của mình, mặc định là của mình rồi nặng nhẹ với ba mẹ mỗi khi k được đáp ứng nhu cầu.
Em gặp nhiều anh chị, nhà cửa tiền bạc đem cho tặng con cái hết, trong khi hai vc mới 50 tuổi, con cái mới ngoài 20, còn 20-30 năm dài đằng đẵng phía sau, con cái vô tâm thì biết sống ra sao? Khổ là không thể nói toẹt ra là cho nó nhà cửa, rủi con cái bất hiếu, nó bán nhà đuổi ra đường thì sống thế nào, chỉ có thể góp ý là để di chúc thôi, bg trăm tuổi nhà cửa cũng về tay bọn nó mà.... Cuối cùng, hai vc làm hđ cho tặng nó căn nhà, vc xem như ở nhờ nhà con, anh lo chi phí trong nhà sữa tã nuôi con nó, chị thì giữ em bé cho nó đi làm. Hai vợ chồng quần quật suốt, trong khi vợ chồng đứa con đi làm ba cọc ba đồng giữ tiêu riêng, đi du lịch chụp ảnh sống ảo, quăng con cho ông bà giữ. Em thấy khổ. Đúng là mỗi người một lựa chọn, nhưng cha mẹ Việt Nam thấy khổ quá.
 

phucsminh

Xe tăng
Biển số
OF-350817
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
1,007
Động cơ
276,744 Mã lực
À, vấn đề này thì cũng tùy, nhiều khi con cái nó cũng từ chối không lấy ý chứ.
Như em chẳng hạn, em cũng bảo luôn là sau ba mẹ không phải lo chia phần cho con nhé vì con không lấy đâu.
Ủa thế lại làm từ thiện ạ? Mợ lấy lại để dành cho con của mợ chứ có phải bán đi để tiêu xài đâu đúng không ạ?
 

newmtc

Xe tăng
Biển số
OF-194599
Ngày cấp bằng
18/5/13
Số km
1,844
Động cơ
345,208 Mã lực
chia đều thì nghe có vẻ công bằng, thế nhưng cuộc sống vốn dĩ chả mấy khi công bằng! nhiều ông con trai trưởng trách nhiệm con nối dõi, gia đình! có cái nhà được thửa hưởng thì không được bán ( trong khi chị em được tạo điều kiện ở riêng ). Cỗ bàn gia đình, giỗ lạt cấm được vắng mặt! Nói chung quyền lợi đi liền với trách nhiệm. Em thì thích là con thứ và tạo điều kiện cho ở riêng 1 khoản để tự lập! Các con gái với các nhà có điểu kiện hay không thì ít nhiều cũng có phần.
 

Camontinhyeu

Xe điện
Biển số
OF-186622
Ngày cấp bằng
23/3/13
Số km
2,319
Động cơ
364,671 Mã lực
Nơi ở
Nhà của mình
Các cụ cứ bảo học Tây chứ các tỷ phú giàu nhất thế giới họ cũng phải nghĩ đến con cái mình đầu tiên bằng hình thức đầu tư cho con cái học hành, đầu tư cho con quan hệ, công việc và một khoản tiền tối thiểu đảm bảo cuộc sống của con họ bằng mức khá của xã hội. Tài sản chuyển thành di sản thừa kế cho con nó đánh thuế thu nhập khủng khiếp không như VN. Việc lập quỹ từ thiện cũng một phần xuất phát từ việc lách thuế thay bằng nộp thuế hết vào ngân sách nhà nước thì họ tự chủ động chi vào từ thiện theo mục đích riêng của họ.
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
13,624
Động cơ
505,467 Mã lực
Tôi nghĩ rằng ,khi đã có ts trong tay , mình phải là người tự quyết định ts đó như thế nào , bởi vô thường không biết lúc nào đến với mình , nếu chờ vào pháp luật chia hộ thì chẳng can tâm có thể không theo ý nguyện .Nên khi còn sống minh mẫn , phải lập di chúc để sẵn .Việc chia ts không phân biệt trai gái là tốt nhất .Nếu tôi có 1 trai 1 gái ,và tôi sống đơn thân , tôi sẽ chia ts của mình làm 3 phần(nếu không đơn thân thì nhất định phải chia ts làm 4 phần ) , tôi phải giữ 1 phần cho mình dưỡng già . (rất nhiều người chia hết ts cho con , mình trở thành vô sản , và cái kết là vô hậu), phần của tôi , tôi sẽ trải dần cho quãng đời còn lại , có ở với ai cũng không phải quá lo lắng cho tôi .TS cho con tôi sẽ di chúc cho con đẻ , nhưng không sang tên khi tôi còn sống .Tôi không có quan niệm đứa nào giầu rồi thì không cho, chỉ cho đứa nghèo . (làm như vậy con sẽ rất tủi thân và mất đoàn kết)Tôi cũng không quan niệm chỉ có trai mới thờ phụng chăm nom bố mẹ (con nào cũng có quyền lợi và nghĩa vụ như nhau )Và tôi cũng luôn tự lập,không nghĩ đẻ con để sau này dựa vào con cái (tôi muốn con ở riêng)
Tóm lại , làm bố mẹ phải bình đẳng ,tư duy hiện đại , tâm lí , biết tính toán chuẩn hiện tại và tương lai thì con cái vui vẻ đoàn kết yêu thương nhau.
(Copy từ Nguyễn Thị Thanh Thủy trên VnExpress )
Em thì lại ko cho là như thế :)
Hiện nay em đơn thân, cũng thuộc loại có tài sản, dù vớ vẩn :) Nhưng quan điểm của em:
- Cho con cái học thoải mái, đúng nhu cầu, năng lực của nó, đó là khoản đầu tư cho con cái
- Nhưng nếu muốn đi du học, thì tự tìm học bổng mà đi, em ko đầu tư :) Vì nếu con em giỏi, nó đã tự tìm được học bổng để đi, còn nếu kém thì đừng đi cho nó mất công ko nên đầu tư ;)
- Em ko di chúc cho con em tài sản từ sớm, vì vô hình chung sẽ tạo cho con em ko động cơ mà khiến em có thể có thằng rể dở hơi, vì nó chưa chắc yêu con em, mà là nhòm ngó... ts nhà em :D
- Khi em chết, nghiễm nhiên các con em được quyền thừa kế, mỗi đứa 50% chả cần phải di chúc mịa gì :)
- Khi các con em cần, em vẫn đầu tư nếu em thấy hợp lý và cần thiết, nhưng em sẽ phải đánh giá cẩn thậndự án của chúng, hii.
- Em già em có vốn để đi dưỡng lão ko làm phiền chúng nó là may rồi (may cho cả 2 bên, hihi). Vì con cái cũng có con cái của chúng, sự nghiệp của chúng, nên em ko muốn chúng phải khổ và áy náy vì em :)
Vì như thế nên em tin là con em cũng có ý thức tốt, tự hiểu ko phải/được ỉ lại bố mẹ, tự vận động cho cuộc sống của nó tốt nhất.
Như giờ con lớn em đã có gia đình, em đề nghị nó mua xe em cho thêm một phần, nhưng nó bảo em là nó chưa thực sự cần, năm sau nó sẽ mua. Hay khi nó cưới, em hỏi nó thích quà gì mẹ tặng hay cần gì mẹ mua cho, nó bảo nó ko có nhu cầu gì, thế thôi mẹ cho 1 cái sổ tk nhỏ nhỏ, vậy là ok. Ko có mua vàng để treo trong đám cưới gì cả, vàng đắt chết mẹ đi :)
 

MS903

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-726598
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
486
Động cơ
79,459 Mã lực
Ủa thế lại làm từ thiện ạ? Mợ lấy lại để dành cho con của mợ chứ có phải bán đi để tiêu xài đâu đúng không ạ?
hehe, em nói thế để ba mẹ em cứ thoải mái chi tiêu rủng riểng, chứ lại cứ lo cho con thì lo hết đời ah. Nhưng vì xác định là như thế nên sau này ba mẹ cho ai hay thế nào em cũng không bận tâm. Còn con cái thì em đang đầu tư cho mỗi ngày, nên chắc là sau này cuộc sống con sẽ tốt hơn em, thì có khi nó cũng lắc đầu không lấy, lúc đó chắc là em sẽ ghi vào di chúc là mẹ tặng lại con tất cả tình cảm của mẹ ý nhỉ :D
 

phucsminh

Xe tăng
Biển số
OF-350817
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
1,007
Động cơ
276,744 Mã lực
Cụ liệt kê toàn mặt tiêu cực, mặt tích cực thì không đề cập đến. Lao động chăm chỉ nó có ý nghĩa cho cuộc sống lại khỏe người. Ngồi đếm những đồng tiền tự tay mình làm ra sung sướng lắm. Giầu sang do bố mẹ để lại chỉ biết ăn chơi đua đòi rượu chè bar bủng chả mấy mà chết, khả năng nghiện ngập cao. Ăn chơi nhàn hạ đấy nhưng có nghĩa gì đâu. Đấy là em bắt chước cụ nói toàn mặt tiêu cực giấu cái tích cực đi. Nếu phân tích thì cũng phải phân tích đa chiều. Mà điều quan trọng vẫn là tự bản thân mỗi người con, nó khôn thì sướng, dại thì khổ. Sướng hay khổ cũng tự nó cảm nhận. Mình bảo thế này là sướng nhưng nó lại không thấy sướng thì sao. Mỗi người một khác nhau cụ ạ. Mà mợ ấy nói là không để lại tài sản cho con chứ không phải là không lo cho con. Lo cho con ăn học tử tế, công việc đàng hoàng rồi còn gì nữa.
Qua rồi cái thời gọi là Phá gia chi tử mợ à, hiện nay từ các bậc quan chức, doanh nhân, giới tài phiệt cho đến giới trọc phú đều đầu tư con đường học vấn cho con cái với hi vọng chúng nó đi lên bằng con đường học thức minh bạch.
Còn việc để lại ts cho con cái với lo cho con về mặt ý nghĩa có khác gì nhau đâu. Em làm ra 10 triệu nhưng phải lo lắng cất dành 5tr để mua đất xây nhà thì nếu như em có sẵn nhà ở 5tr đó em làm việc khác có ý nghĩa hơn. Điều này chắc hẳn em k cần phải nói sâu vì hiển nhiên ai cũng biết rõ
 

Alex.N

Xe buýt
Biển số
OF-419176
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
529
Động cơ
225,681 Mã lực
Em không có nhiều tiền để nghĩ đến việc làm từ thiện lúc mình ra đi.

Nhưng em lờ mờ hiểu tại sao nhiều người giàu không muốn để tiền cho con cháu, hoặc chỉ để một phần rất nhỏ.
Thứ nhất là họ muốn tiền của mình tác động được đến càng nhiều người càng tốt.
Thứ hai là họ quan niệm cho con mình tiền rất có thể là làm hại chúng nó. Con người mà không lo lắng, không phải cố gắng, lúc nào cũng yên tâm rằng mình có chỗ dựa đến hết đời thì sẽ yếu đuối, sẽ tê liệt ý chí phấn đấu. Mà cái sự tê liệt này rất dễ di chứng từ thế hệ con sang thế hệ cháu, chắt...
Con người tiến hoá và phát triển là nhờ lao động, con trẻ chưa lớn mà nó đã biết dù nó k làm gì cũng đủ tiền ăn chơi đến chết thì hỏng mất đứa bé.
Chưa kể, chuyện tiêu tiền của nó tự làm ra hay tiêu tiền của cha mẹ, của thiên hạ nó còn là nguyên tắc sống, là phẩm giá cá nhân, cha mẹ tước đi phẩm giá, lòng tự hào của con cái bằng cách đưa cho nó rất nhiều tiền theo em là không ổn.
Dĩ nhiên nếu cha mẹ có tiền thì càng k nên để con mình nghèo và hèn, để nó bị cuốn vào cuộc sống kim tiền, chỉ có tiền là vạn năng, mọi thứ chỉ vì tiền làm lệch lạc nhân cách của nó. Mà để giúp con k bị mờ mắt trước tiền bạc, chỉ còn cách cho nó tiếp xúc với tiền bạc từ sớm, và chỉ cho nó thấy cả mặt tốt lẫn mặt xấu của tiền bạc, những nguyên tắc cơ bản của việc lao động, chi tiêu và đầu tư. Dạy sớm thì con cũng sẽ thành thục sớm.
Em nói k hề quá, một số người nhiều tuổi nhưng kỹ năng cơ bản về tài chính, kiến thức cơ bản một con người xã hội cần biết về cách tiếp cận với tiền họ còn chưa hiểu, cho nên mới sinh ra những thành phần thích dùng tiền thiên hạ tiêu cho mình, đi cướp giật, lừa đảo, bán hàng đa cấp để có tiền...
 

phucsminh

Xe tăng
Biển số
OF-350817
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
1,007
Động cơ
276,744 Mã lực
hehe, em nói thế để ba mẹ em cứ thoải mái chi tiêu rủng riểng, chứ lại cứ lo cho con thì lo hết đời ah. Nhưng vì xác định là như thế nên sau này ba mẹ cho ai hay thế nào em cũng không bận tâm. Còn con cái thì em đang đầu tư cho mỗi ngày, nên chắc là sau này cuộc sống con sẽ tốt hơn em, thì có khi nó cũng lắc đầu không lấy, lúc đó chắc là em sẽ ghi vào di chúc là mẹ tặng lại con tất cả tình cảm của mẹ ý nhỉ :D
E đồng tình với mợ k nên có tư tưởng “ăn bám” thay vì bản thân tự đi lên vượt khó thì cái gì cũng bền vững hơn. Nhưng rõ ràng con đường bằng phẳng thì bao giờ cũng đi nhanh và an toàn hơn là trải qua con đường chông gai.
 

MS903

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-726598
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
486
Động cơ
79,459 Mã lực
E đồng tình với mợ k nên có tư tưởng “ăn bám” thay vì bản thân tự đi lên vượt khó thì cái gì cũng bền vững hơn. Nhưng rõ ràng con đường bằng phẳng thì bao giờ cũng đi nhanh và an toàn hơn là trải qua con đường chông gai.
Vâng, cụ nói có ý đúng, nhưng cứ tính bài toán năm nay ba mẹ em hơn 60; 30 năm nữa thì con em còn hơn cả tuổi em bây giờ :D thế thì có cần không nhỉ? :D
Ủa thế lại làm từ thiện ạ? Mợ lấy lại để dành cho con của mợ chứ có phải bán đi để tiêu xài đâu đúng không ạ?
 

phucsminh

Xe tăng
Biển số
OF-350817
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
1,007
Động cơ
276,744 Mã lực
Vâng, cụ nói có ý đúng, nhưng cứ tính bài toán năm nay ba mẹ em hơn 60; 30 năm nữa thì con em còn hơn cả tuổi em bây giờ :D thế thì có cần không nhỉ? :D
Nếu k có biến cố gì thì tài sản đó sẽ được tích luỹ dần dần cho đời con cháu thôi. Giờ mợ từ chối tài sản của bố mẹ thì đòi hỏi mợ phải cố gắng thêm từng ấy công sức lao động để bù đắp cho con của mợ.
 

Nắng nhạt

Xe điện
Biển số
OF-600931
Ngày cấp bằng
27/11/18
Số km
2,247
Động cơ
163,567 Mã lực
Qua rồi cái thời gọi là Phá gia chi tử mợ à, hiện nay từ các bậc quan chức, doanh nhân, giới tài phiệt cho đến giới trọc phú đều đầu tư con đường học vấn cho con cái với hi vọng chúng nó đi lên bằng con đường học thức minh bạch.
Còn việc để lại ts cho con cái với lo cho con về mặt ý nghĩa có khác gì nhau đâu. Em làm ra 10 triệu nhưng phải lo lắng cất dành 5tr để mua đất xây nhà thì nếu như em có sẵn nhà ở 5tr đó em làm việc khác có ý nghĩa hơn. Điều này chắc hẳn em k cần phải nói sâu vì hiển nhiên ai cũng biết rõ
Việc lo lắng cất đi 5 triệu để mua đất xây nhà với cụ nó không có ý nghĩa nhưng với em và nhiều người khác nó cực kỳ có ý nghĩa . Còn gì thích hơn việc xây nhà bằng đồng tiền mình tích góp lâu nay. Nên em mới nói mỗi người một tính không thể bắt ai cũng giống ai. Em tích góp đến thời điểm này mới được 2 căn nhà, tiền mặt thì lúc nào cũng thiếu hehe, sau này già nếu em chỉ có bằng này ts không phát sinh thêm, con em không làm ra tiền mua nhà thì em sẽ bán 1 căn cho 2 đứa một căn chia nhau, nếu nó tự mua nhà được em bán cả 2 lấy tiền tự tay em đi cho dần cho vui tuổi già. Việc này em không cho là làm từ thiện mà là sở thích tiêu tiền của em. Thấy người ta vui là em vui nên việc cho đi chỉ nhằm một mục đích phục vụ thú vui của em. Con em nó cũng có thú vui này nên em mà cho nó tiền nó cũng mang cho hết chứ chả ăn tiêu chơi bời gì. Em và chúng nó không có nhu cầu chơi bời những thứ tốn tiền, không mang cho thì để làm gì
 

MS903

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-726598
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
486
Động cơ
79,459 Mã lực
Nếu k có biến cố gì thì tài sản đó sẽ được tích luỹ dần dần cho đời con cháu thôi. Giờ mợ từ chối tài sản của bố mẹ thì đòi hỏi mợ phải cố gắng thêm từng ấy công sức lao động để bù đắp cho con của mợ.
Vâng, vẫn là quan điểm cá nhân thôi ạ, thì là em thấy cũng không cần thật.

Ah, nói vậy thì chắc là bà em :D (bà em năm nay ngoài 80) cũng có để phần cho ba mẹ em mảnh vườn nào đó ở quê đấy :D ối giồi ôi, em bắt đầu thấy đau đầu rồi đấy. Thôi không nghĩ nữa kẻo đau đầu :D
 

BivaMin

Xe buýt
Biển số
OF-608911
Ngày cấp bằng
11/1/19
Số km
533
Động cơ
125,194 Mã lực
Em thì lại ko cho là như thế :)
Hiện nay em đơn thân, cũng thuộc loại có tài sản, dù vớ vẩn :) Nhưng quan điểm của em:
- Cho con cái học thoải mái, đúng nhu cầu, năng lực của nó, đó là khoản đầu tư cho con cái
- Nhưng nếu muốn đi du học, thì tự tìm học bổng mà đi, em ko đầu tư :) Vì nếu con em giỏi, nó đã tự tìm được học bổng để đi, còn nếu kém thì đừng đi cho nó mất công ko nên đầu tư ;)
- Em ko di chúc cho con em tài sản từ sớm, vì vô hình chung sẽ tạo cho con em ko động cơ mà khiến em có thể có thằng rể dở hơi, vì nó chưa chắc yêu con em, mà là nhòm ngó... ts nhà em :D
- Khi em chết, nghiễm nhiên các con em được quyền thừa kế, mỗi đứa 50% chả cần phải di chúc mịa gì :)
- Khi các con em cần, em vẫn đầu tư nếu em thấy hợp lý và cần thiết, nhưng em sẽ phải đánh giá cẩn thậndự án của chúng, hii.
- Em già em có vốn để đi dưỡng lão ko làm phiền chúng nó là may rồi (may cho cả 2 bên, hihi). Vì con cái cũng có con cái của chúng, sự nghiệp của chúng, nên em ko muốn chúng phải khổ và áy náy vì em :)
Vì như thế nên em tin là con em cũng có ý thức tốt, tự hiểu ko phải/được ỉ lại bố mẹ, tự vận động cho cuộc sống của nó tốt nhất.
Như giờ con lớn em đã có gia đình, em đề nghị nó mua xe em cho thêm một phần, nhưng nó bảo em là nó chưa thực sự cần, năm sau nó sẽ mua. Hay khi nó cưới, em hỏi nó thích quà gì mẹ tặng hay cần gì mẹ mua cho, nó bảo nó ko có nhu cầu gì, thế thôi mẹ cho 1 cái sổ tk nhỏ nhỏ, vậy là ok. Ko có mua vàng để treo trong đám cưới gì cả, vàng đắt chết mẹ đi :)
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
13,624
Động cơ
505,467 Mã lực
Quan điểm của em cái đoạn này đang khác mợ. Trong khi mợ đủ điều kiện để cho con mợ đi, nhưng mợ lại nghĩ nếu con mợ kém thì đừng đi cho nó mất công thế thì là mợ đang nghĩ nửa vời. Giỏi thì cũng tùy từng đứa, có đứa giỏi sớm có đứa giỏi muộn, có đứa cấp 2, cấp 3 đã là thần đồng, nhưng có đứa 25,27 tuổi nó mới giỏi, nên mợ phải thúc nó chứ, cho nó ra nhìn ngắm thế giới, chẳng học được nhiều chữ (nhiều kiến thức) thì học được những cái khác, ví dụ như biết nhường nhịn phụ nữ, biết không nói to ở nơi công cộng, biết nhảy nhót quẩy kiếc :D ... Ở nhà thì cũng là đi làm kiếm tiền, chẳng qua là kiếm sớm hay kiếm muộn (mà tiền thì mợ bảo mợ không thiếu cơ mà). Nên bỏ quan điểm mày kém thì mày ở nhà đi mợ. Ông gì ở nước ngoài ông còn nói là có điểm tựa ông bẩy cả trải đất lên ý nhỉ, em quên.
Nhà em ko cho đi sớm, sau đh mới cho đi, nên lúc đó cơ hội tìm học bổng rất cao, nếu ko có năng lực thì chịu, em cũng ko có năng lực đầu tư bằng mọi giá :)
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
13,624
Động cơ
505,467 Mã lực
ah, ra là thế, lớn lớn tầm đấy thì đúng là thôi mẹ đầu tư cho như thế rồi tự mà đi đi con mợ nhỉ. Tại mợ viết không rõ.
Kể cả bé hơn,nếu ko đủ năng lực em ko ép phải đi mà em đầu tư ...
Em thấy nhiều bạn đi bằng mọi giá, sang đó khổ lắm, stress, hỏng cả con, nên em cũng ko thiết :P
 

Yeuyenthanh

Xe tải
Biển số
OF-688123
Ngày cấp bằng
15/7/19
Số km
273
Động cơ
102,414 Mã lực
Tuổi
45
E cũng có nhiều điểm chung, nhưng con nào nghèo sẽ cho hơn
Em đồng ý nhưng chỉ tầm 4-6 thôi, chênh lệch quá đứa ít hơn nó tủi mợ ạ. Em vẫn hơi ảnh hưởng phong kiến tý nên đất hương hoả dành cho con trai, còn toàn bộ tài sản mà em tạo dựng đc sẽ chia đều (tất nhiên sau khi ta chết, nhá😜).
 

Cống Ngầm

Xe buýt
Biển số
OF-527085
Ngày cấp bằng
15/8/17
Số km
969
Động cơ
182,118 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường
chán lắm.thằng a vợ e nó đang nhăm nhe chiếm hết tài sản nhà cửa của bm vợ e để lại sau này,dù các cụ vẫn khoẻ mạnh minh mẫn mà nó đã tỏ thái độ ra mặt.chuyên chọc vào cuộc sống riêng của vc e
 

Yeuyenthanh

Xe tải
Biển số
OF-688123
Ngày cấp bằng
15/7/19
Số km
273
Động cơ
102,414 Mã lực
Tuổi
45
Khó nhất là giáo dục con thành người có đạo đức, có trí tuệ cụ nhỉ, bao vụ a e oánh nhau vì tài sản. Bản thân e chả bao giờ màng tài sản cha mẹ để lại, bố mẹ cho gì lấy đó, a chị e ai khó khăn hơn thì nhường. Hay tại nhà e ít tài sản chia nên mình mới bao dung và độ lượng thế k biết :D
Em cũng không biết bố mẹ mợ có nhiều hay ít tài sản nhưng em chứng kiến: có nhà bố mẹ chỉ có mảnh đất hương hỏa, các chị em gái không lấy thừa kế, để lại tất cho cậu con trai nghèo hơn. Ngoài ra chị em gái còn đùm bọc, chu cấp, tạo công ăn việc làm cho gia đình em trai. Cả làng khen. Nhưng cũng trong làng đó, có gia đình có hàng chục mảnh đất mặt đường, sổ tiết kiệm chục tỷ, có hai con một trai một gái. Nhưng lúc nào cũng bảo đứa con gái học tập chị em gái nhà kia, tuyên bố tài sản chỉ thuộc về con trai mà con gái vẫn phải thương yêu, Hiếu thảo cha mẹ. Em không đồng ý với quan điểm này, và em biết người con gái kia cũng ấm ức, tủi thân quá nhiều. Em khoong muốn con gái em phải trải qua những cảm xúc của cô gái ấy☹
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top