[Funland] Quan điểm của các cụ (mợ) về đầu tư cho học hành của F1??

Bus_nhanh

Xe điện
Biển số
OF-60160
Ngày cấp bằng
28/3/10
Số km
3,197
Động cơ
466,731 Mã lực
Nơi ở
Chỗ nào sung sướng
Các cụ đưa nhóm nặng tính lý thuyết quá, em thấy cccm bây h toàn là lai cả 3 nhóm, thế nên trút lên đầu các con mới khổ: vừa học trg lớp, vừa thêm nếm, vừa ngoại ngữ, vừa kỹ năng sống. Kết luận: làm con ở vn bây h quá khó, mà e cũng đang loay hoay cho F1 nhà e.
Vì đau đầu nên mới đang tìm cách gỡ cụ ạ.
Chứ em thấy ở thớt này có ai lý luận cao siêu gì đâu mà chủ yếu là phản ánh nỗi khổ và quan điểm của mỗi nguời khi gặp phải.
 

Getzcoi

Xe tăng
Biển số
OF-138979
Ngày cấp bằng
18/4/12
Số km
1,672
Động cơ
380,358 Mã lực
Em thấy cả 3 nhóm đều có điểm ko ổn. Nhóm 1 thì hỏng hẳn luôn, cho ra một thằng đầu to mắt cận chả biết làm gì, không khéo còn bị tự kỷ tâm thần vì học nhiều quá. Nhóm 2 phần toán văn ngoại ngữ thì ổn, nhưng khả năng vào được cấp 3 rất rủi ro trong bối cảnh giáo dục nước nhà như hiện nay, chưa nói đến chuyện bay cao bay xa nhé. Nhóm 3 thì xác định luôn là bố cháu túi phải nặng, đầu tư mỗi tháng 1k$ đều như vắt chanh từ khi vào cấp 2 cho đến khi xong đại học. Em thừa nhận là cấp 2 rất quan trọng với lý do rất thực tế là học xong cấp 2 phải thi được vào cấp 3. Trừ khi các cụ cho con học trường quốc tế, hoàn toàn tách khỏi hệ thống giáo dục phổ thông, còn thì kiểu gì f1 nhà các cụ cũng phải thi vào 10.

Mà thi vào 10 là thi cái gì? xin thưa các cụ là nó chỉ thi 2 môn toán và văn (các cụ chỉ đầu tư TA là đứt ngay và luôn). Muốn được vào các trường công lập loại tốt thì phải được tối thiểu 52 điểm, dân lập như Vinschool cũng lấy 50 điểm, còn các trường dưới 50 thì em không bàn ở đây. Để được 52 điểm thì tính như thế nào, cộng những điểm gì, làm thế nào để đạt được những điểm đấy... các cụ đã tính chưa? Em giải đáp đơn giản luôn là để được 52 điểm, f1 nhà các cụ nếu là người bình thường (không phải thiên tài thông minh xuất chúng) thì phải là học sinh giỏi suốt 4 năm để được cộng 20 điểm, thi nghề năm lớp 9 phải giỏi để được cộng 1,5 điểm, còn lại 30 điểm là điểm thi toán + văn nhân với hệ số 2, tức là toán văn phải được 15,5 điểm, tức là toán phải được 8, văn phải được 7,5. Để toán được 8 thì f1 nhà các cụ phải làm được tối thiểu 3 câu đại số hoàn chỉnh và 2 câu của bài hình học, bỏ qua những câu khó và rất khó. Để văn được 7,5 thì f1 phải thuộc dàn bài của toàn bộ 30 bài văn mẫu trong sách ôn tập cộng thêm khả năng phân tích ở mức cơ sở để có thể ứng phó với những câu hỏi kỳ quái. Để đạt được tất cả những thứ đó thì phải học những gì, học thêm ở đâu, bao giờ bắt đầu phải tập trung ôn tập... Đấy mới chỉ là một lựa chọn thi vào 10 bình thường. Các cụ còn phải tính xem để gia tăng cơ hội vào 10 và lựa chọn được những trường tốt thì phải thi thêm môn chuyên là môn nào, tỷ lệ oánh nhau ra sao, có những trường nào có lớp chuyên, học thêm môn chuyên ở đâu, chiến lược tính điểm như thế nào để khắc phục những điểm yếu và phát huy điểm mạnh tốt nhất... Sau khi có đầy đủ thông tin, định hướng rõ ràng, lên lịch chiến đấu trong 4 năm cấp 2 xong, các cụ mới tính tiếp xem f1 tải được đến đâu, còn thời gian ko để còn học võ học vẽ...

Thế nên em thấy nếu chỉ đơn giản đưa ra 3 nhóm lựa chọn như trên thì quá ư lý thuyết, thiếu quá nhiều thông tin để quyết định. Theo em các cụ nên xác định thật rõ mục tiêu vào cấp 3 như thế nào, yêu cầu thi cử ra sao, đầu tư học hành lên lịch tìm thầy cụ thể, nhìn vào túi tiền xem đủ chưa để còn lên gân kéo cày. Qua được kỳ thi vào 10, vào được một trường tốt, lúc đó các cụ hãy tính tiếp xem tương lai f1 đi về đâu, học trong nước hay nước ngoài. Còn nếu như ko qua được kỳ thi vào 10 (ý em là chỉ vào được những trường tốp dưới) thì xác định luôn là phải rất rất cố gắng trong 3 năm cấp 3, và đừng nghĩ đến chuyện vào được một trường đại học tốt ở nước ngoài kể cả khi các cụ có tiền (tuy nhiên vẫn có thể bỏ tiền cho f1 đi du học ở UK, vẫn có đầy trường ĐH chả thèm nhìn cái học bạ cấp 3 của f1 nhà các cụ, chỉ cần thu tiền là vào học thôi).

Em chia sẻ rất thật vì f1 nhà em vừa trải qua kỳ thi vào 10 căng thẳng, và em hoàn toàn thông cảm với các cụ đang có con học cấp 2. Việc phân nhóm như trên em nghĩ sau khi vào cấp 3 thì phù hợp hơn, còn ở cấp 2 thì xác định luôn là vẫn phải cày cuốc nhé, ko chơi được đâu.
Cảm ơn cụ về bài viết này. Cháu cũng đã từng nghĩ như thế này nhưng chưa thể thông tỏ như cụ,

Em đang thực hiện theo nhóm 2.
2 đứa nhà em đều cho học cấp 2 ở Marie Curie vì ở đó cho học đều 3 môn T, V và NN.
Em không muốn con em học lệch.
Em ngày xưa học chuyên Toán, chả để ý đến Văn và Ngoại ngữ nên khi đi làm thấy sai lầm quá ! Giờ viết cái văn bản mất cả buổi :((
Cháu đồng ý kiến với cụ về việc nên để ý cho các con học Văn, nhất là các bạn con trai, vì lâu nay các bạn vẫn coi nhẹ Văn hơn Toán. Lớp F1 nhà cháu, gần 10 bạn mất HSG (top đầu) chỉ vì ko đủ điểm Văn, trong khi ra đời, cháu thấy Văn rất cần thiết và ko hề "nhẹ" tý nào.
 

Bus_nhanh

Xe điện
Biển số
OF-60160
Ngày cấp bằng
28/3/10
Số km
3,197
Động cơ
466,731 Mã lực
Nơi ở
Chỗ nào sung sướng
Các cụ có vẻ đặt nặng tiếng Anh quá nhỉ? Em không phủ nhận sự quan trọng của tiếng Anh nhưng ngoài tiếng Anh thì yếu tố chuyên môn vẫn phải đặt lên hàng đầu. Mà chuyên môn thì phải đến từ các môn cơ bản chứ?

Các cụ nhìn lại bản thân mình xem, các cụ đâu có giỏi tiếng Anh bằng các bạn phiên dịch mà các cụ vẫn cứ thành công đấy thôi?
Em thấy sự so sánh theo giữa từng giai đoạn là khá khó khăn và sẽ thiếu chính xác.
Giai đoạn em có chút thành công nhỏ ban đầu có được không hẳn do tài năng, mà do nhiều yếu tố như thay đổi chính sách kinh tế, sự liều lĩnh cộng với may mắn nên đã có chút ăn chút để... nhưng rồi sau này thì phải bỏ công sức, chuyên môn, chém gió mới có ăn. Rồi đến vài năm gần đây số luợng có chuyên môn như em nhiều như quân nguyên nên thu nhập sẽ bị giảm đi nhiều vì nhiều nguời cùng chia miếng bánh. Người nào có chút lợi thế như biết 1-2 ngoại ngữ sẽ kiếm đc nhiều bánh hơn => Biết ngoại ngữ là điểm cộng mạnh.
Thứ 2, khi biết ngoại ngữ thì khả năng làm việc độc lập cao hơn, tự mở mang đầu óc. Tất nhiên không thể giỏi hơn phiên dịch nhưng đơn giản gặp tây nó bóng gió kiểu muốn "nện" thì với xong việc... nhưng vì không hiểu ý nó lại dịch sang nó muốn đánh nhau thì bọn mợ :)):)):))
 

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
13,172
Động cơ
517,847 Mã lực
Giờ quá nửa 3x rồi em thấy học cái gì cũng cần, thế mới đểu chứ. Vẫn tiếc hồi trẻ không học hành cho hiệu quả.
 

vuonganh

Xe buýt
Biển số
OF-25585
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
777
Động cơ
502,720 Mã lực
Bus_nhanh: Em không nói là tiếng Anh không quan trọng, cụ check lại giùm em với. Em chỉ nói chuyên môn vẫn là yếu tố quyết định nhất. Bên cạnh tiếng Anh thì các môn khác cũng khá quan trọng cho các cấp tiếp theo, không nên đầu tư chỉ vào mỗi tiếng Anh.

@Blackcare: Cụ viết rất rõ ràng, vote cụ
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,792
Động cơ
723,036 Mã lực
Có một nguyên khác nữa mà em chưa thấy cụ đề cập là do xứ ta người ta yêu các con số và luôn đề cao và xây dựng hình tượng quá đáng ... nên dân chúng hầu hết bị ám ảnh và sự kỳ vọng lúc nào cũng lớn, nên mới rất tới cuộc đua để trở thành người số 1. Đã là cầm đầu thì nói cái gì cũng đúng cũng hay cả (kể cả nói láo, nói phản khoa học cũng vẫn phải vỗ tay)
K phải là để trở thành số 1 hay siêu nhân như đám lều cải nói, mà là tâm lý đám đông: con hàng xóm học mà con mình k học thì chết à. Thấy mọi người cho đi học cả thì con mình cũng phải học không thì tụt hậu.

Tâm lý sợ hãi này ăn sâu vào tiềm thức chứ k phải tâm lý hiếu thắng hay lên top. Cái gì người ta cũng sợ: sợ k đủ ăn, sợ nói bị xxx bắt, sợ k có việc, sợ con k bằng bạn bằng bè,....túm lại k thoát dc ra khỏi lỗi sợ hãi để mà sống tự tin, tự do thoải mãi.
Tâm lý mà thậm chí tiềm thức sợ hãi này do trình độ kiến thức và bối cảnh xH,
Khi nào người ta thoát khỏi nỗi sợ hãi thì mới mong có sự thay đổi tromg việc học cho đúng đắn
 

Quoctrinh

Xe tải
Biển số
OF-425951
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
214
Động cơ
218,600 Mã lực
Nơi ở
Hồ Chí Minh
tùy năng lực và cá tính của con, xét quá trình nhìn nhận trưởng thành của cháu rồi định hướng cho cháu thôi cụ ợ.
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,792
Động cơ
723,036 Mã lực
Các cụ có vẻ đặt nặng tiếng Anh quá nhỉ? Em không phủ nhận sự quan trọng của tiếng Anh nhưng ngoài tiếng Anh thì yếu tố chuyên môn vẫn phải đặt lên hàng đầu. Mà chuyên môn thì phải đến từ các môn cơ bản chứ?

Các cụ nhìn lại bản thân mình xem, các cụ đâu có giỏi tiếng Anh bằng các bạn phiên dịch mà các cụ vẫn cứ thành công đấy thôi?
Cụ nói chuẩn k phải chỉnh
Tiếng anh chỉ cần thiết đối với 1 thiểu số lao động ít ỏi, giỏi lắm là vài % trong tổng số lao động toàn quốc, vậy tại sao tất cả mọi người phải đâm đầu vào đó cày cuốc ngoại ngữ từ cấp 1 đến hết đại học, sau đó thì vứt bỏ.
Việc học ngoại ngữ xong k sử dụng chiếm đại đa số và đại đa số này k thể giao tiếp 1 câu với người nước ngoài và em tin 90% trong số họ cả đời k giao tiếp với người nước ngoài.
Em k phủ nhận ngoại ngữ, nhưng đặt nó đúng vị trí và học nó như thế nào chứ k phải loạn cào cào như bây giờ
 

dannhontn

Xe buýt
Biển số
OF-359939
Ngày cấp bằng
25/3/15
Số km
581
Động cơ
264,050 Mã lực
Tuần luyện 2 buổi toán, 1 buổi văn, 2 buổi tiếng anh (1 với giáo viên Đh ngoại ngữ, 1 buổi với giáo viên ngoại). Em đang rút bớt tiếng anh còn 1 buổi bù sang văn. Điên hết cả đầu việc đưa đón đi học ôn đây. Con em lớp 7 :((
 

CAP_bl

Xe điện
Biển số
OF-17510
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
3,949
Động cơ
534,093 Mã lực
Em thấy cả 3 nhóm đều có điểm ko ổn.
...

Mà thi vào 10 là thi cái gì? xin thưa các cụ là nó chỉ thi 2 môn toán và văn (các cụ chỉ đầu tư TA là đứt ngay và luôn). Muốn được vào các trường công lập loại tốt thì phải được tối thiểu 52 điểm, dân lập như Vinschool cũng lấy 50 điểm, còn các trường dưới 50 thì em không bàn ở đây. Để được 52 điểm thì tính như thế nào, cộng những điểm gì, làm thế nào để đạt được những điểm đấy... các cụ đã tính chưa? Em giải đáp đơn giản luôn là để được 52 điểm, f1 nhà các cụ nếu là người bình thường (không phải thiên tài thông minh xuất chúng) thì phải là học sinh giỏi suốt 4 năm để được cộng 20 điểm, thi nghề năm lớp 9 phải giỏi để được cộng 1,5 điểm, còn lại 30 điểm là điểm thi toán + văn nhân với hệ số 2, tức là toán văn phải được 15,5 điểm, tức là toán phải được 8, văn phải được 7,5. Để toán được 8 thì f1 nhà các cụ phải làm được tối thiểu 3 câu đại số hoàn chỉnh và 2 câu của bài hình học, bỏ qua những câu khó và rất khó. Để văn được 7,5 thì f1 phải thuộc dàn bài của toàn bộ 30 bài văn mẫu trong sách ôn tập cộng thêm khả năng phân tích ở mức cơ sở để có thể ứng phó với những câu hỏi kỳ quái. Để đạt được tất cả những thứ đó thì phải học những gì, học thêm ở đâu, bao giờ bắt đầu phải tập trung ôn tập... Đấy mới chỉ là một lựa chọn thi vào 10 bình thường. Các cụ còn phải tính xem để gia tăng cơ hội vào 10 và lựa chọn được những trường tốt thì phải thi thêm môn chuyên là môn nào, tỷ lệ oánh nhau ra sao, có những trường nào có lớp chuyên, học thêm môn chuyên ở đâu, chiến lược tính điểm như thế nào để khắc phục những điểm yếu và phát huy điểm mạnh tốt nhất... Sau khi có đầy đủ thông tin, định hướng rõ ràng, lên lịch chiến đấu trong 4 năm cấp 2 xong, các cụ mới tính tiếp xem f1 tải được đến đâu, còn thời gian ko để còn học võ học vẽ...
....
Em chia sẻ rất thật vì f1 nhà em vừa trải qua kỳ thi vào 10 căng thẳng, và em hoàn toàn thông cảm với các cụ đang có con học cấp 2. Việc phân nhóm như trên em nghĩ sau khi vào cấp 3 thì phù hợp hơn, còn ở cấp 2 thì xác định luôn là vẫn phải cày cuốc nhé, ko chơi được đâu.
Trước hết em chia sẻ (vì cùng hoàn cảnh) và chúc mừng cụ đã cùng F1 vượt qua kỳ thi căng thẳng vào lớp 10.
Thứ 2 đồng ý với ý kiến của cụ về việc chia 3 nhóm.
Thứ 3 trao đổi thêm chút về việc học của F1 ở cấp 2: do số lượng trường công lập chưa đủ đáp ứng số lượng học sinh, do số trường tốt (công và tư) ít nên cuộc thi vượt cấp 2 lên 3 trở thành cuộc đua cực kỳ căng thẳng ở HN và Tp HCM. Thêm nữa hết cấp 2, các cháu còn quá nhỏ, chưa thể có định hướng gì khác, nếu phải học cấp 3 ở trung tâm GDTX thì chắc chắn không bố, mẹ nào chịu cả. Vì thế cuộc thi vượt cấp 2-3 trở thành kỳ thi khó khăn, căng thẳng nhất, quyết định đến tương lai của F1 sau này.
Trừ nhóm các cháu định hướng học cấp 3 quốc tế, còn lại sẽ phải học và thi như cụ Blackcarens đã phân tích ở trên. Vấn đề ở đây là xác định mục tiêu và cách thức đầu tư...
1. vào chuyên: nếu F1 có khả năng hoặc gần khả năng (học lực khá) thì nên xem xét việc định hướng thi chuyên (của Bộ hoặc của Sở). Môi trường học tập ở các lớp này tốt hơn, giáo viên tốt, cơ sở vật chất được, nhưng nếu không theo được thì áp lực lên F1 là rất lớn và thường dẫn đến phản tác dụng, chương trình học tập ở đây cũng đặt nặng môn chuyên nên chưa phải là giáo dục toàn diện... Với nhóm này phải thi Toán, Văn, ngoại ngữ (điều kiện) và môn chuyên.

2. vào trường tốt (nhóm trên): các cháu sẽ phải thi đạt ít nhất 51đ thì mới nói chuyện được. Nếu đã định nhắm vào khu vực này, ở cấp 2 ngoài việc học trên lớp, việc lựa chọn lớp học thêm là cần thiết. Lúc này vấn đề xây dựng kế hoạch, tạo áp lực cho F1 thế nào, tính toán thời gian,... là cực kỳ cần thiết.
Tuy nhiên em vẫn thiên về việc cho F1 chơi, ít tạo áp lực, vì thế chỉ học thêm vào năm cuối cấp 2, và cũng chỉ 2 buổi/tuần. Như thế vẫn còn thời gian để F1 có thể học cái khác hoặc chơi theo ý mình.
 

Bus_nhanh

Xe điện
Biển số
OF-60160
Ngày cấp bằng
28/3/10
Số km
3,197
Động cơ
466,731 Mã lực
Nơi ở
Chỗ nào sung sướng
Bus_nhanh: Em không nói là tiếng Anh không quan trọng, cụ check lại giùm em với. Em chỉ nói chuyên môn vẫn là yếu tố quyết định nhất. Bên cạnh tiếng Anh thì các môn khác cũng khá quan trọng cho các cấp tiếp theo, không nên đầu tư chỉ vào mỗi tiếng Anh.

@Blackcare: Cụ viết rất rõ ràng, vote cụ
Xin lỗi cụ ạ.
 

Bus_nhanh

Xe điện
Biển số
OF-60160
Ngày cấp bằng
28/3/10
Số km
3,197
Động cơ
466,731 Mã lực
Nơi ở
Chỗ nào sung sướng
Trước hết em chia sẻ (vì cùng hoàn cảnh) và chúc mừng cụ đã cùng F1 vượt qua kỳ thi căng thẳng vào lớp 10.

2. vào trường tốt (nhóm trên): các cháu sẽ phải thi đạt ít nhất 51đ thì mới nói chuyện được. Nếu đã định nhắm vào khu vực này, ở cấp 2 ngoài việc học trên lớp, việc lựa chọn lớp học thêm là cần thiết. Lúc này vấn đề xây dựng kế hoạch, tạo áp lực cho F1 thế nào, tính toán thời gian,... là cực kỳ cần thiết.
Tuy nhiên em vẫn thiên về việc cho F1 chơi, ít tạo áp lực, vì thế chỉ học thêm vào năm cuối cấp 2, và cũng chỉ 2 buổi/tuần. Như thế vẫn còn thời gian để F1 có thể học cái khác hoặc chơi theo ý mình.
Em đang ngại, nếu không luyện thì không đạt hs giỏi... Khi đó đâu có điểm cộng, thi kiểu gì được 51-52 điểm đây :((:((:((
 

Nhudadauyeu

Xe tăng
Biển số
OF-65105
Ngày cấp bằng
27/5/10
Số km
1,200
Động cơ
446,627 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Long Biên
Em chẳng là ng của nhóm nào
Con em năm nay lên cấp 2, nhà em cũng chỉ cho con đi học trường làng thôi
Nhưng quan điểm của em và nhất là với mấy bạn nhà em thì thói quen học hàng ngày quyết định rất nhiều đến việc học của con
Ngay cấp 1 thôi, em vẫn cho con học 1 cô giáo đã dạy con từ lớp 1 đến hết lớp 5 vì em thấy con học với cô có hiệu quả, dù hơi vất vả việc đưa đón
Tìm được Thầy cô truyền đạt cho con hiểu bài thì việc học của các bạn ý sẽ rất khác
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
7,037
Động cơ
554,802 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
3. Nhóm 3: Chỉ đầu tư học thêm ngoại ngữ và hoàn thành các kiến thức cơ bản như sách giáo khoa yêu cầu ( không yêu cầu con phải đạt học sinh giỏi). Thời gian còn lại sẽ cho con tham gia các môn thể thao yêu thích
Phải có sự tính toán dài hơi. Quan trọng nhất là ngoại ngữ và kỹ năng sống. Năng lực các cháu bình thường thì học theo SGK đạt học lực giỏi không khó. Với cùng cấp học, chương trình học phổ thông ở nước ngoài bao giờ kiến thức cũng nhẹ hơn về các môn tự nhiên và đa dạng hơn về các môn xã hội. Đến lớp 11, cho đi tỵ nạn là vừa đẹp.
 

Bus_nhanh

Xe điện
Biển số
OF-60160
Ngày cấp bằng
28/3/10
Số km
3,197
Động cơ
466,731 Mã lực
Nơi ở
Chỗ nào sung sướng
Phải có sự tính toán dài hơi. Quan trọng nhất là ngoại ngữ và kỹ năng sống. Năng lực các cháu bình thường thì học theo SGK đạt học lực giỏi không khó. Với cùng cấp học, chương trình học phổ thông ở nước ngoài bao giờ kiến thức cũng nhẹ hơn về các môn tự nhiên và đa dạng hơn về các môn xã hội. Đến lớp 11, cho đi tỵ nạn là vừa đẹp.
Cháu thấy khó cụ ạ.
F1 nhà cháu ( học lớp 6) năm vừ rồi phải có phao cứu trợ của GVCN ( tự GVCN nâng thêm 0,1 để đạt h/s giỏi đấy ạ).
Nhà cháu thì không bị áp lực về thành tích, nên khi GVCN hỏi ý thì mẹ cũng bảo tùy cô chứ không có vấn đề gì. Cố giáo bảo làm thế cho cháu khỏi thiệt thòi. Nhưng hôm nay đọc chia sẻ của một cụ có con vừa vào lớp 10... thấy ằng cái danh hiệu học sinh giỏi là quá cần thiết vì đc cộng điểm.
 

CAP_bl

Xe điện
Biển số
OF-17510
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
3,949
Động cơ
534,093 Mã lực
Em đang ngại, nếu không luyện thì không đạt hs giỏi... Khi đó đâu có điểm cộng, thi kiểu gì được 51-52 điểm đây :((:((:((
Cụ cứ để cháu học tự nhiên, thường xuyên trao đổi với giáo viên, nếu ở trường công, chắc phải theo lớp học thêm do thầy/cô mở - cứ học theo yêu cầu là đạt giỏi thôi. Vấn đề là cháu có nắm được những gì mới là quan trọng...
Còn đến lớp 9 thì xác định phải học thêm bên ngoài.
F1 nhà em học trường tư, không học thêm gì lớp 6, 7, 8. Đến năm lớp 9 học thêm ở Học mãi: 2 buổi/tuần. Kết quả thi cũng tàm tạm, đạt yêu cầu. Xét tổng thể em thấy lựa chọn phù hợp, cụ ạ.
 

beautycar

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-307051
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
138
Động cơ
302,170 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/Sonnguyen805
Website
subarugiaiphong4s.com
Hôm qua ngồi cùng với nhóm bạn ( lớn nhất 50 tuổi, bé nhất 38 tuổi, trình độ và kinh tế gia đình cũng ngang nhau, đa số đang làm ở các công ty cổ phần hoặc tự làm chủ... ), thì nảy sinh tranh luận về việc đầu tư cho học hành của F1 khi bước cấp 2 trở đi, vì cấp 1 thì đều nhất trí rằng không cần đầu tư gì hết. Chung kết lại thì có thể tóm lại thành 3 nhóm sau:
1. Nhóm 1: Ngoài việc học theo chương trình thì cần phải đầu tư học thêm: như toán, văn, ngoại ngữ, lý, hóa... tóm lại là phải dành thời gian để học thêm hầu hết các môn. Theo quan điểm của nhóm này thì mình sẽ dành hầu hết cho học hành vì giai đoạn này là giai đoạn rất quan trọng, nếu không học thì sẽ không có gốc và không thể giỏi được. Còn chuyện F1 có học được không thì chưa biết nhưng đã hoàn thành nghĩa vụ, trách nhiệm của ông bố bà mẹ.
2. Nhóm 2: Chỉ đầu tư học toán văn, ngoại ngữ... còn lại thời gian sẽ dành cho chơi các môn thể thao cháu thích. Không đặt yêu cầu về thành tích trong khi học của F1. Ngoài ra bố mẹ sẽ hướng dẫn con thêm những kiến thức và thông tin cơ bản như giải thích các điều vì sao ( như trong sách), kỹ năng mềm, nấu ăn, nhiếp ảnh, sửa chữa các đồ lặt vặt trong gia đình ... một cách cơ bản. Khuyến khích tham gia các hoạt động xã hội, các nhóm vui chơi cùng sở thích.
3. Nhóm 3: Chỉ đầu tư học thêm ngoại ngữ và hoàn thành các kiến thức cơ bản như sách giáo khoa yêu cầu ( không yêu cầu con phải đạt học sinh giỏi). Thời gian còn lại sẽ cho con tham gia các môn thể thao yêu thích và ưu tiên hướng đạo cho con cái lớn lên sẽ trở thành những người kinh doanh thực thụ. Trường hợp F1 yêu thích lĩnh vực nào thì sẽ đầu tư theo ý thích của cháu nếu khi hướng vào kinh doanh không có hiệu quả.
Quan điểm của các cụ về vấn đề này như nào? Ưu nhược điểm trong từng nhóm suy nghĩ?
Kính mời các cụ các mợ cùng thảo luận.
theo em nên đầu tư nhóm 3 cụ ạ
 

ntc178

Xe tải
Biển số
OF-124135
Ngày cấp bằng
14/12/11
Số km
379
Động cơ
382,380 Mã lực
Nơi ở
Bắc Giang, Hưng Yên, Hà Nội.
Nhà em chọn nhóm 4: Tuyệt đối không ép thành tích, tuyệt đối không học thêm các môn trong chương trình. Tăng cường cho F1 học các kỹ năng mềm, kỹ năng sinh tồn,....Lên cấp 3 đầu tư học ngoại ngữ từ đầu, bài bản và không tiếc tiền, học xong 12 thì thích đi lái taxi, thích làm công nhân quét đường, thích làm nông nghiệp, thích học nghề hay học đh cũng tùy F1, kinh phí tự lo, thiếu bố mẹ cho vay.
F1 nhà em năm nay lên lớp 5, chưa bao giờ học thêm, chưa bao giờ đạt hs giỏi.
 

Bus_nhanh

Xe điện
Biển số
OF-60160
Ngày cấp bằng
28/3/10
Số km
3,197
Động cơ
466,731 Mã lực
Nơi ở
Chỗ nào sung sướng
Cụ cứ để cháu học tự nhiên, thường xuyên trao đổi với giáo viên, nếu ở trường công, chắc phải theo lớp học thêm do thầy/cô mở - cứ học theo yêu cầu là đạt giỏi thôi. Vấn đề là cháu có nắm được những gì mới là quan trọng...
Còn đến lớp 9 thì xác định phải học thêm bên ngoài.
F1 nhà em học trường tư, không học thêm gì lớp 6, 7, 8. Đến năm lớp 9 học thêm ở Học mãi: 2 buổi/tuần. Kết quả thi cũng tàm tạm, đạt yêu cầu. Xét tổng thể em thấy lựa chọn phù hợp, cụ ạ.
1. F1 nhà cụ thế thì vào cấp 3 vẫn theo trường tư hay trường công ạ?
2. Về mặt tư duy và kiến thức thì cụ đánh giá khách quan khi F1 học trường tư và trường công có khác nhau quá nhiều không? Liệu có ảnh hưởng gì khi học về chuyên môn sau này?
Cám ơn cụ !
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top